Dịch vụ kiểm tra tình trạng xe ô tô tại Anycar

Thị trường ô tô

Đôi khi, một chiếc xe cũng cần phải khám sức khỏe và kiểm tra định kỳ giống như con người vậy, việc kiểm tra tình trạng xe sẽ giúp cho bạn nắm rõ được hơn về “xế cưng” của mình, biết rõ chiếc xe mình đang dùng đang gặp trục trặc gì và sắp có chi tiết nào hỏng hóc hay không, nếu bạn là một người yêu mến xe thật sự thì hãy đến với dịch vụ kiểm tra tình trạng xe của Anycar nhé. 

 

 

Dịch vụ kiểm tra tình trạng xe là gì? 

 

Dịch vụ kiểm tra hiện trạng xe ô tô tại Anycar - 1

 

Dịch vụ kiểm tra tình trạng xe ô tô là dịch vụ đánh giá tổng thể về hiện trạng của xe ô tô, việc kiểm tra này sẽ xác định được chiếc xe bạn đang di chuyển gặp phải những vấn đề gì, tình trạng máy móc trong xe có còn tốt hay không, có cần phải sửa chữa hay thay thế chi tiết nào trên xe hay không và có các chi tiết nào trên xe sắp bị hỏng hóc, hư hại gì không. 

 

Ngoài ra, dịch vụ kiểm tra tình trạng xe ô tô còn giúp bạn đánh giá một chiếc xe cũ mà bạn đang có dự định mua, tránh việc bạn mua phải xe bị tai nạn, rớt nước hoặc xe phế thải. 

 

Chuyện gì xảy ra nếu bạn mua ô tô cũ mà không kiểm tra? 

 

Dịch vụ kiểm tra hiện trạng xe ô tô tại Anycar - 2

 

Kiểm tra tình trạng xe là một trong những dịch vụ giúp bạn giảm thiểu tối đa rủi ro khi mua xe ô tô cũ đã qua sử dụng, sau đây mình xin liệt kê những rủi ro khi bạn mua xe ô tô cũ mà không qua kiểm tra: 

 

  • Mua phải xe bị thủy kích, ngập nước
  • Mua nhầm xe hỏng hóc quá nhiều, chi phí sửa chữa cao. 
  • Mua nhầm xe Taxi 
  • Mua nhầm xe không có thông số chính xác. 
  • Mua phải xe đã bị tai nạn, hư hại nhiều. 
  • Mua xe với giá quá cao 
  • Mua nhầm xe bị làm giấy tờ giả.

 

Nhìn chung, việc mua xe ô tô cũ thông thường đã xuất hiện đâu đó những rủi ro và rủi ro đó còn lớn hơn nữa nếu bạn không mang xe đi kiểm tra trước khi quyết định xuống tiền. 

 

Mục đích của việc kiểm tra tình trạng xe ô tô 

 

Dịch vụ kiểm tra hiện trạng xe ô tô tại Anycar - 3

 

Nhu cầu kiểm tra tình trạng xe của Anycar thông thường sẽ được chia ra làm 02 loại như sau: 

 

  • Kiểm tra tình trạng xe (thông thường): đối với trường hợp này, người kiểm tra xe thông thường là chủ của chính chiếc xe đó, việc kiểm tra xe chỉ mang tính chất bảo dưỡng và bảo trì định kỳ hằng tháng hoặc hằng năm, trường hợp này chủ xe chỉ cần biết được tình trạng của chiếc xe họ đang sử dụng xem có cần phải thay thế chi tiết nào nên xe hay không hoặc xe có còn đảm bảo cho quá trình lưu thông hay không. Mục đích của việc kiểm tra này chỉ để chăm sóc xe và nâng cao tính an toàn của xe. 

 

  • Kiểm tra tình trạng xe (mua xe): trường hợp này thường được Anycar tiếp nhận nhiều hơn, chủ xe và người mua cùng mang xe đến để tiến hành kiểm tra hiện trạng, máy móc, nội thất, ngoại thất và kiểm tra xem xe có bị tai nạn hay thủy kích chưa, từ đó định giá cho chiếc xe để tránh việc mua nhầm xe bị hư hỏng nặng. 

 

Quy trình kiểm tra tình trạng xe ô tô như thế nào? 

 

1. Kiểm tra lốp và hộp số

 

Dịch vụ kiểm tra hiện trạng xe ô tô tại Anycar - 4

 

Trước tiên, nhân viên kỹ thuật sẽ tiến hành kiểm tra lốp xe và hộp số. Nếu quan sát thấy lốp xe có dấu hiệu mòn không đồng đều thì rất có thể bánh xe đã bị lắp không đúng hướng, tiếp đến nhân viên sẽ quay thử bánh xe để xem bánh xe có gây ra tiếng ồn hoặc có bị rung khi quay ở tốc độ cao hay không. 

 

Đối với hộp số, nếu đạt chuẩn thì sẽ không phát ra tiếng động, các chi tiết ăn khớp với nhau và di chuyển nhẹ nhàng. 

 

2. Kiểm tra tổng quát 

 

Dịch vụ kiểm tra hiện trạng xe ô tô tại Anycar - 5

 

Trước khi quyết định xuống tiền, bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng tổng quát xe bởi bề ngoài ít nhiều cũng rất quan trọng đối với một chiếc xe hơi. 

 

Trước tiên, bạn cần kiểm tra ngoại thất của xe, xem thử lớp sơn có còn sử dụng tốt hay không, trên xe có xuất hiện vết trầy xước do va quẹt không, các ốc vít bên ngoài xe có bị rỉ sét hay không. 

 

Tiếp đến, kiểm tra một vòng nội thất và chú trọng đến các yếu tố như mùi lạ trên xe, các ốc vít bị rỉ sét, vô lăng có còn hoạt động tốt không, sàn xe có dấu hiệu ẩm mốc không, ghế có bị hư hại nhiều không. 

 

Cuối cùng là bên trong nắp capo, kiểm tra động cơ, bình ắc quy, các chi tiết liên quan đến nhiên liệu… 

 

3. Kiểm tra dầu và bộ lọc dầu 

 

Dịch vụ kiểm tra hiện trạng xe ô tô tại Anycar - 6

 

Hệ thống dầu và bộ lọc dầu cũng rất được các chủ xe quan tâm khi mang xe đi kiểm tra hiện trạng của xe, đối với các bạn có dự định mua xe cũ thì đây cũng là một trong những chi tiết khá quan trọng bởi cặn bẩn  thường xuyên bị lẫn trong dầu và bộ lọc ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của bộ phận này, nên khi kiểm tra bạn cần quan tâm đến chi tiết này để đỡ phải tốn tiền sửa chữa sau khi mua xe về. 

 

Ngoài ra bạn cũng cần phải kiểm tra luôn cả phần ống xả thải và thử nổ máy để xem khói xả từ bên trong khoang động cơ ra có màu gì, nếu khói xuất hiện màu xanh thì chứng tỏ động cơ xe đã bị ăn mòn quá mức. 

 

4. Lái thử xe 

 

Dịch vụ kiểm tra hiện trạng xe ô tô tại Anycar - 7

 

Nếu bạn muốn biết chiếc xe đó đang gặp vấn đề gì thì việc cần làm nhất vẫn là “lái thử xe”, chỉ khi lái thử bạn mới biết được chiếc xe đó đang bị hư hỏng chỗ nào và biết được nguyên nhân tại sao xe lại bị như vậy. 

 

Các yếu tố cần quan sát khi lái thử xe chính là âm thanh phát ra khi rú ga có êm hay không, hãy chọn những cung đường nhiều cua để có thể thử vào cua, xuống dốc xem thử xe có còn xử lý tốt không, sẵn tiện bạn có thể kiểm tra chân ga, chân phanh và các chi tiết như cần gạt nước, kính chiếu hậu, cửa ra vào, kính chắn gió, cửa sổ các bên. 

 

Dịch vụ kiểm tra hiện trạng xe ô tô uy tín tại Anycar 

 

Dịch vụ kiểm tra hiện trạng xe ô tô tại Anycar - 8

 

Hiện nay, có rất nhiều cửa hàng cung cấp dịch vụ kiểm tra hiện trạng xe ô tô cũ, tuy nhiên có một số vấn nạn như nhân viên kiểm tra bắt tay với chủ xe cũ để chủ xe có thể bán được xe nhanh hơn, kiểm tra sơ sài và qua loa không chuyên nghiệp. 

 

Anycar được biết đến như một địa chỉ cung cấp dịch vụ về xe ô tô uy tín, các dịch vụ như bảo dưỡng bảo trì xe ô tô, dịch vụ kiểm tra hiện trạng xe ô tô tại Anycar rất uy tín và luôn lấy khách hàng làm tiêu chí hàng đầu khi phục vụ. 

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN