Dịch vụ lắp đặt hệ thống chống ồn cho xe ô tô tại Anycar

Tư vấn - Đánh giá

Việc chống ồn cho xe luôn được mọi người quan tâm khá nhiều, bởi khi xe không được cách âm tốt sẽ tạo ra những tiếng động khá khó chịu cho người ngồi trong xe. Ví dụ như nhưng những hạt mưa nặng hạt hay cát đá văng vào gầm xe hoặc tiếng kèn xe cũng có thể làm bạn ảnh hưởng. Chính những lý do đó mà việc cách âm tốt cho xe ô tô sẽ tạo cho người ngồi trong xe cảm thấy thoải mái dễ chịu và tránh được những tiếng ồn từ bên ngoài.

Tại sao nên cách âm cho xe ô tô?

 

Dịch vụ lắp đặt hệ thống chống ồn cho xe ô tô tại Anycar - 1

 

Có thể thấy việc cách âm chống ồn ô tô là một việc hết sức quan trọng và cần thiết. Nó chính là tiêu chí để đánh giá sự an toàn cho sức khoẻ và tính mạng của chính bạn và người thân.

 

Thường đối với những nhà sản xuất luôn cân nhắc giữa giá thành bán ra và các trang bị trên xe. Nhằm đảm bảo lợi ích tối đa cho nhà sản xuất, đa số các mẫu xe phổ thông bán ra rất ít được coi trọng vấn đề cách âm. Việc phải chịu đựng tiếng ồn trong một thời gian liên tục với cường độ cao không những ảnh hưởng đến tai mà còn ảnh hưởng đến trí lực của bạn. Điển hình là nó sẽ gây ra sự mệt mỏi, căng thẳng, nhức đầu. Và về lâu dài, nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự minh mẫn và sự tỉnh táo khi lái xe. Đây cũng chính là nguyên nhân xảy ra các vụ tai nạn giao thông đáng tiếc.

 

Một số những vật liệu dùng để cách âm cho xe ô tô 

 

Dịch vụ lắp đặt hệ thống chống ồn cho xe ô tô tại Anycar - 2

 

Thường vật liệu cách âm chất lượng đa phần đều được sản xuất tại Mỹ, Đức… theo tiêu chuẩn công nghệ hiện đại và được làm bằng chất liệu cao su non cao cấp với đặc tính xốp, mềm, có thiết kế dạng tổ ong đẹp mắt, sử dụng kĩ thuật tiêu âm và loại bỏ âm tiên tiến nhất hiện nay, bên trên phủ lớp nhôm bitum cách âm chống rung chống ồn rất hiệu quả, hoàn toàn không để lại mùi khó chịu hay chảy nhựa, độ bền chắc, bám dính cao, chịu nhiệt lên đến 100 độ C, có khả năng chống oxy hóa, kháng nước, nhớt, xăng và các loại dung môi… thân thiện với môi trường và đảm bảo an toàn cho sức khỏe cho người dùng, khi dán cũng rất nhanh khô.

 

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều sản phẩm miếng dán chống ồn và sơn xịt phủ gầm. Đó là cơ hội cho khách hàng thỏa sức lựa chọn nhưng cũng tạo ra nhiều bất cập về hàng nhái, hàng giả. Chính vì vậy, bạn nên mua miếng dán chống ồn và dung dịch xịt phủ gầm của thương hiệu nổi tiếng, lâu đời như 3M, Liqui...Đồng thời, bạn đừng nên vội tin những miếng dán giá rẻ kẻo chuốc họa vào xe, bởi câu nói ‘tiền nào của nấy’ chưa bao giờ là sai cả.  Như bạn đã biết, sơn xịt phủ gầm và miếng dán chống ồn là hai biện pháp hiệu quả nhất tính đến thời điểm hiện tại. Bạn nên áp dụng đồng thời hai biện pháp này để bảo vệ xe của mình. Nếu chưa có điều kiện về tài chính hoặc không có quá nhiều thời gian, bạn nên dùng miếng dán chống ồn cho xe trước.

 

Trên thị trường thường có nhiều loại vật liệu dùng để tiêu âm cho ô tô. Những loại vật liệu cách âm này có mẫu mã, màu sắc đa dạng chủng loại, giá cả khác nhau. Khả năng cách âm của nó nằm ở những lỗ bề mặt, theo nguyên lý cộng chấn hút âm. Hệ thống lỗ, rãnh làm âm thanh xuyên qua lớp vật liệu này, và được giữ lại thì không hẳn vật liệu nào cũng có được.

 

Những vị trí lắp đặt hệ thống chống ồn hiệu quả

 

Dịch vụ lắp đặt hệ thống chống ồn cho xe ô tô tại Anycar - 3

 

Phần cửa của xe

 

Cánh cửa xe cũng có thể gây ra tiếng ồn để tránh được điều đó bạn cần gỡ tấm ốp trong và các bộ phận của cánh cửa cho đến khi chỉ còn bộ khung tôn. Lau sạch bụi bẩn, dầu mỡ, dùng băng dính bọc những thanh nối nhằm giảm âm do va chạm hoặc rung lắc trong quá trình di chuyển. Phủ lên mặt trong của tôn một lớp sơn đặc biệt và một lớp xốp chuyên dụng dày dán lên lớp sơn đó để dập tắt sự cộng hưởng của âm thanh.

 

Các vách ngăn 

 

Thông thường những mẫu xe đời thấp sẽ ít trang bị phần cách âm có vách ngăn với khoang máy không kín khít, dẫn đến tiếng ồn từ khoang động cơ bị vọng vào trong cabin nhiều hơn. Vì vậy, cần phải tháo toàn bộ bảng taplo, bảng điều khiển và gia cố lại toàn bộ vách ngăn. Bên cạnh đó, các tiếp điểm giữa hệ thống dây dẫn và vách ngăn nhất thiết phải có gioăng cao su để giảm va đập và tiếng ồn.

 

Thay lốp xe 

 

Với một số loại lốp xe luôn gây ra tiếng ồn và trên những đoạn đường gập ghềnh, các loại hoa lốp khác nhau sẽ gây ra độ ồn khác nhau. Ngoài ra, sự sai lệch của các góc đặt bánh xe cũng dẫn đến sự thay đổi bề mặt ma sát của lốp xe với mặt đường và dẫn đến lốp xe gây ra độ ồn lớn hơn. Lốp xe được bơm quá căng hoặc quá non cũng ảnh hưởng lớn đến độ ồn gây ra của lốp xe trong quá trình vận hành.

 

Tiếng ồn từ hệ truyền động

 

Thường các vị trí khớp tiếp xúc thường xuyên xảy ra sự rung động như chân máy, phần tiếp xúc giữa hệ thống treo và thân xe cần có các loại cao su để giảm độ rung động và qua đó giảm thiểu tiếng ồn

 

Phần thân xe

 

Phần thân xe có thể được cách âm với các chất liệu bằng nhựa dẻo ở mặt trong của thân xe. Việc trang bị thêm vật liệu chống ồn là giải pháp tốt nhưng sẽ làm tăng thêm trọng lượng của xe và dẫn đến tăng lượng tiêu hao nhiên liệu của xe, vì thế các nhà sản xuất xe bình dân thường chỉ dùng vật liệu cách âm ở một số điểm chủ chốt thay vì toàn bộ xe.

 

Làm sao để chống ồn xe được hiệu quả

 

Để mang đến chất lượng cách âm tuyệt hảo nhất, người dùng hoàn toàn có thể lắp các vật liệu chống ồn đi kèm với phương pháp phủ gầm cùng lúc cho xế yêu của mình để gia tăng tính năng chống sét cho các thiết bị dưới gầm xe, hạn chế tối đa nguy cơ oxy hóa, hao mòn, nứt vỡ bên trong khớp nối gây nên những tiếng động cơ ồn ào, dẫn đến hư hỏng các linh kiện bên trong. Sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 cách làm trên là giải pháp tối ưu để bạn có thể nâng cấp cho xế yêu một hệ thống bảo vệ tuyệt vời, kéo dài tuổi thọ cho các bộ phận của xe

 

Lắp đặt hệ thống chống ồn chất lượng tại Anycar

 

Dịch vụ lắp đặt hệ thống chống ồn cho xe ô tô tại Anycar -5

 

Hiện nay, có rất nhiều dịch vụ lắp đặt chống ồn cho xe để bạn có thể mang xe ra làm. Nhưng không phải chỗ nào bạn cũng có thể đem xe đến mà chưa biết dịch vụ ở đó ra sao, cho nên chúng tôi muốn giới thiệu cho các bạn một nơi uy tín và đảm bảo cho bạn chính là dịch vụ sửa xe Anycar. Tại đây bạn sẽ được tư vấn và giới thiệu một số phương pháp chống ồn xe một cách tốt nhất, bên cạnh đó còn có giá cả hợp lý dành cho bạn khi mang xe đến dịch vụ

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN