Những mẫu xe 7 chỗ đáng mua nhất năm 2022

Tư vấn - Đánh giá

Những mẫu xe 7 chỗ đang dần trở thành xu hướng chung của người dùng ô tô hiện nay. Thị trường ô tô Việt năm 2022 xuất hiện nhiều dòng xe 7 chỗ đến từ các thương hiệu khác nhau giúp cho người dùng có thêm nhiều lựa chọn về mẫu mã, giá thành và kiểu dáng…

 

Những mẫu xe 7 chỗ có ưu nhược điểm gì?

 

Top 10 xe 7 chỗ đẹp đáng mua nhất năm 2021 | anycar.vn

 

Nhiều dòng xe 7 chỗ dành cho gia đình từ các dòng xe MPV giá rẻ như Toyota Rush, Kia Rondo, Mitsubishi Xpander,.. đến các dòng xe SUV hạng trung như Toyota Fortuner, Ford Everest,.. cao hơn nữa là các dòng xe 7 chỗ hạng sang như Ford Explorer, Land Cruiser, Range Rover Sport, Audi Q7, Mercedes GLS Class, Volvo XC6,.. Những dòng xe 7 chỗ này ngày càng được thiết kế đẹp mắt, nội thất rộng rãi và tiện nghi, đặc biệt giá xe 7 chỗ ngày càng hấp dẫn làm cho phân khúc xe 7 chỗ thêm sôi động. Vậy những mẫu xe 7 chỗ đáng mua nhất 2022 có gì?

 

Có thể chở được nhiều người hơn

 

Điều này gần như là ưu điểm lớn nhất của những mẫu xe 7 chỗ. Đây là điểm mạnh khó có thể bàn cãi của 1 dòng xe 7 chỗ, vì với một gia đình 3 thế hệ thì trên những chiếc xe 5 chỗ thì rõ ràng thấy được rằng không thể chở hết. Nhưng với những mẫu xe 7 chỗ thì có thể vừa đủ để tất cả cùng ngồi trên một chuyến xe.

 

Không gian rộng phù hợp với nhiều mục đích sử dụng

 

Ngoài việc chở được nhiều người, thì khi có nhu cầu những mẫu xe 7 chỗ có thể gập các hàng ghế không cần thiết để mở rộng không gian chở hành lý, hàng hóa.  Để mở rộng khoang hành lý, bạn có thể gấp gọn 1 băng ghế để có thêm không gian chứa đồ, các vật dụng cần thiết hoặc đơn giản là hàng chục túi xách to nhỏ sau những chuyến shopping “đã đời” vào cuối tuần hay các dịp mua sắm.

 

Vị trí ngồi cao, tầm nhìn tốt hơn

 

Top 10 xe 7 chỗ đẹp đáng mua nhất năm 2021 | anycar.vn

 

Đa số các dòng xe 7 chỗ hiện nay được thiết kế với khung gầm cao, nhờ đó mà vị trí lái của những mẫu xe này thường cao hơn và thông thoáng hơn. Đây cũng là một lợi ích của dòng xe 7 chỗ. Với vị trí ngồi cao hơn, trần xe thoáng hơn, người lái cũng như hành khách có đầu gối không gập quá nhiều như các dòng xe gầm thấp. Nhờ đó trên các hành trình dài, các dòng xe 7 chỗ luôn mang lại cảm giác thoải mái và thư giãn tốt hơn.

 

Vận hành tốt trên nhiều cung đường

 

Với thiết kế khung gầm cao, chắc chắn cùng trọng lượng lớn cũng là một lợi thế của những mẫu xe 7 chỗ khi có thể vận hành tốt ở nhiều địa hình khác nhau, chúng ta cũng không quá lo ngại khi lái xe vượt các đoạn đường ngập nước, hay chinh phục các đoạn đường ổ gà, ổ voi lởm chởm.

 

Tốn nhiên liệu hơn

 

Đi kèm với tiện ích chở được nhiều người, xe ô tô 7 chỗ sẽ tiêu tốn nhiên liệu hơn so với các dòng xe 5 chỗ, sedan hay hatchback. Chưa kể dung tích động cơ của các dòng xe hơi 7 chỗ luôn được thiết kế lớn hơn so với các dòng xe thấp, cơ bản.

 

Thuế, phí cao hơn

 

Một chiếc xe 7 chỗ phải trả phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc cao hơn. Ngoài ra một số trạm thu phí tại Việt Nam cũng đưa ra mức phí dành cho xe 7 chỗ cao hơn so với xe 4 chỗ – 5 chỗ.

 

Kích thước to lớn, cồng kềnh hơn

 

Top 5 xe 7 chỗ gia đình giá 600 triệu tốt nhất 2021 | anycar.vn

 

Đổi lại sự rộng rãi bên trong khoang nội thất là một thân hình khá to lớn, cồng kềnh. Điều này phần nào đó gây khó khăn trong quá trình sử dụng. So với một chiếc xe hạng A hay hạng B, rõ ràng một chiếc xe 7 chỗ với chiều dài từ 4,5 mét trở lên luôn gặp bất lợi khi đậu đỗ xe, quay đầu, di chuyển tại khu vực đông đúc,.. Do đó, việc tìm không gian đậu xe vừa đủ trong phố đôi khi cũng khá “trần ai” với một chiếc xe ô tô 7 chỗ.

 

Những mẫu xe 7 chỗ đáng mua nhất năm 2022

 

Bạn đang có nhu cầu mua cho mình một mẫu xe cho gia đình mình tiện di chuyển? Tham khảo ngay những mẫu xe 7 chỗ đáng mua nhất mà Anycar chia sẻ dưới đây nhé

 

Kia Rondo

 

Bán xe Kia Rondo AT 2016 cũ, giá tốt - 13717 | Anycar.vn

 

Trước những phản hồi về giá thành xe quá cao từ khách hàng Việt. Thaco Trường Hải đã quyết định bổ sung phiên bản MT giá rẻ chỉ 585 triệu đồng. Giá của những phiên bản khác cũng đồng thời được giảm xuống.

 

Điểm mạnh nhất của xe KIA Rondo 2022 chính là khả năng vận hành mạnh mẽ với khối động cơ mạnh nhất phân khúc. Không chỉ đảm bảo khả năng tăng tốc mạnh mẽ trên đường cao tốc mà còn đảm bảo sức kéo tốt khi chở nhiều người hoặc nhiều hành lý.

 

Điểm cộng thứ 2 là kích thước nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển trong đô thị. Tuy nhiên, đây cũng đồng thời là nhược điểm của Rondo 2022 khi có hàng ghế thứ 3 rất chật, chỉ phù hợp cho trẻ em hoặc hành khách có chiều cao “khiêm tốn”.

 

Hệ thống treo của Rondo 2022 hoạt động chưa thực sự hiệu quả bởi phuộc sau khá cứng. Do đó hành khách phía sau sẽ cảm thấy xe hơi rung khi đi qua các ổ gà hoặc gờ giảm tốc.

 

Nhìn chung, Kia Rondo 2022 là sự lựa chọn lý tưởng dành cho những gia đình 5 người sống tại các đô thị đông đúc.

 

Mitsubishi Xpander

 

Mitsubishi Xpander 2019 cũ: Bảng giá xe Xpander 2019 cũ tháng 03/2022 |  anycar.vn

 

Xe Mitsubishi Xpander 2022 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia có chất lượng cao nhưng lại có giá bán “mềm” chính là điểm cộng đầu tiên của mẫu xe này.

 

Ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 8/8/2018. Tròn 1 năm sau đó vào ngày 30/8/2019, Mitsubishi Motors Việt Nam đã thực hiện lễ bàn giao Xpander cho khách hàng thứ 10.000 là anh Nguyễn Bá Tú. Đây là một thành tích không tưởng và đáng mơ ước của bất kì thương hiệu nào.

 

Xpander cũng đồng thời là mẫu xe đoạt lấy ngôi vương từ tay “huyền thoại” Toyota Innova nhờ doanh số bán cao ngất ngưỡng. Và cũng đã lâu lắm rồi chúng ta mới thấy cảnh khách hàng Việt xếp hàng dài chờ đợi khá lâu cho một mẫu xe đến từ thương hiệu Mitsubishi.

 

Toyota Innova

 

Toyota Innova 2020: Giá xe Innova 2020 cũ tháng 02/2022 | anycar.vn

 

Mẫu xe Toyota Innova 7 chỗ đã không còn quá xa lạ với người Việt. Trước khi có sự xuất hiện của Mitsubishi Xpander thì Toyota Innova gần như độc chiếm thị trường ô tô Việt Nam ở phân khúc xe MPV có giá dưới 1 tỷ đồng.

 

Toyota Innova 2022 sở hữu ngoại hình cải tiến tuy nhiên không thay đổi quá nhiều so với các phiên bản trước đó của dòng xe này. Vẫn là thiết kế đậm chất thực dụng, khoang nội thất rộng rãi cùng với không gian ghế lái thoải mái nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ ngồi, các vật liệu dùng để chế tạo các bộ phận trên xe đều là loại vật liệu bền và khó hư hao theo thời gian.

 

Có thể nói, Toyota Innova là mẫu xe 7 chỗ có tính thực dụng nhất từ ngoại hình cho đến các trang bị của mẫu xe này. Với việc có khá nhiều đối thủ cạnh tranh, Toyota cũng đã mạnh tay nâng cấp mẫu xe của mình nhằm thúc đẩy doanh số bán xe vốn đang bị đe dọa khá lớn.

 

Ford Everest

 

Bán xe Ford Everest MT 2014 cũ, giá tốt - 13981 | Anycar.vn

 

Xe Ford Everest 2022 mới có kiểu dáng to lớn và bề thế, phần đầu nổi bật khi có cụm đèn trước dạng HID/ Halogen tùy phiên bản. Thân xe được tạo thành từ những đường nét khỏe khoắn, phía dưới là bộ la zăng có kích thước 17-20 inch. Ngay đuôi xe là cụm đèn hậu được bo tròn đẹp mắt.

 

Nổi bật trên táp lô là tay lái 4 chấu bọc da, ghế ngồi sử dụng chất liệu da hoặc nỉ tùy chọn, ghế lái có thể chỉnh tay 6 hướng- chỉnh điện 8 hướng, hàng ghế sau cũng hỗ trợ gập điện tiện lợi cho hành khách.

 

Ford đã ưu ái trang bị cho Everest 2 khối động cơ tùy chọn gồm Diesel 2.0L i4 Turbo đơn và 2.0L i4 Turbo kép tạo ra công suất tối đa 178-211 mã lực, mô men xoắn cực đại 420-500 Nm. Kết hợp với đó là 2 tùy chọn về hộp số gồm tự động 10 cấp và số sàn 6 cấp. Xe còn được tích hợp phanh trước/sau dạng đĩa, treo trước dạng độc lập, tay đòn kép, lò xo trụ với thanh chống lắc, treo sau dạng lò xo trụ, ống giảm chấn lớn và thanh ổn định liên kết kiểu Watts

 

Hyundai Santafe

 

Hyundai Santafe cũ: Bảng giá xe Santafe cũ tháng 03/2022 | anycar.vn

 

Mẫu xe gầm cao đến từ thương hiệu Hyundai là một trong những dòng xe hot nhất kể từ khi ra mắt. Trải qua hơn 10 năm với 2 thế hệ, bước sang thế hệ thứ tư, Hyundai SantaFe 2022 có thể nói là đã “thay da đổi thịt” hoàn toàn.

 

Thừa hưởng nhiều lợi thế về thiết kế cá tính và hiện đại, không gian nội thất rộng hơn, đa tiện nghi, đặc biệt là mức giá siêu hấp dẫn trong top phân khúc SUV 7 chỗ cùng khả năng vận hành vượt trội… đây luôn được xem là mẫu xe SUV được nhiều khách hàng ưa chuộng và tin dùng. Mới đây Hyundai SantaFe chính thức nhận được giải "Car Awards 2021 - Giải ôtô của năm 2021" tại giải thưởng Car Awards 2021.

 

Vinfast Lux SA 2.0

 

Bán xe Vinfast Lux A Premium 2.0AT 2019 cũ, giá tốt - 239241 | Anycar.vn

 

Một tân binh vừa gia nhập thị trường ô tô Việt Nam cách đây chưa lâu. Vinfast Lux SA 2.0 đánh dấu bước phát triển nhanh chóng của mình bằng doanh số bán hàng ngày càng tốt trong vòng 2 năm trở lại đây. Mẫu xe ô tô 7 chỗ của Vinfast với nguyên bản là mẫu BMW X5 được người dùng đánh giá khá tốt về khả năng hoàn thiện mặc dù còn một số hạn chế về chất lượng hoàn thiện.

 

Ngoại thất của Vinfast Lux SA 2.0 có thiết kế mang đậm phong cách Châu u, sang trọng và lịch lãm. Thêm vào đó là giá bán loanh quanh 2 tỷ đồng vào thời điểm ra mắt nên mẫu xe này được xếp vào dòng xe SUV hạng sang.

 

Toyota Fortuner

 

Bán xe Toyota Fortuner G 4x2 2.4MT 2017 cũ, giá tốt - 105987 | Anycar.vn

 

Toyota Fortuner hiện tại đang có cả lắp ráp và nhập khẩu, lợi thế lớn bởi thương hiệu lâu năm và sự bền bỉ trong quá trình sử dụng. Toyota Fortuner phiên bản mới nhất 2022 cho ra mắt 7 màu xe với phong cách thể thao, hầm hố và đầy uy lực. Xe có kích thước to lớn và đồ sộ với những đường nét trang trí cơ bắp, khỏe mạnh và vững chãi, trông rất bề thế.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN