Toyota Innova và Toyota Fortuner: SUV hay MPV?

Giá xe Toyota

Tháng 8/2019 vừa rồi cả hai dòng xe Toyota Fortuner và Toyota Innova đều xuất xắc góp mặt vào top 10 dòng xe bán chạy nhất Việt Nam, tuy nhiên đây là hai dòng xe của 02 phân khúc khác nhau được Toyota sản xuất và cả hai dòng đều có những ưu điểm riêng của mình, hôm nay chúng ta tiến hành so sánh hai con "gà đẻ trứng vàng" này của Toyota nhé.

 

 

Cập nhật thông tin giá xe mới nhất: Mua xe Toyota cũ

 

Giới thiệu chung

 

hai dòng xe Toyota Innova và Toyota Fortuner: SUV hay MPV - 4

 

# Tham khảo: Bảng giá xe ô tô Toyota 2021 mới nhất tại Việt Nam (cập nhật liên tục)

 

Mặc dù so sánh nhưng mọi người nên nắm được sự khác biệt đầu tiên của hai dòng xe này là hai phân khúc khác nhau:

 

  • Đối với Toyota Fortuner thì đây là dòng xe việt dã nói một cách thông dụng thì đây là dòng xe thể thao đa dụng (SUV) với những đặc điểm nhận diện như kích thước lớn, kiên cố, gầm cao, hỗ trợ 02 cầu và thích hợp để di chuyển trên địa hình tương đối phức tạp.
  • Còn Toyota Innova là dòng xe đa dụng (MPV), là một biến thể của SUV với một số đặc trưng như kích thước vừa phải, trọng tâm xe thấp, thích hợp để di chuyển trong đô thị và dùng để chạy dịch vụ.

 

Hai dòng xe này đều mang lại một khoang nội thất rộng rãi, khả năng gia tăng không gian nội thất với ghế gập ở phía sau, bạn có thể sử dụng hai dòng xe này như một chiếc xe chuyên chở hàng hóa hoặc chạy dịch vụ, với những đặc điểm nổi bật trên dòng xe này ngày càng được nhiều yêu thích sử dụng, bài viết này mình xin review hai dòng Toyota Innova G và Toyota Fortuner V để khách hàng dễ dàng cân nhắc và đưa ra sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình nhé.

 

Xem thêm: Bảng giá xe Toyota Fortuner cũ

 

So sánh tổng thể

 

Đặc điểm dễ phân biệt nhất giữa hai dòng xe này là kích thước tổng thể của nó. Đối với Fortuner là dòng SUV 07 chỗ sở hữu thân hình tương đối to lớn với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4750mm x 1840mm x 1850mm còn về phần Innova người "anh em" này của Fortuner có phần lép vế nếu so về kích thước khi dài x rộng x cao của Innova lần lượt là 4589mm x 1775mm x 1750mm.

 

Về phần khoảng sáng gầm xe thì SUV Fortuner là 220mm cũng nhỉn hơn một chút so với Innova 176mm, nhưng đổi lại bán kính vòng quay của Innova lại nhỏ hơn Fortuner khi chỉ đạt 5.4m nhỏ hơn nhiều so với Fortuner 5.9mm.

 

hai dòng xe Toyota Innova và Toyota Fortuner: SUV hay MPV - 5

 

Nhìn chung về phần tổng thể của hai dòng xe chúng ta có thể chỉ ra ưu điểm về kích thước tổng thể của nó như sau:

 

  • Về phần Toyota Innova phiên bản 2021 có kích thước tổng thể tương đối vừa phải, Innova có thể len lỏi và xoay xở dễ dàng trong thành phố những nơi đông xe, đường xá chật hẹp.
  • Trở lại với Fortuner anh chàng "khổng lồ" này sử dụng kích thước và lợi thế gầm cao của mình để di chuyển trên những cung đường gồ ghề, lầy lội và những địa hình phức tạp.

 

Xem thêm: Bảng giá xe Toyota Innova cũ

 

So sánh ngoại thất

 

Là một chiếc xe chạy trên địa hình phức tạp Toyota Fortuner sở hữu một ngoại hình đầy "gan góc", thể thao và năng động với phần lưới tản nhiệt và hốc gió đến từ cụm đèn trước và sau.

 

Còn về ngoại hình của Innova thì lại toác lên vẻ hiền hòa, tinh tế hơn so với Fortuner, tuy nhiên Toyota lại ưu ái cho Fortuner có thêm một phiên bản Sportivo với phần ngoại hình đầy cá tính.

 

hai dòng xe Toyota Innova và Toyota Fortuner: SUV hay MPV - 6

 

Sportivo cũng là phiên bản Fortuner có màu trắng duy nhất, những phiên bản còn lại chỉ sở hữu cho mình ba màu áo xám, đen, bạc. Ngược lại Innova lại có nhiều sự lựa chọn hơn khi mang về cho mình ba màu bạc, ghi ánh xanh và màu nâu vàng.

 

Nói sơ một chút về phần tính năng bên ngoài của Innova khi dòng xe này chỉ sở hữu cụm đèn Halogen phản xạ đa chiều ở phía trước, gương chiếu hậu chỉnh điện, tích hợp báo rẽ chỉ đơn giản như vậy thôi, quay sang anh chàng Fortuner với mức giá cao hơn so với Innova nên trang bị ngoại thất cũng đặc biệt hơn một chút khi sở hữu cho mình cùm đèn pha HID (cao cấp) dạng bóng chiếu sang trọng, hệ thống rửa đèn cũng như điều chỉnh góc chiếu tự động, đèn báo phanh trên cao LED, gương chiếu hậu gập điện, sấy kính sau, cánh lượn gió cá tính.

 

So sánh nội thất

 

Tất nhiên là Fortuner sẽ nhỉn hơn về phần nội thất so với Innova khi kích thước của dòng xe này khá lớn, tuy nhiên về phần trang bị thì cả hai dòng xe này lại có khá nhiều nét tường đồng cụ thể như sau.

 

Hai anh em nhà Toyota đều sở hữu cho mình vô lăng 04 chấu bọc da sang trọng, tích hợp nút điều khiển, gương chiếu hậu trong đều là loại chỉnh thủ công với 02 chế độ ngày và đêm, tay nắm cửa cũng tương tự nhau khi cả hai đều được mạ chrome cũng như các hộc đựng đồ đều được bố trí giống nhau.

 

hai dòng xe Toyota Innova và Toyota Fortuner: SUV hay MPV - 7

 

Đồng hồ hiển thị Optitron hiện đại tích hợp chức năng báo vị trí cấn số cũng như màn hình hiển thị đa thông tin đều được trang bị trên cả hai dòng xe này. Nói một chút về hàng ghế sau của hai dòng xe thì cả hai đều có thể gập ghế dễ dàng với tỷ lệ 60:40 và 50:50 sang hai bên giúp xe có nhiều không gian hơn nếu chủ xe muốn vận chuyển hàng hóa.

 

Về khác biệt nội thất thì hai dòng xe này không có quá nhiều sự khác biệt cho lắm chủ yếu là ở những đường viền trang trí nội thất khi Innova sử dụng chất liệu nhựa còn Fortuner sử dụng chất liệu gỗ nguyên bản. Ghế trước của Innova là ghế thường bọc nỉ và chỉnh tay 06 hướng trong khi đó Toyota Fortuner lại được ưu ái hơn khi được trang bị cho mình ghế da sang trọng với khả năng chỉnh điện 06 hướng.

 

hai dòng xe Toyota Innova và Toyota Fortuner: SUV hay MPV - 8

 

Trang bị tiện nghi trên xe cũng Fortuner cũng được ưu ái hơn khi trang bị cho mình điều hòa tự động, kèm theo âm thanh DVD 01 đĩa 06 loa hiện đại hơn so với Innova sử dụng máy điều hòa chỉnh tay dàn âm thanh CD loại thường với 06 loa.

 

So sánh khả năng vận hành

 

Cả hai thành viên trong "đại gia đình" Toyota đều được thiết kế theo mục đích sử dụng của nó khi Toyota Innova được thiết kế để di chuyển trong thành phố đông đúc còn Fortuner thì lại "chinh chiến" trên các địa hình phức tạp off-road. Đây chính là lý do tại sao được ưu ái hơn khi được trang bị bản 02 cầu mạnh mẽ hỗ trợ xe vượt địa hình tốt hơn nhưng không có cái gì là hoàn hảo đổi lại phần động cơ mạnh mẽ Fortuner phải mang cho mình một trọng lượng tương đối lớn khi bản 02 cầu không tải nặng 1875KG, bản toàn tải nặng tới 2450KG trong khi đó Innova bản không tải chỉ 1650KG còn bản có tải nặng hơn một tí 2170KG.

 

hai dòng xe Toyota Innova và Toyota Fortuner: SUV hay MPV - 2

 

Cả hai đều tiết kiệm nhiên liệu tuy nhiên Innova lại nhỉn hơn do kích thước nhẹ mặc dù cả hai đều tích hợp công nghệ VVT-i nổi tiếng của Toyota. Một yếu tố khác ảnh hưởng đến khả năng tiết kiệm nguyên liệu đó là dung tích động cơ, Fortuner sở hữu cho mình động cơ dung tích đến 2.7L cho công suất tối đa 158 mã lực tại 5200 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 241 Nm tại 3800 vòng/ phút. Về phía Innova trang bị động cơ 2.0L cho công suất 134 mã lực tại 5600 vòng/phút và mô men xoắn tối đa 182Nm tại 4000 vòng/phút.

 

hai dòng xe Toyota Innova và Toyota Fortuner: SUV hay MPV - 3

 

Còn về hệ truyền động Fortuner bản 2 cầu cho cảm giác đằm, khỏe và bốc hơn nhiều so với Innova vì đây là dòng xe sinh ra để vượt địa hình. Cả 02 mẫu xe đều trang bị hộp số tự động 04 cấp thiết kế phanh trước dạng đĩa thông gió và phanh sau tang trống.

 

Lazang của Fortuner to lớn và mạnh mẻ với kích thước 17" và cỡ lớp tương ứng với Lazang 265/65R17 phối hợp với hệ thống treo hấp thụ xung lực khá tốt. Quay trở lại với Innova dòng xe di chuyển trong thành phố này sở hữu cho mình kích thước Lazang 17" nhỏ hơn 2" so với Fortuner cùng với cỡ lốp phù hợp là 205/65R15 cho cảm giác vô số nhanh và bám đường tốt nhờ trọng tậm thấp.

 

So sánh hệ thống an toàn

 

Về hệ thống an toàn cả hai đều trang bị cho mình các hệ thống như chống bó cứng phanh ABS, cảm biến đỗ xe phía sau, 02 túi khí cho hàng ghế trước, khung xe chống va đập GOA, bàn đạp phanh cột cái tự đổ.

 

Hiện tại cả hai dòng xe này đều có mặt tại Việt Nam với giá của dòng Toyota Innova G là 767 triệu đồng còn Toyota Fortuner V dao động từ 969 triệu đồng đến 1 tỷ 138 triệu đồng, các bạn có thể cân nhắc túi tiền của mình và đưa ra sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu.

 

hai dòng xe Toyota Innova và Toyota Fortuner: SUV hay MPV - 1

 

Hai mục đích sử dụng của xe được Toyota chỉ ra rõ rệt khi Innova đơn thuần là dòng xe 07 chỗ di chuyển trong đô thị với nhiều ưu thế về kích thước, còn Fortuner được sản xuất phục vụ các khách hàng có đam mê du lịch và khám phá các cung đường khó khăn, lầy lội, gồ ghề.
Còn xét về trang bị thì tất nhiên là xe nào đắt tiền hơn thì sẽ có nhiều tính năng hiện đại hơn và ngược lại Innova lại có lợi thế về giá cả khi các tính năng được trang bị là các tính năng cơ bản mà dòng xe nào hiện nay cũng sở hữu được.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN