Những dòng xe Toyota khiến người dùng lạ lẫm

Giá xe Toyota

Toyota là một trong những biểu tượng xe hơi nổi tiếng Nhật Bản. Phần lớn khách hàng đều biết đến vì sự phổ biến và chất lượng của chúng. Bên cạnh những mẫu xe làm mưa làm gió, khiến người dùng không khỏi trầm trồ thì trong danh sách các model này vẫn có những cái tên khá lạ lẫm. 

 

 

Vậy những dòng xe Toyota được ít người biết đến nhất là gì, hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

 

Top 5 dòng xe Toyota có cái tên còn xa lạ với nhiều người Việt.

 

Các dòng xe nội địa tại một số thị trường tiêu biểu: từ xe phổ thông phục vụ mục đích đi lại đến xe thể thao mà hãng sản xuất vô cùng nhiều thì dưới đây là 7 dòng xe với danh sách những cái tên có lẽ ít người được biết tới nhất về Toyota.

 

1.       Toyota Harrier

 

Những dòng xe Toyota khiến người dùng lạ lẫm - 1

 

Toyota Harrier là một chiếc SUV crossover cỡ trung được bán ra từ tháng 12 năm 1997 bởi Toyota tại Nhật Bản và là độc quyền cho các đại lý Nhật Bản của Toyopet Store. Tại các thị trường xuất khẩu, Harrier được đổi tên thành Lexus RX từ tháng 3 năm 1998. Ở giai đoạn này, Toyota vẫn chưa bán lẻ thương hiệu Lexus cho khách hàng Nhật Bản.

 

2.       Toyota Aygo

 

Những dòng xe Toyota khiến người dùng lạ lẫm - 2

 

Toyota Aygo là một chiếc xe thành phố được bán bởi Toyota ở châu Âu từ năm 2005. Nó được chế tạo cùng với Citroën C1 và Peugeot 107/108 có liên quan tại liên doanh Toyota Peugeot Citroen ô tô Séc (TPCA) tại Kolín, Cộng hòa Séc. Aygo lần đầu tiên được trưng bày tại Salon de l'Automobile de Genève năm 2005. Cái tên "Aygo" xuất phát từ "i-go", tượng trưng cho sự tự do và di chuyển.

 

3.       Toyota Yaris XP150

 

Những dòng xe Toyota khiến người dùng lạ lẫm - 3

 

Toyota Yaris (XP150) dựa trên XP150 Vios, một chiếc xe subcompact được sản xuất và bán bởi Toyota từ năm 2013. Dòng xe này đã ra mắt công chúng tại Auto Shanghai lần thứ 15 vào tháng 4 năm 2013. Và được ra mắt lần đầu tiên cho một số thị trường châu Á - bao gồm cả Trung Quốc, Đài Loan, Đông Nam Á, Qatar và Ả Rập Saudi. Chiếc hatchback XP150 Yaris lớn hơn và dài hơn so với XP130 Vitz hoặc Yaris Liftback, được bán ở Nhật Bản, Bắc Mỹ, Châu Âu và Úc. Chiếc hatchback XP150 Yaris cũng được bán trên thị trường với tên Yaris Sport ở Chile từ năm 2014, và ở Mexico và Argentina từ năm 2016, nơi nó được nhập khẩu từ Thái Lan. Tại Chile và Mexico, nó đã thay thế chiếc hatchback Yaris dựa trên XP130 Vitz.

 

4.       Toyota Etios

 

Những dòng xe Toyota khiến người dùng lạ lẫm - 4

 

Toyota Etios là một chiếc xe subcompact bao gồm một dòng xe bốn cửa và hatchback năm cửa được sản xuất bởi nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota cho thị trường ô tô Ấn Độ (từ 2010), Brazil (từ 2012), Indonesia (từ 2013 đến 2017), Nam Phi và Argentina. Bảng tên Etios xuất phát từ tiếng Hy Lạp "Ethos", có nghĩa là tinh thần, tính cách và ý tưởng. Phiên bản sedan được ra mắt vào tháng 12 năm 2010 và phiên bản hatchback (được gọi là Liva ở Ấn Độ và Valco ở Indonesia) đã được ra mắt vào tháng 6 năm 2011. Etios có dáng vẻ phổ thông, công suất thấp và chú trọng vào hiệu suất nhiên liệu. Là lựa chọn phù hợp cho khách hàng có mức thu nhập trung bình tại các quốc gia trên.

 

5.       Toyota Avanza

 

Những dòng xe Toyota khiến người dùng lạ lẫm - 5

 

Avanza được hình thành bởi công ty con Toyota và Daihatsu của Indonesia sau cuộc khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997. Dòng xe này được sản xuất tại Indonesia  và lắp ráp tại Malaysia (cho mẫu thế hệ đầu tiên). Daihatsu đã thiết kế và sản xuất chiếc xe, sau đó được bán bởi cả Daihatsu và Toyota dưới nhãn hiệu Daihatsu Xenia và Avanza tương ứng. Sau một số nghiên cứu thị trường, quy trình thiết kế và sắp xếp sản xuất, Avanza đã được ra mắt vào tháng 12 năm 2003 cho thị trường Indonesia. Giá được đặt ở mức 70.000.000 Rp cho dòng xe cơ bản.

 

Top 5 dòng xe Toyota ít người biết đã đi vào lịch sử

 

1.       Toyota Nadia

 

Những dòng xe Toyota khiến người dùng lạ lẫm - 6

 

Toyota Nadia là một chiếc MPV nhỏ gọn được sản xuất bởi nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota từ năm 1998 đến 2003. Nó chỉ được bán tại các đại lý của Nhật Bản có tên Toyota Corolla Store bên cạnh Corolla.  Năm 1999 Nadia SU được coi là tiền đề để phát triển những mẫu crossover hiện đại ngày nay.

 

2.       Toyota Cavalier

 

Những dòng xe Toyota khiến người dùng lạ lẫm - 7

 

Cavalier là một dòng xe nhỏ được sản xuất cho các mẫu từ năm 1982 đến 2005 của Chevrolet. Là một phiên bản được cải tiến của những chiếc xe của General Motors, Cavalier được sản xuất cùng với Cadillac Cimarron, Buick Skyhawk, Oldsmobile Firenza và Pontiac J2000 / 2000 / Sunbird . Toyota đã nhập khẩu và bán tại Nhật với tên Toyota Cavalier. Cavalier được xem là dòng xe nhỏ ở Mỹ nhưng lại là xe cỡ trung tại Nhật Bản.

 

3.       Toyota Curren

 

Những dòng xe Toyota khiến người dùng lạ lẫm - 8

 

Toyota Curren được sản xuất tại Nhật bản vào năm 1994. Cùng dựa trên khung gầm T200, với thiết kế nội thất và phía sau giống Toyota Celica 1994-1998. Thay vì có bốn đèn pha tròn như Celica, mẫu Curren có thiết kế đèn pha hình chữ nhật mang đến diện mạo đèn pha halogen truyền thống. Tuy nhiên, Curren không thoát khỏi cái bóng của Celica dù có khác về thiết kế đèn pha, đèn hậu nhưng nhiêu đó vẫn không đủ để trở nên khác biệt hơn. Dòng xe Curren chỉ có bản tay lái bên phải, được bán ở thị trường Nhật Bản và một số nước. Thế nhưng, mẫu xe này đã ngưng sản xuất vào tháng 6/1998.

 

4.       Toyota Mega Cruiser

 

Những dòng xe Toyota khiến người dùng lạ lẫm - 9

 

Toyota Mega Cruiser là một chiếc xe bốn bánh cỡ lớn, hạng nặng được Toyota giới thiệu vào năm 1995. Chiếc 4WD lớn nhất từng được Toyota chế tạo, nó giống với Hummer H1, và giống như Hummer, được thiết kế chủ yếu cho mục đích quân sự với nhiệm vụ là vận chuyển bộ binh, một động lực cơ bản nhẹ cho súng cối hạng nặng và tên lửa không di động trong Lực lượng phòng vệ Nhật Bản. Dòng xe này chỉ có sẵn ở Nhật Bản tại các địa điểm của cửa hàng Toyota.

 

5.       Toyota Lexcen

 

 Những dòng xe Toyota khiến người dùng lạ lẫm - 10

 

Toyota Lexcen là phiên bản cải tiến từ chiếc Holden Commodore của Australia, trong khi Holden lại là thương hiệu của GM ở quốc gia này. Lexcen xuất hiện trong thế hệ thứ hai của Commodore. Chiếc xe không được đánh giá cao ngoài động cơ 3.8L V6 kết hợp hộp số tự động.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN