Kinh nghiệm mua xe ô tô cũ mục đích chạy đường dài

Tư vấn - Đánh giá

Không phải nhu cầu sử dụng xe hơi của ai cũng giống ai nhiều người muốn mua ô tô để có những ngày cuối tuần để đi những nơi xa so với thành phố hay đi biển nghỉ dưỡng chứ không nhất thiết là di chuyển trong nội đô. Một cảnh tượng mà hầu hết mọi gia đình đều mong muốn là các thành viên gia đình cùng xếp đồ lên xe và bắt đầu chuyến đi đến địa điểm mình yêu thích.

 

 

Theo kinh nghiệm tư vấn xe ô tô cũ của Anycar, việc làm sao để chọn mua ô tô cũ chạy đường dài vừa ý là một trong những thắc mắc của nhiều người tiêu dùng thường hay mắc phải. Để lựa chọn được 1 mẫu ô tô chạy đường dài đảm bảo nhu cầu phục vụ cho những chuyến đi xa (như du lịch, thăm người thân, phượt,..) cần phải quan tâm không những 1 mà nhiều yếu tố sẽ được Anycar chia sẻ trong bài viết này giúp người dùng có sự chọn lựa đúng đắn và phù hợp với nhu cầu của mình.

 

Điểm lưu tâm đầu tiên khi mua xe ô tô cũ dành cho mục đích chạy đường dài chắc hẳn là xe có khoang hành lý và không gian hành khách rộng có thể là tiêu chí để lựa chọn một em xế cưng tuy nhiên như thế vẫn chưa đủ. Bên cạnh đó vẫn còn có nhiều yếu tố cần lưu tâm khi mua xe ô tô cũ để có chuyến đi xa thú vị.

 

Số lượng hành khách và hành lý

 

Số liệu hành khách và hành lý

 

Trước hết bạn phải xác định được số lượng người tối đa cho mỗi chuyến đi và số lượng hành lý mà mỗi người se mang theo, có thể 1 số hành khách chỉ mang một ít đồ nhưng số khác sẽ mang theo nhiều hành lý nên xác định ngay từ đầu sẽ thuận tiện hơn cho việc lựa chọn mua xe ô tô. Nếu đủ đông thì mẫu xe van chở 12 người cộng với 1 tài xế sẽ là sự lựa chọn đáng cân nhắc cho gia đình của bạn, việc chọn xe nhỏ để rồi nhồi nhét quá nhiều người sẽ làm mất đi sự an toàn và thoải mái của chuyến đi. Bắt buộc mỗi người phải có ghế ngồi và dây an toàn riêng để sử dụng.

 

Loại địa hình

 

Loại địa hình phù hợp với xe ô tô sắp mua

 

Địa hình đường là yếu tố quyết định đến việc mua xe ô tô cũ của bạn bởi nếu đường đi xấu có nhiều đá sỏi hay ổ gà bạn không thể nào sắm một em xế cưng sedan về được mà thay vào đó là xe bán tải hoặc SUV là lựa chọn an toàn và tốt hơn. Thường hầu hết người mua xe đều chưa xác định được loại địa hình mà xe sẽ chinh chiến cùng bạn hoặc có thể không để ý tới và sẽ ảnh hưởng đến quá trình sử dụng của mình. Riêng việc di chuyển ở đoạn đường bằng phẳng, đường đẹp thì sedan là mẫu lựa chọn tốt nhất cho bạn và gia đình nhé.

 

Bình nhiên liệu và mức tiêu thụ nhiên liệu của xe

 

Việc nạp nhiên liệu nhiều lần cho những chuyến đi xa chắc hẳn sẽ làm bạn và những thành viên khác cảm thấy khó chịu. Anycar xin chia sẻ bí quyết để tối đa hóa quãng đường đi được và tiết kiệm nhiên liệu bằng cách là bạn tránh tăng tốc và phanh đột ngột bất kể chọn mẫu xe nào. Tuy nhiên một điều hiển nhiên là một chuyến đi nào cũng sẽ có những câu hỏi được lặp đi lặp lại nhiều lần như “Còn nhiêu cây số nữa tới; Chúng ta đã đến nơi chưa” do phải nạp nhiên liệu quá nhiều lần vì vốn dĩ xe bạn khiêm tốn về bình nhiên liệu. 

 

Bình nhiên liệu và mức tiêu thụ nhiên liệu

 

Nếu bạn nắm được “kinh nghiệm mua xe ô tô cũ mục đích chạy đường dài” thì có nhiều mẫu xe ngày nay có bình nhiên liệu lớn để chạy được quãng đường xa hơn cho bạn chọn vì tính năng chạy đường dài tốt yêu cầu mẫu xe có sự kết hợp tốt giữa dung tích bình nhiên liệu và tốn ít nhiên liệu. Tất nhiên khi lựa chọn như vậy bạn phải đánh đổi 1 điều rằng là động cơ của xe sẽ lớn hơn và bình nhiên liệu càng lớn xe cũng sẽ càng lớn.

 

Sự thoải mái

 

Sự thoải mái từ khoang hành khách ngồi

 

Chưa nhắc đến thoải mái cho người ngồi trên xe, việc đảm bảo đầy đủ các tính năng an toàn như hệ thống chống bó phanh ABS, dây an toàn và túi khí là những trang bị tối thiểu cần có. Chỉ có an toàn mới đem lại tâm lý thoải mái nhất cho mọi thành viên tham gia chuyến đi dài vì ngồi trong xe có thể mất vài tiếng cho đến vài chục tiếng nếu đi xa. Kinh nghiệm mua xe ô tô cũ cho chuyến đi dài là chọn mẫu xe chạy đường trường tốt, có ghế thoải mái và nhiều hỗ trợ, cửa sổ lớn tăng tầm nhìn và tạo cảm giác nhiều không gian hơn. Hệ thống giải trí thú vị và dễ sử dụng làm người ngồi trên xe cảm giác quên đi thời gian di chuyển.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN