Mua bảo hiểm ô tô loại nào tốt nhất?

Tư vấn - Đánh giá

Bảo hiểm dành cho ô tô được xem như một loại giấy tờ rất cần thiết đối với bất kỳ người lái xe nào, đặc biệt là đối với tình trạng giao thông phức tạp như ở nước ta rất dễ xảy ra những tai nạn đáng tiếc. Tuy nhiên, bạn đã biết nên chọn mua loại nào trong số rất nhiều loại bảo hiểm khác nhau trên thị trường hiện nay chưa? Hãy cùng Anycar tìm hiểu qua bài viết sau đây.

 

Ô tô không chỉ là phương tiện đồng hành cùng bạn trên mọi nẻo đường mà còn là một tài sản có giá trị lớn, trong khi đó trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ có khá nhiều công ty bảo hiểm đang cung cấp bảo hiểm trách nhiệm dân sự và bảo hiểm vật chất thân vỏ xe ô tô.  

 

Và để hạn chế tối đa các thiệt hại về tài chính khi không may rơi vào các tình huống gặp tai nạn. Chính vì thế việc mua bảo hiểm ô tô là điều vô cùng cần thiết, nhưng để lựa chọn ra bảo hiểm ô tô nào tốt nhất và nên mua bảo hiểm ô tô của hãng nào tốt là không hề đơn giản.

 

Nên mua bảo hiểm nào cho ô tô - 2

 

#Tham khảo thêm thông tin liên quan đến bảo hiểm ô tô:

 

 

Lựa chọn bảo hiểm xe ô tô: các dịch vụ quan trọng bạn nên biết

 

Đường dây nóng

 

Đây là công cụ hỗ trợ đắc lực cho khách hàng sử dụng bảo hiểm xe ôtô. Đường dây nóng hỗ trợ kịp thời những tình huống khẩn cấp khi xảy ra tai nạn bất kể ngày hay đêm. Hướng dẫn khách hàng xử lý tình huống tại hiện trường khi xảy ra sự cố. Bên cạnh việc ghi nhận và theo dõi quy trình bồi thường, đường dây nóng có thể giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng từ sản phẩm, dịch vụ đến các thủ tục bồi thường.

 

Cứu hộ giao thông miễn phí

 

Khi sự cố xảy ra, khách hàng chỉ mong xe của mình được kéo về garage để sửa chữa. Sẽ không ai quan tâm phải tốn bao nhiêu chi phí để xe mình được cứu hộ về nơi an toàn. Tuy nhiên, nếu xe bị sự cố ở một nơi xa xôi vào đêm tối thì chi phí cứu hộ giao thông quả là không hề nhỏ. Vì vậy, dịch vụ cứu hộ giao thông miễn phí trên toàn quốc cũng là sự ưu tiên lựa chọn cho các chủ xe.

 

Nên mua bảo hiểm nào cho ô tô - 3

 

Sửa chữa tại garage chính hãng

 

Đây là dịch vụ không kém phần quan trọng để đảm bảo chiếc xe vẫn giữ được giá trị sau khi sửa chữa. Với việc sửa chữa tại garage chính hãng, khách hàng yên tâm về chất lượng sửa chữa cũng như phụ tùng thay thế. Hơn thế nữa, các công ty bảo hiểm hiện nay đều có liên kết với các garage sửa chữa chính hãng, công ty bảo hiểm sẽ thanh toán trực tiếp cho các garage, vì vậy khách hàng không phải thanh toán tiền mặt khi sửa chữa tại các garage này.

 

Sửa chữa và thay thế phụ tùng không tính khấu hao

 

Không ai mua bảo hiểm xe ôtô để mong sự cố xảy ra với mình. Tuy nhiên, cuộc sống luôn là điều “chẳng ai biết được chữ ngờ”, vì vậy nếu có sự cố xảy ra khách hàng không phải mất thời gian để tính khấu hao xe của mình nếu sản phẩm bảo hiểm có dịch vụ sửa chữa và thay thế phụ tùng không tính khấu hao. Đối với những dòng xe sang trọng đắt tiền, việc sửa chữa và thay thế phụ tùng không tính khấu hao là một dịch vụ ưu việt để đảm bảo chiếc xe vẫn giữ nguyên giá trị sau khi sửa chữa.

 

Bảo hiểm thủy kích

 

Thủy kích (ngập nước) luôn là nỗi ám ảnh của các tài xế khi lưu thông vào mùa mưa bởi vì thủy kích luôn gây ra những hư hỏng động cơ rất nặng và chi phí sửa chữa rất cao. Vì vậy, bảo hiểm thủy kích luôn là mối quan tâm hàng đầu của khách hàng khi mua bảo hiểm xe ôtô. Hiện nay, một số công ty bảo hiểm cung cấp bảo hiểm thủy kích sẽ nằm trong gói bảo hiểm vật chất xe. Khi mua bảo hiểm vật chất xe là có luôn bảo hiểm thủy kích mà khách hàng không phải trả thêm phí cho loại bảo hiểm này.

 

Bảo hiểm mất cắp bộ phận

 

Tuy đây là loại hình tùy chọn đi kèm theo bảo hiểm vật chất xe nhưng các chủ xe luôn quan tâm bởi tình trạng xảy ra mất cắp bộ phận xe ôtô thường xuyên, đặc biệt ở các thành phố lớn. Với quyền lợi này, khách hàng được an tâm hơn vì có sự chia sẻ rủi ro từ các công ty bảo hiểm.

 

Nên mua bảo hiểm nào cho ô tô - 4

 

Lần đầu mua xe, nên chọn gói bảo hiểm như thế nào?

 

Ô tô không chỉ là phương tiện đồng hành cùng bạn trên mọi nẻo đường mà còn là một tài sản có giá trị lớn. Vì vậy, bên cạnh việc mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc, các chủ xe còn muốn bảo vệ cho ô tô của mình tránh những rủi ro không may xảy ra trong quá trình sử dụng.

 

Hiện nay, có có 4 hình thức bảo hiểm ô tô phổ biến là

 

  • Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.
  • Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe đối với hàng hóa vận chuyển trên xe.
  • Bảo hiểm thiệt hại vật chất xe cơ giới, bảo hiểm người ngồi trên xe.
  • Bảo hiểm người ngồi trên xe và tai nạn lái phụ xe.

 

Trong đó bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới là loại hình mà tất cả cá nhân hay tổ chức nào sở hữu xe hơi đều bắt buộc phải mua theo luật định. Các loại còn lại đều là những bảo hiểm tự nguyện, đặc biệt loại hình bảo hiểm vật chất xe cơ giới đang là loại hình được nhiều người quan tâm

 

Các loại hình bảo hiểm

 

  1. Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe đối với hàng hóa vận chuyển trên xe

Là loại hình bảo hiểm về trách nhiệm dân sự của chủ xe đối với hàng hóa trong quá trình vận chuyển theo hợp đồng vận chuyển giữa chủ xe và chủ hàng. Đối với những chủ xe sử dụng xe vào mục đích vận chuyển hàng hóa.

 

  1. Bảo hiểm người ngồi trên xe và tai nạn lái phụ xe

Là bảo hiểm dành cho Lái xe, phụ xe và những người khác được chở trên xe (gọi chung là Người Được Bảo Hiểm) bị thiệt hại tử vong hay thương tật thân thể do tai nạn khi đang ở trên xe, lên xuống xe trong quá trình xe đang tham gia giao thông.

 

  1. Bảo hiểm thiệt hại vật chất xe cơ giới (hay bảo hiểm thân vỏ xe ô tô)

Bảo hiểm vật chất ô tô là loại hình bảo hiểm về những thiệt hại vật chất do tai nạn bất ngờ không lường trước được dành cho chủ xe cơ giới.

 

Nên mua bảo hiểm nào cho ô tô - 5

 

Vậy, nên mua bảo hiểm nào?

 

Tâm lý của số đông người Việt Nam là chuộng rẻ và thích nhiều nên thường chọn gói bảo hiểm toàn diện hoặc gói bảo hiểm nào có giá tiền ít hơn các gói bảo hiểm khác. Một lời khuyên cho những người lần đầu sở hữu xe chính là: Cần căn cứ vào tình hình tài chính của bản thân và môi trường đi lại của mình để chọn gói bảo hiểm cho phù hợp. Thông thường với các dòng xe có giá trị trung bình và thấp thì nên mua bảo hiểm thân vỏ và thủy kích, các dòng xe sang nên mua thêm bảo hiểm mất cắp bộ phận.

 

Đối với những chủ xe có môi trường làm việc ở các thành phố lớn, thì việc ngập úng ở các tuyến đường vào mùa mưa chính là việc đau đầu nhất, phương án tốt nhất cho người mua là nên chọn điều khoản thủy kích khi tham gia Bảo hiểm ô tô.

 

Tuy nhiên, không phải công ty bảo hiểm nào cũng cung cấp dịch vụ này vì chi phí thay thế, sửa chữa khi xe bị tổn thất này là khá lớn, đặc biệt đối với những dòng xe sang nhập khẩu, thiệt hại do thủy kích có thể từ vài trăm triệu đến vài tỷ đồng.

 

Nên mua bảo hiểm nào cho ô tô - 6

 

Điều các chủ xe cần chú ý là mức bảo hiểm miễn thường.

 

Mức miễn thường là khoản tiền mà khách hàng chia sẻ rủi ro với công ty bảo hiểm trong mỗi vụ tổn thất. Về phía khách hàng, hầu hết chủ xe đều mong muốn được mua bảo hiểm vật chất ô tô không có miễn thường, vì bất kỳ tổn thất nào nhỏ nhất đều có thể yêu cầu công ty bảo hiểm chi trả. Đây là tâm lý chung của khách hàng mua bảo hiểm ô tô tại Việt Nam. Nhưng thật ra đây là một điều quan trọng không thể bỏ qua. Bởi vì khách hàng sẽ được giảm phí bảo hiểm đáng kể so với việc không lựa chọn mức miễn thường (có thể lên đến 30-40 % tổng phí). Do đó, việc cân nhắc có hay không nên đóng phí miễn thường và nên đóng phí như thế nào phù hợp cũng là một vấn đề dành cho các chủ xe.

 

Nhìn chung, khi quyết định mua bảo hiểm tự nguyện cho xe ô tô, chủ xe nên căn cứ trên nhiều phương diện của bản thân: vấn đề tài chính, tình hình môi trường đi lại, khả năng lái xe của bản thân, mục đích sử dụng,… để lựa chọn gói bảo hiểm thích hợp. Tránh trường hợp mất tiền mua nhầm gói không phù hợp hoặc không thực sự cần thiết.

 

Nên mua bảo hiểm nào cho ô tô - 6

 

Nên mua bảo hiểm xe ô tô của hãng nào?

 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công ty cung cấp loại hình bảo hiểm này, từ các công ty bảo hiểm trong nước đến các công ty nước ngoài. Hình thức và giá trị bảo hiểm này cũng rất đa dạng: Từ gói bảo hiểm cơ bản chỉ bảo hiểm thân vỏ đến các gói bảo hiểm cao cấp được thay thế phụ kiện chính hãng mới 100%, được sửa chữa tại garage chính hãng, bồi thường xe mới 100% nếu tổn thất toàn bộ.

 

#Liên hệ: Mua bảo hiểm ô tô (tại Anycar)

 

Bảo hiểm Bảo Việt

 

Chương trình Bảo hiểm ô tô Bảo hiểm Bảo Việt sẽ đồng hành và chăm sóc, bảo vệ chiếc xe của bạn đúng cách và được xem là bảo hiểm ô tô nào tốt nhất hiện nay. Với nhiều điểm bán bảo hiểm ô tô phủ sóng rộng rãi trên toàn quốc, Bảo Việt cam kết đáp ứng nhu cầu của bạn mọi lúc và mọi nơi.

 

  • Nhiều chương trình ưu đãi chi phí cho khách hàng mua bảo hiểm ô tô.
  • Bồi thường cho chủ xe những thiệt hại vật chất xe xảy ra do những tai nạn bất ngờ, ngoài sự kiểm soát của chủ xe.
  • Người mua bảo hiểm ô tô Bảo Việt sẽ được hưởng rất nhiều mức bảo hiểm tùy theo từng gói dịch vụ.
  • Phí bảo hiểm phù hợp và tùy theo lựa chọn của khách hàng.
  • Bảo hiểm Bảo Việt thuộc tập đoàn Bảo Việt hiện đang nằm trong top đầu các công ty bảo hiểm uy tín nhất hiện nay

 

Nên mua bảo hiểm nào cho ô tô - 8

 

Bảo hiểm Bảo Minh

 

Bảo hiểm ô tô Bảo Minh bồi thường cho chủ xe những thiệt hại vật chất xe xảy ra do những tai nạn bất ngờ, ngoài sự kiểm soát của chủ xe, lái xe:

 

  • Chi phí sửa chữa đối với trường hợp xe bị tổn thất bộ phận, Bảo Minh sẽ bồi thường 100% chi phí sửa chữa.
  • Sửa chữa tại garage tự chọn.
  • Bảo hiểm mất cắp bộ phận.
  • Bảo hiểm thủy kích, chi phí thuê xe trong thời gian sửa chữa xe.
  • Không khấu hao phụ tùng vật tư thay mới.
  • Bồi thường cả với xe hoạt động ngoài lãnh thổ Việt Nam.

 

Nên mua bảo hiểm nào cho ô tô - 9

 

Bảo hiểm PVI (dầu khí)

 

Điều khiển một phương tiện giao thông, bạn sẽ không thể lường trước được những tai nạn giao thông có thể xảy ra gây thiệt hại về người và tài sản đối với người đi đường và chính bạn. Bảo hiểm ô tô PVI sẽ đồng hành và giúp bạn luôn vững tâm trên mọi hành trình.

 

  • Thủ tục bồi thường bảo hiểm ôtô một các nhanh chóng và thuận lợi nhất.
  • Hệ thống Garage đạt chuẩn trên toàn quốc.
  • Giải quyết bồi thường nhanh chóng, chính xác và thỏa đáng.
  • Nhà Bảo hiểm có uy tín, năng lực và chất lượng hàng đầu Việt nam.
  • Đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, nhiệt tình và tận tụy.
  • Bồi thường thiệt hại vật chất do thiên tai, tai nạn bất ngờ, không lường trước được.
  • Bảo hiểm thiệt hại động cơ do ngập nước, thủy kích.

 

Nên mua bảo hiểm nào cho ô tô - 10

 

Bảo hiểm Liberty Mutual Insurance

 

Bảo hiểm ô tô nào tốt nhất không thể không kể đến Liberty Mutual Insurance, chuyên cung cấp dịch vụ bảo hiểm ô tô cao cấp với nhiều tiện ích như:

 

  • Phạm vi bảo hiểm rộng nhất, bao gồm bảo hiểm thủy kích.
  • Sửa chữa tại garage chính hãng.
  • Thay mới phụ tùng chính hãng, mới 100%.
  • Bồi thường mất cắp bộ phận lên đến 2 lần/năm.
  • Bồi thường xe mới 100% cho xe bị tổn thất toàn bộ hoặc 75% trong năm đầu tiên.
  • Yêu cầu bồi thường chỉ với một cuộc gọi đến trung tâm dịch vụ khách hàng 24/7.

 

Nên mua bảo hiểm nào cho ô tô - 11

 

Bảo hiểm hàng không VNI

 

Tham gia bảo hiểm ô tô không chỉ là nghĩa vụ mà còn là quyền lợi đối với người điều khiển xe cơ giới. Cụ thể những lợi ích mà chủ xe có được bao gồm:

 

  •    Được tư vấn chọn nhà cung cấp bảo hiểm uy tín
  •    Thủ tục giám định và bồi thường nhanh chóng
  •    Sửa chữa và thay thế phụ tùng chính hãng
  •    Không phải thanh toán chi phí bồi thường
  •    Được hỗ trợ 24/24 thông qua đường dây nóng
  •    Bảo hiểm mất cắp bộ phận
  •    Cứu hộ giao thông miễn phí.

 

Nên mua bảo hiểm nào cho ô tô - 12

 

Bảo hiểm ô tô BIDV

 

Bảo hiểm vật chất xe: là loại hình bảo hiểm tự nguyện với phạm vi và quyền lợi bảo hiểm khách hàng có thể lựa chọn các quyền lợi mở rộng thêm như

 

- Thiệt hại vật chất xe do thiên tai, tai nạn bất ngờ, ngoài sự kiểm soát của chủ xe, lái xe trong những trường hợp: đâm va, lật đổ, chìm, rơi toàn bộ xe, bị các vật thể khác rơi vào; hỏa hoạn/cháy, nổ; giông bão lũ lụt, mất toàn bộ xe do trộm, cướp …

 

- Những chi phí cần thiết và hợp lý phát sinh trong tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm nhằm: ngăn ngừa, hạn chế tổn thất phát sinh thêm khi xe bị thiệt hại do các nguyên nhân trên; chi phí bảo vệ và đưa xe thiệt hại tới nơi sửa chữa gần nhất; chi phí giảm định để xác định nguyên nhân và mức độ tổn thất.

 

Quyền lợi bổ sung:

 

  • Bảo hiểm sửa chữa tại gara tự chọn (ĐKBS-01)
  • Bảo hiểm mới thay cũ (ĐKBS-03)
  • Bảo hiểm đối với chi phí thuê xe trong thời gian sửa chữa (ĐKBS-04)
  • Bảo hiểm thủy kích (ĐKBS-05)
  • Bảo hiểm thiệt hại vật chất xe cho xe lưu hành tạm thời (ĐKBS-09; 16)
  • Bảo hiểm mất cắp bộ phận (ĐKBS-14)

 

Nên mua bảo hiểm nào cho ô tô - 13

 

Bảo hiểm bưu điện PTI

 

PTI bồi thường cho Chủ xe những thiệt hại vật chất xe xảy ra do tai nạn bất ngờ, ngoài sự kiểm soát của Chủ xe, Lái xe trong những trường hợp sau đây:

 

  • Đâm, va, lật, đổ.
  • Hoả hoạn, cháy, nổ.
  • Những tai nạn bất khả kháng do thiên nhiên: Bão, lũ lụt, sét đánh, sụt lở.
  • Vật thể từ bên ngoài xe tác động lên xe.
  • Mất cắp, mất cướp toàn bộ xe.
  • Tai nạn do rủi ro bất ngờ khác gây nên ngoài những điểm loại trừ quy định tại Quy tắc.
  • Ngoài ra PTI còn hỗ trợ những chi phí cần thiết và hợp lý nhằm:
  • Ngăn ngừa, hạn chế tổn thất phát sinh thêm;
  • Chi phí đưa xe thiệt hại tới nơi sửa chữa gần nhất không vượt quá 20.000.000 đồng/vụ chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (trừ trường hợp có thỏa thuận khác bằng văn bản)
  • Giám định tổn thất.

 

Nên mua bảo hiểm nào cho ô tô - 14

 

Bảo hiểm PJICO

 

Bảo hiểm chi trả cho những hư hại về vật chất xe do nguyên nhân đâm, va, lật đổ, bị vật thể khác rơi vào, thiệt hại động cơ do thủy kích…..

 

  • PJICO chịu trách nhiệm bồi thường cho chủ xe cơ giới những thiệt hại vật chất do thiên tai, tai nạn bất ngờ, không lường trước được trong những trường hợp sau:
  • Đâm, va (bao gồm cả va chạm với vật thể khác ngoài xe cơ giới), lật, đổ, chìm, rơi toàn bộ xe, bị các vật thể khác rơi vào
  • Hỏa hoạn, cháy, nổ
  • Những tai họa bất khả kháng do thiên nhiên
  • Mất toàn bộ xe do trộm, cướp
  • Ngoài số tiền bồi thường, PJICO còn hoàn trả cho chủ xe cơ giới những chi phí cần thiết và hợp lý theo thỏa thuận tại hợp đồng bảo hiểm để thực hiện các công việc theo yêu cầu và chỉ dẫn của PJICO khi xảy ra tổn thất (thuộc phạm vi bảo hiểm), bao gồm các chi phí chi phí ngăn ngừa hạn chế tổn thất phát sinh thêm, chi phí cứu hộ và vận chuyển xe bị thiệt hại tới nơi sửa chữa gần nhất, nhưng tối đa không vượt quá 10% số tiền bảo hiểm.

 

Nên mua bảo hiểm nào cho ô tô - 15

 

Bảo hiểm Quân Đội (MIC)

 

 MIC bồi thường cho chủ xe những thiệt hại vật chất do thiên tai, tai nạn bất ngờ, không lường trước được trong những trường hợp sau:

 

  • Đâm va (bao gồm cả va chạm với vật thể khác, ngoài xe cơ giới), lật, đổ, chìm rơi toàn bộ xe, bị các vật thể khác rơi vào
  • Hỏa hoạn, cháy, nổ
  • Những tai họa bất khả kháng do thiên nhiên như: Bão, lũ lụt, sạt lở, sét đánh, động đất, mưa đá
  • Mất toàn bộ xe do trộm cướp

 

Ngoài số tiền bồi thường, MIC còn hoàn trả cho chủ xe những chi phí cần thiết và hợp lý theo thỏa thuận tại hợp đồng bảo hiểm để thực hiện các công việc theo yêu cầu và chỉ dẫn của MIC khi xảy ra tổn thất (thuộc phạm vi bảo hiểm), bao gồm các chi phí:

 

  • Chi phí ngăn ngừa, hạn chế tổn thất phát sinh thêm
  • Chi phí cứu hộ và vận chuyển xe bị thiệt hại tới nơi sửa chữa gần nhất

 

MIC sẽ bồi thường các bộ phận bị hư hỏng cần thay thế thuộc phạm vi bảo hiểm mà không trừ phần hao mòn (khấu hao) sử dụng

 

MIC đồng ý và chấp nhận thanh toán chi phí sửa chữa của chính hãng sản xuất hoặc của các đại lý được ủy quyền của hãng sản xuất ra chiếc xe đó trên lãnh thổ Việt Nam với điều kiện:

 

  • Xe được sản xuất bởi các nhà sản xuất xe có nhà máy sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam và có hệ thống đại lý Ủy quyền
  • Khách hàng đã đóng thêm phụ phí bảo hiểm

 

MIC sẽ trả tiền bồi thường chi phí sửa chữa, thay thế những thiệt hại thực tế của động cơ do xe hoạt động trong vùng đang bị ngập nước hoặc nước lọt vào động cơ gây ra hiện thủy kích. Mức khấu trừ: MIC sẽ khấu trừ 20% số tiền bồi thường và tối thiểu 3 triệu đồng, tùy thuộc vào số nào lớn hơn

 

Nên mua bảo hiểm nào cho ô tô - 16

 

Trên đây là thông tin chi tiết về bài viết nên mua bảo hiểm ô tô của hãng nào tốt nhất hiện nay? Một số thông tin nêu trên hi vọng sẽ giúp người mới mua bảo hiểm ô tô lần đầu có thêm thông tin để lựa chọn công ty bảo hiểm cũng như gói bảo hiểm thích hợp cho mình. Bạn có thể yêu cầu tư vấn những gói bảo hiểm ô tô tốt nhất tại Anycar

 

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN