Bảo hiểm ô tô và những điều bạn cần biết

Tư vấn - Đánh giá

Xe ô tô là một tài sản lớn đối với nhiều người, bởi chúng giá trị cao và việc lái xe cũng chứa đựng rất nhiều rủi ro. Do đó, khi mua xe ô tô chúng ta thường được tư vấn mua thêm các gói bảo hiểm, thoạt nghe điều này có vẻ tốn kém nhưng thực chất giá trị mà bảo hiểm ô tô mang đến cho khách hàng là vô cùng lớn, đặc biệt nếu chẳng may chúng ta gặp phải tai nạn không mong muốn.

 

Và khi sở hữu một chiếc xe ô tô đó không chỉ là phương tiện mà còn là tài sản quan trọng của mỗi người. Tuy nhiên bạn còn băn khoăn trong việc tìm hiểu các loại hình bảo hiểm ô tô, làm sao để mua được gói bảo hiểm ô tô phù hợp, hiệu quả, và khi xảy ra tai nạn, va chạm với chiếc xe của mình thì bạn nên bảo hiểm xe ô tô ở đâu không phải ai cũng biết.

 

Nên bảo hiểm xe ô tô ở đâu - 1

 

#Tham khảo thêm thông tin liên quan đến bảo hiểm ô tô:

 

 

Các loại hình bảo hiểm ô tô hiện nay

 

1. Bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe ô tô: hay còn gọi là bảo hiểm ô tô bắt buộc áp dụng đối với mọi chủ xe cơ giới tham gia giao thông trên lãnh thổ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

 

2. Bảo hiểm tai nạn lái phụ xe và người ngồi trên xe: là bảo hiểm dành cho lái phụ xe và người ngồi trên xe trong quá trình tham gia giao thông, lên xuống xe trong quá trình tham gia giông thông không may bị tai nạn.

 

3. Bảo hiểm vật chất xe ô tô: là loại hình bảo hiểm ô tô tự nguyện hay còn có tên gọi khác là bảo hiểm thân vỏ xe ô tô.

 

4. Bảo hiểm trách nhiệm dân sự tự nguyện: là phần trách nhiệm tăng thêm ngoài mức bảo hiểm ô tô bắt buộc của nhà nước mà chủ xe muốn tham gia.

 

5. Bảo hiểm trách nhiệm dân sự hàng hóa: là trách nhiệm dân sự của Chủ xe đối với hàng hóa trong quá trình vận chuyển theo hợp đồng vận chuyển giữa Chủ xe và chủ hàng.

 

6. Bảo hiểm ô tô hai chiều: là cách gọi thông thường của cánh tài xế hay chủ xe và nghĩ rằng bảo hiểm ô tô hai chiều sẽ được chi trả trong bất cứ vụ tai nạn nào. Điều đầu tiên ở đây tôi muốn khẳng định, trên thị trường chưa xuất hiện bảo hiểm nào gọi là bảo hiểm ô tô hai chiều. 

 

Đây là cách hiểu đơn giản, theo cách hiểu như trên, bảo hiểm ô tô hai chiều sẽ bao gồm 2 loại hình bảo hiểm:

 

  • Bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe ô tô ( Bồi thường cho người thứ ba và tài sản của người thứ ba)
  • Bảo hiểm vật chất xe ô tô ( Bồi thường cho chính chiếc xe của mình )

 

Nên bảo hiểm xe ô tô ở đâu - 2

 

Sử dụng bảo hiểm ô tô hiệu quả

 

Trung thành có những lợi ích đáng kể.

 

Sử dụng bảo hiểm của một công ty trong một thời gian dài cũng có những lợi ích đáng kể. Một công ty bảo hiểm tốt sẽ đem tới cho khách hàng lâu năm (khách hàng thân thiết) những ưu đãi, ví dụ như chiết khấu hoặc những khoản thưởng khi không có yêu cầu bồi thường. Nếu hợp đồng bảo hiểm xe ô tô của bạn sắp hết hạn và đâu đó bạn thấy có công ty bảo hiểm khác đang giới thiệu cùng gói bảo hiểm với mức phí thấp hơn, hãy kiểm tra nếu mức miễn thường (số tiền mà tổn thất trong khoản đó không được bồi thường) cao hơn hay không. Đổi sang một công ty bảo hiểm khác cũng có nghĩa là bạn sẽ phải từ bỏ bộ hồ sơ với những ưu đãi khi không có yêu cầu bồi hoàn hay những khoản giảm trừ miễn thường mà bạn kiếm được qua các năm.

 

Không phải lỗi của bạn, hãy cứ báo cáo.

 

Trong trường hợp có tai nạn, hãy cứ gọi cho công ty bảo hiểm ngay cả khi bạn không phải là người có lỗi. Một công ty bảo hiểm tốt sẽ đảm bảo chi trả cho những hóa đơn sửa chữa. Trường hợp không báo cáo lại có thể dẫn tới những rắc rối trong quá trình giải quyết, đặc biệt nếu câu chuyện bị thay đổi một chiều từ phía còn lại.

 

Chọn xe một cách thông thái.

 

Một số loại xe ô tô mà bạn sử dụng có thể ảnh hưởng đến hạn mức bảo hiểm cho chiếc xe của bạn. Đây là hệ quả của việc một số loại xe nhất định có chi phí sửa chữa cao hơn hay có khả năng là mục tiêu cho kẻ xấu chiếm đoạt hoặc cướp. Các dòng xe thể thao thường thuộc về nhóm có phí bảo hiểm cao hơn, trong khi những loại xe hơi thông thường với trang bị tính năng an toàn phổ thông sẽ có giá cả phải chăng hơn. Vì lẽ này, mua bảo hiểm xe ô tô bạn nên được cân nhắc cũng như khi bạn quyết định mua một chiếc ô tô mới.

 

Tham khảo thông tin từ các nguồn ngoại tuyến (offline) và trực tuyến (online).

 

Với xu thế sử dụng những nền tảng trực tuyến hiện nay của các công ty bảo hiểm, thông tin gần như luôn sẵn sàng đến tận tay người dùng. Người dùng vì vậy cũng nhanh nhạy tiếp cận được những ưu đãi tốt nhất qua các trang web và các trang mạng xã hội. Tuy nhiên, hãy nghiên cứu ngay cả khi bạn không “online” bằng việc gọi trực tiếp cho các đại lý bảo hiểm để nắm bắt một cách rõ ràng các ưu đãi, giảm giá và những chương trình có thể chưa xuất hiện trên mạng. Hay đơn giản bạn chỉ cần nhấc máy và gọi điện đến công ty bảo hiểm để được giải đáp các thắc mắc.

 

Đánh giá cao tầm quan trọng của bảo hiểm.

 

Không vô cớ mà các chủ xe được yêu cầu phải mua Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc xe ô tô hay những gói bảo hiểm bắt buộc tương tự bởi luật pháp. Những gói bảo hiểm này được nêu lên như một sự đảm bảo rằng người lái xe được bảo vệ và được đền bù đầy đủ trong trường hợp có tai nạn xảy ra. Các chấn thương và thiệt hại tài sản có thể sẽ rất đắt đỏ, và cũng có những trường hợp người gặp tai nạn không đủ khả năng chi trả vì không có bảo hiểm. Đây chính là lí do trang bị bản thân với các gói bảo hiểm là lớp phòng bị đầu tiên cho bạn và những người lái xe xung quanh.

 

Nên bảo hiểm xe ô tô ở đâu - 3

 

Mua bảo hiểm xe ô tô tại Anycar

 

Anycar Việt Nam - nơi đáng tin cậy nhất cung cấp những gói bảo hiểm bảo vệ toàn diện cho Xe ô tô, giúp Bạn vững tâm trên mọi hành trình.

 

  • Phạm vi bảo hiểm rộng nhất, bao gồm bảo hiểm thủy kích
  • Phí bảo hiểm rẻ nhất + Chương trình khuyến mãi khủng nhất
  • Thủ tục nhanh gọn nhất từ cấp đơn đến hỗ trợ giải quyết bồi thường
  • Giám định tại chỗ theo yêu cầu của khách hàng – Bảo lãnh thanh toán trực tiếp tại Anycar
  • Sửa chữa ở hệ thống garage ô tô Anycar đạt chuẩn trên toàn quốc
  • Thay thế phụ tùng chính hãng mới 100% không tính khấu hao
  • Trợ giúp giao thông 24/7 (cung cấp thông tin, cứu hộ miễn phí trong trường hợp tai nạn)
  • Hỗ trợ 24/7 với Trung tâm Dịch vụ Khách hàng Gọi 1800 6216 nhánh 6 (miễn phí)

 

#Liên hệ: Mua bảo hiểm ô tô (tại Anycar)

 

Nên bảo hiểm xe ô tô ở đâu - 4

 

Ước tính chi phí Bảo hiểm Vật chất cho xe ô tô trị giá 500 triệu tại Anycar

 

Bảo hiểm vật chất xe ô tô Pjico khoảng 5.940.000 vnđ

 

- Bảo hiểm chi trả cho những hư hại về vật chất xe do nguyên nhân đâm, va, lật đổ, bị vật thể khác rơi vào, thiệt hại động cơ do thủy kích…..

 

- Áp dụng cho xe ô tô, xe máy chuyên dùng bao gồm: Xe ô tô, máy kéo, xe rơ mooc hoặc sơ mi rơ mooc, được kéo bởi xe ô tô, máy kéo; xe máy thi công; xe máy nông nghiệp, lâm nghiệp và các loại xe đặc chủng khác có tham gia giao thông đường bộ.

 

- PJICO chịu trách nhiệm bồi thường cho chủ xe cơ giới những thiệt hại vật chất do thiên tai, tai nạn bất ngờ, không lường trước được trong những trường hợp sau:

 

  • Đâm, va (bao gồm cả va chạm với vật thể khác ngoài xe cơ giới), lật, đổ, chìm, rơi toàn bộ xe, bị các vật thể khác rơi vào
  • Hỏa hoạn, cháy, nổ
  • Những tai họa bất khả kháng do thiên nhiên
  • Mất toàn bộ xe do trộm, cướp.

 

Ngoài số tiền bồi thường, PJICO còn hoàn trả cho chủ xe cơ giới những chi phí cần thiết và hợp lý theo thỏa thuận tại hợp đồng bảo hiểm để thực hiện các công việc theo yêu cầu và chỉ dẫn của PJICO khi xảy ra tổn thất (thuộc phạm vi bảo hiểm), bao gồm các chi phí:

 

  • Chi phí ngăn ngừa hạn chế tổn thất phát sinh thêm
  • Chi phí cứu hộ và vận chuyển xe bị thiệt hại tới nơi sửa chữa gần nhất, nhưng tối đa không vượt quá 10% số tiền bảo hiểm.

 

Nên bảo hiểm xe ô tô ở đâu - 5

 

Bảo hiểm vật chất xe ô tô PVI khoảng 6.080.000 vnđ

 

Xe cơ giới hoạt động trong lãnh thổ Việt Nam, bao gồm: thân, khung, vỏ, máy móc và các trang thiết bị khác trên xe. Trong những trường hợp sau:

 

​- Bảo hiểm thiệt hại vật chất toàn bộ xe, bồi thường thiệt hại vật chất do thiên tai, tai nạn bất ngờ, không lường trước được...trong những trường hợp sau:

 

  • Đâm, va (Bao gồm cả va chạm với các vật thể khác ngoài xe cơ giới), lật, đổ, chìm, rơi toàn bộ xe, bị các vật thể khác rơi vào;
  • Hỏa hoạn, cháy nổ.
  • Những tai họa bất khả kháng do thiên nhiên (lũ, lụt, sét đánh, giông tố, động đất, sụt lở, sóng thần...).
  • Mất toàn bộ xe do trộm, cướp.
  • Hành vi ác ý, cố tình phá hoại của người lạ...

 

- Bảo hiểm không tính khấu hao, phụ tùng, vật tư thay mới: Bảo hiểm PVI sẽ bồi thường toàn bộ chi phí thay thế mới cho những tổn thất hay thiệt hại vật chất đối với xe cơ giới thuộc phạm vi bảo hiểm mà không áp dụng bất kỳ một khoản khấu trừ, khấu hao nào đối với những vật tư, phụ tùng bị thiệt hại.

 

- Bảo hiểm lựa chọn cơ sở sửa chữa: khách hàng được quyền chỉ định gara, cơ sở sửa chữa.

 

- Bảo hiểm thiệt hại động cơ do ngập nước, thủy kích: 

 

  • Xe ô tô bị thiệt hại động cơ (thủy kích) do lỗi vô ý của lái xe đi vào đường ngập nước sẽ được Bảo hiểm PVI bồi thường. PVI sẽ trả chi phí cứu hộ cho xe tham gia bảo hiểm từ nơi xảy ra tổn thất đến cơ sở sửa chữa.
  • Trường hợp đối với các loại xe mà nhà sản xuất chỉ cung cấp toàn bộ tổng thành động cơ không cung cấp riêng các bộ phận, chi tiết đơn lẻ, Bảo hiểm Dầu Khí PVI chấp nhận giải quyết bồi thường có khấu trừ 10% số tiền bồi thường cho toàn bộ tổng thành động cơ phải thay thế (sau khi đã tính khấu hao đối với trường hợp không tham gia ĐKBS006/XCG-PVI) trên cơ sở có xác nhận về chính sách bán hàng của nhà sản xuất.
  • Các trường hợp khác, Bảo hiểm Dầu Khí PVI sẽ áp dụng mức khấu trừ 20% số tiền bồi thường và tối thiểu 3.000.000đ/vụ, tùy thuộc số nào lớn hơn.

 

Bảo hiểm vật chất xe ô tô VNI khoảng 6.080.000 vnđ

 

- Áp dụng cho xe ô tô, xe máy chuyên dùng bao gồm: Xe ô tô, máy kéo, xe rơ mooc hoặc sơ mi rơ mooc, được kéo bởi xe ô tô, máy kéo; xe máy thi công; xe máy nông nghiệp, lâm nghiệp và các loại xe đặc chủng khác có tham gia giao thông đường bộ.

 

- Bảo hiểm chịu trách nhiệm bồi thường cho chủ xe cơ giới những thiệt hại vật chất do thiên tai, tai nạn bất ngờ, không lường trước được trong những trường hợp sau:

 

  • Đâm, va (bao gồm cả va chạm với vật thể khác ngoài xe cơ giới), lật, đổ, chìm, rơi toàn bộ xe, bị các vật thể khác rơi vào
  • Hỏa hoạn, cháy, nổ
  • Những tai họa bất khả kháng do thiên nhiên
  • Mất toàn bộ xe do trộm, cướp.

 

- Ngoài số tiền bồi thường, bảo hiểm còn hoàn trả cho chủ xe cơ giới những chi phí cần thiết và hợp lý theo thỏa thuận tại hợp đồng bảo hiểm để thực hiện các công việc theo yêu cầu và chỉ dẫn của bảo hiểm khi xảy ra tổn thất (thuộc phạm vi bảo hiểm), bao gồm các chi phí:

 

  • Chi phí ngăn ngừa hạn chế tổn thất phát sinh thêm
  • Chi phí cứu hộ và vận chuyển xe bị thiệt hại tới nơi sửa chữa gần nhất, nhưng tối đa không vượt quá 10% số tiền bảo hiểm.

 

- Ngoài ra khách hàng tham gia điều khoản bảo hiểm thủy kích trong bảo hiểm vật chất xe ô tô sẽ được công ty bảo hiểm bồi thường theo điều khoản hợp đồng khi sự kiện bảo hiểm thủy kích xảy ra.

 

  • Nếu bạn đi vào vùng ngập nước và chết máy mà không khởi động lại thì sẽ được công ty bảo hiểm thân vỏ, vật chất xe bồi thường và chi trả lên tới 70 – 80 % chi phí sửa chữa, bảo trì những thiết bị và động cơ như xi lanh, pit – tông, bạc, roãng, thay nhớt, lọc gió… Phần chi phí còn lại thì khách hàng sẽ phải thanh toán và chi trả;
  • Tuy nhiên, trong trường hợp mà khách hàng cố tình khởi động lại máy để vượt qua chỗ ngập nước dẫn đến hư hỏng và thiệt hại nặng nề thì có thể công ty bảo hiểm sẽ từ chối bồi thường và chi trả bảo hiểm.
  • Số tiền bảo hiểm sẽ được bồi thường và chi trả theo quy định của hợp đồng khi xảy ra thủy kích.
  • Khi tham gia gói bảo hiểm thủy kích này thì khách hàng sẽ được tư vấn cũng như sẵn sàng được hỗ trợ cứu hộ để khắc phục sự cố cũng như hậu quả thiệt hại đến mức thấp nhất.

 

Nên bảo hiểm xe ô tô ở đâu - 6

 

Bảo hiểm vật chất xe ô tô Bảo Việt khoảng 7.660.000 vnđ

 

- Bảo Việt bồi thường cho Chủ xe những thiệt hại vật chất xe xảy ra do: Những tai nạn bất ngờ, ngoài sự kiểm soát của Chủ xe, lái xe trong những trường hợp: Đâm va, lật, đổ, rơi; chìm; hỏa hoạn, cháy, nổ; bị các vật thể khác rơi, va chạm vào. Những tai họa bất khả kháng do thiên nhiên: Bão, lũ lụt, sạt lở, sét đánh, động đất, mưa đá, sóng thần. Mất cắp, mất cướp toàn bộ xe. Phí bảo hiểm: Từ 2,55% x Số tiền bảo hiểm (Áp dụng cho nhóm xe có tỷ lệ tổn thất thấp)

 

- Ngoài ra, Bảo Việt còn thanh toán những chi phí cần thiết và hợp lý phát sinh do tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm nhằm ngăn ngừa, hạn chế tổn thất phát sinh thêm, bảo vệ và đưa xe thiệt hại tới nơi sửa chữa gần nhất, giám định tổn thất.

 

- Nguyên tắc bồi thường là khôi phục phương tiện trở lại trạng thái ban đầu tại thời điểm trước khi xảy ra tổn thất. 

 

- Bồi thường tổn thất bộ phận : Bảo Việt chịu trách nhiệm thanh toán chi phí thực tế để sửa chữa , thay thế (nếu không thể sửa chữa được) các bộ phận bị tổn thất

 

  • Trường hợp xe được bảo hiểm với số tiền bảo hiểm thấp hơn giá trị thực tế thì số tiền bồi thường của Bảo Việt được tính theo tỷ lệ giữa số tiền bảo hiểm và giá trị thực tế của xe.
  • Trường hợp xe được bảo hiểm bằng hoặc trên giá trị thực tế thì Bảo Việt bồi thường theo giá trị thực tế của bộ phận đó ngay trước khi xe bị tai nạn.

 

- Bồi thường tổn thất toàn bộ : Xe được coi là tổn thất toàn bộ trong trường hợp sau:

 

  • Xe bị thiệt hại trên 75% hoặc đến mức không thể sửa chữa, phục hồi để đảm bảo lưu hành an toàn, hoặc chi phí phục hồi bằng hoặc lớn hơn giá trị thực tế của xe.
  • Xe bị mất cắp, bị cướp (có kết luận của cơ quan chức năng).

 

Số tiền bồi thường toàn bộ bằng giá trị thực tế của xe trước khi xảy ra tai nạn (tổn thất) và không vượt quá số tiền bảo hiểm ghi trên Giấy chứng nhận bảo hiểm. 

 

- Những dịch vụ tiện ích

 

  • Dịch vụ cứu hộ miễn phí trong phạm vi 70 km
  • Dịch vụ bồi thường, nhanh chóng, chính xác
  • Khách hàng có thể mua bảo hiểm riêng lẻ
  • Điểm bán bảo hiểm rộng khắp

 

- Một số điều khoản mở rộng

 

  • Bảo hiểm trách nhiệm dân sự mức tự nguyện (lên đến 10 tỷ đồng/người/vụ)
  • Sửa chữa tại garage tự chọn
  • Bảo hiểm mất cắp bộ phận
  • Bảo hiểm thủy kích
  • Bảo hiểm không trừ khấu hao thay mới
  • Bảo hiểm tai nạn xảy ra ngoài lãnh thổ Việt Nam (Trung Quốc, Lào, Campuchia, Thái Lan)

 

Khách hàng có nhu cầu mua BH hay bảo hiểm cho xe ô tô chạy Kinh doanh vận tải, Taxi, Taxi công nghệ... hoặc các quyền lợi bảo hiểm mở rộng khác vui lòng liên hệ Anycar - Hotline 1800 6216 nhánh 6 (miễn phí) để được tư vấn Chương trình bảo hiểm phù hợp.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN