Khi trang trí nội thất ô tô, độ xế cưng cần lưu ý những gì?

Tư vấn - Đánh giá

Trang trí nội thất ô tô hay độ xe tùy thuộc vào nhu cầu cũng như phong cách của mỗi người, không xe nào giống với xe nào. Một chiếc xe ô tô không chỉ dừng lại ở mục đích là chuyên chở, vận chuyển mà đối với nhiều người ô tô được xem là ngôi nhà, người bạn cùng đồng hành với mình trong cuộc sống. 

 

 

Từ sự yêu quý đó mà ngày nay có phong trào trang trí nội thất xe, độ xe sao cho công suất chiếc xe mạnh hơn, hay độ bộ đèn pha, có bộ loa khủng, có không gian bên trong chiếc xe sang trọng hơn,... Sau đây là những lưu ý khi trang trí, làm đẹp, độ xe ô tô bạn nên biết để cho chiếc xe của mình được như ý muốn nhé.

 

Lưu ý khi trang trí nội thất ô tô, độ xế cưng

 

1. Độ nội thất xe ô tô

 

Trang trí nội thất ô tô

 

Trong hạng mục độ nội thất xe ô tô có rất nhiều mục, vậy nên để giúp cho việc độ nội thất ô tô trở nên hiệu quả với những sự tiện nghi và đẳng cấp bạn cần xác định được đâu là bộ phận cần được làm đẹp trang trí. Sau đây là những chi tiết bạn cần chú ý đến:

 

  • Đổi màu nội thất ô tô: là một trong những cách trang trí lại nội thất ô tô hiệu quả nhất và gần như là làm thay đổi hoàn toàn bên trong chiếc xe của bạn. Tuy nhiên cách trang trí này khá tốn nhiều thời gian cũng như công sức.
  • Bọc ghế da ô tô: đây là cách trang trí được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay vì nó mang lại hiệu quả cao trong việc tăng giá trị xe, mang lại sự thoải mái cũng như dễ dàng làm sạch khi cần thiết. Riêng với khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam thay vì sử dụng các loại da công nghiệp loại kém chất lượng gây khó chịu cho người ngồi thì bạn nên chọn da công nghiệp loại 1 của Singapore bọc cho ghế vừa êm vừa bền màu với thời gian.
  • Độ ghế chỉnh điện ô tô: Điều này thiêng về việc độ xe hơn là trang trí, theo đó việc độ ghế chỉnh điện vô cùng cần thiết và giúp cho việc lái xe dễ dàng, thoải mái và thuận tiện hơn.

 

2. Trang trí xe hơi bằng decal dán

 

dán decal xe ô tô

 

So với bên trong việc trang trí bên trong nội thất ô tô thì việc dán decal là chi tiết dễ độ nhất cho xe, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại decal khá đẹp như decal crom, nhôm, decal giả sợi carbon hoặc loại mờ. Chủ xế cưng có thể tùy thích kết hợp nhiều kiểu decal với nhiều màu sắc khác nhau để thể hiện phong cách ở ngoài xe lẫn trong nội thất.

 

Nếu muốn trang trí xe ô tô theo dạng này chủ xe phải chấp nhận với mức chi phí khá cao vì giá các loại decal này hiện tại khá cao trên thị trường. Ví dụ nếu dán toàn bộ 1 chiếc xe Toyota Vios thì chi phí ở mức gần 20 triệu đồng và nếu dán decal cho chiếc Toyota Fortuner thì chi phí có thể lên tới 35 triệu đồng. Lưu ý tránh mua phải hàng rẻ tiền nó sẽ gây hư hỏng bề mặt sơn của xe khi bóc ra.

 

3. Đổi màu mâm xe

 

đổi màu mâm xe ô tô

 

Nếu bạn quá nhàm chán với màu mâm xe bạc truyền thống thì việc thay đổi màu của mâm xe sẽ cải thiện rõ rệt ngoại hình của xe. Nếu bạn yêu thích phong cách thể thao, năng động thì nên chọn các màu nổi như đỏ hoặc cảm, ngược lại nếu muốn xe trở nên mạnh mẽ hơn thì sử dụng các màu tối như nâu, đen.

 

Lưu ý: Để bảo vệ lớp sơn và tránh bay màu sau một thời ngắn sử dụng bạn nên đưa vào hãng hoặc liên hệ các gara chuyên về sơn đổi màu uy tín. Chi phí để đổi màu mâm khá rẻ chỉ tầm 2-3 triệu cho việc sơn lại 4 mâm xe.

 

4. Đèn trang trí ô tô

 

độ đèn xe ô tô

 

Đối với người thường xuyên di chuyển về đêm thì hầu hết họ rất quan tâm đến đèn trang trí xe ô tô vì đây là chi tiết gây chú ý đến chiếc xe của bạn. Theo đó có nhiều loại đèn có thể lắp ở nhiều vị trí khác nhau trên xe như đèn LED logo, đèn gầm, đèn ở bệ bước chân, đèn Led viền đèn pha, đèn nội thất.

 

Tùy vào sở thích màu của từng người mà chọn loại đèn và màu đẹp phù hợp để tạo điểm nhấn cho xe. Hơn nữa với những loại đèn nội thất, nếu biết cách lựa chọn sẽ giúp chiếc xe của bạn trở nên cao cấp hơn và cải thiện tầm nhìn vào buổi tối.

 

Lưu ý: để tránh các trường hợp chậm điện, hư hỏng các bộ phận liên quan bạn nên tìm đến các gara uy tín có kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn để lắp đặt trang trí xe ô tô này. Đặc biệt lưu ý hãng xe sẽ không bảo hành nếu xe của khách hàng lắp thêm các thiết bị điện dẫn đến hư hỏng nhé.

 

Hy vọng những chia sẻ của Anycar về trang trí nội thất ô tô cũng như độ xe ô tô trên đây sẽ giúp xe của bạn trông ấn tượng hơn. Và lời khuyên chân thành là bạn đừng quá nên lạm dụng việc trang trí, làm đẹp hay độ xe và chỉ dừng ở mức vừa phải để đảm bảo độ thẩm mỹ cho chiếc xế cưng của mình nhé.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN