Những phụ kiện nội thất ô tô mà bạn nên có

Tư vấn - Đánh giá

Đối với mỗi người dùng xe, việc trang bị cho chiếc xe yêu quý của mình những phụ kiện ô tô để tối ưu hóa sự tiện nghi nội thất hay đảm bảo an toàn là điều rất cần thiết. Không phải món đồ nào cũng hữu ích thực sự. Có những phụ kiện chỉ để trang trí, trong khi có những thứ mà chủ nhân nên sắm cho chiếc xe để đem đến sự tiện dụng và an toàn nhất. Dưới đây là những phụ kiện nội thất ô tô bạn nên sắm.

 

 

Những phụ kiện nội thất ô tô nên sắm - 1

 

1. Camera hành trình ô tô

 

Một trong những thiết bị mà xe hơi nào cũng cần có và nên có là camera hành trình ô tô. Nó mang đến rất nhiều công dụng hữu ích. Đầu tiên là ghi lại những hình ảnh hành trình xe cùng thông tin về vị trí, ngày giờ… Tiếp đến hình ảnh này có thể sử dụng giúp người lái tránh được nhiều rắc rối ngoài ý muốn như va chạm – tai nạn gây tranh cãi, trường hợp nhạy cảm bị CSGT phạt nhầm, xe bị trộm cắp các bộ phận ngoại thất hay va quẹt khi đậu, đỗ…

 

Những phụ kiện nội thất ô tô nên sắm - 5

 

Các thiết bị hiện đại được đóng gói với các tính năng như cảm biến lực G để đo các tác động, GPS để xác định chính xác vị trí và tốc độ của bạn và thậm chí là phần mềm tránh va chạm để cảnh báo bạn nếu bạn đang tiếp cận các phương tiện khác quá nhanh. Nhiều camera cũng có tích hợp wifi, có thể làm cho nó dễ dàng để thay đổi các thiết lập và tải cảnh quay đến điện thoại.

 

Trước khi mua xe, bạn nên nghĩ đến việc sử dụng nó như thế nào – nếu bạn có ý định hoán đổi giữa những chiếc xe khác nhau, hãy chọn một mẫu xe dễ di chuyển và thiết lập. Cho dù bạn chọn camera nào, hãy đảm bảo bạn giữ cho kính chắn gió của bạn sạch sẽ bên trong và bên ngoài – vì nó có thể ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh.

 

2. Bọc trải sàn và lót sàn

 

Ngoài thiết kế nguyên bản của nhà sản xuất chúng ta nên bọc thêm môt lớp trải sàn để tránh bụi bẩn, nước, thức ăn khi bị rơi xuống sàn xe và đặc biệt là tránh bị nước tiếp xúc trực tiếp xuống sàn dễ gây ra mùi hôi, ẩm mốc và hạn chế được tình trạng mục nát sàn xe. Bên cạnh đó tấm trải sàn cũng rất quan trọng mà chủ nhân của bất kỳ chiếc xe nào cũng trang bị ngay sau khi mua xe.

 

Những phụ kiện nội thất ô tô nên sắm - 7

 

Tấm trải sàn giúp chúng ta cách ly được vết bẩn từ giày, dép khi tiếp xúc với sàn xe và đặc biệt giúp chủ nhân vệ sinh một cách dễ dàng, nhanh chóng, trong bất kỳ thời tiết cũng như hoàn cảnh nào. Tuy nhiên, chúng ta nên chọn trải sàn có chất liệu bằng cao su, nhựa, những chất liệu không thấm nước, không bám bẩn thì sẽ dễ dàng vệ sinh và không để lại mùi hôi, ẩm mốc trong xe.

 

3. Máy khử mùi ô tô

 

Xe ô tô mới thường có mùi da khá nồng hắc rất khó chịu. Với những người nhạy cảm, mùi da này có thể gây các triệu chứng say xe từ nhẹ đến nặng như đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, nôn ói… Còn về lâu dài, do không gian khá nhỏ lại kín, thường xuyên sử dụng máy lạnh, nên không khí trong xe sẽ có phần ngột ngạt, xuất hiện nhiều vi khuẩn, nấm mốc… Do đó, trang bị một chiếc máy khử mùi ô tô là giải pháp hàng đầu giúp khử mùi, thanh lọc không khí ô tô.

 

Những phụ kiện nội thất ô tô nên sắm - 2

 

Bởi theo khoa học, những hương tinh dầu chiết xuất thiên nhiên như bạc hà, quế, sả chanh… sẽ có tác dụng cải thiện tinh thần, giúp tinh thần tỉnh táo hơn, tăng độ tập trung, đồng thời giảm mệt mỏi, căng thẳng, lại phòng tránh các triệu chứng say xe… Do đó, nếu xe bạn đang gặp vấn đề về mùi hôi, thì trang bị một máy khuếch tán tinh dầu – khử mùi ô tô sẽ là một lựa chọn khó thể bỏ qua.

 

4. Giá đỡ điện thoại trên ô tô

 

Trong thời đại công nghệ hiện nay, ai cũng sẽ có ít nhất một chiếc smartphone bên mình. Smartphone không chỉ phục vụ mục đích nghe – gọi, mà còn có nhiều tiện ích hỗ trợ cho việc lái xe như định vị GPS, hiển thị bản đồ, chỉ đường… Tuy nhiên, nếu vừa lái xe, mà vừa cầm điện thoại, thì vô cùng nguy hiểm, lại có khả năng bị thổi phạt từ 600.000 – 800.000 đồng.

 

Những phụ kiện nội thất ô tô nên sắm - 4

 

Do đó, trang bị cho ô tô một chiếc giá đỡ điện thoại xe hơi là vô cùng cần thiết. Giá đỡ sẽ giúp bạn cố định chắc chắn chiếc điện thoại trên ô tô, giúp việc sử dụng điện thoại dễ dàng và thuận tiện hơn. Trên thị trường hiện có đa dạng và phong phú các sản phẩm giá đỡ điện thoại trên ô tô với nhiều kiểu dáng, thiết kế khác nhau. Tuy nhiên để sử dụng lâu dài, chắc chắn và có được trải nghiệm tốt nhất, bạn nên ưu tiên những sản phẩm cao cấp, có thiết kế nhỏ gọn, thông minh.

 

5. Tẩu chia sạc

 

Một trong những điều mà người dùng ô tô cảm thấy bất tiện nhất là trên ô tô thường có khá ít ổ cắm được tích hợp sẵn. Với những ô tô phân khúc tầm trung, phổ thông chỉ có từ 1 đến 2 đầu tẩu. Vì thế, sắm cho xế yêu một tẩu chia sạc sẽ giúp việc sử dụng nguồn điện trên ô tô tiện lợi hơn rất nhiều.

 

Những phụ kiện nội thất ô tô nên sắm - 6

 

Với tẩu chia sạc, từ một đầu tẩu trên ô tô, bạn sẽ có thêm nhiều ổ cắm khác nhau như ổ cắm USB và ổ cắm đầu tẩu. Những ổ cắm này có thể dùng để cùng lúc cung cấp nguồn điện cho: camera hành trình, thiết bị định vị… Đặc biệt, một điểm lợi ích khi trang bị tẩu sạc cho ô tô, đó là có thể cùng lúc sạc pin cho nhiều điện thoại.

 

6. Drop Stop

 

Những phụ kiện nội thất ô tô nên sắm - 3

 

“Carmuda triangle” - khoảng trống giữa ghế trước của xe hơi với phần gầm giữa (Được đặt ở giữa hai ghế trước), là nơi những vật dụng nhỏ như điện thoại, ví tiền, thức ăn,…dễ bị rơi vào và rất khó lấy ra. Drop Stop sẽ giúp bạn ngăn chặn sự cố này bằng cách làm đầy khoảng trống đó.

 

7. Nệm lót ghế

 

Những phụ kiện nội thất ô tô nên sắm - 5

 

Sản phẩm sẽ mang lại cho bạn một cảm giác thoải mái bằng chất liệu gel cao cấp vừa có độ đàn hồi cao vừa bền bỉ, đồng thời, với cấu trúc đặc biệt, luôn tạo sự thông thoáng. Thích hợp cho mọi người với mọi vóc dáng và cân nặng.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN