Đừng quá quan tâm giá xe ô tô cũ mà quên đi xe còn nợ phí, nợ phạt

Tư vấn - Đánh giá

Sở hữu 1 chiếc xe 4 bánh để che mưa che nắng cho cả gia đình có thể là ước mơ của nhiều người. Nhưng với ngân sách còn đang hạn hẹp có thể bạn sẽ chọn mua 1 chiếc xe ô tô cũ tuy nhiên đừng vì quá quan tâm giá xe ô tô cũ mà quên đi xe còn nợ phí hoặc nợ phạt sẽ gây nên các hậu quả phiền phức cho bạn sau này.

 

 

Thực tế khi mua xe ô tô cũ có thể thấy rõ ngay trước mắt những tiện ích như sau: chi phí mua xe phù hợp với tài chính của bản thân của gia đình, cũng với khoản tiền hạn hẹp đó bạn chỉ có thể mua xe mới nhưng với thương hiệu tầm trung trong khi xe ô tô cũ thì khác bạn dễ dàng chú ý đến các thương hiệu cao hơn nổi tiếng trên thế giới. Về thuế và phí yếu tố khiến người mua cân nhắc khi mua xe ô tô cũ là nếu mua xe ô tô mới thuế trước bạ sẽ được tính 12% giá trị xe trong khi đó xe ô tô cũ chỉ 2%.

 

Kiểm tra xe có nợ phí, nợ phạt trước khi mua xe ô tô cũ

 

Lợi ích là vậy tuy nhiên nhiều chủ xe sau khi mua xe xong đến khi mang xe đi đăng kiểm thì ngỡ ngàng khi bị từ chối đăng kiểm, lúc này mới biết là chiếc xe vẫn còn nợ nộp phạt vi phạm giao thông, nợ phí bảo trì đường bộ do chủ xe trước đó chưa đóng.

 

Trường hợp này rất hay xảy ra do người mua xe ô tô cũ tin tưởng chủ xe trước và một phần chỉ quan tâm đến giá xe ô tô cũ này mà quên không kiểm tra kỹ. Có một số người mua lại chiếc xe hơi đã qua sử dụng chỉ sang tên đổi chủ, do hạn đăng kiểm vẫn còn nên không kiểm tra. Hậu quả phải nhận lấy là nhiều chủ xe phải bỏ ra 1 khoản tiền không hề nhỏ để nộp phạt toàn bộ số tiền còn nợ của chủ xe trước trong đó có cả nợ phạt nguội. Sau khi hoàn thành các khoản nợ này cơ quan đăng kiểm mới đồng ý cho đăng kiểm.

 

Cách kiểm tra xe còn nợ phí, nợ phạt hay không

 

Kiểm tra trên website Cục Đăng kiểm Việt Nam

 

website Cục Đăng kiểm Việt Nam

 

Dù mới hay cũ thì chiếc xe hơi cũng là một gia tài không hề nhỏ đối với bản thân cũng như gia đình bạn, việc kiểm tra nay không bao giờ là thừa trong quá trình chọn và mua xe. Cách tốt nhất người mua nên kiểm tra kỹ thông tin về đăng kiểm trên website của Cục Đăng kiểm Việt Nam, lúc này người mua chỉ cần nhập tên, biển số xe và mã số trên giấy chứng nhận đăng kiểm theo thông tin trên website là sẽ biết chiếc xe có bị từ chối đăng kiểm do vi phạm giao thông hay không cũng như xem thời hạn nộp phí bảo trì đường bộ của xe để tránh mất tiền oan.

 

Kiểm tra thật kỹ hồ sơ pháp lý của xe khi mua xe ô tô cũ

 

Người mua cần chủ động kiểm tra hồ sơ pháp lý khi mua xe ô tô đã qua sử dụng, cụ thể là hãy yêu cầu chủ sở hữu xe đưa ra 3 loại giấy tờ gồm:

 

  • Giấy đăng kiểm
  • Giấy ủy quyền (nếu có)
  • Giấy đăng ký xe (Hay còn gọi là Cà Vẹt xe)

 

Cần kiểm tra chéo các thông tin cho thật trùng khớp những thông tin như: tên chủ sở hữu, màu sơn, biển số, số máy, số khung,...

 

Một trường hợp mà người mua đáng lưu tâm chính là xe đang được cầm cố trong ngân hàng, thưởng thì sẽ rắc rối về giấy tờ và thủ tục nên phải hỏi và nắm rõ việc giải quyết các thủ tục này trước khi ra công chứng mua bán.

 

Chọn nơi mua xe ô tô cũ uy tín, chất lượng đảm bảo tính minh bạch

 

Dù tậu 1 xế cưng đã qua sử dụng là nguyện chính đáng và còn là sở thích, đam mê của nhiều người, nhưng dù thế nào đi chăng nữa bạn cũng đừng vì hấp tấp vội vàng mà mua phải chiếc xe cũ đang nợ phạt, nợ phí mặc dù giá xe ô tô cũ đó thấp hơn so với thị trường. Có xe hơi cuộc sống chưa thảnh thơi để hưởng thụ mà còn tăng thêm áp lực khiến bạn thấy mệt mỏi, stress.

 

Nơi mua bán xe ô tô cũ uy tín, chất lượng

 

Hiện có rất nhiều người lợi dụng tâm lý người mua xe chỉ quan tâm đến giá xe ô tô cũ đã rao bán xe còn nợ phí, nợ phạt không đầy đủ giấy tờ khiến người mua phải “Ăn quả đắng” khi tậu xế cưng về nhà. Để giảm rủi ro này cũng như đảm bảo minh bạch của xe về chất lượng, đầy đủ giấy tờ, lịch sử sử dụng của xe người mua nên lựa chọn cửa hàng uy tín có kinh nghiệm về lĩnh vực này giúp đảm bảo cho người mua về tất cả yên tâm hơn khi sử dụng.

 

Hiện Anycar đang hỗ trợ khách hàng mua xe ô tô cũ tại salon hoặc online nhưng trước hết bạn phải tìm mẫu xe ưng ý của mình tại Anycar.vn nhé.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN