Bỏ túi cách bảo vệ sơn xe ô tô để xe luôn mới và đẹp

Tư vấn - Đánh giá

Bảo vệ lớp sơn xe ô tô là 1 một trong những phần cực kỳ quan trọng trong việc chăm sóc xe, nhất là khi bạn mới tậu xe về nhà và phải biết để giữ gìn xe luôn sáng bóng, bền màu. Vẻ đẹp của xe ô tô phụ thuộc chủ yếu vào màu sơn ngoại thất mà không phải ai cũng biết và thực hiện đúng cách việc bảo vệ lớp sơn này, nếu bảo quản không tốt xe rất dễ bị xuống màu, mau cũ.

 

 

Dưới đây là những bí kíp Anycar muốn chia sẻ để giúp bạn có thể bảo vệ lớp sơn cho xế cưng của mình 1 cách đúng tiêu chuẩn và hiệu quả nhất.

 

Nguyên nhân ảnh hưởng đến màu sơn xe khiến lớp sơn bị bong tróc

 

Có nhiều nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến màu sơn của xe ô tô, lấy ví dụ như theo thời gian lớp sơn bên ngoài ô tô sẽ bị ăn mòn và bong tróc do xe dầm mưa quá lâu nhưng không được rửa kỹ càng, chịu tác động của môi trường bên ngoài như bùn đất, xác côn trùng, chất bẩn hoặc nhiên liệu tích lũy hàng ngày, xe phơi nắng liên tục trong khoảng thời gian dài hoặc do va chạm dẫn đến phá hủy màu sơn của xe,... Hay một trường hợp nhiều người mắc phải nhất là sử dụng khăn lau không đúng loại dẫn đến trầy xước dần mất màu sơn vốn dĩ của xe.

 

 

Các chủ xe muốn bảo vệ sơn xe ô tô của mình thì nên chú ý một số nguyên nhân nêu trên, tưởng chừng rất đơn giản nhưng có thể gây nên những tác hại khó lường đến lớp sơn ngoại thất của xế cưng của mình.

 

Một số cách bảo vệ sơn xe ô tô đơn giản ai cũng có thể thực hiện

 

Thường xuyên lau xe, rửa xe và duy trì việc này

 

Khi bạn sử dụng xe nên chủ động đem xe đi rửa chứ đừng chờ đợi đến lúc xe quá bẩn mới làm vệ sinh vì bụi bẩn, phân chim hay một số hợp chất khác gây tác hại cho lớp sơn xe nếu để bám quá lâu. Lưu ý rằng xà phòng sẽ bám chặt trên thân xe và bề mặt sơn xe nếu rửa lúc xe vẫn còn nóng máy, tuyệt đối không dùng các chất tẩy rửa mạnh như thuốc tẩy và không được dùng súng rửa có áp suất quá cao dí gần để rửa sẽ dẫn đến hư tổn lớp sơn xe.

 

 

Lưu ý trong quá trình lau rửa xe:

 

  • Lớp sơn của xe rất dễ bong tróc và xước khi chịu nhiệt độ cao vì vậy tránh rửa xe dưới tác động trực tiếp của ánh nắng.
  • Sử dụng các xà phòng chuyên dụng dành cho rửa xe, sử dụng giẻ lau mềm tránh dùng các loại giẻ lau có hạt quá lớn dẫn đến trầy xước, bong tróc lớp sơn.
  • Nên rửa xe sơ qua bằng nước và phun nước kỹ từng ngóc ngách trước khi sử dụng xà phòng chuyên dụng để lau rửa và tránh tì mạnh khi lau.
  • Tránh rửa xe trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời sẽ dễ để lại vết trên bề mặt sơn xe ô tô vì kim loại ở vỏ xe sẽ nhanh chóng khô xà phòng khi thân xe đang nóng dẫn đến trường hợp xà phòng nhanh chóng bám chặt lấy lớp sơn.

 

Đánh bóng và sử dụng sơn bóng đúng cách

 

Việc đánh bóng bằng sơn bóng cho xe không khuyến khích chủ xe thường xuyên làm việc này dù việc phủ lớp sơn bóng lên ô tô có thể giúp cho xe bạn trông mới và sáng hơn nhưng đồng thời cũng dễ phá vỡ lớp sơn nguyên bản của nó. Vì có nhiều loại sơn bóng xe chưa chất mài mòn cao, cụ thể là sơn bóng sau nhiều lần sử dụng sẽ làm mất đi lớp bảo vệ trong lớp sơn phủ khiến màu nhanh bị phai. Nếu có dùng bạn nên chọn loại sơn bóng ít màu mòn nhất có thể.

 

 

Thay vào đó bạn có thể lựa chọn sáp chuyên dụng cho việc đánh bóng ô tô nhưng vẫn bảo vệ sơn xe ô tô của mình, đây là một lợi thế của sản phẩm này vì nó không hề chứa các chất mài mòn. Bên cạnh đó cũng có một nhược điểm chính là có thể tích nhiều qua thời gian và làm ảnh hưởng đến vẻ ngoài của xe nếu dùng quá nhiều sáp vì vậy chủ xe nên chú ý điều này.

 

Dùng sai khăn lau xe

 

Đây là nguyên nhân khiến màu sơn xe để lại hàng ngàn những quầng xước xoáy tròn xuất hiện quanh thân vỏ xe, dễ phát hiện hơn nếu xe có màu tối dưới ánh nắng mặt trời. Việc chọn khăn lau cũng là cách bảo vệ sơn xe ô tô mặc dù khi cầm có cảm giác khăn khá mềm tuy nhiên khăn lau xe bằng những loại khăn sợi thông thường hầu hết sợi vải lớn khả năng để lại vết xước rất cao.

 

 

Cách giải quyết tốt nhất là tìm mua trong siêu thị hoặc những cửa hàng bán đồ vệ sinh và chăm sóc ô tô những khăn chuyên dụng lau xe ô tô với đặc tính siêu thấm, khô nhanh nhờ làm từ vải sợi nhân tạo microfiber giúp lau sạch gấp 4 lần so với các vải sợi thông thường, đặc biệt là không bị mục, không gây trầy bề mặt và không xơ cứng sau khi sử dụng.

 

Xăng tràn và các loại nước chứa Caffeein

 

 

Việc đổ xăng đầy bình đôi khi vẫn xảy ra tình trạng tràn xăng, lúc này xăng sẽ nhanh chóng thấm sâu vào bề mặt sơn gây tổn hại không nhỏ. Hoặc trường hợp khác đối với các đồ uống có chất caffeein như cà phê mang tính axit cũng dễ làm bay màu lớp sơn nếu vô tình đổ chúng lên xe. Nếu chẳng may gặp các trường hợp nêu trên bạn nên tưới nước và lau khô ngay.

 

Tránh để xe ngoài trời nắng thường xuyên

 

Bạn nên tận dụng tối đa bóng râm nếu bắt buộc phải dừng, đỗ lại một địa điểm nào đó bơi ánh nắng mặt trời chưa 1 lượng tia cực tím cực mạnh khiến sơn trên lớp vỏ xe giảm đi khả năng “bám trụ” đây cũng chính là nguyên nhân cao nhất dẫn đến việc hư tổn lớp sơn xe ô tô. Ngoài ra chủ xe không nên thường xuyên để xe ngoài trời thứ nhất là trẻ nhỏ rất hiếu động đi qua lại sẽ dễ dàng để lại dấu vết trên thân vỏ xe, thứ hai là bị tàn phá bởi phân chim vì trong phân chim có chứa hàm lượng muối nitrat và axit uric khá cao.

 

 

Một thực tế so sánh rõ ràng nhất là giữa xe không được bảo quản ở gara hay trong nhà với xe được bảo quản chúng có sự xuống cấp rõ rệt hơn bao giờ hết.

 

Xe giống như là một thành viên của gia đình vì vậy mong là những bí kíp cơ bản trên của Anycar sẽ giúp bạn bảo vệ sơn xe ô tô của mình tốt nhất có thể.

 

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN