Có nên mua xe ô tô Trung Quốc giá rẻ không?

Thị trường ô tô

Hiện nay, những mẫu xe ô tô Trung Quốc sở hữu kiểu dáng cực kỳ bắt mắt, giá thành dễ tiếp cận và được giới thiệu là sử dụng động cơ của Đức, Mỹ, Nhật khiến cho nhiều người đặt ra câu hỏi xe ô tô Trung Quốc giá rẻ, có nên mạo hiểm không? câu trả lời sẽ có ngay sau khi bạn đọc xong bài viết. 

 

 

Làn sóng xâm nhập của ô tô Trung Quốc tại Việt Nam 

 

Xe ô tô Trung Quốc giá rẻ, có nên mạo hiểm không? - 6

 

Vài năm trở lại đây, những thương hiệu ô tô Trung Quốc bắt đầu xâm nhập vào thị trường Việt Nam thông qua con đường Nhập Khẩu đang ngày càng mạnh mẽ với mong muốn chiếm lấy thị trường ô tô đầy tiềm năng tại Việt Nam. 

 

Theo lời giới thiệu của các hãng ô tô như Geely, Haima, Cherry, Baic thì xe sở hữu kiểu dáng hiện đại, giá thành rẻ gấp 3 lần so với các hãng xe Nhật, Hàn, Mỹ mà lại còn sử dụng động cơ của Đức Mỹ, Nhật thực hư chuyện này như thế nào? 

 

Xe ô tô Trung Quốc giá rẻ, có nên mạo hiểm không? - 3

 

Các câu hỏi thường gặp nhất vẫn là “xe ô tô Trung Quốc có rẻ không?” câu trả lời là có, rẻ gấp 3 lần xe Hàn, Nhật, Mỹ, vậy “kiểu dáng có bắt mắt không? Có, kiểu dáng của những mẫu xe Trung Quốc hiện đại không khác gì xe Nhật, xe Mỹ, thế “nghe nói xe Trung Quốc sử dụng động cơ Đức, Mỹ, Nhật có đúng không?” điều này cũng đúng luôn, vậy tại sao nhiều người vẫn còn e dè với những mẫu xe đến từ anh bạn láng giềng to lớn này? 

 

Xe ô tô Trung Quốc rẻ, đẹp nhưng không bền? 

 

Xe ô tô Trung Quốc giá rẻ, có nên mạo hiểm không? - 1

 

Thời điểm những mẫu xe Trung Quốc gia nhập thị trường Việt Nam thông qua hình thức liên doanh với các hãng xe tại Việt Nam cách đây không lâu đã có những chương trình quảng cáo vô cùng hấp dẫn nhằm xóa bỏ sự e dè, kỳ thị của người tiêu dùng Việt Nam đối với hàng Trung Quốc. 

 

Một số người dùng cũng đã cắn răng, bấm bụng để sở hữu cho mình một mẫu xe Trung Quốc sau lời giới thiệu vô cùng ngọt ngào của các hãng xe như Cherry, Lifan, BYD, lúc mới mua thì xe nào cũng chạy tốt cả, nhưng rủi ro bắt đầu xảy ra sau đó không lâu khi các linh kiện điện tử liên tục “đòi tiền” và nội thất xuống cấp trầm trọng, lúc này người dùng mới ngớ người chẳng biết kêu với ai khi các hãng xe của Trung Quốc đã âm thầm rút khỏi thị trường Việt Nam ngay sau đó. 

 

Rẻ đẹp nhưng vẫn là xe ô tô Trung Quốc 

 

Xe ô tô Trung Quốc giá rẻ, có nên mạo hiểm không? - 5

 

Khi mới mua, xe Trung Quốc cho thấy sự ổn định của mình trong quá trình sử dụng nhưng sự ổn định đó nhanh chóng trở thành “gánh nặng” chỉ sau đó một năm khi xe liên tục hư hỏng lặt vặt, chết máy giữa đường, mạng lưới điện bên trong xe liên tục xảy ra hiện tượng chập chờn, hư hỏng, cầu chì thay đi thay lại liên tục do rất “mong manh dễ vỡ”, nhiều người mua xe nhưng lại không dám chạy nhanh bởi bộ khung gầm không chắc chắn và rất mau dơ. 

 

Thế muốn bán lại thì sao? Đây mới là mấu chốt của vấn đề, mức giá của xe rớt thê thảm ngay từ khi bạn nhận xe, mặc dù bán lại với giá rất rẻ nhưng cũng chẳng có ai ngó ngàng bởi xe hay hư hỏng vặt mà lại rất khó sửa chữa bảo hành bởi linh kiện không có, nhiều khi sửa chữa phải đợi tận 1 tháng mới có linh kiện để thay thế, nhiều người cho rằng “thà mua xe Nhật, Hàn cũ còn hơn mua xe mới của Trung Quốc”.

 

Vì sao nhiều hãng ô tô Trung Quốc rút khỏi thị trường Việt Nam?

 

Xe ô tô Trung Quốc giá rẻ, có nên mạo hiểm không? - 4

 

Nhiều hãng xe trong những năm đầu kinh doanh tại Việt Nam có doanh số khá ổn định, ví dụ như hãng xe BYD với mẫu BYD F0 được rất nhiều người Việt sử dụng, khi được hỏi lý do tại sao lại không tiếp tục kinh doanh khi doanh số đang ổn định? đại diện hãng xe cho biết do xe khó bán và chi phí bảo hành quá cao. 

 

Thời gian đầu tiên, BYD F0 được nhiều người Việt yêu thích do sở hữu kiểu dáng thiết kế y hệt như Toyota Aygo thời gian đầu rất ổn định nhưng chỉ một năm sau đó, số lượng xe bị trục trặc nằm trong diện bảo hành tăng lên một cách chóng mặt trong khi BYD không hề nhận được bất kỳ hỗ trợ nào từ phía công ty mẹ khiến cho chi phí bảo hành tăng quá cao công ty không có khả năng chi trả nên lặng lẽ trở về Trung Quốc trong sự ngỡ ngàng của người tiêu dùng Việt. 

 

Có nên mạo hiểm với xe ô Trung Quốc không? 

 

Xe ô tô Trung Quốc giá rẻ, có nên mạo hiểm không? - 2

 

Như Anycar đã trình bày ở trên, các tin đồn về xe Trung Quốc rẻ, kiểu dáng bắt mắt, sử dụng động cơ Đức, Mỹ đều rất đúng nhưng “tiền nào của đó” sự lựa chọn vẫn là ở bạn, nếu thực sự xe Trung Quốc tốt thì đã không tồn tại câu hỏi “có nên mạo hiểm với xe Trung Quốc không”, người tiêu dùng là một nhà phê bình thực thụ nhất, bạn có thể tìm hiểu thêm nhiều thông tin từ những người đã từng sử dụng xe Trung Quốc để có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm mà mình có ý định mua, quan trọng nhất vẫn là sự lựa chọn của bạn. 

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN