Top 7 xe phân khúc MVP bán chạy nhất tháng 8/2019

Thị trường ô tô

Tháng 8 chứng kiến sự trỗi dậy của Mitsubishi Xpander trong phân khúc MPV dành lại ngôi vương sau khi bị Toyota Innova đánh bại vào tháng trước, tạo nên cuộc đua khốc liệt cho những tháng cuối năm đầy sôi động.

 

 

1. Mitsubishi Xpander

 

Mitsubishi Xpander

 

Trong tháng 8 hầu hết doanh số bán của nhiều mẫu xe trên thị trường giảm mạnh do quan niệm tháng "cô hồn" tùy nhiên Mitshubishi Xpander lại tỏ ra là kẻ ngoại đạo khi lượng xe bán ra vào tháng 8 tăng mạnh so với tháng 7. Tổng kết báo cáo tháng 8, Mitshubishi có lượng xe bán ra khá ấn tượng đạt 1.326 xe và một lần nữa dành lại ngôi vương từ tay Toyota Innova. So với tháng 7 thì Xpander tăng 292 xe và tính từ đầu năm, dòng xe này đã bán được 9.904 chiếc.

 

Kể từ khi ra mắt, Xpander lập tức trở thành đối thủ nặng ký và lì lợm khi đối đầu với ông vua phân khúc MVP Toyota Innova. Hiện tại Toyota Xpander được phân phối trên thị trường là bản nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với hai tùy chọn là bản hộp số tự động và số sàn, với giá bán giao động từ 550 đến 620 triệu đồng.

 

2. Toyota Innova

 

Toyota Innova

 

Sau màn thể hiện chói sáng vào tháng 7 khi đánh bật Xpander sau hơn hai tháng bị soán mất ngôi vua và dành lấy vị trí đầu bảng, thì qua tháng 8 Toyota Innova lại ngậm ngùi rớt xuống hạng 2 khi doanh số bán giảm mạnh với số lượng xe bán ra chỉ có 681 xe. Tổng số xe bán ra từ đầu năm đến hết tháng 8 đạt 7.773 chiếc được giao tới khách hàng, một con số khá khiêm tốn so với Xpander.

 

Trước khi Mitshubishi Xpander ra mắt vào tháng 8/2018, Toyota Innova đã thống trị phân khúc MPV trong thời gian khá dài và luôn nằm trong top xe bán chạy nhất phân khúc, nhưng với sự thể hiện xuất sắc của Xpander những tháng gần đây, có vẻ vị trí ngôi vương của Innova đã bị lung lay. Hiện Toyota Innova được bán ra trên thị trường có 4 tùy chọn với mức giá giao động từ 771 đến 991 triệu đồng.

 

3. Toyota Rush

 

Toyota Rush

 

Thêm một thành viên nữa của ông lớn Nhật Bản lọt vào top 3 những mẫu xe bán chạy nhất phân khúc MPV. Trong tháng 8, Toyota Rush đã đạt doanh số khá tốt và đánh bại Suzuki Ertiga để vươn lên vị trí thứ 3 với 239 xe được bán ra, nâng tổng số xe bán từ đầu năm 2019 đạt 1.516 xe. Hiện nay Toyota Rush được bán ra trên thị trường Việt Nam là bản nhập khẩu nguyên chiếc tại từ Indonesia với dung tích 1.5L số tự động 4 cấp với giá niêm yết 668 triệu đồng.

 

4. Suzuki Ertiga

 

Suzuki Ertiga

 

Là dòng xe mới ra mắt từ tháng 6/2019, tân binh nhà Suzuki đã chứng tỏ sức hút mãnh liệt với sự bứt phá ngoạn ngục và vươn lên vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng doanh số các mẫu xe bán chạy nhất phân khúc MVP. Tuy nhiên sang tháng 8 thì dòng xe này có sự sụt giảm khá mạnh như một số mẫu xe khác, với mức xe bán ra chỉ đạt 201 xe, giảm 160 xe so với tháng 7 và nhường vị trí thứ 3 lại cho Toyota Rush.

 

Cộng dồn đầu năm tới tháng 8 năm 2019 thì Suzuki Ertiga bán được 675 xe. Hiện Ertiga được bán trên thị trường Việt Nam là bản nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia với hai bản GL và GLX có giá bán lần lượt là 499 và 549 triệu đồng.

 

5. Kia sedora

 

Kia Sedora

 

Trong tháng 8 lượng xe bán ra của Kia Sedora giảm nhẹ so với tháng 7 với 203 xe được bán ra, so với tháng trước thì lượng xe bán ra thấp hơn 14 xe. Trong cuộc đua dành ngôi vương thì Kia sedora vẫn đang giữ được phong độ khá ổn định khi cộng dồn lượng xe từ đầu năm thì Kia Sedora đạt 1.883 xe bán ra. Hiện có 3 phiên bản của Sedora đang được bán trên thị trường Việt Nam bao gồm Deluxe D, Luxury D và Luxury G với giá bán lần lượt là 1.129 tỷ, 1.209 tỷ và 1.429 tỷ đồng.

 

6. Kia Rondo

 

Kia Sedora

 

Doanh số của Kia Rondo tăng nhẹ vào tháng 8 khi tổng lượng xe bán ra đạt 126 xe, sau khi cộng dồn tổng lượng xe bán ra từ đầu năm thì con số của Kia Rondo cũng khá khiêm tốn khi đạt 837 xe. Hiện mẫu xe này đang được bán trên thị trường với hai tùy chọn là số sàn và số tự động đều là bản 6 cấp với giá bán niêm yết giao động trong khoảng 609 đến 669 triệu đồng.

 

7. Toyota Avanza

 

Toyota Avanza

 

Cuối danh sách là một thành viên của ông lớn Toyota, tuy nhiên dòng xe này không đạt được những thành tích nổi bật như hai mẫu Toyota Innova hay Toyota Rush khi doanh số bán ra khá khiếm tốn với 47 xe được bán ra trong tháng 8. Hiện xe đang được phân phối trên thị trường với hai phiên bản là bản số tự động hộp số 4 cấp và bản số sàn với hộp số 5 cấp, giá bán của hai bản tương ứng 544 và 612 triệu đồng.

 

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN