Top 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 1/2020

Thị trường ô tô

Đầu năm 2020 ghi nhận nhiều sự chuyển đổi về thứ hạng của các dòng xe trong top 10 xe bán chạy nhất tháng. Điển hình là mẫu xe Hyundai Accent đã soán ngôi vương của Toyota Vios, trở thành mẫu xe bán chạy nhất tháng 1/2020.

 

 

Theo thống kê từ VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô tại Việt Nam) thì tổng số xe của các hãng xe thành viên bán ra trong tháng 1/2020 đạt 15.787 xe, giảm 52% so với tháng 12/2019 và cũng là 52% khi so với cùng kỳ năm trước.

 

Điều này cũng khá dễ hiểu do tháng 1 năm nay trùng với kỳ nghỉ tết âm lịch, lượng xe lắp ráp trong nước đạt 9.599 chiếc, giảm 51% so với tháng 12 và số xe nhập khẩu chỉ đạt 5.944 chiếc, giảm 32,2% so với tháng trước. Sau đây là danh sách các mẫu xe bán chạy nhất tháng 1/2020 tại thị trường Việt Nam với nhiều biến động về thứ hạng.

 

1. Hyundai Accent : 1.733 xe

 

Hyundai Accent

 

Hyundai đã chuyển mẫu Accent về lắp ráp trong nước mang lại một giá bán cực kỳ cạnh tranh. Với ưu điểm vượt trội là nhiều Option, có thêm cửa sổ trời, đầu LCD 7 inch theo xe, kích thước khá nhỉnh hơn so với Toyota Vios, hệ thống vận hành an toàn được đánh giá cao cùng chức năng Cruise Control cao cấp đã giúp cho Hyundai Accent có một khởi đầu năm 2020 cực kỳ thuận lợi.

 

2. Toyota Vios : 1598 xe

 

Toyota Vios

 

Dưới sức ép từ Mitsubishi Xpander, Honda City liên tục nâng cấp hay Hyundai Accent ra mắt thế hệ mới thì Toyota Vios cũng đã kịp ra mắt mẫu nâng cấp với nhiều thay đổi đáng ghi nhận về cả ngoại hình lẫn các trang bị đi kèm ngay đầu năm 2020. Tuy nhiên, có vẻ như Hyundai Accent đã được ưu ái hơn và trong tháng 1 Toyota Vios đành phải nhường lại ngôi vương và ngậm ngùi xếp ở vị trí á quân.

 

3. Hyundai i10 : 1586 xe

 

Hyundai i10

 

Đầu năm 2020 ghi nhận doanh số vượt bậc của mẫu xe hạng A khi đạt 1586 xe, xấp xỉ so với Toyota Vios và bỏ xa các đối thủ cùng phân khúc khác. Với những nâng cấp đáng kể về thiết kế, các trang bị đi kèm cùng mức giá bán dễ tiếp cận, Hyundai i10 đang là mẫu xe được kỳ vọng sẽ mang đến sự đột phá về doanh số trong thời gian tới.

 

4. Mitsubishi Xpander : 1159 xe

 

Misubishi Xpander

 

Doanh số đầu năm của Xpander ghi nhận sự sụt giảm khá nặng nề so với doanh số tháng trước, việc sụt giảm này được cho là do nhiều mẫu xe đang thực hiện các chính sách giảm giá và khuyến mại để kích cầu trong giai đoạn sau tết, nhu cầu mua xe đang khá ảm đạm. Bên cạnh đó, hiện Mitsubishi vẫn chưa có động thái nâng cấp đáng kể nào cho gà cưng của mình, điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến doanh số của xe tháng vừa qua.

 

5. Mazda 3 : 858 xe

 

Mazda 3

 

Hiện Mazda 3 thế hệ mới đã được THACO phân phối trên thị trường Việt Nam với nhiều thay đổi về ngoại thất, nội thất cùng các trang bị đi kèm, với định hướng đưa Mazda 3 trở thành dòng xe cận cao cấp trong tương lai. Đi kèm với đó là một mức giá được cho là khá đắt đỏ so với các đối thủ khác cùng phân khúc, tưởng như mẫu xe này sẽ gặp nhiều khó khăn khi ra mắt phiên bản mới, tuy nhiên kể từ khi ra mắt Mazda 3 vẫn luôn nằm trong các dòng xe bán chạy nhất. Đây cũng là mẫu xe có doanh số cao nhất trong các dòng xe mà THACO đang kinh doanh tại Việt Nam.

 

6. Hyundai Tucson : 826 xe

 

Hyundai Tucson

 

Khi mà các dòng xe khác đang gặp phải cảnh sụt giảm doanh số thời điểm sau tết thì Hyundai Tucson lại cho thấy một kết quả hoàn toàn trái ngược. Doanh số của Tucson tháng 1 đạt 826 xe, chỉ giảm 3,5% so với tháng trước và đưa dòng xe này lọt vào top 6 các mẫu xe bán chạy nhất trong tháng 1. Hy vọng Hyundai sẽ có những cải biến đáng kể hơn trong thời gian tới để giúp Hyundai Tucson giữ vững phong độ như tháng đầu năm.

 

7. Hyundai SantaFe

 

Hyundai Santafe

 

Thêm một đại diện nữa của nhà Hyundai lọt vào top 10 xe bán chạy nhất, tuy doanh số không quá ấn tượng nhưng do lượng xe của các mẫu xe khác đều bị giảm nên Hyundai SantaFe đã nhân cơ hội chiếm lấy vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng vớ 736 xe được giao  tới tay khách hàng trong tháng 1.

 

8. Toyota Fortuner : 690 xe

 

Toyota Fortuner

 

Cũng giống như Xpander, Toyota Fortuner cũng ghi nhận sự sụt giảm khá nặng nề về doanh số khi tháng này chỉ bán được 690 chiếc, giảm hơn 55% so với 1541 chiếc được bán ra vào tháng 12 năm ngoái. Điều này đã khiến cho Toyota Fortuner lọt ra ngoài top 5 và ngậm ngùi nằm ở vị trí thứ 8 của bảng xếp hạng.

 

9. Kia Soluto : 605 xe

 

Kia Soluto

 

Tháng 1 ghi nhận sự trở lại của tân binh Soluto với doanh số 605 chiếc, mặc dù ghi nhận mức giảm 43% tuy nhiên Kia Soluto vẫn may mắn lọt vào top 9 của bảng xếp hạng. Tuy chỉ mới được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, nhưng dòng xe của Kia đã gây được sự chú ý khá lớn và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng.

 

10. Kia Cerato : 603 chiếc

 

Kia Cerato

 

Thêm một đại diện nữa của nhà Kia, sau khi để tuột khỏi top 10 vào tháng trước thì nay đã quay lại bảng xếp hạng trong tháng thấp điểm. Tuy nhiên thực tế thì Thaco chỉ bán được 603 chiếc trong tháng, ghi nhận sự sụt giảm tới 42,6% so với tháng trước. Hy vọng trong thời gian tới, Kia Cerato sẽ có mức tăng trưởng doanh số tốt hơn và nâng cao vị thế của mình so với các đối thủ khác cùng phân khúc.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN