Top 10 xe bán ế nhất tháng 11/2019: Mâm xôi vàng của thị trường ô tô tiếp tục thuộc về Suzuki Ciaz

Thị trường ô tô

Bước sang tháng 11/2019 là gần khoảng thời gian cuối năm nên các hãng xe nổi tiếng đang liên tục có chương trình giảm giá nhằm thu hút khách hàng, một trong số đó vẫn còn tồn tại rất nhiều mẫu xe "mãi không chịu lớn" và có doanh số vô cùng bèo bọt, ngay bây giờ Anycar xin chia sẻ đến các bạn 10 mẫu xe bán ế nhất tháng 11/2019 vừa qua. 

 

 

1. SUZUKI CIAZ: 04 XE 

 

Top 10 xe bán ế nhất tháng 11/2019: Mâm xôi vàng của thị trường ô tô tiếp tục thuộc về Suzuki Ciaz - 1

 

Giải "mâm xôi vàng" của thị trường ô tô tháng 11/2019 lại tiếp tục thuộc về anh chàng Suzuki Ciaz với vỏn vẹn 04 chiếc được bán ra, nếu nhớ không lầm thì tháng trước Ciaz cũng về đích với 04 chiếc khiêm tốn trao tay cho khách hàng Việt. Hiện tại bên phía Suzuki dường như không có bất cứ động thái nào để thu hút khách hàng lựa chọn mẫu xe có thiết kế tương đối đơn giản này, nếu cứ tiếp tục tình hình này thì có lẽ tháng sau mẫu xe cùng phân khúc với Toyota Vios sẽ tiếp tục đứng đầu danh sách xe bán ế nhất tháng 12/2019. 

Tuy nhiên, việc xe bán ế không có nghĩa là mẫu xe này không chất lượng, nhìn chung Suzuki Ciaz có thiết kế bên ngoài tương đối đơn giản, khoang cabin cũng rộng rãi không thua kém bất cứ đối thủ nào trong phân khúc và khả năng vận hành ổn định mang về cho xe một thế mạnh không hề nhỏ. Sau một thời gian bị "quên lãng" Suzuki Ciaz đã lột xác với mức giá vô cùng phải chăng rơi vào khoảng 499 triệu đồng và nếu yêu thích Suzuki Ciaz thì đây là một lựa chọn không khiến cho bạn phải thất vọng.

 

2. TOYOTA ALPHARD: 10 XE 

 

Top 10 xe bán ế nhất tháng 11/2019: Mâm xôi vàng của thị trường ô tô tiếp tục thuộc về Suzuki Ciaz - 2

 

Tưởng chừng đã thoát khỏi danh sách xe bán ế tháng 11/2019 khi tháng trước Toyota Alphard - mẫu xe sang chảnh của Toyota đã vui vẽ nhường lại ngôi vương cho Suzuki Ciaz, tuy nhiên khi bước sang tháng 11/2019 mẫu xe này từ vị trí thứ 05 với 15 xe được bán ra hồi tháng 10/2019 đã bức phá "ngoạn mục" lên vị trí thứ 02 với 10 xe được lăn bánh tại Việt Nam, nếu không thu hút được khách hàng cho bản thân mình thì có thể trong những tháng tiếp theo Toyota Alphard có thể sẽ được "tái nhiệm" lên vị trí đầu bảng sau một 02 tháng nhường ngôi cho Suzuki Ciaz. 

Việc mẫu xe này bán chậm chỉ có duy nhất một lý do đó là giá bán không phù hợp với thu nhập của đại đa số người dân Việt Nam, mức giá 04 tỷ mà bên phía Toyota đưa ra đã phần nào phản ánh được doanh số của mẫu xe này trong thời gian vừa qua. 

 

3. ISUZU D-MAX: 15 XE 

 

Top 10 xe bán ế nhất tháng 11/2019: Mâm xôi vàng của thị trường ô tô tiếp tục thuộc về Suzuki Ciaz - 3

 

Mẫu bán tải của Isuzu là Isuzu D-Max lại tiếp tục làm hãng xe nổi tiếng này thất vọng khi tháng 11/2019 doanh số của xe lại tiếp tục tụt dốc không phanh, cụ thể tháng trước mẫu bán tải của Isuzu mang về 22 đơn đặt hàng tuy nhiên bước sáng tháng 11/2019 chỉ có vỏn vẹn 15 chiếc D-Max được lăn bánh tại Việt Nam. 

Để giải thích cho việc mẫu bán tải truyền thống này của Isuzu bị sa sút doanh số đó là phân khúc bán tải tại Việt Nam đã có quá nhiều tên tuổi lớn với nhiều tín năng và mẫu mã hấp dẫn hơn D-Max rất nhiều như Ford Ranger, Chevrolet Colorado, Toyota Hillux...

Nếu muốn có chỗ đứng tại thị trường Việt Nam, Isuzu D-Max cần phải có một cuộc cải tiến về mặt ngoại hình lẫn khả năng vận hành của mình để tiếp tục tồn tại và cạnh tranh với các đối thủ lớn trong phân khúc của mình. 

 

4. TOYOTA LAND CRUISER: 28 XE

 

Top 10 xe bán ế nhất tháng 11/2019: Mâm xôi vàng của thị trường ô tô tiếp tục thuộc về Suzuki Ciaz - 4

 

28 là số xe Toyota Land Cruiser được bán ra trong tháng 11/2019 vừa qua, mặc dù đứng ở vị trí thứ 04 của bảng xếp hạng nhưng đây là một trong những tín hiệu tốt cho Land Cruiser bởi tháng này mẫu SUV hạng sang của Toyota đã bán được nhiều hơn tháng trước 05 chiếc.

Việc mẫu SUV hạng sang của Toyota không được chú ý nhiều tại thị trường Việt Nam không phải do mẫu mã của xe không đẹp hay khoang nội thất không rộng rãi và tiện nghi mà là do giá bán của Land Cruiser khá cao và không phù hợp với thu nhập của khách hàng Việt, nếu bạn là người đam mê xe và yêu thích những chiếc SUV thì Toyota Land Cruiser là một trong những lựa chọn hàng đầu trong phân khúc về mẫu mã, sự rộng rãi cũng như khả năng vận hành mạnh mẽ của nó. 

 

5. ISUZU MU-X: 38 XE

 

Top 10 xe bán ế nhất tháng 11/2019: Mâm xôi vàng của thị trường ô tô tiếp tục thuộc về Suzuki Ciaz - 5

 

Lúc nào cũng vậy hễ trong bảng xếp hạng có D-Max thì chắc chắn anh bạn này sẽ rủ rê thêm một hoặc hai người anh em trong gia đình của mình theo để tiện chia sẽ về doanh số của nhau, lần này tiếp tục là Isuzu Mu-X với 38 xe được bán ra trong tháng 11/2019 và tiếp tục trong tháng này Isuzu Mu-X có biểu hiện sụt giảm doanh số khi so với tháng trước mẫu SUV huyền thoại của Isuzu đã bị giảm mất 10 đơn hàng so với 48 xe được bán ra vào tháng 10/2019. 

Nguyên nhân khiến mẫu SUV của Isuzu liên tục bị sa sút doanh số là do khách hàng có quá nhiều sự lựa chọn hơn hẵn Mu-X và cùng giá tiền thậm chí là rẽ hơn, nên nếu muốn tiếp tục tồn tại và cạnh tranh với các đối thủ lớn trong phân khúc, Isuzu cần phải nâng cấp về mẫu mã và khả năng vận hành của xe để thu hút khách hàng trong những tháng tiếp theo.

 

6. TOYOTA AVANZA: 43 XE 

 

Top 10 xe bán ế nhất tháng 11/2019: Mâm xôi vàng của thị trường ô tô tiếp tục thuộc về Suzuki Ciaz - 6

 

Toyota Avanza khép lại tháng 11/2019 của mình với 43 xe được trao tay cho khách hàng Việt, tình hình doanh số của Avanza tháng này dường như khả quan hơn một trút khi số xe được bán ra tăng lên 10 chiếc so với tháng 10/2019 ( 33 xe ). Mặc dù được ra mắt đồng thời điểm với Xpander nhưng số phận của Avanza lại không được huy hoàng như đối thủ đồng hương của mình, khi kẻ đang thăng hoa trên bảng xếp hạng xe bán chạy nhất tháng còn kẻ thì lại "lầm lũi" tại bảng xếp hạng mà không ai mong muốn này. 

Nguyên nhân chính khiến Toyota Avanza thất bại tại thị trường Việt Nam cũng một phần do Mitsubishi Xpander được quá nhiều người lựa chọn khiến cho mẫu xe có thiết kế bảo thủ của Toyota bị chìm vào quên lãng.

 

7. FORD EXPLORER: 51 XE 

 

Top 10 xe bán ế nhất tháng 11/2019: Mâm xôi vàng của thị trường ô tô tiếp tục thuộc về Suzuki Ciaz - 7

 

Những gương mặt đại diện đến từ thương hiệu Ford luôn đi riêng lẽ một mình khi góp mặt trong danh sách xe bán ế nhất tháng, khi tháng trước Ford Focus mon men lên vị trí thứ 02 với 05 xe được bán ra thì trong tháng này Ford Explorer sẽ tham gia vào danh sách với 51 xe được trao tay cho khách hàng Việt và mang về cho mình vị trí thứ 07 trong danh sách, hiện tại mẫu SUV của Ford đang rất được mọi người chú ý bởi sự bền bỉ cũng như là sự rộng rãi của khoang cabin, nếu bạn có một gia đình đông thành viên và mong muốn có những buổi dã ngoại "ra trò" thì Ford Explorer là một trong những mẫu xe mà bạn không thể bỏ qua. 

Hiện tại, phiên bản mới nhất của Ford Explorer được nhập khẩu từ Mỹ có mức giá khoảng 2 tỷ 268 triệu đồng, một mức giá tương đối cao nhưng chắc chắn với mẫu xe này "đắt sẽ xắt ra miếng" đấy. 

 

8. TOYOTA PRADO: 58 XE

 

Top 10 xe bán ế nhất tháng 11/2019: Mâm xôi vàng của thị trường ô tô tiếp tục thuộc về Suzuki Ciaz - 8

 

Tháng này dường như là tháng "hạn" với những mẫu xe đến từ thương hiệu Toyota khi trong danh sách xe bán ế lần này Toyota Prado đã là mẫu xe thứ 03 tham gia vào danh sách, với 58 chiếc Toyota Prado được bán ra trong tháng 11/2019 mẫu xe này đã được xếp vào vị trí thứ 08 trong bảng xếp hạng lần này mặc dù đây là một trong những SUV truyền thống nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng. 

Với dáng vẽ vô cùng vạm vỡ và bắt mắt của mình kèm theo khả năng vận hành vô cùng "lì lợm",  hãy bỏ qua việc Prado góp mặt vào danh sách xe bán ế lần này và sở hữu nó nếu bạn cảm thấy yêu thích những dòng SUV truyền thống của Toyota.

 

9. CHEVROLET TRAILBLAZER: 59 XE

 

Top 10 xe bán ế nhất tháng 11/2019: Mâm xôi vàng của thị trường ô tô tiếp tục thuộc về Suzuki Ciaz - 9

 

Tháng trước Chevrolet Trailblazer mang về cho hãng 49 xe và giữ vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng, nhưng bước sang tháng 11/2019 mặc dù xếp vào vị trí cao hơn nhưng Chevrolet Trailblazer đã có cho mình sự tiến triển về mặt doanh số khi mang về cho hãng 59 đơn đặt hàng, với tình hình này GM hoàn toàn có thể hy vọng vào một tương lai tươi sáng cho mẫu SUV 07 chỗ đẹp mắt này. 

Hiện tại, phiên bản mới nhất của Chevrolet Trailblazer đang được phân phối tại thị trường Việt Nam với mức giá lần lượt 859 - 898 - 1035 triệu đồng, nếu yêu thích những mẫu SUV hiện đại với vẽ bề ngoài vô cùng đẹp mắt thì đây là một trong những mẫu SUV không thể bỏ qua. 

 

10. HONDA JAZZ: 61 XE

 

Top 10 xe bán ế nhất tháng 11/2019: Mâm xôi vàng của thị trường ô tô tiếp tục thuộc về Suzuki Ciaz - 10

 

Khép lại bảng xếp hạng lần này với 61 xe Honda Jazz được bán ra tại thị trường Việt Nam trong tháng 11/2019 vừa qua, nhìn chung mẫu xe đô thị của Honda vẫn có được ưu thế về mặt ngoại hình để cạnh tranh với phần còn lại của phân khúc, mẫu xe nhỏ nhắn của Honda mang đến sự trẻ trung, hiện đại trong lối thiết kế của mình nhằm hướng đến đối tượng khách hàng là những người trẻ, ngoài ra khoang nội thất của xe cũng được đánh giá khá cao với 04 chỗ ngồi thoải mái cho người lớn, bạn cũng có thể thoải mái để chân khi di chuyển trên những hành trình dài hơi của mình và nếu quá quen thuộc với những Kia Morning hay Hyundai Grand i10 thì Honda Jazz là một trong những sự chọn mới mẽ nhất trong phân khúc xe đô thị với giá bán từ 594 - 624 triệu đồng tùy theo phiên bản mà bạn lựa chọn,

 

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN