Top 10 xe bán ế tháng 10/2019: Toyota Alphard vui vẽ nhường ngôi vương cho Suzuki Ciaz

Giá xe Toyota

Trong thời gian vừa qua vừa qua, dù liên tục tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hòng mang lại nhiều doanh số cải thiện tình trạng sụt giảm doanh số thê thảm trong thời gian vừa qua, tuy nhiên nhìn chung top 10 mẫu xe bán ế nhất tháng vẫn lại một lần nữa đề tên các gương mặt quen thuộc. 

 

Tuy nhiên, trong tháng này Toyota Alphard đã vui vẽ nhường lại vị trí đầu bảng cho tân binh mới gia nhập vào danh sách xe bán ế tháng này là Suzuki Ciaz. 

 

1. SUZUKI CIAZ - 04 xe

 

Top 10 xe bán ế nhất tháng 10/2019: Toyota Alphard vui vẽ nhường ngôi vương cho Suzuki Ciaz - 1       

Chốt doanh số tháng 04/2024, Suzuki Ciaz vượt qua Toyota Alphard để lựa chọn cho mình vị trí mà không ai mong muốn đó là xe bán ế nhất tháng, mặc dù là một tân binh có thời gian sản xuất không đủ hàng để cung cấp cho thị trường Ấn Độ nhưng khi về Việt Nam lại thường xuyên sở hữu danh hiệu mà không có hãng xe nào buồn sở hữu. 

 

Cụ thể, vào tháng 04/2024 Suzuki Ciaz chỉ vỏn vẹn với 04 chiếc được bán ra trong nước, bằng với doanh số tháng trước và thấp hơn đến 94,6% so với 74 chiếc xe được bán ra vào tháng 10/2018, nếu cộng dồn từ đầu năm nay Suzuki Ciaz chỉ bán được 1111 chiếc. 

 

Hiện tại, Suzuki Ciaz đang được phân phối tại Việt Nam chỉ với duy nhất một biến thể với mức giá tương đối chấp nhận được là 499 triệu đồng, nếu chịu tìm hiểu kỹ lưỡng thì mẫu xe này cũng là một trong các mẫu xe đáng cân nhắc trong phân khúc, duy có điều mẫu xe này có thiết kế tương đối đơn giản và có phần trung niên, già dặn. 

 

2. FORD FOCUS - 05 xe

 

Top 10 xe bán ế nhất tháng 10/2019: Toyota Alphard vui vẽ nhường ngôi vương cho Suzuki Ciaz - 2

 

Sát nút so với Suzuki Ciaz là Ford Focus với 05 xe ít ỏi được bán ra, nhìn chung anh chàng Focus này có số phận tương tự với Ciaz bởi hơn nhau 01 xe thì cũng không có được nhiều lợi ích cho lắm, so với tháng trước mẫu xe này cũng chỉ bán được vỏn vẹn 11 xe và cộng dồn từ đầu năm 2019 đến nay, đã có 1209 chiếc Ford Focus đến tay người tiêu dùng Việt. 

 

Dường như Ford Focus rất có duyên ở vị trí thứ 02 này khi liên tiếp trong 03 tháng 08,09,10/2019 vừa qua không có mẫu xe nào tranh giành vị trí này với Ford Focus và anh chàng này cũng “nhăn mặt” cam chịu vị trí này. 

 

So với doanh số tháng liền trước, doanh số bán ra của xe trong tháng này đã giảm mất phân nửa, cụ thể vào tháng 04/2024 Ford Focus bán được 11 xe so với 05 xe vào tháng 04/2024, chi tiết hơn nữa Ford Focus đã bán được 04 chiếc tại miền Bắc và 1 chiếc tại miền Nam, riêng miền Trung mẫu xe này không nhận được bất kỳ đơn hàng nào cả. 

 

Từng là một mẫu xe được yêu thích trong phân khúc, tuy nhiên thời gian gần đây dường như anh chàng Focus này đã bị các ông lớn cùng phân khúc nhu Mazda 3 thế hệ mới, Hyundai Elantra và nhiều mẫu xe đến từ các thương hiệu lớn của Nhật Bản và Hàn Quốc chèn ép, dẫn đến việc doanh số thấp lè tè như bạn đã thấy hiện nay. 

 

626 - 770 triệu là mức giá mà bạn có thể sở hữu được 01 trong 02 phiên bản của mẫu xe này. 

 

3. NISSAN SUNNY - 05 xe

 

Top 10 xe bán ế nhất tháng 10/2019: Toyota Alphard vui vẽ nhường ngôi vương cho Suzuki Ciaz - 3

 

Mặc dù được xếp ở vị trí thứ 03 nhưng trong tháng 04/2024 vừa qua doanh số của Nissan Sunny vẫn không khá hơn Ford Focus là bao nhiêu, cụ thể trong tháng 04/2024 vừa qua Nissan Sunny đã có tổng cộng 05 đơn đặt hàng và lần góp mặt này được đánh giá là khá hiếm hoi trong nhiều tháng vừa qua. 

 

Cụ thể hơn, mẫu xe này có 01 xe được bán ra tại miền Bắc, 01 xe được bán ra tại Việt Nam và 03 xe xe được trao tay cho khách hàng miền Trung. 

 

Nissan Sunny là một mẫu xe được đánh giá khá cao về thiết kế ngoại thất và nội thất mang lại cho người dùng rất nhiều không gian để hoạt động, chắc chắn tháng sau Nissan Sunny sẽ có nhiều thay đổi và sẽ không chịu chung số phận với những mẫu xe quen mặt với danh sách xe bán ế nhất tháng. 

 

Để sở hữu được mẫu xe có thiết kế đậm chất thể thao này của Nissan bạn sẽ phải bỏ ra khoảng từ 448 - 518 triệu đồng cho 05 phiên bản mà Nissan cung cấp. 

 

4. TOYOTA ALPHARD - 15 xe

 

Top 10 xe bán ế nhất tháng 10/2019: Toyota Alphard vui vẽ nhường ngôi vương cho Suzuki Ciaz - 4

 

Sau một thời gian “nằm lì” tại vị trí thứ nhất, đến tháng 04/2024 Toyota Alphard đã chịu nhường lại vị trí cho mẫu xe khác tận hưởng cảm giác khó chịu mà Alphard đã phải chịu đựng trong xuyên suốt mấy tháng vừa qua, cụ thể hơn vào tháng 04/2024  Toyota đã đạt được thành công ngoài mong đợi với mẫu MPV hạng sang Toyota Alphard với 15 xe được đến tay người tiêu dùng Việt, so với tháng trước, doanh số của Alphard đã tăng 06 chiếc.

 

Giải thích cho nguyên nhân khiến mẫu MPV sang chảnh này của Toyota bị lép vế về doanh số trong những tháng vừa qua đầu tiên là vì giá bán của mẫu xe này khá cao, cụ thể để sở hữu cho mình mẫu xe này của Toyota người tiêu dùng phải bỏ ra số tiền khoảng 4 tỷ VNĐ điều này chứng tỏ thu nhập của đại đa số người dân Việt Nam không thể đáp ứng được so với mức giá cao ngất ngưởng này. Nguyên nhân thứ 02 khiến mẫu xe này vấp phải nhiều khó khăn khi giới thiệu đến người tiêu dùng đó là mẫu xe này là xe nhập khẩu, nên khi mua khách hàng phải trả luôn phần thuế nhập khẩu khá cao và là xe nhập khẩu nên thời gian đặt hàng đến lúc nhận được xe là một khoảng thời gian rất dài, sau khi mua xe xong khách hàng còn phải mang đi kiểm định để ra biển số, với nhiều nguyên nhân như vậy Toyota Alphard chắc hẳn sẽ còn lâu lắm mới có thể thoát ra khỏi danh sách xe bán ế nhất tháng trong những tháng tiếp theo. 

 

5. ISUZU D-MAX - 22 xe

 

Top 10 xe bán ế nhất tháng 10/2019: Toyota Alphard vui vẽ nhường ngôi vương cho Suzuki Ciaz - 5

 

Trong danh sách lần này, mặc dù nằm ở vị trí thứ 05 nhưng Isuzu D-Max lại được đánh giá là không có gì bất ngờ, bởi trong danh sách xe bán ế nhất tháng Isuzu D-Max được xem là một trong những mẫu xe quen thuộc với danh sách này, không chỉ vậy nhiều lần mẫu xe  này còn mon men lên để tranh giành vị trí top 01 với Toyota Alphard.

 

Trong tháng 04/2024 Isuzu D-Max có 22 xe được bán ra, giảm 02 xe so với tháng 04/2024, nguyên nhân khiến cho Isuzu D-Max không được lòng người tiêu dùng Việt Nam là do thương hiệu Isuzu không được phổ biến tại Việt Nam so với các danh hiệu nổi tiếng khác về phân khúc bán tải như Ford Ranger, Chevrolet Colorado, Toyota Hilux...Tiếp đến là do thiết kế của mẫu xe này không thuận mắt khách hàng Việt cho lắm, nếu so với các dòng xe khác cùng phân khúc thì Isuzu có lẽ là mẫu xe được xếp chót về ngoại hình xe. 

 

Nếu muốn vươn mình, Isuzu cần có một cuộc cải tiến về ngoại hình lẫn khả năng vận hành nếu muốn tiếp tục tồn tại và cạnh trạnh với các đối thủ khác tại thị trường Việt Nam. 

 

6. TOYOTA LAND CRUISER - 23 xe

 

Top 10 xe bán ế nhất tháng 10/2019: Toyota Alphard vui vẽ nhường ngôi vương cho Suzuki Ciaz - 6

 

Trong tháng 04/2024, Toyota Land Cruiser đã có 23 xe được lăn bánh trên đường phố Việt Nam, so với tháng trước doanh số của Land Cruiser giảm mạnh 14 chiếc, tuy nhiên mẫu xe này vẫn nhận được nhiều hy vọng từ nhà sản xuất, chí ít Land Cruiser vẫn tiếp tục trụ được hạng 06 trong lần xếp hạng này. 

 

Nói về Toyota Land Cruiser, mẫu xe này được biết đến là một mẫu xe được thương hiệu danh tiếng có độ tin cậy cao là Toyota sản xuất, kèm theo đó là khả năng vận hành bền bỉ, khoang nội thất vô cùng rộng rãi mang đến cho khách hàng nhiều không gian để sinh hoạt cũng như xoay xở trong những hành trình dài hơi, dù là mẫu xe được xếp vào danh sách bán ế nhưng khi cần một chiếc xe để chở khách VIP hoặc sử dụng để các thành viên trong doanh nghiệp di chuyển thì Toyota Land Cruiser vẫn là mẫu xe được ưu tiên nhất thẩy. 

 

Để giải thích cho việc nằm ở vị trí này khá lâu, điều đầu tiên mà bạn phải nhắc đến đó là giá bán còn khá cao do xe được nhập khẩu nguyên chiếc, khi mua người tiêu dùng phải trả luôn số thuế nhập khẩu cao ngất ngưởng khiến cho người tiêu dùng khá nhát tay khi muốn sở hữu cho mình mẫu SUV hạng sang này của Toyota. 

 

7. Toyota Avanza - 33 xe 

 

Top 10 xe bán ế nhất tháng 10/2019: Toyota Alphard vui vẽ nhường ngôi vương cho Suzuki Ciaz - 7

 

Toyota Avanza là mẫu xe có thời điểm ra mắt tương đồng với Mitsubishi Xpander nhưng dường như số phận của 02 mẫu xe này trái ngược hoàn toàn với nhau, trong khi một kẻ thì lại hả hê với chiến thắng của chính mình thì Toyota Avanza lại “lủi thủi” ở vị trí thứ 07 trong danh sách các mẫu xe bán ế nhất tháng 04/2024 với 33 chiếc xe được bán ra. 

 

So với tháng 04/2024 mẫu xe này đã sụt giảm mất phân nữa doanh số của mình với 61 chiếc được bán ra vào tháng 04/2024. 

 

Nguyên nhân dẫn đến việc Toyota Avanza bị đẩy vào vị trí thứ 07 của danh sách lần này vẫn là do sức ép cực kỳ lớn đến từ đối thủ đồng hương của mình là Mitsubishi Xpander, nguyên nhân thứ 02 được biết là do Toyota Avanza có thiết kế ngoại thất quá bảo thủ và không có nhiều đặc sắc so với Xpander. 

 

8. Isuzu Mu-X - 48 xe

 

Top 10 xe bán ế nhất tháng 10/2019: Toyota Alphard vui vẽ nhường ngôi vương cho Suzuki Ciaz - 8

 

Isuzu D-Max khi gia nhập danh sách này đã cảm thấy khá buồn tẻ nên đã tiện tay lôi kéo người anh em của mình là Isuzu Mu-X vào vị trí thứ 08 để chia sẽ nỗi buồn doanh số mình, mẫu xe này liên tục góp mặt vào danh sách những mẫu xe bán chậm nhất tháng, cụ thể vào tháng 04/2024 doanh số bán xe của Isuzu Mu-X tiếp tục cam chịu sự sụt giảm doanh số nghiêm trọng với 48 xe được bán ra, giảm 09 xe so với tháng trước. 

 

Nguyên nhân khiến doanh số của  Isuzu Mu-X sụt giảm nghiêm trọng cũng đến từ việc thương hiệu không được nhiều người tin tưởng, thiết kế và trang bị trên xe không so bì được với những đối thủ còn lại của phân khúc. 

 

9. NISSAN X-TRAIL - 48 xe

 

Top 10 xe bán ế nhất tháng 10/2019: Toyota Alphard vui vẽ nhường ngôi vương cho Suzuki Ciaz - 9

 

Tháng 04/2024 vừa qua của Nissan X-Trail tương đối buồn tẻ khi cùng chung số phận với người anh em trong gia đình là Nissan Sunny nắm tay nhau vào danh sách các mẫu xe bán ế nhất tháng với 48 xe được bán ra, nguyên nhân để giải thích cho việc này cũng giống với Nissan Sunny đó là không được lòng người tiêu dùng Việt mặc dù đã áp dụng khá nhiều chương trình khuyến mãi cũng như giảm giá nhưng người Việt vẫn thờ ơ với các mẫu xe mà Nissan cung cấp. 

 

Hiện tại, Nissan X-Trail đang được bày bán với mức giá tương đối rẻ chỉ từ 839 - 1.023 VNĐ cho 03 phiên bản cụ thể. 

 

10. Chevrolet Trailblazer - 49 xe

 

Top 10 xe bán ế nhất tháng 10/2019: Toyota Alphard vui vẽ nhường ngôi vương cho Suzuki Ciaz - 10

 

Tháng 04/2024 lần này, Chevrolet Trailblazer đã có được sự tiến triển về doanh số so với vị trí thứ 08 vào tháng trước, tuy nhiên về vị trí có thể mẫu xe này đã nhích lên được vị trí thứ 10 không đồng nghĩa với việc doanh số của Chevrolet Trailblazer đã tăng trường, cụ thể doanh số bán ra của mẫu xe này trong tháng 04/2024 đã sụt giảm 14 chiếc so với tháng trước, theo dự đoán của các chuyên gia, nếu không có được cho mình một giải pháp cụ thể nào đó để cải thiện doanh số thì tháng 11 tiếp theo chắc hẳn mẫu xe này vẫn sẽ còn được nhắc đến trong danh sách xe bán ế nhất tháng 04/2024. 

Xem thêm :

 

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN