So sánh xe Mitsubishi Xpander Cross 2020 và Suzuki XL7 2020

Giá xe Mitsubishi

Trong phân khúc xe đa dụng (MPV) 7 chỗ tại thị trường Việt Nam cũng như thị trường ĐNÁ 2 cái tên Mitsubishi và Suzuki đang là 2 thương hiệu so kè nhau từng gang từng tấc. Các chuyên gia so sánh xe của Anycar cho rằng Mitsubishi Xpander Cross 2020 và Suzuki XL7 2020 là cuộc chiến giữa 2 mẫu MPV lai với SUV khó có hồi kết và rất khó đoán tại thị trường Việt Nam trong năm nay.

 

 

So sánh xe Mitsubishi Xpander Cross 2020 và Suzuki XL7 2020

 

Rút kinh nghiệm sâu sắc từ bài học nhãn tiền mẫu Suzuki Ertiga thất thế khiến xe bán chậm chỉ khoảng 1000 xe/tháng, do việc nhập khẩu khó khăn nên khách hàng đã không đủ sự kiên nhẫn chờ đợi. Suzuki XL7 được cho là quân bài sửa sai cho đàn anh khi mẫu xe này đang nhanh chân hơn Mitsubishi Xpander Cross khi ra mắt Việt Nam. Và mẫu xe này đang nhận được nhiều sự quan tâm đặc biệt của khách hàng bởi nó có mức giá bán khiêm tốn và sở hữu nhiều yếu tố vượt trội.

 

Còn về phía Mitsubishi Xpander chỉ mới ra mắt hồi tháng 8/2018 tại nước ta và gặt hái khá nhiều thành công rực rỡ. Và Mitsubishi Xpander Cross 2020 bản kế nhiệm tiếp theo cũng được mong chờ không kém, thế nhưng ngày ra mắt thị trường Việt Nam vẫn chưa được hãng xe ô tô Nhật Bản này tiết lộ. Sắp tới trong phân khúc MPV lai với SUV tại Việt Nam sẽ mở ra cuộc chiến mới và xứng tầm giữa Mitsubishi Xpander Cross 2020 và Suzuki XL7 2020.

 

So sánh giá bán Mitsubishi Xpander Cross 2020 và Suzuki XL7 2020

 

Giá bán xe Suzuki XL7 2020

 

Khá nhiều người bất ngờ sau khi hãng xe Suzuki âm thầm ra mắt và công bố giá, cụ thể giá bán Suzuki XL7 2020 chỉ 589 triệu đồng chỉ chênh lệch 34 triệu đồng với đàn anh của mình Ertiga.

 

Giá bán xe Mitsubishi Xpander Cross 2020

 

Nhiều chuyên gia dự đoán giá xe ô tô cho biết mẫu xe Mitsubishi Xpander Cross 2020 có giá tầm khoảng 600 đến 650 triệu đồng, vì mẫu xe này chưa chính thức ra mắt nếu quả đúng như dự đoán thì bản lắp ráp trong nước của Mitsubishi Xpander có thể được hạ xuống mức thấp nhất là 600 triệu đồng để dễ dàng tiếp cận đến khách hàng Việt.

 

SO SÁNH NGOẠI THẤT

 

Các nhà sản xuất của 2 mẫu xe ô tô này nhìn chung chỉ thay đổi nhẹ để nâng cao khoảng sáng gầm và ngoại hình kiểu SUV giúp tạo điểm nhấn cho sản phẩm của mình. Các phần còn lại đều được xây dựng trên nền tảng có sẵn của những chiếc MPV đang bán ở Việt Nam.

Suzuki XL7 2020

Mitsubishi Xpander Cross 2020

 

Thông số

Mitsubishi Xpander Cross 2020

Suzuki XL7 2020

Dài x Rộng x Cao (mm)

4.500 x 1.800 x 1.750

4.450 x 1.775 x 1.710

Chiều dài cơ sở (mm)

2.775

2.740

Khoảng sáng gầm

225

200

 

So sánh phần đầu xe Mitsubishi Xpander Cross 2020 và Suzuki XL7 2020

 

Ở phần đầu, Suzuki XL7 2020 gần như thay đổi hoàn toàn so với bản “tiền thân” Ertiga đang bán ở Việt Nam. Sử dụng đèn pha/cos và đèn chạy ban ngày dạng LED mang đến khả năng chiếu sáng ấn tượng hơn. Mẫu xe này chỉ thiết kế cụm đèn theo kiểu truyền thống gắn liền với nắp ca-pô và lưới tản nhiệt, khác với đối thủ của mình.

 

Suzuki XL7 2020 có ngôn ngữ thiết kế thiên về truyền thống nên mẫu xe này có lưới tản nhiệt mở rộng, khác biệt hoàn toàn so với vân dạng đứt đoạn như Ertiga. Nếu chú ý kỹ khách hàng dễ dàng thấy vân lưới tản nhiệt dạng mắt xích sơn đen cùng với đó là thanh crom vắt ngang kèm logo thương hiệu chữ S ở vị trí chính giữa nổi bật.

 

Phần đầu xe Suzuki XL7 2020

Phần đầu xe Mitsubishi Xpander Cross 2020

 

Trong khi đó, phần đầu Xpander Cross mới dường như chỉ tái thiết kế nhẹ nhàng so với cũ của mình. Trên Mitsubishi Xpander Cross 2020, cụm lưới tản nhiệt được thiết kế góc cạnh, mỏng hơn nhưng tạo hình không khác so với bản gốc. Phần này của xe Xpander Cross được sơn đen bóng mang đến cảm giác khỏe khoắn cho xe nhằm phù hợp với chất lai SUV.

 

Không giống như đối thủ của mình, Xpander Cross tiếp tục duy trì ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield nổi tiếng và đây được xem là dòng máu đặc trăng của hãng xe này. Tính đến thời điểm hiện tại Dynamic Shield rất thành công trên chiếc xe đa dạng này và để tiếp nối sự thành công đó, Xpander Cross tiếp tục sử dụng và gần như không thay đổi quá nhiều về khả năng nhận diện ở phần đầu xe.

 

Điểm gây ấn tượng cũng như được người dùng yêu thích nhất trên chiếc MPV của thương hiệu Mitsubishi chính là hệ thống đèn pha hạ thấp theo xu hướng. Đặc biệt ở phiên bản lai SUV này, công nghệ chiếu sáng LED thay vì bóng Halogen như trước đã được Xpander sử dụng. Dải LED định vị ban ngày tách biệt ở trên và đèn sương mù được bao bọc ở cản trước với diện mạo cứng cáp hơn bản thuần MPV của Xpander.

 

So sánh phần thân xe Mitsubishi Xpander Cross 2020 và Suzuki XL7 2020

 

Nhìn chung phần thân xe của cả 2 đều có điểm tương đồng, điển hình là lối thiết kế truyền thống nổi bật nhất vẫn là phần cửa trụ D đã được tách biệt bởi lớp kính tối màu không không phải là màu thân. Điều này giúp cho Mitsubishi Xpander Cross lẫn Suzuki XL7 2020 trống thanh thoát hơn.

 

Gương chiếu hậu trên cả 2 mẫu xe này đều có tính năng chỉnh/gập điện kết hợp báo rẽ dạng LED và tay nắm cửa cung cấp khả năng mở khóa thông minh hiện đại, tiện lợi cho người lái.

 

Di chuyển xuống phần phía dưới là bộ mâm hợp kim 5 chấu tạo hình khác biệt giữa 2 mẫu xe và vẻ cứng cáp tiếp tục được hiện diện iwr khu vực này nhiều hơn những bản MPV. Cùng với đó là vòm bánh xe bằng nhựa cứng sơn đen tách biệt với phần vỏ xe giúp xe di chuyển địa hình tốt hơn và gia tăng hiệu ứng kích thích thị giác đối với người dùng.

 

Thân xe Mitsubishi Xpander Cross 2020

Thân xe Suzuki XL7 2020

 

ADN của những chiếc MPV lai với SUV lại được thể hiện ở phần thân xe khi nhà sản xuất của 2 mẫu xe đối thủ này được cung cấp vòm bánh xe bằng nhựa cứng sơn đen tách biệt với phần vỏ xe. Chính điều này sẽ giúp xe di chuyển địa hình tốt hơn và gia tăng hiệu ứng kích thích thị giác đối với người dùng.

 

Nhìn chung phần thân xe đều được đánh giá cao và thêm một chi tiết đáng kể trên cả 2 chiếc MPV lai với SUV chính là xe được trang bị thanh giá nóc giúp việc vận chuyển đồ trở nên thuận tiện hơn.

 

Chỉ có một sự khác biệt mà khách hàng nên nắm được chính là Suzuki XL7 sử dụng bộ mâm có kích thước 16 inch còn Xpander Cross là mâm 17 inch, khác biệt này tuy không quá lớn nhưng khi xét về khoảng sáng gầm mang đến sự chênh lệch tương đối lớn mà chúng tôi đã đề đập ở phía trên bài viết này.

 

So sánh phần đuôi xe Mitsubishi Xpander Cross 2020 và Suzuki XL7 2020

 

Tương tự như phần thân xe, Mitsubishi Xpander Cross và Suzuki XL7 cũng có nhiều điểm chung ở khu vực đuôi xe. Trong đó cụm đèn hậu tạo hình chữ “L” quay ngược là chi tiết mà 2 mẫu xe này cùng sở hữu với bóng LED, nhìn qua không ít người lầm tưởng như cùng một nhà thiết kế khi mà chi tiết đèn phản quang đặt dọc và sâu trong hốc gió phía sau của xe.

 

Phần đuôi xe Mitsubishi Xpander Cross 2020

Phần đuôi xe Suzuki XL7 2020

 

Phần cản sau có sự khác biệt lớn giữa 2 mẫu xe này là ở XL7 có trang bị cảm biến lùi còn Xpander Cross thì không, còn lại về phần chất liệu nhựa sơn đen và bạc mang đến cái nhìn cứng cáp hơn cho cả 2 xe.

 

Trong khi Mitsubishi Xpander Cross 2020 ảnh hưởng khá nhiều tử Xpander thì XL7 lại gần như là một mẫu xe ô tô có ngoại hình hoàn toàn lột xác mới mẻ. Nhìn chung, về thiết kế ngoại thất cả 2 xe đều phát triển theo hướng lai với SUV nên xe mang vẻ ngoài nam tính hơn bản thuần MPV nhờ các đường nét thiết kế cứng cáp.

 

SO SÁNH NỘI THẤT

 

Một điều trước khi bạn đọc cần lưu ý về phần so sánh nội thất xe Mitsubishi Xpander Cross 2020 và Suzuki XL7 2020 chính là bên trong khoang nội thất gần như chỉ được thay đổi những chi tiết nhỏ trên cả 2 mẫu xe này.

 

So sánh khoang lái xe Mitsubishi Xpander Cross 2020 và Suzuki XL7 2020

 

Ở khoang táp-lô, Mitsubishi Xpander Cross được cung cấp phần nhựa mềm giả da cho khu vực này, vân giả gỗ của Xpander cũng được đổi mới bằng vân giả carbon. Tiếp đến một điểm khá đáng tiếc là màn hình trung tâm không đổi mới vì đây bị nhiều khách hàng cho là thiết kế hơi thô, người dùng sau mua xr thường có xu hướng thay màn hình Android to và bắt mắt hơn.

 

Khoang lái xe Suzuki XL7 2020

Khoang lái xe Mitsubishi Xpander Cross 2020

 

Bên kia chiến tuyến, Suzuki XL7 2020 hầu như mọi thứ được giữ nguyên từ Ertiga 2020 chỉ trừ  thay đổi phần ốp bằng màu gỗ, bằng ốp giả vân carbon. Theo đó, hệ thống điều hòa thiết kế hài hòa và bắt mắt cùng với khu vực điều khiển trung tâm với cần số bọc da và màn hình giải trí trung tâm của xe đặt nổi với kích thước 10 inch.

 

So sánh không gian ghế ngồi xe Mitsubishi Xpander Cross 2020 và Suzuki XL7 2020

 

Cả Mitsubishi Xpander Cross và đối thủ XL7 của mình đều có không gian 3 hàng ghế và đáp ứng tốt cho 7 người ngồi trên xe. Mitsubishi Xpander Cross 2020 có phần ghế ngồi bọc da trong XL7 vẫn là ghế nỉ pha da và đây là sự khác biệt rõ rệt giữa 2 chiếc MPV lai với SUV mà khách hàng nên cân nhắc. Bởi lẽ so với việc phải bỏ ra thêm 8-10 triệu đồng chi phí bọc ghế da trong hãng của XL7 thì việc có sẵn ghế da sẽ giúp Xpander Cross dễ dàng có nhiều sự chú ý đến hơn.

 

Không gian ghế ngồi xe Suzuki XL7 2020

Không gian ghế ngồi xe Mitsubishi Xpander Cross 2020

 

Nói về độ rộng rãi, thoải mái khi ngồi thì Suzuki XL7 2020 có lẽ lại tiếp tục thua thiệt đối thủ của mình Mitsubishi Xpander Cross, vì mẫu xe này làm tốt hơn bơi có phần chiều dài cơ sở ấn tượng là 2.775mm so với 2.740 trên XL7. Còn lại về phần tiện dụng, cả 2 mẫu xe này vẫn chỉ có phần ghế chỉnh cơ toàn bộ, hàng ghế sau gập 1 chạm dễ dàng. Đặc biệt, hàng ghế sau của cả 2 chiếc xe đều được trang bị cần thiết với thời đại công nghệ như hiện nay chính là cổng sạc điện thoại.

 

So sánh vô lăng xe Mitsubishi Xpander Cross 2020 và Suzuki XL7 2020

 

Trên vô-lăng, Suzuki XL7 2020 được người dùng yêu thích bởi vô-lăng dạng D-Cut thể thao, đây cùng là xe duy nhất trong phân khúc có phần tay lái hấp dẫn này. Nhưng điểm trừ vẫn là tính năng ga tự động và mặc dù nhiều khách hàng phàn nàn nhưng hãng xe này vẫn giữ nguyên từ Ertiga lên XL7.

 

vô lăng xe Suzuki XL7 2020

Vô lăng xe Mitsubishi Xpander Cross 2020

 

Ở phần này, Mitsubishi Xpander Cross vẫn được giữ nguyên từ Xpander sang với thiết kế 3 chấu bọc nhựa mềm và tích hợp nhiều phím bấm chức năng. Đặc biệt hữu ích nhất vẫn là hệ thống ga tự động của mẫu xe này.

 

Nhìn chung phía sau tay lái, cụm đồng hồ trên Mitsubishi Xpander Cross và Suzuki XL7 2020 không khác so với nguyên mẫu, vẫn là màn hình TFT ở vị trí trung tâm và vẫn là dạng cơ truyền thống.

 

SO SÁNH TIỆN NGHI

 

So sánh công nghệ an toàn xe Mitsubishi Xpander Cross 2020 và Suzuki XL7 2020

 

Trang bị an toàn trang bị trên Suzuki XL7 2020 tương đối nhiều, gồm:

 

  • Hệ thống cảm biến lùi 

 

  • Khởi hành ngang dốc HHC 

 

  • Camera lùi 

 

  • Hệ thống cân bằng điện tử ESP 

 

  • Chống bó cứng phanh ABS 

 

  • 2 túi khí

 

  • Bổ trợ lực phanh điện tử EBD 

 

  • Các điểm kết nối ghế an toàn cho trẻ em ISOFIX và thân xe với cấu tạo giảm nhẹ chấn thương cho người đi bộ...

 

tiện ích xe Suzuki XL7 2020

tiện ích xe Mitsubishi Xpander Cross 2020

 

Trong khi đó Mitsubishi Xpander Cross 2020 hiện đang bán ở Việt Nam với các công nghệ an toàn cũng thu hút khách hàng không kém.

 

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS

 

  • Túi khí đôi

 

  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD 

 

  • Khóa cửa trung tâm 

 

  • Hệ thống trợ lực phanh khẩn cấp BA 

 

  • Chức năng chống trộm, chìa khóa mã hóa chống trộm 

 

  • Hệ thống cân bằng điện tử ASC 

 

  • Cảnh báo phanh khẩn cấp ESS 

 

  • Hệ thống khởi hành ngang dốc HSA 

 

  • Khoá cửa từ xa 

 

  • Camera lùi…

 

So sánh tiện nghi xe Mitsubishi Xpander Cross 2020 và Suzuki XL7 2020

 

Mitsubishi Xpander Cross 2020 khá khiêm tốn với màn hình giải trí 7 inch tích hợp hiển thị camera lùi, 6 loa nghe, mp3, đài radio AM/FM cùng cổng Bluetooth và USD. So với đối thủ của mình thì Xpander Cross cũng trang bị điều hòa tự động 2 dàn lạnh, kính cửa 1 chạm, bệ tỳ tay kiêm hộp để đồ cỡ lớn. Chỉ một chi tiết đối với nhiều khách hàng cho là không phù hợp đó là phanh tay quá to và thiếu thẩm mỹ từ nguyên bản vẫn chưa được thay đổi dù đây là một chi tiết bị chê từ trước đến nay.

 

Về phần mình, Suzuki XL7 2020 nổi bật hơn nhờ hệ thống màn hình giải trí có kích thước ấn tượng 10 inch kiêm camera lùi, cùng các kết nối USB/ Radio/ Bluetooth và điện thoại thông minh qua 2 hệ điều hành Android Auto và Apple CarPlay.

 

Thêm vào đó là bệ tỳ tay kiêm hộp đựng đồ cho vật dụng nhỏ được bị thêm ở phiên bản MPV lai với SUV này. Cùng một số tiện nghi khác mà xe có như: 2 khe cắm thẻ nhớ SD, điều hòa tự động 2 dàn lạnh, kính lái 1 chạm, các vị trí đều có hộc để cốc tiện dụng,...

 

SO SÁNH VẬN HÀNH

 

So sánh khả năng vận hành xe Mitsubishi Xpander Cross 2020 và Suzuki XL7 2020

 

Chiếc xe mang đến trải nghiệm mới lạ dành cho khách hàng thì chỉ Suzuki XL7 mới làm được điều đó, nhờ phần gầm xe cao hơn Ertiga và điều này cũng giúp mẫu xe này phù hợp hơn khi di chuyển trong phố, phần vô lăng của chiếc xe này nhẹ và đôi khi mang đến cảm giác không thực sự quá ấn tượng ở vận tốc cao.

 

Ở bên kia đối diện, Mitsubishi Xpander Cross 2020 mặc dù là sao y bản chính nghĩa là chiếc xe gầm cao nên không gian quan sát của tài xế được cải thiện đáng kể. Điều này giúp tài xế làm chủ tình huống tốt hơn giúp việc lái xe trở nên thuận tiên và an toàn hơn rất nhiều.

 

Theo các chuyên gia đánh giá xe,Mitsubishi Xander Cross 2020 còn mang đến khả năng Offroad nhẹ dành cho những người yêu thích trải nghiệm, chứ không chỉ dừng lại ở mức phù hợp với việc di chuyển trong thành phố. Khoảng sáng gầm 225mm, vòm bánh rộng và cứng cáp chính là yếu tố giúp cho mẫu xe này làm được điều đó.

 

So sánh động cơ xe Mitsubishi Xpander Cross 2020 và Suzuki XL7 2020

 

Suzuki XL7 2020 giống Ertiga khi sử dụng khối động cơ KB15, 4 xi lanh thẳng hàng, dung tích 1.5L cho sức mạnh 103 mã lực và momen xoắn 138 Nm kết hợp hộp số tự động 4 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước.

 

động cơ xe Suzuki XL7 2020

động cơ xe Mitsubishi Xpander Cross 2020

 

Trong khi đó, Mitsubishi Xpander Cross 2020 là động cơ dung tích 1.5L, 4 xy-lanh, DOHC trên Xpander với công suất tối đa 104 mã lực tại mức 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại tốc độ vòng xoay 4.000 vòng/phút.

 

TỔNG KẾT

 

Nếu nói về giá bán thì Suzuki XL7 2020 sẽ là cái tên sáng giá trong phân khúc, bởi dưới 600 triệu đồng là mức giá chắc chắn sẽ không xảy ra trên đối thủ Mitsubishi Xpander Cross 2020.

 

Nhưng ở chiều ngược lại khi mà Xpander Cross chiếm lợi thế từ phần ngoại hình ấn tượng đã được định hình từ Xpander, không những thế đây là mẫu xe sở hữu khoang lái rộng rãi và thiết kế đơn giản, đủ dùng hứa hẹn sẽ “có cửa” dành cho Mitsubishi Xpander Cross 2020.

 

Các chuyên gia xe ô tô Anycar dự báo rằng đây sẽ là cuộc chiến nóng bỏng tại Việt Nam trong phân khúc MPV lai với SUV thời gian sắp tới. Việc cần làm bây giờ của chúng tôi và các bạn chính là chờ ngày ra mắt chính thức của Mitsubishi Xpander Cross 2020.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN