So sánh xe Mitsubishi Attrage 2020 và Kia Soluto 2020

Giá xe Mitsubishi

Khi mà ngành kinh doanh vận tải ngày càng được chú trọng thì những mẫu xe giá rẻ với độ bền cao là những lựa chọn được ưu tiên. Tuy không có doanh số cao trong phân khúc, nhưng hai mẫu xe Mitsubishi Attrage và Kia Soluto hiện đang có giá bán rất tốt trong phân khúc hạng B.

 

Mitsubishi Attrage 2020 vừa được mở bán vào đầu quý 2 với hàng loạt nâng cấp mới, đặc biệt là có giá bán rất dễ tiếp cận để tăng tính cạnh tranh trong phân khúc hạng B khốc liệt. Hiện mẫu xe này được phát hành hai phiên bản trên thị trường Việt Nam là MT và CVT.

 

Mitsubishi Attrage 2020 Kia Soluto 2020


Ở phía đối diện, Kia Soluto có 3 phiên bản tùy chọn là MT, MT Deluxe và AT Deluxe. Trong bài viết này sẽ so sánh chi tiết hai mẫu xe này để khách hàng có sự lựa chọn đúng đắn, phù hợp với nhu cầu của mình.


Giá bán


Mitsubishi Attrage 2020 được nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Thái Lan nên có giá nhỉnh hơn một chút so với Kia Soluto, cụ thể :

 

  • Mitsubishi Attrage MT : 375 triệu
  • Mitsubishi Attrage CVT : 460 triệu
  • Kia Soluto MT : 375 triệu
  • Kia Soluto MT Deluxe : 325 triệu
  • Kia Soluto AT Deluxe : 455 triệu

 

Theo giá niêm yết, hai mẫu xe này không có sự chênh lệch đáng kể về giá bán. Chính vì thế việc lựa chọn giữa hai mẫu xe này dựa vào yếu tố ngoại hình, trang bị đi kèm cùng khả năng vận hành.

 

Ngoại thất


Về kích thước tổng thể, Mitsubishi Attrage 2020 nhỉnh hơn Kia Soluto ở hầu hết các thông số,  tuy nhiên sự chênh lệch không đáng kể. Xe đáp ứng không gian nội thất ở mức chấp nhận được với tiêu chuẩn trung bình của các mẫu xe hạng B.

 

Mitsubishi Attrage 2020

 

Về thiết kế đầu xe, Mitsubishi Attrage 2020 tuy chỉ là phiên bản facelift nhưng đã được hãng nâng cấp đáng kể về thiết kế, với phần đầu xe được làm lại hoàn toàn với mặt ca lăng mang phong cách Dynamic Shield đặc trưng của hãng, ở giữa là hai thanh ngang màu đỏ làm nổi bật lưới tản nhiệt tổ ong màu đen bóng. Đèn pha được làm góc cạnh hơn, trên bản 1.2 CVT sử dụng bóng Led thấu kính, còn bản MT vẫn sử dụng đèn Halogen.

 

Kia Soluto 2020

 

Còn Kia Soluto 2020 đã được trình làng từ tháng 9 năm 2020 để thay thế cho đàn anh Kia Rio, với những nét thiết kế đặc trưng như lưới tản nhiệt mũi hổ với cụm đèn pha halogen chóa phản xạ thông thường, việc không nâng cấp hệ thống chiếu sáng khiến cho Kia Soluto thua thiệt khá nhiều khi so với Mitsubishi Attrage 2020. Hốc đèn sương mù được kéo xuống dưới phần khe hút gió với thiết kế khá đơn giản.

 

Mitsubishi Attrage 2020 hông xe

 

Nhìn từ hông xe, Mitsubishi Attrage 2020 không có nhiều thay đổi so với phiên bản cũ, các đường nét bo tròn chủ đạo với tay nắm cửa đồng màu. Gương chiếu hậu của Attrage được tích hợp chỉnh điện, báo rẽ và gập tự động. Phía dưới là bộ mâm 15 inch đa chấu màu bạc.

 

Kia Soluto 2020 hông xe

 

Phần hông xe của Kia Soluto cũng có những đường nét bo tròn chủ đạo, tay nắm cửa mạ crom sáng. Gương chiếu hậu của Soluto vẫn là dạng chỉnh cơ, thay vì chỉnh điện như đối thủ Attrage. Kia Soluto sử dụng bộ mâm 14 inch, nhỏ hơn của đối thủ với thiết kế 2 tone màu khá bắt mắt. Xét về tổng thể theo chiều ngang, Mitsubishi Attrage 2020 mang lại cảm giác cao lớn, cứng cáp và vững chãi hơn so với Kia Soluto 2020.

 

Đuôi xe Mitsubishi Attrage 2020

 

Cũng giống như đầu xe, phần đuôi xe của Attrage 2020 được thiết kế lại bắt mắt hơn. So với phiên bản cũ, Attrage 2020 dài hơn 60mm chủ yếu do cản sau được cơi nới ra, giúp xe nhìn cân đối hơn. Dải đèn hậu Led hình chữ L bắt mắt nằm đối xứng với thanh Crom mạ bạc ở giữa. Đèn phanh được đặt trên cánh gió, bộ khuếch tán giả đặt dọc cùng các đường nét góc cạnh giúp xe cứng cáp và cơ bắp hơn.

 

Đuôi xe Kia Soluto 2020

 

Kia Soluto cũng có nhiều sự thay đổi về mặt sau so với đàn anh Kia Rio. Đèn hậu halogen với thiết kế bầu bình, đèn phản quang đặt ngang hạ thấp xuống phía dưới, các chi tiết gấp khúc cũng được đổ khối rõ ràng hơn.

 

Xét về thiết kế tổng thể, Mitsubishi Attrage 2020 trẻ trung và bắt mắt hơn so với Kia Soluto, hệ thống chiếu sáng cũng ăn đứt đối thủ với đèn pha Led projector. Thêm một điểm cộng cho Attrage là xe chỉ nặng 905 kg so với 1,066 kg của Kia Soluto. Trọng lượng xe nhẹ hơn không chỉ giúp xe vận hành linh hoạt hơn mà còn giúp tiết kiệm lượng nhiên liệu tiêu hao.

 

Nội thất


Về nội thất, Mitsubishi Attrage 2020 không có nhiều sự thay đổi so với phiên bản cũ, với lối thiết kế thực dụng và đơn giản làm chủ đạo. Chất liệu chính vẫn là nhựa, khu vực taplo không có nhiều chi tiết nổi bật. Kia Soluto cũng có lối thiết kế tương tự như đối thủ.

 

Mitsubishi Attrage 2020 nội thất

 

Ghế ngồi trên Mitsubishi Attrage 2020 được tích hợp chỉnh cơ, bản 1.2 CVT bọc da, với viền chỉ khâu màu trắng bắt mắt, còn bản 1.2 MT chỉ được trang bị ghế bọc nỉ. Kia Soluto trang bị ghế bọc da cho tất cả phiên bản.

 

Vô lăng Mitsubishi Attrage 2020 bản CVT bọc da như đời cũ, tích hợp các nút chức năng điều khiển như đàm thoại rảnh tay, điều chỉnh âm lượng và cruise control. Đây cũng là điểm nâng cấp đáng kể so với đối thủ Kia Soluto.

 

Nội thất Kia Soluto 2020

Ghế ngồi Kia Soluto 2020 Màn hình cảm ứng trên Kia Soluto 2020 Tiện ích Kia Soluto 2020

 

Cả hai mẫu xe đều được trang bị màn hình giải trí cảm ứng 7 inch, cho phép kết nối Apple Carplay và Android Auto tiện lợi. Mặt đồng hồ dạng analog hai vòng tua, cùng màn hình thông tin hiển thị các thông số vận hành với các chi tiết dễ quan sát.

 

Hệ thống âm thanh của Kia Soluto nhỉnh hơn với ̉ loa trên phiên bản cao cấp, trong khi Mitsubishi Attrage CVT chỉ được trang bị 4 loa. Đổi lại, Mitsubishi Attrage được trang bị hệ thống điều hòa tự động và có thêm tính năng khởi động bằng nút bấm, còn Kia Soluto vẫn là hệ thống điều hòa chỉnh cơ.

 

Đồng hồ số Kia Soluto 2020 Đồng hồ số Mitsubishi Attrage 2020

 

Không gian cabin của cả hai mẫu xe đều được đánh giá là tương đối thoải mái cho nhu cầu gia đình nhỏ cũng như chạy dịch vụ. Dung tích cốp sau của Mitsubishi là 450 lít, còn Kia Soluto đạt 475 lít nên việc chuyên chở thêm hành lý sẽ dễ dàng hơn trên Kia Soluto. Khách hàng cũng đánh giá mức độ hoàn thiện nội thất của Kia Soluto tốt hơn, nổi bật ở chi tiết bọc ghế da trên Soluto rất tỉ mỉ, còn trên Attrage bản CVT còn xuất hiện các đoạn chỉ thừa ở một số vị trí.

 

Động cơ - vận hành


Ở phiên bản hiện tại, Mitsubishi Attrage 2020 vẫn dùng động cơ 1.2L Mivec phun xăng đa điểm, cho công suất cực đại tối đa 77 mã lực tại 6.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại đạt 100 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm với đó là hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động CVT. Xe vận hành ở vận tốc tối đa là 172 Km/h.

 

Động cơ Mitsubishi Attrage 2020 Động cơ Kia Soluto 2020

 

Kia Soluto được trang bị bộ động cơ xăng Kappa hút khí tự nhiên, dung tích 1.4L cho công suất cực đại 94 mã lực tại 6.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 132 Nm tại 4.000 vòng/phút, kèm với với đó là hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp. Với động cơ dung tích 1.4L, Kia Soluto vượt trội hơn hẳn Attrage về công suất và momen xoắn.

 

Chính vì thế, để khắc phục nhược điểm này Mitsubishi đã giảm tối đa trọng lượng của Attrage nhằm cân bằng tỷ lệ khối lượng/công suất. Phiên bản MT của Attrage có khối lượng thô 875 kg, bản CVT nặng 905 kg, nhẹ hơn đáng kể so với Kia Soluto có khối lượng 1.066 kg.

 

Nhờ khối lượng nhẹ cùng dung tích động cơ nhỏ, Attrage có mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm hơn hẳn so với đối thủ, với mức tiêu hao nhiên liệu 5,3 lít/100 km ở đường hỗn hợp, thấp hơn đối thủ Kia Soluto ở mức 6,1 lít/100 Km. Đây cũng là điểm cộng lớn với những khách hàng mua xe chạy dịch vụ.

 

Trang bị an toàn

 

Trang bị an toàn Mitsubishi Attrage 2020 Kia Soluto 2020
Phanh Có 
Túi khí
Khóa cửa từ xa
Camera lùi
Dây đai an toàn các ghế
Chìa khóa mã hóa


Trang bị an toàn trên các mẫu xe hạng B giá rẻ không có nhiều điểm nổi bật và trên hai mẫu xe này cũng không ngoại lệ. Các trang bị ở mức cơ bản gồm : Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, chìa khóa mã hóa chống trộm, 2 túi khí, camera lùi trên phiên bản cao cấp, dây đai an toàn các hàng ghế, khóa cửa từ xa, tự động khóa cửa khi vận hành.

 

Bản cao cấp của Attrage sử dụng khóa keyless và hệ thống khởi động bằng nút bấm hiện đại, Kia Soluto AT Deluxe thì vẫn chưa được trang bị hệ thống này. Đổi lại, Kia Soluto được tích hợp hệ thống khóa cửa tự động theo vận tốc còn Attrage thì không. Đây là tính năng an toàn quan trọng với những gia đình thường xuyên chở trẻ em.

 

Đánh giá chung


Hai mẫu xe hạng B đều có mức giá rất dễ tiếp cận và không chênh lệch nhiều. Xét về ngoại hình, Mitsubishi Attrage hiện đại, bắt mắt, trẻ trung hơn nhờ ngôn ngữ thiết kế mới, còn Kia Soluto lại mang đến phong cách chững chạc, cứng cáp. Cả hai mẫu xe đều phù hợp với những khách hàng có nguồn kinh tế hạn hẹp hoặc mua để chạy dịch vụ với mức tiêu hao nhiên liệu thấp. Mitsubishi Attrage có lợi thế về trang bị tiện nghi và các công nghệ đi kèm, còn Kia Soluto lại có khối động cơ mạnh mẽ hơn đối thủ. 

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN