Xe sang hạng B Kia Soluto 2021 giá gần 400 triệu sắp ra mắt tại Việt Nam 

Giá xe Kia

Chào mừng các bạn đã đến với chuyến mục tin tức xe hơi của Anycar. Sau đây mời quý vị và các bạn theo dõi tin tức ô tô trong tuần, xe hạng B giá ngang Vinfast Fadil.

 

Thưa quý vị fanpage của Kia Việt Nam đăng tải 1 tấm ảnh với nội dung úp mở về 1 mẫu xe mới có nội dung mẫu xe Kia hoàn toàn mới phân khúc B Sedan giá chỉ từ 399 triệu đồng với thông tin trò chuyện gần đây cùng hình ảnh chiếc xe mờ ảo trong tấm ảnh có thể đoán được mẫu xe này chính là Kia Soluto thay thế cho Kia Rio. Mẫu xe này được cho là sẽ ra mắt vào ngày 14/9, tư vấn bán hàng đại lý xác nhận mẫu xe mới có giá từ 399 triệu đồng chính là Kia Soluto 2019, đồng thời tiết lộ thêm bản giá chi tiết các phiên bản của mẫu xe sedan hạng B này.

 

 

 

Cụ thể có 3 bản Soluto MT, Kia Soluto MT Deluxe và Soluto AT Deluxe giá lần lượt 399 triệu đồng, 425 triệu đồng và 455 triệu đồng. Đại lý đã nhận đặt cọc giao xe trong tháng này và đưa ra gói ưu đãi trị giá 10 triệu đồng cho khách đặt trước với giá bán này Kia Soluto không chỉ cạnh tranh xe hạng B mà còn tạo sức nặng với nhiều mẫu xe hạng A trên thị trường. Giá khởi điểm của Kia Soluto chỉ tương đương Vinfast Fadil 395 triệu đồng, giá cao nhất 455 triệu đồng chưa bằng Fadil bản full option.

 

Đối thủ đồng hương cạnh tranh trực tiếp của Kia Soluto là Hyundai Accent, giá Hyundai Accent dao động từ 425 triệu đến 540 triệu đồng. Vua doanh số phân khúc Toyota Vios có mặt giá cao hơn từ 490 đến 570 triệu đồng.

 

Kia Soluto 2019 tại Việt Nam được trang bị động cơ 1.4L công suất 94 mã lực và momen xoắn 132 Nm có 2 tùy chọn hộp số là số sàn 5 cấp và tự động 4 cấp. Có 5 màu sơn để lựa chọn là trắng đen, đỏ, bạc và xanh. Xe được lắp ráp trong nước tại nhà máy của Trường Hải đặt tại cụm công nghiệp Chu Lai. Kia Soluto 2019 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 4.300 x 1.700 x 1.460 (mm). Chiều dài cơ sở 2.570 mm và khoảng sáng gầm xe 150 mm. Khoang hành lý có dung tích 475 lít.​

 

 

Thông số kỹ thuật chi tiết sẽ được công bố khi ra mắt, Soluto đánh dấu sự quay trở lại phân khúc B của thương hiệu xe Hàn Quốc. Trước đây Thaco phân phối mẫu Kia Rio nhưng đã dừng bán, Soluto tiếp tục là 1 sản phẩm lắp ráp trong nước khác với Rio, Soluto chỉ có duy nhất kiểu dáng sedan tại thị trường Việt Nam nhất là trong phân khúc B và C kiểu dáng sedan có doanh số vượt trội hơn xe hatchback.

 

Kia Soluto 2019 sedan mở bán tại Việt Nam nhiều cơ hội làm thách thức, Kia Soluto sẽ ra sản phẩm mới nhất trong phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam trong thời gian tới. Thời điểm ra mắt không còn xa mà theo dự kiến từ phía đại lý là ngay trong tháng 9/2019, những nguồn tin ban đầu cho thấy xe sẽ được bán ra với 4 phiên bản giá tạm tính từ 390 cho đến 450 triệu đồng và đây là mẫu xe lắp ráp trong nước.

 

Cơ hội lớn của Kia Soluto 2019 tại Việt Nam

 

Sedan hạng B là phân khúc đang có sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng, theo số liệu thống kê của VAMA và TCMOTO trong 7 tháng đầu năm 2019 có 33.583 chiếc xe sedan hạng B được bán trên thị trường chiếm khoảng 20% thị phần xe con chở người, 166.369 xe trong đó Vios đang là xe bán chạy nhất Việt Nam còn Hyundai Accent liên tục lọt top 10 xe bán chạy trong nước. Trong cùng phân khúc B kiểu dáng sedan được ưa chuộng hơn hẳn so với hatchback, lấy ví dụ trong tổng số xe mazda 2 bán ra trong 7 tháng qua lượng xe bản sedan chiếm gần 76%, tương tự Toyota Vios có doanh số 14.853 chiếc trong khi số xe Yaris bán ra chỉ 1.768 chiếc doanh số Honda City là 5.619 xe. 

 

 

Hyundai Accent chuyển sang thế hệ mới chỉ có 1 dáng sedan, Thaco cũng sẽ chỉ bán Kia Soluto với kiểu dáng sedan thay vì cả sedan và hatchback như mẫu xe tiền nhiệm Rio. Lời thách thức tiếp theo của Kia Soluto là lắp ráp ngay tại Việt Nam đảm bảo nguồn cung dồi dào, không ít các mẫu xe nhập khẩu đang gặp tình trạng thiếu hàng và khách phải đặt cọc chờ nhiều tháng thì mới có được xe. Ví dụ như Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga xe lắp ráp cũng không phải trải qua những khâu kiểm định mất thời gian như xe nhập, Toyota Vios là mẫu xe sedan điển hình bán chạy nhất tại Việt Nam vẫn chưa từng thiếu hàng xe luôn có sẵn để giao ngay.

 

Kia Soluto tuy là sản phẩm hoàn toàn mới nhưng không khó để tiếp cận thị trường nhờ những mẫu xe đàn em là Morning và đàn anh là Sorento là bệ đỡ vững vàng. Cả Morning và Sorento đều nằm trong top xe bán chạy tại Việt Nam trong nhiều tháng qua, nhưng còn đó nhiều thách thức đè lên tân binh Kia Soluto tuy phân khúc sedan hạng B đang được nhiều người tiêu dùng trong nước để ý tới Kia Soluto sẽ gặp phải sự cạnh tranh của những mẫu xe đã có chỗ đứng vững tại Việt Nam như Toyota Vios, Hyundai Accent hay là Honda City. Trong đó Vios và Accent là những đối thủ rất mạnh có doanh số thuộc hàng top, với 14.853 chiếc Vios và 10.408 chiếc Accent và 5.619 chiếc City trong 7 tháng qua là những con số sẽ khiến Soluto phải dè chừng.

 

 

Tổng doanh số 3 mẫu xe trên chiếm đến 92% thị phần cả phân khúc xe sedan hạng B ngoài ra mặc dù là sản phẩm hoàn toàn mới Soluto không phải mẫu xe hạng B đầu tiên mang thương hiệu Kia được bán tại Việt Nam. Trước đó Thaco đã từng phân phối Kia Rio với cả 2 kiểu dáng hatchback và sedan, mẫu Rio từng được lắp ráp trong nước. Tuy nhiên việc Kia Rio bị khai tử cũng phần nào làm tạo tâm lý e dè của người tiêu dùng trước Soluto.

 

Anh V.Đ ở Hoàng Mai Hà Nội, 1 người đang tìm mua chiếc sedan hạng B thắc mắc:”Tôi đang phân vân mua chiếc Kia Soluto sắp ra mắt nhưng không rõ xe này thế này, liệu có đắc đỏ và tốn xăng như Rio cũ hay là không?” Trước đây Kia Rio có giá khởi điểm từ gần 500 triệu đồng, bản cao cấp có giá gần 600 triệu đồng những cơ hội và thách thức đó đang đặt ra bài toán không dễ dãi đối với Trường Hải trong cuộc đua mới. Đối với khẩu vị vừa dễ đoán vừa khó chịu của người Việt, cách chọn trang bị và định giá sẽ là 2 yếu tố hàng đầu quyết định vị thế của Kia Soluto rằng một là xe sẽ leo top doanh số, hai là xe sẽ dẫm vào vết xe đỗ của mẫu xe tiền nhiệm Kia Rio. Nếu tìm ra lời giải Trường Hải sẽ có thêm 1 át chủ bài bên cạnh hàng loạt mẫu xe đang hot là Kia Morning phân khúc A, Mazda 3 phân khúc C, Mazda 6 phân khúc D, Madaz CX-5 phân khúc crossover cỡ C đồng thời người dùng Việt sẽ có thêm sự lựa chọn mới thay vì Toyota Vios đã quá quen thuộc.

 

Đánh giá nhanh Kia Soluto 2019 sắp về Việt Nam

 

Dưới đây là hình ảnh Kia Soluto được lắp ráp tại nước ngoài khi về Việt Nam rất có thể được Trường Hải lắp ráp tại Chu Lai. Song thông tin dưới đây hoàn toàn có thể mang tính tham khảo cho những ai đang tìm mua 1 mẫu xe cỡ B trong thời gian tới.

 

 

Về thiết kế đầu xe mang đậm nét đặc trưng của thương hiệu Kia, từ thiết kế đèn pha cho đến tản nhiệt mũi hổ đều gắn liền với ngôn ngữ thiết kế đương thời của hãng xe Hàn Quốc, tuy nhiên trên logo và quan sát từ các góc cạnh khác bạn sẽ thật khó để có thể đoán định được xuất xứ chiếc sedan này đến từ đâu. Vóc dáng xe nhìn có phần phong cách nhưng có phần chung chung không tạo nên khác biệt nhiều so với các dòng tên khác trên thị trường. Như vậy như đã nói ở trên ốp ngoài hay nắp lazăng hay thường thấy ở xe cỡ trung có thể đánh lừa người dùng khiến họ không chỉ nghĩ đâu là 1 dòng xe giá rẻ.

 

Nội thất Kia Soluto 2019

 

Về nội thất Kia Soluto 2019 là một bất ngờ thú vị và không kém phần dễ chịu ở tầm giá khoảng 400 triệu khó đòi hỏi việc xe sử dụng chất liệu nào cao cấp hơn nhựa cứng trên phần lớn taplo. Nhưng cách mà Kia vận dụng chất liệu này là rất tốt mang lại cảm giác hiện đại và chất lượng hơn so với thực tế, ghế ngồi ổn, taplo chấp nhận được, giao diện bài trí tốt dễ thao tác và không gian để đồ ấn tượng so với kích cỡ bên ngoài đều là 1 điểm cộng. Ngoại trừ 1 điểm sẽ khiến không ít người khó chịu là hệ thống nút bấm cửa sổ trên Kia Soluto nằm dưới cạnh núm xoay điều hòa và trong các điều kiện vận hành thiếu sáng bạn buộc phải mò mẫm ở khu vực vốn đã tối vì bị taplo che phủ khu vực này để thực hiện thao tác mình mong muốn, bạn tìm nút bấm điều khiển cũng không có đèn chiếu sáng.

 

 

Hệ thống truyền động Kia Soluto 2019

 

Mọi phiên bản Soluto dù ở cấp cấu hình nào đều sử dụng động cơ 1.4L i4 94 mã lực tại 6000 vòng tua máy/ phút và 132 Nm, momen xoắn tại 4000 vòng tua máy/ phút. Ngang ngửa Toyota Vios với động cơ 1.3L và được các chuyên gia đánh giá là ở mức độ chấp nhận được, đủ tốc độ để vận hành và vuột xe trên cao tốc. Khi hộp số tự động 4 cấp làm đúng công việc của mình trong điều kiện vận hành nội đô, hộp số vận hành khá tốt nhưng khi ra đường trường hay đường cao tốc thì bắt đầu thể hiện sự thiếu ổn định của mình. Khi thì xe vẫn bon bon tăng tốc đều đều, khi thì máy ì ở ngưỡng 50km/h trong 1 khoảng thời gian nhất định và mức tiêu thụ nhiên liệu đo được trong quá trình thử nghiệm của chuyên gia cho thấy mẫu xe này chạm ngưỡng 11km mỗi lít với đường hỗn hợp 9,09 lít trên 100km. 

 

Thông số kỹ thuật KIA Soluto 2019

 

Dự kiến phân phối tại Việt Nam, KIA Soluto sẽ có 3 phiên bản: 2 số sàn và 1 số tự động.

 

  • Kiểu động cơ Xăng, 4 xy-lanh thẳng hàng
  • Dung tích 1.4L
  • Công suất cực đại 94hp
  • Mô men xoắn cực đại 132Nm
  • Thể tích bình nhiên liệu 43L
  • Hộp số Số tự động 4 cấp / số sàn 5 cấp
  • Kết cấp phanh trước/sau Đĩa / Tang trống
  • Hệ thống treo McPherson treo độc lập
  • Thông số lốp 175/70 R14
  • Hệ truyền động Dẫn động cầu trước FWD
  • Kích thước tổng thể 4300 x 1700 x 1460 mm
  • Khoảng sáng gầm xe 150 mm
  • Số chỗ ngồi 5
  • Giải trí 6 loa
  • Số túi khí 2
  • Hỗ trợ an toàn ABS

 

Vận hành và An toàn Kia Soluto

 

Tuy trình làng với mức giá thành khá “hạt dẻ” nhưng KIA Soluto 2019 vẫn làm hoàn thành tốt nhiệm vụ mang đến trải nghiệm lái tốt nhờ vào hộp số tự động 4 cấp và khả năng bảo vệ an toàn cho người lái và hành khách trên xe. Có thể kế đến các tiện ích đảm bảo an toàn như: trang bị 2 túi khí, camera lùi, chống bó cứng phanh ABS. Hơn nữa, xe còn được tăng cường tính an ninh với hệ thống chống trộm Immobilizer, tính năng này hỗ trợ tối ưu cho chủ nhân có thể an tâm hơn khi rời khỏi xe,…

 

Trải nghiệm lái Kia Soluto 2019

 

Đây là mảng khiến Kia Soluto tách biệt ra khỏi nhóm dưới 500 triệu đồng nhất là khi khả năng cách âm và chống rung không thua kém gì xe hạng sang, tay lái nhẹ êm cũng giúp Soluto trở thành xe đô thị lý tưởng dù hơi biến thành điểm trừ tỏ ra hơi nhẹ ở tốc độ cao. Nhìn chung xe mang lại cảm giác lái lẫn ngồi trông ấn tượng hơn trong tầm giá, về tính năng 1 điểm chắc chắn là Soluto phiên bản ra mắt tại 2 thị trường Châu Á có số trang bị tiêu chuẩn nhiều hơn bất cứ xe nào ở tầm giá của mình như giàn nút bấm điều khiển trên vô lăng, camera sau, màn hình cảm ứng trung tâm 7inch, tích hợp apple CarPlay và Android Auto là 1 vài ví dụ. Cốp xe phía sau cũng được điểm cộng bởi vì rộng rãi.

 

Như vậy là xe chưa chính thức về Việt Nam nên tất cả những thông tin phía trên chỉ dừng ở mức tương đối tại phiên bản Philippin, nhưng chắc chắn dòng Soluto sẽ là 1 cái tên đáng chờ đợi khi xuất hiện trong nước. Theo 1 số nguồn tin ban đầu Kia Soluto 2019 sẽ được Trường Hải lắp ráp trong nước và sẽ được ra mắt ngay trong tháng này, bài toán chọn lựa trang bị và định giá sẽ là yếu tố quyết định doanh số Kia Soluto tại Việt Nam khi phân khúc đang bị thống bị bởi Toyota Vios với hơn 2000 xe bán ra mỗi tháng nên Kia Morning ở phân khúc dưới đang là cơ sở để Trường Hải tự tin hơn và quyết định tham chiến ở mâm trên đối với riêng thương hiệu Kia.

 

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN