Các loại phương tiện giao thông đường bộ phổ biến tại Việt Nam

Tư vấn - Đánh giá

Là một trong những câu hỏi trong bộ 450 câu hỏi sát hạch lái xe được nhiều người học bằng lái xe tìm kiếm để phục vụ cho phần thi lý thuyết. Cụ thể, phương tiện giao thông đường bộ hiện nay gồm những loại nào? Xe gắn máy, xe ô tô thuộc loại phương tiện giao thông nào? Hãy cùng Anycar giải đáp những thắc mắc này nhé.

 

 

Phương tiện giao thông đường bộ gồm những loại nào?

 

Phương tiện giao thông đường đường độ chắc chắn rằng rất quen thuộc với mọi người và dễ dàng bắt gặp hằng ngày, tuy nhiên nó bao gồm những loại cụ thể nào thì chắc hẳn sẽ có một số người chưa nắm rõ. Căn cứ theo Điều 3.17 của Luật giao thông đường bộ 2008 thì phương tiện giao thông đường bộ bao gồm:

 

  • Xe cơ giới hay còn gọi là phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (1)

 

  • Xe thô sơ hay còn gọi là phương tiện giao thông thô sơ đường bộ (2)

 

Lưu ý quan trọng: Nếu ai đang gặp khó khăn trong câu hỏi liên quan đến phương tiện giao thông đường bộ trong số 450 câu hỏi sát hạch lái xe. Cụ thể là câu hỏi số 13 thì đáp án sẽ là (1).

 

Theo đó mỗi loại phương tiện giao thông đường bộ sẽ có những phương tiện khác nhau. Cụ thể:

 

Phương tiện giao thông cơ giới đường bộ

 

Phương tiện giao thông cơ giới đường bộ
Phương tiện giao thông cơ giới đường bộ

 

Sau này được gọi là xe cơ giới bao gồm xe ô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), mô tô 2 bánh và 3 bánh, máy kéo; rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi xe ô tô và các loại xe tương tự.

 

Phương tiện giao thông thô sơ đường bộ

 

Phương tiện giao thông thô sơ đường bộ
Phương tiện giao thông thô sơ đường bộ

 

Sau này được gọi là xe thô sơ bao gồm xe đạp điện, xe lăn dùng cho người khuyết tật, xe do súc vật kéo, xe đạp, xe xích lô và các loại xe tương tự.

 

Trong đó xe máy chuyên dùng gồm xe máy nông nghiệp (máy cày, máy bừa), xe máy thi công (máy ủi, xe lu), xe máy lâm nghiệp (máy khai thác gỗ) và các loại xe đặc chủng khác với mục đích sử dụng vào an ninh, quốc phòng có tham gia giao thông đường bộ.

 

Lưu ý cho những ai cần: Nếu bạn chọn đáp án cho câu hỏi 13 trong 450 câu hỏi thi sát hạch thì lưu ý “Không” có phần “xe máy chuyên dùng” này nhé. Và với câu 16: “Phương tiện tham gia giao thông đường bộ” gần giống với câu hỏi 13 nhưng thực chất ra giữa 2 câu khác nhau cụm từ “tham gia” vậy nên đáp án câu 16 phải có cả ý “xe máy chuyên dùng”.

 

Một số định nghĩa giúp phân biệt phương tiện giao thông đường bộ

 

- Đường ưu tiên là đường mà trên đó phương tiện tham gia giao thông đường bộ được các phương tiện giao thông đến từ hướng khác nhường đường khi qua nơi đường giao nhau, được cắm biển báo hiệu đường ưu tiên.

 

- Đường chính là đường đảm bảo giao thông chủ yếu trong khu vực.

 

- Đường gom là đường để gom hệ thống đường giao thông nội bộ của các khu đô thị, công nghiệp, kinh tế, dân cư, thương mại - dịch vụ và các đường khác vào đường chính hoặc vào đường nhánh trước khi đấu nối vào đường chính.

 

Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn phân biệt được phương tiện giao thông đường bộ và cũng như giúp ích cho bạn có kiến thức để vượt qua kỳ thi sát hạch cấp bằng sắp tới nhé. Chúc các bạn thi tốt!

 

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN