Phủ gầm xe ô tô giá bao nhiêu? Khi nào nên phủ gầm xe ô tô?

Thị trường ô tô

Phủ gầm xe ô tô là công việc giúp cho gầm xe ô tô bền bỉ hơn trong quá trình sử dụng đồng thời chống rỉ sét cho gầm xe ô tô luôn bền đẹp theo thời gian. Vậy phủ gầm xe ô tô có tốt không? Giá bao nhiêu? Lợi ích khi phủ gầm cho xe ô tô là gì? Mời bạn tìm hiểu thêm dưới đây. 

 

Phủ gầm xe ô tô giá bao nhiêu? Có nên phủ gầm xe ô tô không?
Phủ gầm xe ô tô giá bao nhiêu? Có nên phủ gầm xe ô tô không?

 

Gầm xe ô tô là bộ phận tiếp xúc với mặt đường và chịu tác động từ sỏi đá, bùn đất, nước, bụi bẩn, dầu mỡ, muối mặn điều này dễ làm cho gầm xe bị hư tổn, rỉ sét và thậm chí là biến dạng nếu không thường xuyên chăm sóc. 

 

Gầm xe ô tô chịu tác động xấu từ môi trường bên ngoài nhiều nhất.
Gầm xe ô tô chịu tác động xấu từ môi trường bên ngoài nhiều nhất.

 

Chính vì thế, phủ gầm xe ô tô là việc cần thiết để bảo vệ bộ phận này được bền bỉ hơn trong quá trình quá trình sử dụng cũng như đảm bảo an toàn cho người khách ngồi trên ô tô.

 

Phủ gầm xe ô tô là gì?

 

Phủ gầm xe ô tô là việc xịt phủ lên gầm xe ô tô một lớp hóa chất chuyên dụng, hóa chất được phủ lên gầm ô tô là loại chất hỗn hợp được pha trộn từ nhựa tổng hợp hoặc cao su non có tác dụng bảo vệ gầm xe khỏi các yếu tố gây hại từ môi trường bên ngoài giúp bảo vệ gầm xe ô tô bền đẹp và đồng thời hỗ trợ cách âm, cách nhiệt cho xe ô tô. 

 

Trước và sau khi phủ gầm ô tô
Trước và sau khi phủ gầm ô tô

 

Phủ gầm ô tô có công dụng gì?

 

Ngoài việc giúp cho gầm xe ô tô của bạn bền bỉ theo thời gian, phủ gầm ô tô còn mang đến những lợi ích sau:

 

Chống trầy xước gầm ô tô

 

Phủ gầm xe ô tô giúp chống trầy xước khá tốt do có chứa thành phần nhựa tổng hợp và cao su non nên sẽ hình thành một lớp mỏng bảo vệ gầm xe ô tô khỏi những tổn hại do vật sắc nhọn gây ra và giúp gầm xe được bảo quản tốt hơn khi đi qua các vùng gồ ghề, sỏi đá, ổ gà,... 

 

Phủ gầm xe ô tô có thể trám các vết nứt trong quá trình sử dụng xe
Phủ gầm xe ô tô có thể trám các vết nứt trong quá trình sử dụng xe

 

Chống gỉ sét, oxy hóa

 

Ngoài việc chống trầy xước, phủ gầm xe ô tô còn giúp cho gầm xe hạn chế bị oxy hóa và gỉ sét nhờ chất chống oxy hóa được thêm vào bên trong thành phần của nước phủ gầm. Lớp chống oxy hóa này sẽ giúp bảo vệ gầm xe khỏi bụi bẩn, nước mặn, sình lầy mang đến sự yên tâm cho lái xe khi di chuyển qua các vùng địa hình xấu. 

 

Phủ gầm xe ô tô còn giúp cho gầm xe hạn chế bị oxy hóa và gỉ sét
Phủ gầm xe ô tô còn giúp cho gầm xe hạn chế bị oxy hóa và gỉ sét

 

Trám vết nứt gầm xe

 

Trong quá trình sử dụng xe ô tô, không khó tránh khỏi việc gầm xe bị đất đá văng trúng làm nứt, thủng lỗ làm ảnh hưởng đến các chi tiết máy, hệ thống điện bên trong. 

 

Trám vết nứt gầm xe
Trám vết nứt gầm xe

 

Khi khách hàng phủ gầm xe ô tô, thành phần nhựa tổng hợp và cao su non có tính đàn hồi vĩnh viễn sẽ trám lại các vị trí bị thủng lỗ này, giúp cho các chi tiết bên trong được bảo quản tốt hơn. 

 

Cách âm cho xe ô tô

 

Phủ gầm xe ô tô có thể tăng cường khả năng cách âm, vấn đề này gây ra tranh cãi trong một thời gian dài do trong dung dịch hóa chất phủ gầm ô tô không có thành phần nào mang đến công dụng cách âm cho xe ô tô cả.

 

Phủ gầm xe ô tô giúp cách âm rất tốt
Phủ gầm xe ô tô giúp cách âm rất tốt

 

Tuy nhiên, quả thật khi phủ gầm cho xe ô tô sẽ giúp cách âm nhưng không quá mức như những quảng cáo mà bạn đọc vẫn thường thấy. Giải thích cho vấn đề này, một chuyên viên ô tô cho biết “khi phủ gầm xe ô tô, trong dung dịch có chứa thành phần nhựa và cao su dẻo giúp bịt kín các lỗ hỏng và vết nứt, khớp nối dưới gầm xe, điều này giúp ngăn gió và tạp âm lẫn vào bên trong khoang cabin của xe.

 

Khi bạn phủ một lớp dung dịch phía dưới gầm xe, các dung dịch này sẽ tạo thành một lớp màng mỏng ngăn không cho tiếng bánh xe, tiếng gió hoặc tiếng đất đá lọt vào bên trong khoang hành khách.

 

Cách nhiệt cho xe ô tô

 

Phủ gầm ô tô cũng giúp khoang cabin của xe mát mẻ hơn nhờ lớp phủ phía dưới gầm xe ngăn cản nhiệt từ mặt đường và máy móc phà vào bên trong xe thông qua các lỗ nhỏ li ti phía dưới gầm xe. 

 

Phủ gầm cũng giúp giảm nhiệt cho khoang cabin
Phủ gầm cũng giúp giảm nhiệt cho khoang cabin

 

Tăng tính thẩm mỹ, làm sạch gầm xe

 

Ngoài việc mang đến nhiều lợi ích thiết thực bên trên, phủ gầm ô tô còn giúp xe sạch sẽ, gọn gàng hơn. Các thành phần bên trong dung dịch phủ gầm xe ô tô sẽ giúp ngăn chặn bụi bặm bám vào gầm xe. Không hẳn là các bụi bẩn sẽ không thể bám vào nhưng sẽ làm cho bụi bẩn khó bám vào bề mặt khung gầm hơn.

 

Phủ gầm ô tô giúp xe sạch sẽ, gọn gàng hơn
Phủ gầm ô tô giúp xe sạch sẽ, gọn gàng hơn

 

Khi nào nên phủ gầm xe ô tô?

 

Nhiều chủ xe thường thắc mắc, có nên phủ gầm xe ô tô mới mua hay chỉ nên phủ gầm cho xe ô tô cũ đã sử dụng được một thời gian. Vấn đề này được một số chuyên viên ô tô giải thích như sau:

 

Phủ gầm ô tô mới mua

 

Đối với ô tô mới mua, nhiều người thường nghĩ rằng phía dưới gầm xe đã được phủ một lớp dung dịch tương tự như dung dịch phủ gầm xe ô tô và không cần phải mang xe đi phủ gầm nữa. 

 

Phủ gầm ô tô mới để bảo quản gầm xe khi sử dụng
Phủ gầm ô tô mới để bảo quản gầm xe khi sử dụng

 

Tuy nhiên, điều này không đúng, theo một số người lắp ráp ô tô Thì việc phủ gầm cho xe ô tô mới mua sẽ tốt hơn nhiều so với một chiếc ô tô đã sử dụng được một thời gian. 

 

Lý do ở đây là một chiếc ô tô mới chưa được sử dụng sẽ có một khung gầm hoàn toàn mới, chưa gỉ sét và chưa dính bụi bẩn nên sẽ giúp cho quá trình phủ gầm ô tô diễn ra được nhanh chóng hơn, không cần phải tẩy rỉ sét phức tạp. 

 

Nên ưu tiên phủ gầm cho xe ô tô mới, đùng chờ "mất bò rồi mới xây chuồng"
Nên ưu tiên phủ gầm cho xe ô tô mới, đùng chờ "mất bò rồi mới xây chuồng"

 

Hơn thế nữa, khi phủ gầm ô tô mới, sự liên kết giữa dung dịch phủ gầm và lớp sơn nguyên bản sẽ tốt hơn, bảo vệ gầm xe của bạn luôn đẹp như lúc mới mua.

 

Phủ gầm ô tô cũ có dấu hiệu rỉ sét

 

Phủ gầm ô tô đã qua sử dụng cũng được nhiều chuyên viên ô tô khuyến khích. Cơ bản, một chiếc xe ô tô sau khi dụng được một thời gian thì gầm xe chắc chắn sẽ bị gỉ sét, oxy hóa do tiếp xúc với bụi bẩn, nước mặn, sình lầy,...

 

Phủ gầm ô tô cũ giúp tăng tuổi thọ khung gầm
Phủ gầm ô tô cũ giúp tăng tuổi thọ khung gầm

 

Lúc này, chủ xe cần mang xe đi tẩy rỉ sét và phủ gầm cho ô tô để tăng cường khả năng bảo vệ khung gầm khỏi yếu tố gây hại từ môi trường bên ngoài. Nếu không phủ gầm ô tô, các vết rỉ sét sẽ ngày càng lan rộng đến các chi tiết máy quan trọng trên xe gây mất an toàn trong quá trình sử dụng.

 

Quy trình phủ gầm xe ô tô

 

Mỗi cơ sở bảo dưỡng ô tô sẽ có một quy trình sơn phủ gầm xe ô tô khác nhau. Nhưng cơ bản, quy trình phủ gầm xe ô tô đều trải qua các bước sau:

 

Quy trình phủ gầm xe ô tô tại các cơ sở bảo dưỡng
Quy trình phủ gầm xe ô tô tại các cơ sở bảo dưỡng

 

Bước 1: Kiểm tra gầm xe ô tô 

 

Sau khi nhận xe, các chuyên viên kỹ thuật phụ trách phủ gầm ô tô sẽ tiến hành kiếm tra xung quanh gầm xe sơ lược và thông báo tình trạng cho chủ xe. 

 

Bước 2: Tháo dỡ các chi tiết không sơn phủ

Sau khi kiểm tra khung gầm ô tô xong, các chuyên viên ô tô sẽ tiến hành tháo dỡ các chi tiết còn mới không cần phải sơn phủ để tránh xịt dung dịch lên chi tiết đó.

 

Bước 3: Tẩy rỉ sét khung gầm

 

Sau khi tháo dỡ các chi tiết không sơn phủ, chuyên viên phụ trách sẽ tiến hành tẩy vết rỉ sét bên dưới gầm xe ô tô. 

 

Bước 4: Che chắn các chi tiết không sơn phủ

 

Mặc dù đã tháo dỡ một số chi tiết không cần sơn phủ ở bước 2. Tuy nhiên vẫn còn một số chi tiết liền khối với ô tô nên không thể tháo ra được nên dùng dụng cụ che chắn lại để tránh xịt phủ lên các chi tiết này.

 

Bước 5: Xịt phủ gầm ô tô và hốc bánh xe

 

Sau khi che chắn kỹ càng, tiến hành sơn phủ dung dịch lên khung gầm ô tô và 04 hốc bánh xe. 

 

Bước 6: Làm khô dung dịch phủ gầm bằng đèn hồng ngoại

 

Sau khi phủ dụng dịch lên gầm xe và hốc bánh xe ô tô xong, chuyên viên phụ trách sẽ dùng đèn hồng ngoại để làm khô dung dịch vừa được phủ lên gầm ô tô.

 

Bước 7: Phủ dung dịch lần 02

 

Sau khi dung dịch được phủ lần 01 đã khô, chuyên viên phụ trách sẽ tiến hành sơn thêm một lớp phủ nữa để lớp phủ bên ngoài được dày hơn. Bước này sẽ được làm đi làm lại nhiều lần tùy theo thỏa thuận giữa chủ xe và cơ sở bảo dưỡng.

 

Bước 8: Làm khô lớp sơn phủ cuối cùng và vệ sinh xe

 

Sau khi làm khô lớp sơn phủ cuối cùng, người phụ trách sẽ tháo dỡ nilon, băng keo mà trước đó dùng để che chắn các chi tiết không cần sơn phủ, đồng thời lắp ráp lại các chi tiết đã tháo dỡ trước đó, vệ sinh làm sạch và giao xe cho khách kiểm tra.

 

Phủ gầm xe ô tô giá bao nhiêu?

 

Giá phủ gầm xe ô tô tùy thuộc vào dòng xe, kích thước xe và loại sơn phủ mà khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên theo khảo sát tại nhiều cơ sở bảo dưỡng thì dịch vụ phủ gầm xe ô tô có giá như sau: 

 

Bảng giá dịch vụ phủ gầm xe ô tô mới nhất tháng 04/2024 

Dòng xe

Giá niêm yết (VNĐ)

Xe 4 - 5 chỗ hạng A (KIA Morning, Hyundai Grand i10, Toyota Wigo,...)

3.500.000

Sedan hạng B trở lên (Toyota Vios, Hyundai Accent, KIA K3, Mazda 3,...)

4.400.000

SUV hạng B trở lên (KIA Sonet, KIA Seltos, Hyundai SantaFe, Honda CR-V,...)

6.000.000

Xe ô tô hạng E, F, M (hạng sang)

8.000.000

#Lưu ý: Bảng giá bên trên chỉ mang tính tham khảo không chính xác tuyệt đối, giá sơn phủ gầm còn phụ thuộc vào tình trạng xe của khách hàng.

 

Phủ gầm xe ô tô uy tín và chất lượng tại Anycar

 

Nếu bạn không có thời gian để chăm sóc cho ô tô của bạn hoặc chưa tìm được địa chỉ phủ gầm xe ô tô uy tín hãy liên hệ ngay đến Anycar.

 

Cơ sở bảo dưỡng Anycar được thành lập từ 2010 đã có hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực mua bán ô tô cũ và bảo dưỡng, chăm sóc xe ô tô cam kết sẽ mang đến sự hài lòng cho quý khách hàng. 

 

Phủ gầm xe ô tô uy tín và chất lượng tại Anycar
Phủ gầm xe ô tô uy tín và chất lượng tại Anycar

 

Tại Anycar, quy trình phủ gầm ô tô được thực hiện nghiêm ngặt với trang thiết bị công nghệ hiện đại cùng mức giá vô cùng tốt cho khách hàng có thể yên tâm sử dụng trên mọi nẻo đường.

 

Liên hệ với Anycar: 

  • Hotline: 1800.6216

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN