Bảo hiểm vật chất xe ô tô là gì, có bắt buộc phải mua không?

Tư vấn - Đánh giá

Bảo hiểm ô tô là thứ mà các tài xế thường hết sức quan tâm khi sở hữu ô tô. Thực chất có 2 hình thức bảo hiểm ô tô là bảo hiểm bắt buộc và tự nguyện. Kèm theo đó là nhiều loại bảo hiểm khác nhau và bảo hiểm vật chất cũng là một gói phổ biến. Vậy bảo hiểm vật chất xe ô tô là gì? Có bắt buộc phải mua không? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết sau đây.

 

Bảo hiểm vật chất xe ô tô là gì? Có bắt buộc không?

 

Bảo hiểm vật chất xe ô tô có bắt buộc không?

 

Bảo hiểm vật chất xe ô tô loại bảo hiểm mang hình thức tự nguyện, hoàn toàn không mang tính chất bắt buộc. Đây là loại bảo hiểm ô tô mang lại rất nhiều lợi ích cho chính những chiếc xe ô tô lẫn chủ xe, vì nó có thể giúp chủ xe giảm bớt những thiệt hại về tài chính nếu gặp phải những thiệt hại không mong muốn, cụ thể như: mất cắp, trầy xước hay tai nạn do các yếu tố khách quan bên ngoài tác động.

 

Vì sao nên mua bảo hiểm vật chất cho ô tô?

 

Lợi ích của việc mua bảo hiểm vật chất xe ô tô
Bảo hiểm vật chất xe ô tô giúp chủ xe chủ động tài chính và đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông

 

Hằng ngày, trung bình giao thông Việt Nam xảy ra hàng nghìn vụ va quẹt lớn nhỏ khi tham gia giao thông. Bên cạnh đó là rất nhiều vụ các chủ xe bị lấy cắp các phụ kiện trên xe, như: gương chiếu hậu,...

Từ những lý do đó, để có thể tránh hoặc giảm tối đa thiệt hại, khi gặp các trường hợp trên, chủ xe nên chọn mua bảo hiểm vật chất cho xe ô tô để có thể chủ động về tài chính và hơn nữa là có thể an tâm hơn trong việc sử dụng xe.

 

#Liên hệ: Mua bảo hiểm ô tô (tại Anycar)

 

Bảo hiểm vật chất ô tô gồm những gói nào?

 

Vì lý do mang tính chất tự nguyện, bảo hiểm vật chất sẽ gồm nhiều tùy chọn gói hơn để có thể phù hợp với từng nhu cầu của khách hàng. Từng hãng xe, giá trị xe, chính sách bảo hiểm của đơn vị bảo hiểm và lựa chọn của khách hàng mà dịch vụ bảo hiểm cũng khác nhau. Dưới đây là một số gói dịch vụ bảo hiểm vật chất ô tô phổ biến:

 

Gói bảo hiểm mất cắp phụ tùng

 

Gói bảo hiểm mất cắp phụ tùng trong bảo hiểm thân vỏ
Gói bảo hiểm mất cắp phụ tùng giúp làm giảm thiệt hại khi bị kẻ xấu "ghé thăm"

 

Gói bảo hiểm này đặc biệt phù hợp với những dòng xe hơi sang trọng, vì đây là những mục tiêu mà kẻ xấu luôn nhắm tới mỗi khi có cơ hội. Những chi tiết thường bị “nhảy” mất trên ô tô có thể là gương chiếu hậu, đèn, logo,...và thậm chí là cả bánh xe.

Hãy thử nghĩ, sau một lúc đậu xe, bạn quay lại và bị mất 1 bên gương hậu và không có bảo hiểm nào bồi thường cho điều này, ước tính bạn cũng sẽ phải mất tối thiểu là 2 triệu đồng cho 1 bên gương hậu đối với dòng xe phổ thông. Vì vậy, việc mua gói bảo hiểm mất cắp phụ tùng là điều đáng để cân nhắc, đặc biệt nên dùng đối với những chủ xe sở hữu những chiếc xế hộp đắt tiền.

 

Gói bảo hiểm thủy kích

 

Ở Việt Nam, chắc hẳn các tài xế đã từng 1 lần gặp tình trạng đường xá giao thông bị ngập úng. Đây chính là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới việc xe thường bị ngập nước, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng đối với chiếc xe và cả chủ xe khi cần phải sửa chữa chiếc xe của mình.

Thực chất thủy kích là tình trạng nước xâm nhập vào động cơ, bộ phận được xem là phần quan trọng nhất của mỗi chiếc xe. Việc sửa chữa bộ phận này thường sẽ mất rất nhiều thời gian và tiền bạc.

Do đó, rất nhiều chủ phương tiện khi chọn mua bảo hiểm vật chất xe ô tô thường sẽ mua thêm gói bảo hiểm thủy kích để chủ động tiết kiệm chi phí trong trường động cơ bị ngập nước.

 

Gói bảo hiểm thiệt hại vật chất do tai nạn

 

Bảo hiểm thiệt hại vật chất cho xe ô tô do tai nạn là gói quyền lợi quan trọng nhất
Gói bảo hiểm thiệt hại vật chất được hầu hết các chủ xe sử dụng

 

Bảo hiểm thiệt hại vật chất do tai nạn là gói quyền lợi quan trọng nhất trong loại hình bảo hiểm vật chất tự nguyện.

Lợi ích chính của gói bảo hiểm thiệt hại vật chất do tai nạn này là giúp chủ xe khắc phục và giảm thiểu thiệt hại nhanh chóng với chi phí thấp nhất có thể khi gặp rủi ro bất ngờ. Đây là gói bảo hiểm mà hầu hết các chủ xe khi mua bảo hiểm vật chất ô tô đều sử dụng, vì lợi ích mà gói bảo hiểm này đem lại là quá lớn.

 

Phạm vi bảo hiểm vật chất

 

Thông thường, bảo hiểm vật chất sẽ phải chịu trách nhiệm bồi thường cho chủ xe những thiệt hại vật chất do các yếu tố khách quan như: thiên tai, tai nạn bất ngờ (kể cả đâm,va với vật thể khác không phải xe cơ giới), lật, đổ, chìm, rơi toàn bộ xe, bị các vật thể khác rơi vào, hỏa hoạn, mất cắp hoặc mất toàn bộ xe.

Ngoài ra, một số đơn vị bảo hiểm còn có thể thanh toán những chi phí cần thiết và hợp lý theo thỏa thuận tại hợp đồng bảo hiểm khi xảy ra tổn thất thuộc phạm vi bảo hiểm, bao gồm:

 

  • Ngăn ngừa, hạn chế tổn thất
  • Chi phí cứu hộ và vận chuyển tới nơi sửa chữa gần nhất
  • Giám định tổn thất nếu thuộc trách nhiệm bảo hiểm

 

Bảo hiểm thân vỏ xe ô tô sẽ không thực hiện việc bồi thường cho những trường hợp dưới đây:

 

  • Các trường hợp được quy định chung theo quy định của pháp luật.
  • Xe bị hao mòn, hư hỏng tự nhiên, hoặc do sửa chữa về điện hay các bộ phận thiết bị khác
  • Hư hỏng hoặc tổn thất do quá trình vận hành các thiết bị chuyên dùng trên xe cơ giới
  • Xe chưa đi đăng kiểm lại theo quy định của Nhà nước.
  • Tài xế cố tình điều khiển vào nơi ngập lụt gây nên tổn thất xe, xe bị thủy kích.

 

Trên đây là bài viết tổng hợp những điều cần biết về bảo hiểm vật chất ô tô, bao gồm: Lợi ích, các gói bảo hiểm và phạm vi bồi thường. Tuy bảo hiểm vật chất không mang tính chất bắt buộc, nhưng chủ xe cũng nên cân nhắc mua loại hình bảo hiểm này. Để có sự chủ động, cũng như giảm thiểu tối đa thiệt hại khi có điều không mong muốn khi tham gia giao thông.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN