Top 05 mẫu xe MPV 7 chỗ chạy dịch vụ tốt nhất 2023

Tư vấn - Đánh giá

Nhu cầu mua xe chạy kinh doanh dịch vụ là khá lớn, điển hình như các dịch vụ xe công nghệ Grab, Be hay VATO, dịch vụ thuê xe tự lái,... Vì thế các hãng xe đã liên tục giới thiệu dòng xe phân khúc ô tô đa dụng 7 chỗ của cả 2 dòng xe SUV và MPV đến từ những thương hiệu của Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ.

 

Mẫu xe 7 chỗ nào giá rẻ được đánh giá là sẽ là những mẫu xe làm dịch vụ vận tải hành khách rất tốt với đầy đủ các tiêu chí về giá rẻ, tiêu hao nhiên liệu thấp, bền bỉ trong vận hành, kích thước nhỏ gọn dễ dàng di chuyển trong phố…..? Vậy mua xe ô tô 7 chỗ chạy dịch vụ nên chọn loại nào?

 

Toyota Innova

 

Khi nhắc đến dòng xe 7 chỗ chạy dịch vụ thì Toyota Innova luôn là cái tên được cân nhắc đầu tiên với bất kì ai yêu thích dòng xe Nhật. Với danh tiếng về vận hành tiết kiệm, ít chi phí bảo trì sửa chữa, cũng như giá trị sang tay cao.

 

Innova được bán ra với 4 phiên bản khác nhau, tuy nhiên với mục đích kinh doanh thì phiên bản thấp nhất 2.0E, phiên bản này sử dụng hộp số sàn là một lựa chọn sáng giá hơn cả, với giá niêm yết bán ra từ 740 triệu. Xe có thiết kế ngoài thanh lịch và ưa nhìn phù hợp cho nhiều lứa tuổi khác nhau, không gian nội thất rộng rãi với 7 ghế ngồi rất thích hợp cho việc kinh doanh.

 

Xe innova 7 chỗ chạy dịch vụ
Toyota Innova luôn là cái tên được cân nhắc đầu tiên với bất kì ai muốn mua xe để chạy dịch vụ

 

#Tham khảo xe: Toyota Innova (ALL-NEW)

 

Xe sử dụng chung động cơ xăng 4 xylanh thẳng hàng với cả ba phiên bản còn lại, 16 van cam kép, dung tích 2.0 lít, tích hợp công nghệ mới Dual-VVT-i mới giúp cải thiện công suất và khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể, động cơ này sản sinh công suất tối đa 102 mã lực tại 5600 vòng/ phút và momen xoắn cực đại 183 Nm tại 4000 vòng/ phút. Kết hợp với động cơ là hộp số sàn 5 cấp chuyên phục vụ cho khách hàng chạy dịch vụ. Mức tiêu hao nhiên liệu cụ thể là khoảng 8.5 lít/100km đường hỗn hợp, trong đô thị tầm 11 lít/100km.

 

Nội thất toyota innova 7 chỗ
Khoang xe rộng rãi là điểm cộng mà Toyota Innova tạo được thiện cảm và sự yêu, thích của khách hàng

 

Theo phản hồi của hơn 90% ý kiến khách hàng, việc dùng Toyota Innova trong kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách cực kỳ hiểu quả, tạo được thiện cảm và sự yêu, thích của khách hàng. Được đánh giá là “chi phí đầu tư hợp lý ở mức chấp nhận, mà độ bền và tính an toàn lại cao, nổi bậc ở mức tiêu hao năng lượng thấp chỉ 9,1 lít/100km, khi bị trục trặt dễ dàng sửa chữa, bởi linh kiện thay thế dễ tìm và phổ biến. Hơn thế nữa, Toyota Innova còn có ngoại hình sang trọng và đẹp mắt. Cũng chính vì vậy, Toyota Innova xứng đáng là lựa chọn hàng đầu cho giới kinh doanh dịch vụ

 

Khoang máy toyota innova
Tiết kiệm nhiên liệu, động cơ vận hành tốt, giữ giá nên Toyota Innova là dòng xe để kinh doanh hiệu quả

 

Mitsubishi Xpander

 

Tân binh trong phân khúc MPV 7 chỗ ngồi hiện được xem là đối trọng mạnh mẽ nhất đe dọa đến vị thế của Toyota Innova. Với ngoại hình bắt mắt và giá bán hợp lý nhất trong phân khúc, Mitsubishi Xpander nhanh chóng đánh chiếm thị phần của Innova và nhiều lần khiến mẫu xe của Toyota rơi khỏi top xe bán chạy. 

 

Xpander 7 chỗ
Mitsubishi Xpander đối thủ mới xuất hiện của Toyota Innova

 

#Tham khảo xe: Mitsubishi Xpander (ALL-NEW)

 

Mitsubishi Xpander MT 2019 sử dụng động cơ MIVEC 1.5L, 4 xy-lanh, DOHC, công suất cực đại 104 mã lực ở 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố của hãng là 6,1 lít/100km hỗn hợp, 7,4 lít/100km trong đô thị và 5,3 lít/100km ngoài đô thị. 

 

Nội thất xpander
Khoang xe rộng rãi cho 7 người

 

Qua trải nghiệm thực tế thì sức mạnh này của Xpander hoàn toàn đủ sức cho nhu cầu di chuyển trong phố hoặc khi đi xa "full tải" 7 người ở dải tốc độ khoảng 40 - 50 km/h. Kết hợp với gầm xe cao 205 mm (cao hơn Innova 27mm) và bán kính vòng quay chỉ 5,2m, xe giúp người lái tự tin hơn khi leo vỉa, vượt chướng ngại vật hay khi thoát ra khỏi đám đông lúc tắc đường.

 

Lốc máy xpander
Động cơ vận hành trơn tru, dễ dàng vận hành trong các khu đô thị

 

Mitsubishi Xpander 2019 là mẫu xe có giá bán rẻ nhất phân khúc, đi cùng với đó là động cơ bền bỉ cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt. Bên cạnh đó, trang bị trên xe cũng vừa đủ sử dụng, không gian ngồi rộng tuy ở hàng thứ 3 khá khiêm tốn. Đây sẽ là những điểm cộng với nhu cầu chạy kinh doanh dịch vụ, thuê xe tự lái trong/ngoại thành.

 

Toyota Fortuner

 

Toyota Fortuner máy dầu số sàn trong nhiều năm qua đang là lựa chọn số 1 đối với các đơn vị vận tải hành khách, dịch vụ taxi 7 chỗ khắp cả nước. Dòng xe này có động cơ khỏe, tiết kiệm nhiên liệu, thích hợp để di chuyển xa, những nơi có địa hình phức tạp. Bên cạnh đó, dòng xe Fortuner có thể chở nhiều người, hoặc gấp hàng ghế thứ 3 để gia tăng không gian chứa đồ.

toyota fortuner 7 chỗ chạy dịch vụ
Toyota Fortuner máy dầu số sàn trong nhiều năm qua là lựa chọn số 1 đối với các đơn vị vận tải hành khách, dịch vụ taxi 7 chỗ

 

#Tham khảo xe: Toyota Fortuner (ALL-NEW)

 

Khi tìm đến xe Fortuner khách hàng sẽ có nhiều tùy chọn theo sở thích như động cơ xăng hay diesel, phiên bản một cầu hay hai cầu, số sàn hoặc tự động. Phiên bản động cơ xăng 2TR-FE bổ sung công nghệ Dual VVT-i tiên tiến, trong khi động cơ diesel 2GD-FTV nay chuyển sang loại dung tích 2.4L thay vì 2.5L như trước đây. Kết hợp cùng đó sẽ là hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp hoàn toàn mới.

 

Nội thất xe toyota fortuner 7 chỗ
Fortuner có rất nhiều tùy chọn như động cơ xăng hay diesel, phiên bản một cầu hay hai cầu, số sàn hoặc tự động

 

  • Toyota Fortuner 2.7V 4x2, động cơ xăng 2.7L, hộp số tự động 6 cấp: công suất cực đại 164 mã lực tại 5.200 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 245 Nm tại 4.000 vòng/phút.
  • Toyota Fortuner 2.8V 4x4 hộp số tự động 6 cấp, công suất cực đại 174 mã lực tại 3.400 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 450 Nm tại 2.400 vòng/phút.
  • Toyota Fortuner 2.4G 4x2, động cơ diesel, hộp số sàn/tự động 6 cấp: công suất cực đại 147 mã lực tại 3.400 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 400 Nm tại 1.600 - 2.000 vòng/phút.
Khoang máy toyota fortuner
Với tầm giá từ 1 tỷ đến 1,35 tỷ đồng Fortuner 2019 sẽ là một sự lựa chọn đáng giá cho khách hàng trong phân khúc SUV

 

Với hàng loạt những cải tiến cho phiên bản mới trên cả ngoại thất, nội thất, hệ thống động cơ và cả các trang bị tiện nghi, an toàn, phiên bản Fortuner 2019 sẽ là một sự lựa chọn đáng giá cho khách hàng trong phân khúc SUV với sự lựa chọn một chiếc ô tô thoải mái cho gia đình đi lại, giá trị kinh tế cao trong tầm giá từ 1 tỷ đến 1,35 tỷ đồng.

 

Hyundai SantaFe

 

Hyundai Santa Fe 2019 là mẫu SUV thế hệ thứ 3 của Hyundai được phân phối tại thị trường Việt Nam sau lần ra mắt đầu tiên vào năm 2007. Trải qua hơn 10 năm, mẫu xe mang ý nghĩa “Niềm tin thần thánh” trong tiếng Tây Ban Nha đã tạo được một vị thế vững chắc trong lòng người yêu xe SUV với nhiều ưu điểm như thiết kế đẹp, tiện nghi đầy đủ và khả năng vận hành tốt. 

 

xe hyundai santafe
Hyundai Santa Fe 2019 là mẫu SUV thế hệ thứ 3 tại Việt Nam

 

#Tham khảo xe: Hyundai SantaFe (ALL-NEW)

 

Không phải dịp cao điểm trên thị trường ôtô, nhưng Santa Fe đang khiến nhiều người sẵn sàng chi thêm tiền chênh lệch để đưa xe về garage. Phiên bản mới thay đổi nhiều về kiểu dáng, bổ sung thêm một số tính năng. Tại các đại lý, xe được báo giá chênh so với niêm yết, dưới dạng mua thêm phụ kiện. Trong khi đó, nhiều đối thủ cùng phân khúc đang bán thấp hơn đề xuất.

 

Nội thất santafe
Nhiều người dùng sẵn sáng chi thêm tiền để rước Santa Fe về

 

Santa Fe 2019 được cung cấp theo 5 phiên bản là: SE, SEL, SEL Plus, Limited, và Ultimate, nhưng chỉ có Limited và Ultimate được cung cấp tùy chọn động cơ tăng áp. Trang bị tiêu chuẩn là động cơ bốn xi-lanh 2,4 lít, 185 mã lực và mô-men xoắn 241 Nm tại 4.000 vòng/phút. Trong khi đó, phiên bản Limited và Ultimate sẽ được cung cấp tùy chọn động cơ tăng áp bốn xi-lanh 2.0 lít, 235 mã lực và mô-men xoắn 352 Nm. Động cơ này đi kèm với hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn và hộp số tự động 8 cấp.

 

Lốc máy santafe
Santa Fe 2019 có 5 phiên bản là: SE, SEL, SEL Plus, Limited, và Ultimate, nhưng chỉ có Limited và Ultimate có động cơ tăng áp

 

Tuy nhiên xét về tổng thể, Santa Fe 2019 vẫn là một chiếc SUV mang lại cảm giác lái thoải mái và cabin thực sự yên tĩnh, khiến người sử dụng phải say đắm. Một điểm cộng lớn khác của Santa Fe thế hệ mới chính là danh sách dài các tính năng an toàn tiêu chuẩn. Hyundai tự tin khẳng định rằng chiếc xe của họ hoàn toàn có thể đạt điểm số cao trong các bài kiểm tra an toàn của Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (National Highway Traffic Safety Administration) hay Viện nghiên cứu an toàn giao thông quốc gia Mỹ (Insurance Institute for Highway Safety).

 

Kia Rondo

 

Được phát triển từ thế hệ tiền nhiệm Kia Carens vốn có tiếng về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, Rondo là một trong những mẫu MPV có giá bán tốt nhất phân khúc nhằm cạnh tranh trực tiếp với Toyota Innova. 

Xe kia rondo 7 chỗ
Với giá bán tốt Kia Rondo còn nổi tiếng về khả năng tiết kiệm nhiên liệu

 

#Tham khảo xe: KIA Rondo (ALL-NEW)

 

Xe được bán ra với tất cả 4 phiên bản, 3 máy xăng và 1 máy dầu, trong số này phiên bản máy xăng động cơ 2.0L sử dụng hộp số sàn được quan tâm nhất bởi giá thành tốt nhất phân khúc chỉ từ 609 triệu. Điểm yếu ở mẫu xe này có lẽ là không gian nội thất còn khá chật nếu đủ 7 hành khách trên xe. Tuy nhiên bù lại với mức giá này nhưng Kia Rondo lại được trang bị nhiều tiện nghi đáng giá như ghế da, màn hình cảm ứng 8 inch cho phép kết nối AUX/USB/Bluetooth hay camera lùi.

 

Nội thất kia rondo
Kia Rondo với mức giá bán tốt nhưng vẫn đảm bào đầy đủ các tiện nghi cơ bản

 

Xe sử dụng khối động cơ xăng Nu2.0L, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, công nghệ Dual CVVT. Động cơ đạt công suất tối đa 158 mã lực tại 6500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 194Nm tại 4800 vòng/phút. Đi kèm với đó là hộp số sàn 6 cấp, cho khả năng tăng tốc mượt và vận hành tiết kiệm hơn khi đi tốc độ cao. Rondo có chỉ số tiêu thụ nhiên liệu đáng kể, chỉ tầm 6,3 lít/100km khi chạy đường trường và khoảng 9,2 lít/100km trong khu vực đô thị.

 

Khoang máy kia rondo
KIa Rondo sở hữu hộp số sàn 6 cấp cho khả năng tăng tốc mượt và vận hành tiết kiệm hơn khi đi tốc độ cao

 

Kia Rondo máy dầu sử dụng động cơ U2 1.7L I4 16 van DOHC sản sinh công suất 139 mã lực tại vòng tua máy 4.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 340 Nm từ dải tua máy 1.750 – 2.500 vòng/phút. Sức mạnh truyền đến bánh xe thông qua hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép DCT. 

 

KIA Rondo 2019 là một mẫu MPV có thiết kế thể thao, khoang ngồi rộng với nhiều tiện nghi giải trí, tính năng hỗ trợ lái và an toàn đầy đủ, động cơ 2.0 vượt trội hơn các đối thủ cùng phân khúc. Nếu bạn đang cân nhắc một mẫu xe để phục vụ gia đình, công việc và không quá quan trọng giá bán, hãy trải nghiệm KIA Rondo 2019.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN