Giá xe KIA Rondo 2023 kèm Thông Số & Hình Ảnh (03/2024)

Giá xe Kia

Đánh giá xe KIA Rondo - Cập nhật thông tin xe, thông số kỹ thuật, khả năng vận hành, trang bị tiện nghi, đánh giá ngoại thất, nội thất và báo giá xe KIA Rondo mới nhất tháng 03/2024 tại Việt Nam.

 

KIA Rondo thế hệ mới (đang bán tại Việt Nam)
KIA Rondo thế hệ mới (đang bán tại Việt Nam)

 

Kia Rondo được phát triển từ mẫu xe tiền thân Carens với thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng. Đây là chiếc Minivan với những tính năng đa dụng, hiện đại thuận tiện hợp xu hướng. Với loạt nâng cấp mới và bổ sung trang bị tiện ích, Kia Rondo đã trở thành một đối thủ nặng kí trong phân khúc. Đặc biệt là mức giá khá hấp dẫn nếu so sánh với các đối thủ khác.

 

KIA RONDO
Phiên bản 2.0 GMT 2.0 GAT
Giá xe 559 triệu VND 655 triệu VND
Kiểu dáng xe MPV cỡ nhỏ
Số chỗ ngồi 7
Chiều dài cơ sở 2,750 (mm)
Kích thước dài x rộng x cao 4.525 x 1.805 x 1.610 (mm)
Khoảng sáng gầm xe 151 (mm)
Khối lượng bản thân 1.490 (kg) 1.510 (kg)
Khối lượng toàn tải 2.120 (kg) 2.140 (kg)
Động cơ vận hành 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, Dual CVVT 2.0
Công suất tối đa 158/6.500 (hp/vòng)
Momen xoắn cực đại 155 (Nm)
Hộp số 126 (hp) 126 (hp)
Hệ dẫn động Cầu trước
Loại nhiên liệu Xăng
Dung tích bình nhiên liệu 58 (lít)
Nguồn gốc xuất xứ KIA Motor - Việt Nam

 

 Kia Rondo 2023
Kia Rondo 2023

 

Năm 1999, Kia Rondo có mặt trên thị trường xe hơi và trở thành hiện tượng với mức doanh thu khủng. Trải qua 2 thập kỷ phát triển đến nay Kia Rondo đang ở thế hệ thứ 3 với phiên bản mới nhất 2021 cạnh tranh cùng các đối thủ đáng gờm ở phân khúc xe đa dụng MPV như Toyota Innova, Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga,.. tại Việt Nam

 

Giá xe KIA Rondo bao nhiêu?

 

Tại Việt Nam, giá xe KIA Rondo dao động từ 559 - 655 triệu VND cho 02 phiên bản là : 2.0 GMT và 2.0 GAT. Cụ thể hơn, mời bạn tham khảo bảng giá xe Rondo dưới đây:

 

Bảng giá xe Kia Rondo tháng 03/2024 tại Việt Nam (triệu VND)
Phiên bản  Giá xe niêm yết  Lăn bánh tại HN Lăn bánh tại HCM Lăn bánh tại các tỉnh
Kia Rondo 2.0 GMT 559 648 637 618
Kia Rondo 2.0 GAT Deluxe 655 756 743 724

 

Lưu ý: Bảng giá lăn bánh Kia Rondo chỉ mang tính chất tham khảo, giá bán có thể thay đổi tùy theo thời điểm và đại lý bán. Để có thông tin giá chính xác, khách hàng nên chủ động tới các đại lý Kia Việt Nam gần nhất để tìm hiểu về giá và các chương trình ưu đãi đi kèm.

 

Mẫu xe Kia Rondo được lắp ráp tại Việt Nam. Xe được phân phối ra thị trường với 4 phiên bản và 7 tùy chọn màu ngoại thất khác nhau gồm Trắng, Bạc, Nâu, Đen, Vàng cát, Vàng đồng, Xanh, Đỏ..

 

#Tham khảo: Giá xe KIA (cập nhật mới nhất)

 

Thông số kỹ thuật Kia Rondo

 

Thông số kỹ thuật xe Kia Rondo
Số chỗ ngồi 7
Kiểu xe MPV
Xuất xứ Lắp ráp trong nước
Kích thước DxRxC 4.525 x 1.805 x 1.610 mm
Chiều dài cơ sở 2.750 (mm)
Động cơ Nu 2.0L, 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, Dual CVVT
Dung tích công tác 1.999 (cc)
Loại nhiên liệu Xăng
Dung tích bình nhiên liệu 58L
Công suất cực đại 158 mã lực ở 6500 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại 194Nm ở 4800 vòng/phút
Hộp số Số sàn 6 cấp hoặc AT 6 cấp
Hệ dẫn động Cầu trước
Treo trước/ sau McPherson/ thanh xoắn
Phanh trước/ sau Đĩa
Trợ lực lái Điện
Cỡ mâm 17 inch, 5 chấu
Khoảng sáng gầm xe 151 mm

 

Ngoại thất KIA Rondo

 

KIA Rondo 2.0 GAT Deluxe nổi bật với những đường gân dập nổi mạnh mẽ vuốt dọc than xe, KIA Rondo là sự pha trộn nét tinh tế của cảm xúc với sự tiện nghi của các tính năng, công nghệ của một chiếc xe dành cho cuộc sống năng động và thân thiện với môi trường.

 

Với kích thước tổng thể D x R x C = 4525 x 1805 x 1610 (mm); chiều dài cơ sở 2750mm); mẫu xe Kia Rondo có phần đầu xe khá tròn trĩnh khi nhìn từ phía trước. Phần lưới tản nhiệt dạng mũi hổ quen thuộc cùng viền mạ crom thiết kế xung quanh giúp tạo sự sang trọng cho phần đầu xe.

 

Đầu xe Kia Rondo 2023
Đầu xe Kia Rondo 2023

 

Đèn pha tiêu chuẩn của KIA Rondo là đèn dạng LED, cùng nhiều tính năng tích hợp như: bật/ tắt pha tự động, dải LED định vị ban ngày. Hốc hút gió phía dưới được thiết kế khá đơn giản dạng hình thang cùng một vài thanh ngang tạo sự cứng cáp. Cùng với đó là cụm đèn sương mù đặt trong hốc sơn đen được nhiều khách hàng đánh giá cao.

 

Cận cảnh cụm đèn pha hiện đại của Kia Rondo 2023
Cận cảnh cụm đèn pha hiện đại của Kia Rondo 2023

 

Trang bị hệ thống đèn pha LED, tính năng bật/tắt đèn tự động và dãy đèn LED chạy ban ngày. Phần đầu xe được bo tròn, thanh lịch, trẻ trung.

 

Gương chiếu hậu gập/chỉnh điện và tích hợp báo rẽ của Kia Rondo 2023
Gương chiếu hậu gập/chỉnh điện và tích hợp báo rẽ của Kia Rondo 2023

 

Gương chiếu hậu gập điện, lòng gương chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ dạng LED hiện đại. Ngoài ra, giá đỡ hành lý trên mui xe cũng giúp cho Rondo trông cân đối hơn.

 

Đuôi xe Kia Rondo được thiết kế tròn trịa, gọn gàng
Đuôi xe Kia Rondo được thiết kế tròn trịa, gọn gàng

 

Thân xe có đường dập chìm đã được thiết kế sâu chạy dọc nối liền cụm đèn pha phía trước và phía dưới xe tạo nên một tổng thể hoàn hảo. Đối với bản AT Deluxe, tay nắm và viền thân xe được mạ chrome tạo nét sang trọng cho xe. Cụm la-zăng được thiết kế 5 chấu kép 17 inch vuốt theo hình cánh quạt hiện đại và thể thao, phù hợp giúp tăng tính hài hòa cho thiết kế tổng thể.

 

Nét thanh lịch và sự tinh tế được kết hợp hoàn hảo trên đuôi xe Rondo
Nét thanh lịch và sự tinh tế được kết hợp hoàn hảo trên đuôi xe Rondo

 

Nhìn từ phần đuôi có thể thấy mẫu xe Kia Rondo sử dụng các đường nét thiết kế khá vuông vắn. Cụm đèn hậu lớn được nối liền bởi một thanh mạ crom là điểm nhấn duy nhất ở phần đuôi chiếc xe. Đèn hậu tiêu chuẩn của KIA Rondo đã được thay thành đèn LED để chiều lòng khách hàng của mình.

 

Trang bị ngoại thất

 

Trang bị ngoại thất của KIA Rondo sau khi được nâng cấp đã hiện đại hơn với hệ thống đèn xe FULL-LED từ trước ra sau, gương chiếu hậu gập điện và chỉnh điện, tích hợp báo rẽ, cốp xe cũng trang bị tính năng mở điện vô cùng tiện lợi. 

 

Cụ thể mời bạn tham khảo bảng trang bị ngoại thất của KIA Rondo dưới đây:

 

Trang bị ngoại thất KIA Rondo
Phiên Bản 2.0 GMT 2.0 GAT
Đèn pha LED
Tính năng đèn pha Tự động bật, tắt / tự động xa, gần / tự động điều chỉnh góc chiếu
Đèn chiếu sáng ban ngày LED
Đèn hậu LED
Đèn phanh trên cao LED
Gương chiếu hậu Gập điện và chỉnh điện / báo rẽ
Gạt mưa tự động Không
Cốp xe đóng mở điện
Kích thước lốp và mâm xe 225/45R17/Mâm đúc hợp kim nhôm

 

Nội thất KIA Rondo

 

Nội thất luôn là phần được KIA chau chuốt, đầu tư, trên Kia Rondo, tone màu nội thất trên xe được sử dụng chủ yếu là màu đen và be. Khu vực bảng taplo được thiết kế một cách đơn giản với ít phím bấm tiện ích giúp người lái dễ dàng sử dụng cũng như tập trung vào quá trình lái xe.

 

Kia Rondo 2021: MPV Crossover 7 chỗ giá rẻ - 9
Đánh giá xe Kia Rondo

 

Vô lăng trợ lực điện, bọc da, thiết kế 3 chấu, điều chỉnh 4 hướng, được tích hợp nhiều nút bấm tiện ích điều khiển âm thanh, thoại rảnh tay, ga tự động Cruise Control… phân bổ trên 2 chấu. Riêng phiên bản số tự động được trang bị thêm tính năng điều khiển hành trình và giới hạn tốc độ vốn chỉ được trang bị trên những dòng xe đắt tiền. Ngoài ra, phiên bản số tự động cũng được trang bị thêm lẫy chuyển số phía sau vô lăng. 

 

Vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp phím bấm trên Kia Rondo
Vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp phím bấm trên Kia Rondo

 

Vô lăng bọc da tích đa chức năng tích hợp nút điều khiển âm thanh, ga tự động cùng lẫy chuyển số giúp mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất từ trước đến nay.

 

Đồng hồ và màn hình hiển thị đa thông tin trên Kia Rondo
Đồng hồ và màn hình hiển thị đa thông tin trên Kia Rondo

 

Phía sau vô-lăng là cụm đồng hồ lái thiết kế hiện đại và các thông số bố trí sắc nét. Đồng hồ bên trái cho thông tin vòng tua máy, đồng hồ bên phải chỉ tốc độ xe còn đồng hồ ở giữa cho các thông tin về nhiệt độ ngoài trời, quãng đường di chuyển, lượng xăng, chế độ vận hành…

 

Các phím bấm trên Rondo được Kia sắp xếp khá gọn gàng, khoa học
Các phím bấm trên Rondo được Kia sắp xếp khá gọn gàng, khoa học

 

Kính cửa điều khiển điện, điều khiển tự động một chạm và chống kẹt tất cả các cửa.

 

Màn hình giải trí 8 inch trên Kia Rondo
Màn hình giải trí 8 inch trên Kia Rondo

 

Sự thoải mái cho người lái và các hành khách ngồi phía sau được ưu tiên lên hàng đầu. Các chi tiết nhỏ nhất nhằm tạo sự thoải mái được trang bị có thể kể đến như ngăn được cốc hoặc chai nước, các ngách nhỏ trên cánh cửa để những vật dụng nhỏ. Tính năng để giải trí cũng được nhấn mạnh khi dàn âm thanh chất lượng cao bao gồm 6 loa.

 

Là mẫu xe được trang bị nhiều tiện nghi nhất phân khúc, KIA Rondo Deluxe AT được trang bị DVD màn hình cảm ứng tích hợp các chức năng như bản đồ dẫn đường định vị GPS, kết nối các thiết bị ngoại vi qua các cổng như USB, AUX, kết nối không dây Bluetooth đàm thoại rảnh tay

 

Vị trí lái của Kia Rondo khá thoải mái, rộng rãi
Vị trí lái của Kia Rondo khá thoải mái, rộng rãi

 

Ghế ngồi trên xe 7 chỗ Kia Rondo đều được bọc da cao cấp, điều này giúp người dùng có thể dễ dàng vệ sinh cũng như tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng khi phải di chuyển trong thời gian dài. Ghế lái có thể chỉnh tay 6 hướng, hàng ghế thứ 2 cho khả năng gập 60:40 và hàng ghế thứ 3 có thể gập 50:50. Những chi tiết như bệ tỳ tay, tựa đầu cho hàng ghế sau đều được trang bị đầy đủ.

 

Hàng ghế thứ 2 trên Kia Rondo được trang bị đầy đủ gối tựa đầu và bệ tỳ tay cùng như hốc đụng nước uống
Hàng ghế thứ 2 trên Kia Rondo được trang bị đầy đủ gối tựa đầu và bệ tỳ tay cùng như hốc đụng nước uống

 

Hàng ghế thứ hai và thứ ba có thể gập phẳng xuống sàn theo tỉ lệ lần lượt 40:60 và 50:50 để mở rộng không gian chứa hành lý. Khoang hành lý có thể đạt thể tích 492 lít. Và nếu hàng ghế giữa cũng được gập xuống, khoang hành lý có thể đạt thể tích lên tới 1.650 lít.

 

Khoang hành lý của Kia Rondo có dung tích 492L
Khoang hành lý của Kia Rondo có dung tích 492L

 

Với chiều dài cơ sở khiêm tốn cho một mẫu xe SUV 7 chỗ, khoang hành lý trên Kia Rondo khá chật chội. Bởi vậy nếu muốn tăng diện tích chứa đồ, người dùng cần gập hàng ghế thứ 2 hoặc thứ 3 một cách linh động. Lúc này khoảng không chứa đồ sẽ lên tới 492L hoặc 1650L.

 

Trang bị tiện nghi

 

KIA Rondo GAT Deluxe có thể thấy điểm cộng của mẫu xe này là sự vượt mặt các đối thủ cùng phân khúc MPV chính là những trang bị tiện nghi khá tốt so với giá thành của xe.

 

Được thiết kế với khoang nội thất đơn giản, những tính năng tiện ích trên xe cũng được đánh giá vừa đủ dành cho khách hàng. Những trang bị tiện ích trên mẫu xe này có thể kể đến như: màn hình cảm ứng 8 inch, có tích hợp chỉ dẫn GPS, kết nối AUX/ USB/ Bluetooth/ Apple CarPlay / Android Auto, hệ thống âm thanh 6 loa, điều hòa tự động 2 vùng độc lập.

 

Trang bị nội thất và tiện nghi KIA Rondo
Phiên Bản 2.0 GMT 2.0 GAT
Chất liệu ghế ngồi Da (cao cấp)
Ghế lái Chỉnh điện 6 hướng
Điều hòa nhiệt độ Chỉnh cơ Tự động
Gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động Không
Tựa tay hàng ghế trước
Màn hình cảm ứng 8 inch, hiển thị đa thông tin
Kết nối thông minh Apple CarPlay / Android Auto / AUX / USB / Bluetooth
Radio AM/FM
Hệ thống âm thanh 6 8
Đàm thoại rảnh tay

 

Cùng với đó là một số tiện ích khác như: Cửa gió điều hòa sau, phanh tay điện tử, rèm che nắng hàng ghế thứ 2, khóa cửa tự động … rất tiện lợi. Nếu so với một số đối thủ cùng phân khúc như Suzuki Ertiga hay Xpander; Kia Rondo được đánh giá cao hơn về những trải nghiệm dành cho khách hàng trong thiết kế khoang nội thất.

 

Kia Rondo được trang bị cổng điều hòa cho hàng ghế sau
Kia Rondo được trang bị cổng điều hòa cho hàng ghế sau

 

Động cơ vận hành KIA Rondo

 

KIA Rondo được trang bị động cơ xăng Nu 2.0L I4, 16 van, trên trục cam kép (DOHC), trên công nghệ điều khiển van nạp/xả biến thiên Dual CVVT, cho công suất 158 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 194Nm tại 4.800 vòng/phút. Động cơ này tùy phiên bản mà đi kèm với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp.

 

KIA Rondo được trang bị động cơ xăng Nu 2.0L I4, 16 van, trên trục cam kép (DOHC)
KIA Rondo được trang bị động cơ xăng Nu 2.0L I4, 16 van, trên trục cam kép (DOHC)

 

Động cơ và hộp số KIA Rondo
Phiên bản 2.0 GMT 2.0 GAT
Động cơ vận hành 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, Dual CVVT 2.0
Công suất tối đa 158/6.500 (hp/vòng)
Momen xoắn cực đại 155 (Nm)
Hộp số 126 (hp) 126 (hp)
Hệ dẫn động Cầu trước
Loại nhiên liệu Xăng
Dung tích bình nhiên liệu 58 (lít)
Hệ thống treo trước Kiểu McPherson
Hệ thống treo sau Thanh xoắn
Hệ thống phanh trước Đĩa
Hệ thống phanh sau Đĩa

 

Mức tiêu thụ nhiên liệu

 

Hệ thống vận hành của KIA Rondo còn được hỗ trợ thêm bởi hệ thống kiểm soát tiêu hao nhiên liêu ECO Mode giúp tiết kiệm tối đa chi phí đi lại cho người sử dụng xe, hay hệ thống hỗ trợ 3 chế độ lái Comfort, Normal, Sport và tương ứng với mỗi chế độ, trợ lực lái sẽ đưa ra những mức hỗ trợ khác nhau phù hợp với nhu cầu vận hành khác nhau.

 

Kia Rondo có 3 chế độ lái Comfort, Normal, Sport
Kia Rondo có 3 chế độ lái Comfort, Normal, Sport

 

Mức tiêu thụ nhiên liệu của Kia Rondo được đánh giá khá thấp so với những mẫu xe trong cùng phân khúc. Chiếc xe chỉ tiêu tốn khoảng 6.3L/ 100Km ở cung đường trường và 9.2L xăng cho 100Km đường hỗn hợp, khá tiết kiệm.

 

Trang bị an toàn trên KIA Rondo

 

Mặc dù không phải là dòng xe cao cấp nhưng các tính năng an toàn cho người ngồi thì không bị cắt giảm đi một chút nào, bao gồm: chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, 2 túi khí  và camera lùi.

 

Trang bị an toàn KIA Rondo
Phiên bản 2.0 GMT 2.0 GAT
Số túi khí 2
Chống bó cứng phanh ABS
Phân phối lực phanh điện tử EBD
Camera lùi

 

2 túi khí được trang bị trên hàng ghế đầu để đảm bảo an toàn cho người lái và người cạnh lái xe.

 

Kia Rondo được trang bị 2 túi khí
Kia Rondo được trang bị 2 túi khí

 

- Hệ thống chống bó phanh ABS giúp cho xe được ổn định khi phải phanh gấp trong khoảng cách ngăn.

 

- Các còi báo trên xe sẽ cảnh báo cho bạn biết từ xa với những mối nguy tiềm ẩn như trộm cắp hoặc phá hoại xe của bạn.

 

Các công nghệ an toàn trên Kia Rondo hỗ trợ người lái khá tốt
Các công nghệ an toàn trên Kia Rondo hỗ trợ người lái khá tốt

 

Cảm giác lái

 

Với vô lăng được thiết kế trợ lực điện, Kia Rondo đem đến cảm giác lái khá đầm chắc, dễ dàng khi xe di chuyển ở tốc độ cao. Cùng với đó là nhiều chi tiết thiết kế được tinh chỉnh giúp cho mẫu xe có khả năng cách âm tốt hơn so với phiên bản trước đó.

 

Khi chạy xe trên đường cao tốc với tốc độ cao, mẫu xe mang lại sự linh hoạt chuyển số, sức kéo mạnh mẽ bền bỉ khiến nhiều khách hàng cảm thấy hài lòng. Tuy nhiên, khi chiếc xe vượt qua những đoạn gờ giảm sóc chưa được êm ái lắm do phuộc sau được thiết kế khá cứng.

 

Kia Rondo mang cảm giác lái an toàn và ổn định
Kia Rondo mang cảm giác lái an toàn và ổn định

 

Ưu điểm và nhược điểm của KIA Rondo

 

Kia Rondo là một mẫu MPV có thiết kế thể thao, khoang nội thất khá rộng với nhiều tiện nghi giải trí, tính năng hỗ trợ lái và an toàn đầy đủ, kèm động cơ 2.0L vượt trội hơn các đối thủ cùng phân khúc. Giá xe Kia Rondo 2020 có sự thay đổi khá lớn giữa các phiên bản tùy theo nhu cầu của các đối tượng khách hàng khác nhau.

 

Ưu điểm:

 

  • Dáng vẻ bên ngoài hiện đại.
  • Mặt táp lô có bố trí tốt và tiện dụng.
  • Nhiều trang bị và mang tính thực dụng.

 

Nhược điểm:

 

  • Động cơ không đủ mạnh.
  • Không gian chứa hành lý chật (với hàng ghế thứ 3 dựng lên).
  • Tay lái hơi thiếu cảm giác.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN