Mua bán xe ô tô cũ tại Hà Nội cần lưu ý gì?

Tư vấn - Đánh giá

Thị trường ô tô cũ ngày càng nhộn nhịp khi đời sống ngày càng phát triển và những gia đình trẻ hay những cá nhân chưa có tiềm lực tài chính mạnh muốn sở hữu một chiếc xe ô tô thì mua xe cũ là lựa chọn khá hợp túi tiền. Cũng như những khách hàng muốn nâng cấp xe lên đời mới thì việc thanh khoản dòng xe cũ cũng thường diễn ra.

 

 

Tuy nhiên việc mua bán xe ô tô cũ hiện đang gặp nhiều vấn đề, ẩn chứa nhiều rủi ro đặc biệt là với những khách hàng chưa có kinh nghiệm mua bán sẽ rất dễ bị lừa bởi nhiều chiêu trò khác nhau của các thương lái hay người mua hoặc người bán trực tiếp.

 

Những lưu ý khi mua bán xe ô tô cũ

 

Để tránh tối đa các rủi ro có thể gặp phải thì cả người mua và người bán đều phải cẩn trọng đặc biệt là đối với người mua. Một số lưu ý sau đây có thể giúp bạn có thêm thông tin hưu ích khi đang muốn mua xe ô tô cũ.

 

Tránh tập trung vào những thứ dễ dàng thay đổi

 

Tâm lý chung khi mọi người mua đồ cũ không chỉ riêng mua bán xe làm tìm những sản phẩm có vẻ ngoài còn đẹp và bóng bẩy và sạch sẽ, chính vì thế những người bán xe cũng luôn tìm mọi cách để khiến cho chiếc xe mình trông như mới qua một số bước chỉnh trang tại gara. Vì thế khi mua xe bạn nên tránh để vẻ hào nhoáng và bóng bẩy bên ngoài đánh lừa mà quên mất những phần quan trọng khác.

 

Lưu ý khi mua xe ô tô cũ

 

Một điểm dễ dàng thay đổi được nhưng rất nhiều khách hàng quan tâm đó là số km hiển thị trên đồng hồ tốc độ. Trên thực tế thì có nhiều người bán thường đảo ngược số trên đồng hồ nhằm đánh lạc hướng người dùng và tạo nên sự chủ quan, cho rằng xe mới sử dụng được một thời gian ngắn, hay ít khi sử dụng. Các trường hợp này thường xảy ra với những chiếc xe đã sử dụng quá nhiều nhưng về hình thức vẫn còn tốt như xe vận tải, xe cho thuê chạy dịch vụ, xe cũ bị thải được nhập về,...

 

Những điểm cần đặc biệt lưu ý khi mua xe ô tô cũ

 

Khi vẻ bề ngoài và những con số trên công tơ mét có thể đánh lừa bạn một cách dễ dàng thì bạn cần quan tâm đến những chi tiết quan trọng hơn khi quyết định mua một chiếc xe cũ.

 

1.Xuất xứ và giấy tờ xe kèm theo

 

Khi mua xe bạn nên kiểm tra kỹ giấy tờ xe khi quyết định mua xe ô tô cũ, một số vấn đề cần để ý kỹ như giấy đăng ký xe, sổ đăng kiểm cũng như sổ bảo hiểm nếu có,..Đây là những thông tin quan trọng cho bạn biết xe đã qua bao nhiêu chủ sở hữu, bên cạnh đó còn liên quan đến nhiều vấn đề trong quá trình chuyển giao xe cũng như những điều kiện khác để lưu hành xe khi bạn mua về.

 

Xem xét khi mua ô tô cũ

 

Các trường hợp mua xe đã qua sử dụng thì thường phải bỏ thêm các khoản chi phí khác như thuế trước bạ tính theo giá trị xe cũ do cơ quan thuế quy định để có thể chuyển quyền sở hữu một cách hợp pháp. Cũng cần lưu ý là giấy đăng ký xe ở địa phương khác nhau thì số tiền bạn bỏ ra cũng khác nhau.

 

2. Tình trạng thân vỏ xe cũ khi mua

 

Vẻ bề ngoài của xe dễ dàng được tân trang lại tuy nhiên vẫn có những điểm mù mà bạn có thể để ý kỹ khi chọn xe cũ. Những điểm này thường ít khi được tân trang hay khó phục hồi, có thể kể đến như mặt bên trong của móc tay nắm cửa cạnh ghế lái. Nếu xe đã được sử dụng nhiều lần thì phần chi tiết này sẽ bị mòn nhiều, nếu để ý kỹ bạn sẽ dễ dàng phát hiện ra.

 

Tiếp theo là chốt cửa trên của trụ B và ngoàm trên của cánh cửa cạnh ghế lái, nếu chúng bị mòn quá nhiều thì cũng chứng tỏ rằng chiếc xe này đã từng trải qua thời gian làm việc liên tục và cày cuốc rất nhiều. Bạn cũng không nên quên kiểm tra các chi tiết khác dễ để lại dấu vết của các vụ va cham như khe nối giữa các phần vỏ, cửa kính hay phần khung sườn bên trong. Phần quan trọng nữa là dè chắn bùn, nếu chủ xe không vệ sinh kỹ thì phần này sẽ bị rỉ sét trước tiên.

 

Kiểm tra kỹ trước khi chọn mua xe cũ

 

Một điểm quan trọng là những vị trí này sau khi bị móp méo hay va chạm mạnh do tai nạn thì sẽ khó hoặc thậm chí là không thể phục hồi như nguyên trạng, vì các dòng xe những năm gần đây đều sử dụng kết cấu khung gầm cũng như phần thân vỏ dạng không gian và được tiến hành toàn bộ bằng máy móc nên các chi tiết sẽ rất dập khuôn và hầu như sẽ không thay thế được khi hư hỏng nặng. Chính vì thế bạn có thể để ý các vị trí biến dạng bất thường hay những mối hàn lệch chuẩn đều là những dấu hiệu đáng để cân nhắc.

 

3. Hiện trạng của nội thất và hệ thống đảm bảo an toàn

 

Nội thất bên trong xe nên được quan sát một cách tổng thể để có thể đánh giá được những phần xuống cấp trong xe. Những phần bạn có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt là mặt trên của taplo, vì đây là khu vực gần kính lái nhất và thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng như bụi bặm. Với một chiếc xe được chăm sóc kỹ, các bộ phận như ốp tap-lo hay tapi-cửa hay trần xe vẫn còn chắc chắn và cứng cáp.

 

Ngoài ra, những điểm thường xuyên được sử dụng đó là ghế lái và vô lăng, đây là hai vị trí luôn đi cùng với tần suất xe được sử dụng, nếu xe bị sử dụng nhiều lần thì phần nệm mút của ghế sẽ có hiện tượng mềm nhũn hoặc xẹp xuống chứ không căng như những ghế còn lại. Nếu là ghế bọc da thì phần đỡ đùi hay bên lưng ghế sẽ bị bong mòn hoặc bị rạn nứt. Trong trường hợp chủ xe đã thay phần da bọc thì nệm mút thường sẽ bị nhão, phần vô lăng bóng nhẵn ở vị trí tay cầm hay phần da bọc bị bong tróc cũng là những dấu hiệu không thể bỏ qua.

 

Một mẹo nhỏ nữa là nếu đời xe bạn mua vẫn dùng chìa khóa thông thường thì chìa khóa và ổ khóa điện cũng là những chi tiết có thể dễ phát hiện để đánh giá như chìa khóa đã mòn hay chưa và ổ khóa có bị rơ lỏng hay không, khi vặn khóa có cảm giác trơn tru hay bị cấn không.

 

Mua bán ô tô cũ tại Hà Nội ở đâu uy tín ?

 

Để chọn được một địa chỉ mua bán xe có độ uy tín cao không phải là điều dễ dàng, vì những khách hàng chưa có kinh nghiệm mua bán xe rất dễ bị các thương lái hay con buôn dắt mũi và có thể bán xe hay mua xe bị hớ so với giá trị thật, thậm chí một số khách hàng còn mua phải những chiếc xe hư hỏng nặng đã được tân trang, hay xe bị thủy kích khiến cho việc sử dụng gặp nhiều vấn đề, dẫn đến tình trạng tiền mất tật mang.

 

Mua bán xe cũ tại Anycar

 

Đối với các thành phố lớn như TPHCM hay Hà Nội thì nhu cầu mua xe cũ ngày càng gia tăng, một phần do điều kiện thu nhập của nhiều cá nhân hay hộ gia đình ở mức trung bình nhưng vẫn muốn sở hữu một chiếc xe ô tô để phục vụ cho công việc, chăm sóc gia đình hay đi chơi vào những dịp nghỉ lễ, cuối tuần. 

 

Hệ thống Anycar đã thành lập từ năm 2010 và là một trong những doanh nghiệp kinh doanh xe đã qua sử dụng lớn và uy tín nhất. Hiện hệ thống showroom và xưởng dịch vụ hiện đại ở cả hai thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh với dịch vụ chuyên nghiệp, công nghệ hiện đại đảm bảo chất lượng bảo dưỡng và sửa chữa tương đương hãng với độ ngũ nhân sự chuyên nghiệp và lành nghề. Chính vì thế việc mua bán xe ô tô cũ tại Hà Nội sẽ đảm bảo được chất lượng sản phẩm đúng với mức giá niêm yết , đồng thời cũng giúp khách hàng tránh được các trường hợp rủi ro khác nhau khi chưa có nhiều kinh nghiệm mua xe cũ khi khách hàng lựa chọ Anycar.

 

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN