Hyundai Sonata 2021: Giá Xe, Đánh Giá & Hình Ảnh (ALL-NEW)

Giá xe Hyundai

Hyundai Sonata 2021 đã chính thức ra mắt với nhiều thay đổi lớn về mặt thiết kế và trang bị. Những ngày gần đây ông lớn Hyundai cũng liên tục cập nhật hình ảnh của Hyundai Sonata thế hệ mới trên trang cá nhân của mình, cụ thể mời bạn tham khảo bài viết. 

 

Hyundai Sonata 2021
Hyundai Sonata 2021

 

Hyundai Sonata 2021 giá bao nhiêu?

 

Hiện tại, THACO đã tạm ngừng việc nhập khẩu Hyundai Sonata 2021 nên giá bán xe mới cũng chưa được cập nhật cho đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, đây là phiên bản nâng cấp nên bạn có thể tham khảo giá bán mới nhất của Hyundai Sonata trong tháng 10/2022 bởi giá xe của phiên bản facelift sẽ không tăng quá mạnh. 

 

Bảng giá xe Hyundai Sonata mới nhất 2022

Tên xe

Giá niêm yết (đồng)

Hyundai Sonata (6AT) 

999.000.000

#Lưu ý: Bảng giá chỉ mang tính chất tham khảo, khuyến khích khách hàng có nhu cầu mua xe có thể trực tiếp đến showroom hoặc để lại thông tin của mình ở cuối bài viết để nhận được thông báo khi mẫu xe này cập bến Việt Nam 

 

#Tham khảo: Giá xe Hyundai (cập nhật mới nhất)

 

Hyundai Sonata 2021 hiện tại chỉ được mua theo đường nhập khẩu cá nhân trực tiếp về Việt Nam và điều này đồng nghĩa với việc khách hàng mua Sonata 2021 sẽ chịu thêm một khoản phí nhập khẩu khá cao nữa. 

 

Giá lăn bánh Hyundai Sonata 2021? 

 

Hiện tại, giá bán xe của Hyundai Sonata 2021 vẫn chưa được công bố nên Anycar chưa thể tính được giá lăn bánh, tuy nhiên nếu căn cứ theo giá bán ở bản hiện hành thì mức giá lăn bánh Hyundai Sonata 2021 dao động từ khoảng 1,136 triệu đồng (tại TPHCM) và 1,156 triệu đồng (tại Hà Nội), cụ thể như sau: 

 

BẢNG GIÁ LĂN BÁNH HYUNDAI SONATA 2021 MỚI NHẤT 2022

Phiên bản

Giá xe niêm yết

Giá lăn bánh tại Hà Nội (đồng)

Giá lăn bánh tại TPHCM (đồng)

Giá lăn bánh tại các tỉnh khác (đồng)

Hyundai Sonata 2021 

999.000.000

1.156.245.700

1.136.265.700

1.117.265.700

 

Lưu ý: Bảng giá lăn bánh tạm tính này chỉ mang tính chất tham khảo 

 

Thông số kỹ thuật Hyundai Sonata 2021

 

Bảng thông số kỹ thuật 

Hyundai Sonata 2021

D x R x C (mm)

4,900 x 1,890 x 1,445 

Chiều dài cơ sở (mm)

2840

Khoảng sáng gầm xe (mm)

135

Bán kính quay vòng tối thiểu (m)

5,45

Trọng lượng không tải (kg)

1555

Trọng lượng toàn tải (kg)

2030

Động cơ

MPI 2.5L / T-GDI 1.6L 

Loại động cơ

MPI / T-GDI 

Nhiên liệu

Xăng

Công suất cực đại

191 / 180 (mã lực) 

Momen xoắn cực đại

245 / 264 (Nm)

Dung tích thùng nhiên liệu (L)

70

Hệ thống truyền động

FWD

Hộp số

8AT

Trong đô thị (l/100km)

11,57

Ngoài đô thị (l/100km)

7,62

Kết hợp (l/100km)

9,1

 

Kích thước của Hyundai Sonata 2021 được điều chỉnh lại đôi chút. Cụ thể, chiều dài cơ sở của xe tăng thêm 35mm ; chiều dài tăng thêm 45mm ; xe rộng hơn 25mm ; thấp hơn 30mm

 

Đồng thời, Hyundai cũng cung cấp thêm trang bị nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng của mình. Bên cạnh đó thiết kế bên ngoài xe cũng đã được Hyundai tinh chỉnh lại rất nhiều hòng mang đến sự mới mẻ cho các dòng xe chiến lược của mình. 

 

Đánh giá Hyundai Sonata 2021: Ngoại thất 

 

Ngoại hình mới của Hyundai Sonata thế hệ mới
Ngoại hình mới của Hyundai Sonata thế hệ mới

 

Thời gian gần đây, Hyundai tỏ ra rất tích cực trong việc đồng nhất lại thiết kế của những mẫu xe chiến lược của mình nhằm chuẩn bị cho năm mới. Ngoài Hyundai Sonata 2021 được tinh chỉnh lại vô cùng hiện đại và mang đậm tính “tương lai” của mình chúng ta còn có những cái tên quen thuộc như: Hyundai Tucson, Elantra, Santafe, i10, i20, i30,...

 

Tất cả đều được thay đổi ngoại hình mà chi tiết đặc trưng dùng để nhận diện thương hiệu chính là cụm tản nhiệt đầu xe và những đường LED chạy dài theo các chi tiết trên xe. 

 

Thiết kế đầu xe 

 

Thiết kế đầu xe Hyundai Sonata 2021
Thiết kế đầu xe Hyundai Sonata 2021

 

Thiết kế đầu xe Hyundai Sonata 2021 không sử dụng cho mình những thanh ngang như trước mà thay vào đó là bộ tản nhiệt hình “vỏ sò” mới lạ, các thanh ngang được thay bằng bộ lưới tản nhiệt mới sơn đen bắt mắt. 

 

Bộ tản nhiệt mới giúp cho đầu xe Hyundai Sonata hiện đại hơn hẳn so với thiết kế tiền nhiệm. Có lẽ bộ tản nhiệt mới này sẽ là đặc điểm nhận dạng về sau của Hyundai do hầu hết các mẫu xe khác cũng đã được nâng cấp một bộ tản nhiệt tương tự như vậy. 

 

Nắp capo trên xe cũng đã được thay đổi với các đường dập nổi chạy dọc theo nắp capo giúp chi tiết này tăng thêm tính thể thao phù hợp hơn với khách hàng tiềm năng của mình. 

 

Đầu Hyundai Sonata N-Line cũng không quá khác biệt
Đầu Hyundai Sonata N-Line cũng không quá khác biệt

 

Biến thể cao cấp hơn của Sonata 2021 là phiên bản Hyundai Sonata N-Line, tuy nhiên chi tiết đầu xe vẫn không quá thay đổi so với bản thường. Chi tiết khá thú vị ở đầu xe Hyundai Sonata 2021 chính là cụm đèn pha được bổ sung thêm một đường LED vuốt ngược về sau giúp “cặp mắt” của Sonata trong có hồn hơn hẳn so với thế hệ cũ. 

 

Cản trước được mở rộng sang hai bên nhằm tăng tính thể thao và giúp cho phần đầu xe Sonata 2021 bề thế hơn, mặc dù có hốc chứa đèn sương mù nhưng đèn lại được di dời lên sử dụng chung với cụm đèn pha. 

 

Thiết kế thân xe 

 

Thiết kế thân xe Hyundai Sonata
Thiết kế thân xe Hyundai Sonata

 

Là một chiếc sedan cỡ vừa nên thân xe Hyundai Sonata 2021 khá mượt mà, hãng xe Hàn Quốc sử dụng một vài đường dập nổi để giảm bớt đi tính đơn điệu của thân xe. Các chi tiết như gương chiếu hậu, tay nắm cửa được sơn cùng màu với thân xe để tăng tính nhất quán. 

 

Dàn chân 19 inch cách điệu dạng “cánh quạt” kích thước này khá lớn so với thân xe nhưng càng lớn thì càng đẹp và càng chắc chắn trên hành trình của mình. Lốp xe sử dụng trên Sonata 2021 là bộ lốp 4 mùa 245/40 R19 Pirelli P Zero cho những chuyến đi thêm an toàn và cải thiện hiệu suất vận hành của xe. 

 

Thiết kế đuôi xe

 

Thiết kế đuôi xe Hyundai Sonata
Thiết kế đuôi xe Hyundai Sonata

 

Thiết kế đuôi xe Hyundai Sonata 2021 mang đậm tính tương lai với những đường LED chạy bo theo cốp xe tăng tính hiện đại và thể thao. Các khối hình vuông được sử dụng nhiều ở phía sau xe và kiểu thiết kế góc cạnh này cũng được áp dụng khá nhiều trên các mẫu xe mới cập nhật gần đây. 

 

Phía dưới đường LED là dòng chữ “SONATA” được in nổi mang tính thương hiệu. Dưới cùng vẫn là cảng sau được mở rộng ốp nhựa đen hai bên khá độc đáo. Ống xả kép được đặt bên phải đuôi xe, bên trái không có ống xả, nếu trang bị thêm 2 ống xả cho bên trái nữa thì đuôi xe sẽ trọn vẹn hơn. 

 

Đánh giá Hyundai Sonata 2021: Nội thất 

 

Khoang nội thất trên Hyundai Sonata 2021 được thiết kế lại khá bắt mắt với nhiều thay đổi lớn về mặt thiết kế và trang bị. Hãy cùng Anycar tiếp tục tìm hiểu bên trong Sonata 2021 có gì nhé. 

 

Khoang lái, bảng taplo, vô lăng, đồng hồ 

 

Khoang lái của Hyundai Sonata 2021
Khoang lái của Hyundai Sonata 2021

 

Khoang lái Hyundai Sonata 2021 đủ rộng để lái xe có thể thoải mái điều khiển phương tiện. Khoảng cách để chân của khoang lái rất vừa vặn để tài xế có thể xử lý các tình huống bất ngờ trong quá trình điều khiển xe. 

 

Bảng taplo Hyundai Sonata 2021
Bảng taplo Hyundai Sonata 2021

 

Bảng taplo của Hyundai Sonata 2021 mang đến cảm giác thể thao và phấn khích cho lái xe khi điều khiển. Chi tiết thay đổi mang tính hiện đại đầu tiên trên taplo có thể nhìn thấy rõ nét nhất chính là màn hình cảm ứng 10,25 inch được cách điệu khá bắt mắt. Taplo được chia thành hai phần bằng những đường chạy dài nẹp crom sang trọng, một đường kéo dài từ màn hình giải trí đến cửa sổ ghế phụ và phần còn lại là nơi dành cho tài xế. 

 

Vô lăng mới trên Sonata 2021
Vô lăng mới trên Sonata 2021

 

Vô lăng Hyundai Sonata 2021 cũng được thay mới so với thế hệ cũ, mẫu vô lăng này cũng được trang bị trên Hyundai Tucson và Hyundai Elantra. Trên vô lăng tích hợp một số nút điều khiển thường xuyên sử dụng giúp tài xế có thể tập trung hơn khi lái xe. Vô lăng cũng được bọc da để mang đến cảm giác cầm nắm chắc chắn hơn.

 

Cụm đồng hồ đo lường phía sau vô lăng vẫn được trang bị theo dạng Digital thông thường nhằm mang đến tính thể thao cho xe trong quá trình cầm lái. 

 

Khoang hành khách, ghế ngồi

 

Khoang hành khách khá rộng rãi
Khoang hành khách khá rộng rãi

 

Khoang hành khách trên Hyundai Sonata 2021 khá rộng rãi và tiện nghi. Kích thước được tính toán hợp lý mang đến cảm giác thoải mái cho hành khách, cảm giác gò bó chân khi ngồi trên những chiếc sedan hoàn toàn biến mất khi ngồi trên Hyundai Sonata 2021. 

 

Chiều rộng của xe đạt 1.890mm nên chắc chắn khoang hành khách phía sau xe cũng sẽ rộng rãi không kém gì so với khoang lái. Phía sau có thể chở thêm 3 hành khách, tuy nhiên nếu chỉ di chuyển với 2 hành khách phía sau thì Sonata 2021 sẽ mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. 

 

Ngoài việc ghế ngồi được bọc da sang trọng thì Hyundai quyết định bổ sung cho mẫu xe chiến lược của mình thêm tính năng chỉnh điện ghế hành khách theo cấu hình Limited. Động thái chiều lòng khách hàng này được Hyundai bổ sung khá nhanh chóng sau khi bị khách hàng phản hồi. 

 

Trang bị tiện ích 

 

Màn hình cảm ứng 10,25 inch
Màn hình cảm ứng 10,25 inch

 

Hyundai khá rộng rãi khi trang bị cho Sonata 2021 khá nhiều trang bị tiện ích đi kèm. Gói trang bị đi kèm “Beautifully Smart” bao gồm những trang bị như: 

 

  • Màn hình cảm ứng 10,25 inch 
  • Màn hình kỹ thuật số 12,3 inch 
  • Kết nối Apple CarPlay / Android Auto
  • Sạc không dây Qi (tùy phiên bản) 
  • Màn hình hắt kính (tùy phiên bản)
  • Chìa khóa kỹ thuật số (tùy phiên bản) 
  • Radar cảnh báo điểm mù
  • Ghế hành khách chỉnh điện 
  • Cửa sổ trời Panorama
  • Ghế trước tích hợp chức năng sưởi và làm mát 

 

Một số trang bị tiện ích hiện đại hiện tại vẫn chưa được Hyundai công bố chính thức. 

 

Hệ thống an toàn

 

Đồng hồ đo lường kỹ thuật số 12.3 inch
Đồng hồ đo lường kỹ thuật số 12.3 inch

 

Hệ thống an toàn trên Hyundai Sonata 2021 ngoài việc trang bị những tính năng an toàn cơ bản như: chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, cảnh báo lệch làn đường, 5 túi khí...Thì mẫu xe thế hệ mới của Hàn Quốc cũng bổ sung thêm những trang bị an toàn tùy chọn như cảnh báo mở cửa an toàn, cảnh bảo điểm mù bằng radar,...

 

Một số trang bị an toàn sẽ tiếp tục được cập nhật khi Sonata 2021 chính thức ra mắt. 

 

Đánh giá Hyundai Sonata 2021: Khả năng vận hành

 

Khả năng vận hành mạnh mẽ
Khả năng vận hành mạnh mẽ

 

Khả năng vận hành của Hyundai Sonata 2021 được cải thiện nhờ bổ sung 2 hệ động cơ mới, cụ thể như sau: 

 

  • Động cơ xăng 2.5L, MPI, nạp khí tự nhiên, công suất cực đại 191 mã lực tại vòng quay 6000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 245Nm tại 4000 vòng/phút. 
  • Động cơ xăng 1.6L, T-GDI tăng áp mang đến công suất cực đại 180 mã lực tại 5500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 264Nm tại ngưỡng 4500 vòng/phút 

 

Cả hai hệ động cơ trên đều đi kèm với hộp số tự động 8 cấp hiện đại và sử dụng hệ dẫn động cầu trước cho cảm giác lái thêm mượt mà. 

 

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Hyundai Sonata 2021 

 

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Hyundai Sonata 2021

Trong đô thị (l/100km)

11,57

Ngoài đô thị (l/100km)

7,62

Kết hợp (l/100km)

9,1

 

Có nên mua Hyundai Sonata 2021 không? 

 

Có nên mua Hyundai Sonata 2021 không?
Có nên mua Hyundai Sonata 2021 không?

 

Hiện tại, do vướng phải nghị định 166/2017 nên Hyundai Sonata 2021 tạm thời không được mở bán tại Việt Nam. Không rõ THACO có tiếp tục phân phối Hyundai Sonata phiên bản mới nhất khi mẫu xe này ra mắt không nhưng có thể là sẽ có bởi mẫu xe này đang là mẫu xe được nhiều người Việt quan tâm bởi thiết kế quá bắt mắt. 

 

Bên cạnh đó, đây cũng là mẫu xe vừa được nâng cấp lên thế hệ mới nên việc nhập khẩu xe về bán là rất có thể xảy ra, chúng ta cùng chờ đợi nhé. 

 

Câu hỏi thường gặp: 

 

1. Hyundai Sonata 2021 khi nào về Việt Nam? 

 

Hyundai Sonata 2021 hiện tại chưa ấn định được ngày về Việt Nam do vướng phải nghị định 166/2017. Chúng ta cùng chờ đợi phản hồi từ THACO nhé. 

 

2. Hyundai Sonata 2021 giá bao nhiêu?

 

Hyundai Sonata 2021 hiện tại chưa công bố giá bán. Phiên bản hiện hành có mức giá niêm yết khoảng 999 triệu. 

 

3. Đối thủ của Hyundai Sonata 2021 là ai? 

 

Đối thủ lớn nhất của Hyundai Sonata 2021 trong cùng phân khúc có thể kể đến Toyota Camry, Kia Optima 2021 (Kia K5).

 

4. Hyundai Sonata 2021 có mấy phiên bản? 

 

Hiện tại, Hyundai Sonata 2021 có khoảng 2 phiên bản động cơ được mở bán. 

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN