Hướng dẫn các bước tân trang và làm đẹp xe ô tô tại nhà

Tư vấn - Đánh giá

Xe ô tô đã qua sử dụng theo thời gian sẽ bị xuống cấp, không còn giữ được độ mới và bóng loáng như lúc mới mua. Do đó, việc tân trang sẽ giúp tăng giá trị cho chiếc ô tô, đồng thời mang trải nghiệm lái xe tốt hơn cho chủ sở hữu. Qua bài viết này, anycar sẽ hướng dẫn bạn các bước tân trang và làm đẹp xe ô tô tại nhà vừa đơn giản vừa hiệu quả, giúp tiết kiệm được nhiều chi phí. Tham khảo ngay nhé!

 

Xem thêm:

 

 

Hướng dẫn các bước tân trang và làm đẹp xe ô tô tại nhà
Hướng dẫn các bước tân trang và làm đẹp xe ô tô tại nhà

 

Hướng dẫn các bước tân trang và làm đẹp ô tô tại nhà

 

Việc tân trang và làm đẹp ô tô tại nhà là một công việc không đòi hỏi quá nhiều về chuyên môn cũng như chi phí bỏ ra cũng sẽ không quá cao. Tuy nhiên, những lợi ích mà việc này mang đến cho chiếc xe ô tô là rất lớn. Dưới đây là các bước tân trang và làm đẹp xe ô tô ngay tại nhà vô cùng đơn giản, hiệu quả:

 

Bước 1: Rửa xe

 

Rửa xe là bước đầu tiên của quy trình tân trang và làm đẹp xe ô tô tại nhà
Rửa xe giúp làm sạch vết bẩn, phát hiện được những vết xước, trầy để kịp thời xử lý

 

Trước khi tiến hành tân trang và làm đẹp xe ô tô tại nhà, thì việc rửa sạch chiếc xe là điều vô cùng cần thiết. Khi rửa xe, bạn cần lưu ý đến các chi tiết nhỏ như ốc vít, lốp xe, ống xả, khoang hành lý và gương chiếu hậu,... Đây là các bộ phận thường xuyên tiếp xúc với khói bụi, ánh nắng, mưa gió từ ngoài môi trường.

 

Việc rửa xe cũng thể hiện bạn là một người yêu xe, bảo quản xe tốt. Đồng thời, khi xe được rửa sạch, các khuyết điểm như: bong tróc, sơn xuống màu, loang màu, trầy xước sẽ bắt đầu lộ rõ hơn, giúp bạn tiện kiểm tra và khắc phục kịp thời.

 

Sau khi rửa xe xong và để xe khô, bạn có thể sử dụng khăn mềm kết hợp với các loại dung dịch đánh bóng chuyên dụng để giúp vẻ ngoài của chiếc xe trở nên bóng bẩy hơn. Điều này sẽ góp phần gia tăng giá trị đáng kể cho xế cưng của bạn.

 

Bước 2: Kiểm tra và thay mới bugi

 

Kiểm tra và thay mới bugi đảm bảo cho xe ô tô luôn vận hành ổn định
Kiểm tra và thay mới bugi đảm bảo cho xe ô tô luôn vận hành ổn định

 

Bugi là một phận hết sức quan trọng trên bất kỳ chiếc xe ô tô nào. Bởi bên cạnh tình trạng nội ngoại thất, thì máy móc động cơ là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng của một chiếc ô tô, đặc biệt là những mẫu xe cũ.

 

Việc kiểm tra bugi sẽ giúp bạn phát hiện kịp thời những trục trặc có thể xảy ra như: đề máy không nổ, chết bugi,... Ngoài ra, công việc thay thế bugi cũng khá đơn giản và bạn có thể tự mình thực hiện ngay tại nhà mà không cần mang xe ra ngoài tiệm.

 

Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là tìm loại bugi phù hợp với chiếc ô tô và lắp chúng vào thay cho cái cũ đã bị hỏng. Điều này giúp bạn đảm bảo được chiếc xe vận hành ổn định, đồng thời tiết kiệm được nhiều chi phí sửa chữa.

 

Bước 3: Dọn dẹp và chăm sóc nội thất

 

Dọn dẹp nội thất ô tô thường xuyên là rất cần thiết, giúp việc tân trang và làm đẹp ô tô tại nhà hiệu quả hơn
Thường xuyên dọn nội thất ô tô sẽ giúp bầu không khí trong xe tốt hơn, các chi tiết giữ được sự bền bỉ và sáng bóng

 

Dọn dẹp và chăm sóc nội thất ô tô tại nhà là công việc mà bạn nên thường xuyên thực hiện để giúp giữ cho các bộ phận bên trong cabin luôn bền bỉ và ở trạng thái tốt nhất. Điều này cũng góp phần giúp quá trình tân trang và làm đẹp xe ô tô tại nhà của bạn trở nên dễ dàng hơn.

 

Trước tiên, bạn cần dọn dẹp và hút sạch bụi bẩn, mảnh vụn, rác,... tồn đọng dưới sàn xe, khe cửa, khay đựng cốc. Sau đó, bạn có thể sử dụng thêm các loại dung dịch vệ sinh chuyên dụng cho ô tô để làm sạch các vết ố, bẩn bám trên nội thất.

 

Bước 4: Vệ sinh và chăm sóc ghế da

 

Vệ sinh và chăm sóc ghế da thường xuyên giúp giảm mùi hôi, nấm mốc tích tụ lâu ngày
Vệ sinh và chăm sóc ghế da thường xuyên giúp giảm mùi hôi, nấm mốc tích tụ lâu ngày trên xe ô tô

 

Việc vệ sinh, chăm sóc ghế da là một công đoạn quan trọng trong quá trình tân trang và làm đẹp xe ô tô tại nhà. Bởi ghế ngồi trên ô tô chính là nơi tích tụ nhiều mùi hôi, bụi bẩn và cả nấm mốc do khói bụi từ bên ngoài hoặc do chính mồ hôi của người dùng ô tô. Lâu ngày, các yếu tố này sẽ hình thành nên các mùi hôi khó chịu và gây ảnh hưởng đến sức khỏe, trải nghiệm lái xe của chính bạn.

 

Đặc biệt, nếu chiếc xe của bạn sở hữu ghế ngồi làm từ da thì càng phải chăm sóc kỹ lưỡng hơn. Bạn có thể dùng khăn lau sạch bụi trên ghế sau đó sử dụng các loại dung dịch chăm sóc ghế da chuyên dụng để giúp bề mặt da được sạch sẽ và bóng bẩy hơn.

 

Bước 5: Tân trang và làm mới ngoại thất

 

Tân trang và làm mới ngoại thất giúp tăng giá trị cho chiếc xe ô tô
Tân trang và làm mới ngoại thất giúp tăng giá trị cho chiếc xe ô tô

 

Đối với phần ngoại thất, sau khi đã rửa xe sạch sẽ, hãy đi xung quanh chiếc xe của bạn và để ý đến từng chi tiết nhỏ nhất và đánh dấu vào đó. Sau khi đi hết một vòng bạn hãy bắt tay vào sửa chữa những vết loang lỗ, trầy xước hoặc móp méo trên xe, dặm một ít sơn vào chỗ nào có dấu hiệu phai màu sau đó đánh bóng lại để xe bắt mắt hơn.

 

Bạn có thể tìm mua các loại sơn bóng, dung dịch đánh bóng chuyên dụng cho ô tô để thực hiện công đoạn này. Việc tân trang và làm mới ngoại thất không yêu cầu tay nghề cao nhưng cũng cần bạn có một chút sự tỉ mỉ và khéo léo để có thể đạt được hiệu quả cao nhất.

 

Bước 6: Kiểm tra và thay dây đèn

 

Kiểm tra, thay thế dây đèn trong quá trình tân trang và làm đẹp xe ô tô tại nhà
Kiểm tra và thay mới các bóng đèn ô tô cũ để đảm bảo an toàn khi lái xe

 

Đèn xe ô tô sau thời gian sử dụng có thể bị giảm hiệu năng chiếu sáng. Đặc biệt, đối với những chiếc xe cũ còn có tình trạng dây đèn bị đứt do chuột bọ cắn phá. Vì vậy, bạn cần bật đèn và kiểm tra tất cả các bóng xem chúng có còn hoạt động tốt không để khắc phục kịp thời.

 

Nếu đèn mờ thì là do bị xuống cấp không ảnh hưởng nhiều, nếu trong đèn bị đục thì bạn chỉ cần dùng kem đánh răng lau nhẹ là có thể khắc phục được. Còn nếu ánh sáng yếu thì bạn nên thay mới để xe bán được giá hơn nhé.

 

Bước 7: Chăm sóc và tân trang các chi tiết bằng nhựa

 

Chăm sóc và lau chùi các chi tiết bằng nhựa trên ô tô bằng các loại dung dịch vệ sinh chuyên dụng
Chăm sóc và lau chùi các chi tiết bằng nhựa trên ô tô bằng các loại dung dịch vệ sinh chuyên dụng

 

Chăm sóc và tân trang các chi tiết bằng nhựa là một bước cần thiết của quá trình tân trang và làm đẹp xe hơi tại nhà. Một số chi tiết làm bằng nhựa trên xe ô tô sẽ bị xuống cấp qua một thời gian sử dụng, mặc dù không gây ảnh hưởng nhiều đến khả năng vận hành của xe nhưng điều này cũng khiến chiếc xe trông cũ hơn.

 

Để khắc phục tình trạng xuống cấp này, bạn có thể sử dụng các sản phẩm chuyên dụng để chăm sóc các chi tiết bằng nhựa. Bạn có thể đi kiểm tra một vòng và đánh dấu những chỗ bị xuống cấp, sau đó xịt dung dịch chăm sóc lên bề mặt đã đánh dấu và lau lại là sẽ đẹp như mới.

 

Bước 8: Kiểm tra và khắc phục các lỗi đơn giản

 

Khắc phục một số lỗi đơn giản trong quá trình tân trang và làm đẹp ô tô tại nhà
Khắc phục một số lỗi đơn giản trong quá trình tân trang và làm đẹp ô tô tại nhà

 

Bên cạnh những hạng mục lớn bên trên, thì chiếc xe ô tô đã qua sử dụng đôi khi cũng gặp một số lỗi nhỏ như: nút bấm bị hỏng, ốc vít bị rỉ sét tuôn răng,... Do đó, nếu có đủ dụng cụ và linh kiện thay thế, bạn cũng có thể tự mình thực hiện.

 

Điều này mặc dù không quá quan trọng nhưng một lỗi đơn giản cũng khiến người mua đánh giá về toàn bộ chiếc xe của bạn. Chính vì thế các chi tiết nào không đáng để hư thì hãy cố gắng khắc phục trước khi cho người mua xem xe.

 

Vì sao cần tân trang và làm đẹp xe ô tô?

 

Tân trang và làm đẹp ô tô mang đến nhiều giá trị cho chiếc xe lẫn chủ sở hữu
Tân trang và làm đẹp ô tô mang đến nhiều giá trị cho chiếc xe lẫn chủ sở hữu

 

Việc tân trang và làm đẹp nội, ngoại thất ô tô không chỉ giúp mang đến cho chiếc xe vẻ ngoài mới hơn, mà còn tạo nên trải nghiệm lái xe tuyệt vời. Đồng thời, điều này còn giúp tăng tuổi thọ của các bộ phận nội ngoại thất trên xe và nếu bạn có nhu cầu bán lại cũng sẽ được giá cao hơn.

 

Dưới đây là một số lý do vì sao nên tân trang và làm đẹp xe ô tô tại nhà:

 

  • Tiết kiệm chi phí: Việc tân trang và làm đẹp ô tô tại nhà chắc chắn sẽ giúp các chủ xe tiết kiệm được nhiều chi phí hơn so với việc mang ô tô đến các trung tâm chăm sóc xe.
  • Tăng giá trị xe: Xe ô tô đã qua sử dụng, nếu sở hữu ngoại thất, nội thất còn mới và tinh tươm cũng sẽ có giá trị cao hơn các loại xe quá cũ. Điều này giúp chủ xe bán được giá cao hơn khi có nhu cầu đổi sang các mẫu xe mới.
  • Tăng độ bền xe: Việc các bộ phận nội ngoại thất của chiếc xe ô tô được chăm sóc, tân trang và làm đẹp cũng góp phần tăng độ bền cho các chi tiết này. Từ đó, giúp cho chiếc xe của bạn bền bỉ và hoạt động ổn định hơn sau nhiều năm.
  • Mang đến trải nghiệm lái xe tốt hơn: Khi lái một chiếc ô tô, mặc dù là mẫu cũ tuy nhiên lại có ngoại thất sáng bóng, nội thất sạch sẽ, tinh tươm sẽ mang đến cảm giác thú vị hơn. Đồng thời giúp cho những người ngồi trên xe có được trải nghiệm tốt hơn.

 

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN