Hướng dẫn vệ sinh nội thất ô tô tại nhà đúng cách và hiệu quả

Tư vấn - Đánh giá

Vệ sinh nội thất ô tô là bước quan trọng giúp giữ cho chiếc ô tô của bạn luôn sạch sẽ, mang đến sự thoải mái khi sử dụng và bảo vệ sức khỏe cho hành khách. Sau đây, anycar xin gửi đến bạn bài viết hướng dẫn vệ sinh nội thất ô tô tại nhà đúng cách và hiệu quả. Cùng tham khảo nhé!

 

Xem thêm: 

 

 

Hướng dẫn vệ sinh nội thất ô tô tại nhà

 

Để cho việc vệ sinh ô tô tại nhà đạt hiệu quả và tiết kiệm được nhiều sức lực, bạn nên chuẩn bị một số dụng cụ sau: khăn mềm, chổi cọ, chổi quét, máy hút bụi (nếu có), dung dịch vệ sinh nội thất ô tô chuyên dụng. Sau đây, là 5 vị trí mà bạn cần chú trọng khi vệ sinh nội thất ô tô tại nhà:

 

1. Vệ sinh bề mặt ghế ngồi

 

Ghế ngồi trên xe ô tô là bộ phận thường xuyên tiếp xúc với người dùng. Qua thời gian, mồ hôi cùng bụi bẩn lọt vào có thể hình thành nên mùi hôi gây khó chịu trên xe ô tô. Ngoài ra, ghế ngồi bẩn cũng có thể làm bạn bị ngứa, kích ứng da.

 

Để vệ sinh khu vực ghế ngồi, bạn dùng bàn chải để đánh sạch bụi trên bề mặt ghế. Sau đó, dùng một miếng vải mềm hoặc các loại bàn chải bông để lau sạch các vết bẩn nhỏ còn sót lại.

 

Vệ sinh ghế ngồi trên xe ô tô bằng khăn mềm
Vệ sinh ghế ngồi trên xe ô tô bằng khăn mềm

 

2. Vệ sinh sàn xe

 

Sàn xe chính là khu vực dễ bị bám bẩn nhất trên chiếc ô tô bởi khói bụi, bùn đất từ giày dép hay mảnh vụn thức ăn gây nên. Do đó, đây cũng chính là bộ phận mà bạn nên thường xuyên quét dọn để đảm bảo vệ sinh cho xế cưng.

 

Việc vệ sinh sàn xe tại nhà cũng rất đơn giản, bạn có thể dùng các loại máy hút bụi hoặc chổi để quét sạch bùn đất, mảnh thức ăn, tóc,... sau đó dùng cây lau để lau lại lần nữa.

 

Trong trường hợp sàn xe có vết bẩn lớn, bạn có thể sử dụng thêm các loại dung dịch vệ sinh chuyên dụng để làm sạch.

 

Hút bụi sàn xe là một bước quan trọng khi vệ sinh nội thất ô tô tại nhà
Dùng máy hút bụi hoặc các loại chổi để dọn sạch sàn xe

 

3. Vệ sinh kính xe

 

Kính xe ô tô là bộ phận dễ bị bám bẩn, bám mồ hôi và dấu vân tay. Điều này sẽ làm giảm tính thẩm mỹ của chiếc xe cũng như gây hạn chế tầm nhìn trong quá trình lái xe.

 

Bạn có thể sử dụng một miếng vải mềm sạch kết hợp với dung dịch rửa kính chuyên dụng để vệ sinh, làm sạch bề mặt kính xe.

 

Dùng khăn mềm và nước rửa kính chuyên dụng để vệ sinh kính xe ô tô
Dùng khăn mềm và nước rửa kính chuyên dụng để vệ sinh kính xe ô tô

 

4. Vệ sinh các bề mặt nội thất

 

Bên cạnh các khu vực kể trên, thì một số bề mặt bên trong nội thất ô tô cũng cần được vệ sinh như: vô lăng, bảng taplo, màn hình trung tâm, bảng điều khiển, tay nắm cửa, hệ thống âm thanh,...

 

Bạn có thể dùng miếng vải mềm sạch, kết hợp thêm các loại hóa chất tẩy rửa chuyên dụng để lau sạch các bề mặt này. Điều này giúp cho các bộ phận luôn sáng bóng cũng như hạn chế được các loại vi khuẩn có hại.

 

Lau sạch các bề mặt nội thất ô tô

 

5. Vệ sinh các khe hở

 

Các khe hở trong nội thất ô tô như kẹt cửa, khe gió máy lạnh,... là nơi dễ đóng bụi nhưng khá khó để vệ sinh. Hơn nữa, nhiều người cũng thường không để ý để các chi tiết này, lâu ngày bụi bẩn tích tụ có thể làm ảnh hưởng không tốt đến tuổi thọ và khả năng hoạt động của các bộ phận.

 

Bạn có thể dùng các loại chổi cọ nhỏ để quét sạch các bụi bẩn, sau đó dùng một cây lau hoặc khăn mềm để làm sạch các khe hở trên xe.

 

Dùng chổi cọ để vệ sinh các khe của nội thất ô tô
Dùng chổi cọ và khăn mềm để vệ sinh các khe, rảnh trên nội thất ô tô

 

Một số lưu ý để vệ sinh nội thất ô tô tại nhà hiệu quả

 

- Điều chỉnh ánh sáng: Trước khi bắt đầu công việc vệ sinh nội thất cho ô tô, bạn cần đảm bảo có đủ ánh sáng để nhìn rõ được các vết bẩn trên bề mặt.

 

- Tránh làm ướt bề mặt quá nhiều: Nên hạn chế việc làm ướt bề mặt quá nhiều, bởi có thể làm hỏng các bộ phận điện tử trên xe.

 

- Tránh sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa mạnh: Bạn nên sử dụng các loại nước vệ sinh nội thất ô tô chuyên dụng nhằm bảo vệ bề mặt các bộ phận tốt nhất.

 

- Vệ sinh nội thất xe ô tô định kỳ: Nên vệ sinh nội thất xe ô tô ít nhất một lần/tháng. Nếu tần suất sử dụng xe nhiều, nên vệ sinh 2 - 3 lần/tháng.

 

- Đảm bảo an toàn cho bản thân: Bạn nên đeo găng tay, khẩu trang để tránh tiếp xúc với hóa chất, bụi bẩn trong quá trình vệ sinh nội thất, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

 

Nên đeo găng tay để bảo vệ da khi vệ sinh nội thất ô tô tại nhà
Nên đeo găng tay để bảo vệ da khi vệ sinh nội thất ô tô tại nhà


Hy vọng bài viết trên đây đã cung cấp những thông tin hữu ích và giúp bạn vệ sinh nội thất cho chiếc ô tô của mình hiệu quả.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN