Vệ sinh nội thất và ngoại thất xe ô tô để xe luôn đẹp như mới

Thị trường ô tô

“Xế Cưng” đôi khi cũng cần được vệ sinh và tân trang lại để tăng tuổi thọ cho lớp sơn bên ngoài hoặc giữ cho nội thất luôn đẹp như mới, tuy nhiên các bộ phận trên xe ô tô tương đối nhạy cảm và nếu không am hiểu rất có thể sẽ làm hư hỏng các chi tiết trên xe trong lúc vệ sinh, bài viết hôm nay Anycar xin giới thiệu dịch vụ vệ sinh xe ô tô cao cấp và hướng dẫn các bạn vệ sinh xe tại nhà đơn giản để xe luôn đẹp như mới. 

 

 

Hướng dẫn vệ sinh và bảo quản ngoại thất xe ô tô 

 

Ngoại thất là nơi chịu nhiều ảnh hưởng từ tác nhân bên ngoài nhất, chính vì thế khi vệ sinh xe bạn nên ưu tiên vệ sinh ngoại thất và chú ý đến các chi tiết dễ hư hỏng như bề mặt sơn, kính chiếu hậu, cụm đèn pha, đèn phanh, mâm xe. 

 

Kỹ thuật vệ sinh và rửa xe ô tô chuyên nghiệp 

 

 

Rửa xe và vệ sinh ngoại thất ô tô cũng cần phải có kỹ năng và kỹ thuật để tránh làm hư hại đến các chi tiết bên ngoài xe làm mất tính thẩm mỹ của xe, cụ thể để vệ sinh xe đúng và sạch nhất bạn nên thực hiện theo các bước cơ bản sau đây: 

 

  • Vệ sinh bụi bặm trên bề mặt ngoại thất : Trước tiên bạn dùng một vòi hơi xịt vào các khe nhỏ trên bề mặt ngoại thất để loại bỏ bụi bặm. Nếu không có vòi xịt bạn có thể sử dụng khăn lau.  
  • Dùng bọt tuyết ( nếu có ) phủ một lớp lên bề mặt ngoại thất, lưu ý nên pha bọt tuyết theo chỉ định của nhà sản xuất. Nếu không có dụng cụ làm bọt tuyết bạn có thể dùng dung dịch vệ sinh xe ô tô chuyên dụng pha với nước và phủ lên xe một lớp xà bông. 
  • Dùng cọ rửa và khăn mềm lau xung quanh các vị trí có vết bẩn cứng đầu, nên lau nhẹ tay tránh làm xước lớp sơn bên ngoài của xe, chú ý lau chùi vành mâm và lazang của xe vì đây là điểm tiếp xúc nhiều bụi bẩn nhất và dễ bị trầy xước nhất. 
  • Sau khi lau chùi xong, bạn xả nước từ trên nóc xe xuống để các vết bẩn theo nước trôi xuống dưới. 
  • Lau khô ngoại thất xe, bạn có thể sử dụng lại vòi xịt hơi để loại bỏ nước còn dính trong các kẽ hở. 

 

Vệ sinh và chăm sóc bề mặt sơn xe ô tô 

 

 

Tiếp đến là công việc chăm sóc bề mặt sơn, sơn xe ô tô là một trong những điểm chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ ánh nắng mặt, mưa gió và cát bụi, chính vì thế bạn cần phải chăm sóc điểm này nhiều hơn một chút, các bước cơ bản như sau: 

 

  • Trước khi lau chùi và đánh bóng phần sơn xe bạn nên hoàn thành bước rửa xe và đợi xe khô nhé. 
  • Khi xe đã khô thì cơ bản bụi bặm đã được loại bỏ rồi bạn chỉ cần dùng khăn lau sơ xung quanh một lần nữa. 
  • Tiếp đến, bạn sử dụng loại xi đánh bóng chuyên dụng cho xe ô tô, cho một lớp vừa đủ vào khăn hoặc dụng cụ đánh bóng chuyên dụng và lau nhẹ trên bề mặt sơn. 

 

Nhìn chung, cơ bản thì ngoại thất đã được vệ sinh sạch sẽ rồi, bây giờ chúng ta mở cửa bước vào khoang nội thất để xem có cần phải vệ sinh gì không và vệ sinh như thế nào. 

 

Hướng dẫn vệ sinh nội thất xe ô tô chuyên nghiệp 

 

Đôi khi vì tính chất công việc bạn sẽ phải ngồi cả ngày trong xe ô tô, chính vì thế khoang xe ô tô là nơi cần được vệ sinh nhiều nhất và kỹ nhất vì các chất liệu trên xe rất dễ lưu lại mùi hôi khó chịu, để vệ sinh nội thất xe ô tô đúng cách bạn cần thực hiện theo các bước sau. 

 

Vệ sinh sàn xe và thảm lót sàn 

 

Hướng dẫn vệ sinh nội ngoại thất xe ô tô chuyên nghiệp - 3

 

Nếu có dụng cụ tháo rời ghế ngồi ra bên ngoài thì sẽ thuận tiện hơn cho bước vệ sinh này nhưng nếu không có cũng không sao bạn thực hiện như thế này nhé. 

 

Tháo rời tất cả thảm xe và mang ra bên ngoài để vệ sinh loại bỏ mùi hôi và bụi bặm, sau đó dùng máy hút bụi để hút hết phần bụi bặm còn lại bên trong xe để thuận tiện hơn cho bước tiếp theo. 

 

Sau khi bạn hút bụi trên xe ô tô xong, tiếp theo bạn dụng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng và vệ sinh phần sàn xe để loại bỏ mùi hôi và vết bẩn cứng đầu. 

 

Vệ sinh bộ lọc gió và cổng điều hòa 

 

Hướng dẫn vệ sinh nội ngoại thất xe ô tô chuyên nghiệp - 4

 

Một trong những tác nhân khiến khoang cabin của bạn có mùi đó chính là máy lạnh, có thể bụi bặm, cặn bẩn hoặc khi hút thuốc lá, ăn đồ ăn trên xe vô tình để lọt vào bộ lọc gió và điều hòa khiến cho hai bộ phận này vô cùng nặng mùi và khó chịu. 

 

Ngoài ra, việc để cổng điều hòa và bộ lọc gió quá bẩn sẽ tạo điều kiện cho virus phát triển thời gian dài có thể gây bệnh cho người hít phải. 

 

Vệ sinh vô lăng và bảng taplo

 

Hướng dẫn vệ sinh nội ngoại thất xe ô tô chuyên nghiệp - 5

 

Vô lăng là vị trí thường xuyên cầm nắm nên rất có thể lưu lại vi khuẩn và mùi hôi trên bộ phận này, vì thế bạn nên dùng dung dịch lau chùi kỹ lưỡng tránh ảnh hưởng đến các nút bấm trên vô lăng (nếu có). 

 

Vệ sinh cửa xe và gioăng cửa ô tô 

 

Hướng dẫn vệ sinh nội ngoại thất xe ô tô chuyên nghiệp - 6

 

Khi vệ sinh xe ô tô bạn nên chú ý đến các tấm Gioăng hay dính vết bẩn và phai màu, các kẻ hở trên cửa xe cũng là vị trí dễ bị dính bụi bẩn, nếu đã lau chùi thì sẵn tiện lau chùi luôn các vị trí này nhé. 

 

Vệ sinh xe ô tô cao cấp và chuyên nghiệp tại Anycar 

 

Hướng dẫn vệ sinh nội ngoại thất xe ô tô chuyên nghiệp - 7

 

Nếu bạn không có thời gian và không đủ trang thiết bị để phục vụ cho việc vệ sinh xe ô tô thì hãy đừng ngần ngại mang xe đến trung tâm chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp của Anycar nhé. 

 

Đến đây các bạn sẽ được đội ngũ nhân viên bên chúng tôi tư vấn nhiệt tình về các gói dịch vụ cũng như cung cấp thông tin đến quý khách về dịch vụ của chúng tôi kèm theo giá tiền từng dịch vụ. 

 

Tại đây, xế cưng của bạn sẽ được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chăm sóc kỹ lưỡng, tất cả những gì bạn nhận được khi vệ sinh xe tại Anycar đó chính là sự hài lòng. 

 

Còn chần chừ gì nữa mà không giúp xế cưng có một vẻ bề ngoài sang trọng và một khoang nội thất thơm tho sạch sẽ. Hân hạnh được phục vụ !!!. 

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN