Đệm cao su hệ thống treo bị mòn sẽ gây ra tác hại gì cho xe?

Tư vấn - Đánh giá

Đối với xe ô tô hệ thống treo là yếu tố giúp cho chuyển động của một chiếc xe ô tô có được sự êm dịu cần thiết. Trong quá trình vận hành của xe thì hệ thống treo hoạt động lâu ngày sẽ thường xảy ra các hư hỏng do vị trí nằm ở phần gầm của xe. Bên cạnh đó đệm cao su của hệ thống treo có thể bị mòn gây ra nhiều hậu quả khác và tốn kém khi sửa chữa. Nếu những vòng đệm cao su này bị mòn thì có thể ảnh hưởng đến chức năng của chiếc xe. Xe sẽ tạo ra nhiều tiếng ồn và gặp khó khăn khi đánh lái là những vấn đề thường gặp.

 

 

Đệm cao su hệ thống treo bị mòn sẽ gây ra tác hại gì cho xe - 5

 

Đệm cao su của hệ thống treo sẽ quyết định đến độ chạy trơn tru của chiếc xe. Chúng là những miếng đệm làm từ polyurethane, cao su và một số các vật liệu khác. Mục đích cơ bản của việc sử dụng miếng đệm là để kiểm soát chuyển động trong các khớp, giảm xóc và tiếng ồn, thậm chí là giảm thiểu va chạm có thể xảy ra trên đường đi.

 

Khi các vòng đệm cao su này bị mòn thì có thể ảnh hưởng đến chức năng của chiếc xe. Xe sẽ tạo ra nhiều tiếng ồn và gặp khó khăn khi đánh lái là những vấn đề thường gặp. Hy vọng là bạn đã thấy được tầm quan trọng của miếng đệm cao su hệ thống treo trong nhưng chuyến đi của mình.

 

Những tác hại khi đệm cao su hệ thống treo bị mòn

 

Bánh xe phía trước bị rung

 

Việc cao su hệ thống treo bị mòn sẽ làm cho bánh xe phía trước xe bị rung. Cao su sau một thời gian sử dụng tạo ra nhiều chuyển động hơn. Bạn có thể sẽ nghe thấy tiếng ồn ào khi đi qua những đoạn đường gồ ghề. Điều đó cũng có thể xảy ra khi bạn nhấn phanh quá mạnh. Thêm vào đó, có thể thấy tay lái bị lỏng và không kiểm soát được việc đánh lái hiệu quả cũng là những vấn đề do mòn cao su của hệ thống treo gây ra.

 

Tạo áp lực với các khớp nhiều hơn

 

 

Cao su hệ thống treo giúp kiểm soát thanh điều khiển, thanh nối, chân máy, và thậm chí là thiết bị giảm xóc. Đối với các bộ phận đánh lái và điểm nối động cơ được kiểm soát bởi đệm hệ thống treo. Sau một thời gian hoạt động và sử dụng, tất cả chúng đều sẽ bị mòn. Áp lực của những chuyển động thường xuyên và tải trọng xe sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu suất của xe và đệm cao su hệ thống treo. Các khớp-khi bị ảnh hưởng bởi tất cả các áp lực và hao mòn liên tục này sẽ bị dẫn đến việc lốp xe bị mòn sớm, cũng có nghĩa là bạn sẽ phải bỏ thêm tiền túi ra cho chi phí sửa chữa.

 

Nguồn gốc tiếng ồn của xe

 

Đệm cao su hệ thống treo bị mòn sẽ gây ra tác hại gì cho xe - 1

 

Nếu xe ô tô có tiếng ồn hay có tiếng kêu cót két thì hầu hết các trường hợp này là do đệm cao su bị khô. Cách tốt nhất để giảm tình trạng tiếng ồn là sử dụng các chất bôi trơn để bôi trơn thường xuyên, kết hợp với việc thay dầu kịp thời có thể giải quyết được vấn đề. Những chiếc xe được bôi trơn vĩnh viễn đã bắt đầu được sản xuất, mặc dù đã trở nên cũ kỹ hơn cho tới bây giờ. Tuy nhiên, ngay cả chiếc xe được bôi trơn vĩnh viễn, khi đệm cao su bị mòn thì cũng đều gây ra tiếng kêu. Vậy trong trường hợp đó, chúng ta có phải thay mới.

 

Chi phí sửa chữa khá cao

 

Với chi phí sửa chữa sẽ thực sự là vấn đề của bạn nếu như bạn không “chăm sóc” chiếc xe của mình cẩn thận. Nhiều chuyên gia sẽ cố khuyên bạn thay thế tất cả các bộ phận khi đệm cao su bị mòn. Trong trường hợp này thì đây sẽ là một khoản tiền lớn mà có thể được tiết kiệm bằng cách đầu tư vào một đệm cao su chất lượng tốt cho hệ thống treo.

 

Đệm cao su hệ thống treo bị mòn sẽ gây ra tác hại gì cho xe - 2

 

Tại sao lại cần phải thay đệm cao su hệ thống treo xe ô tô?

 

Đệm lót cao su đặt dưới các chi tiết như càng A, giảm xóc, hệ thống treo hay đặt dưới động cơ có tác dụng giảm chấn và hấp thụ xung lực. Đệm cao su bị vỡ, nứt hay mòn chính là nguyên nhân dẫn đến gầm xe phát ra tiếng ồn. “Bắt” được “căn bệnh” này bạn sẽ nhanh chóng có biện pháp sửa chữa và thay thế đệm cao su, để tiếng ồn nơi gầm xe không còn gây khó chịu cho bạn.

 

Đệm cao su hệ thống treo bị mòn sẽ gây ra tác hại gì cho xe - 3



Nhất là khi lái xe trên đường xấu, thường xuyên phải vượt chướng ngại vật hay ổ gà. Tải trọng động xuất hiện liên tục, quá sức chịu đựng của đệm lót. Bị mòn hoặc vỡ làm đệm mất đi khả năng chống rung, ồn. Hiện tượng càng rõ khi tài xế đạp ga tăng tốc hoặc phanh xe. Các xung lực được giảm chấn và các đệm cao su hấp thụ. Đệm vỡ gây nên va đập giữa các chi tiết kim loại. Ví như trường hợp phanh gấp, mô-men phanh làm cho hệ thống treo có nguy cơ xoắn lại, trọng lực dồn vào hệ treo trước và tải lớn gây ra va đập ở liên kết yếu.

 

Khi Quan sát dưới gầm xe, bạn dễ nhận thấy các nhà sản xuất lựa chọn phương án treo ống xả thay vì gắn chặt lên thân xe. Thiết kế không những làm giảm nguy cơ cháy nổ do nhiệt độ ống xả cao mà còn giúp cách âm cho ca-bin. Khí xả giãn nở và thoát ra ngoài theo nhịp, tương ứng với tốc độ làm việc của động cơ, phát sinh ra tiếng ồn. m thanh truyền qua liên kết tới ca-bin, vì thế đệm cao su được bổ sung làm nhiệm vụ treo ống xả và hấp thụ dao động, cản trở chúng truyền lên thân xe.

 

Để thực hiện nhiệm vụ duy trì khả năng bám đường của bánh, đảm bảo độ êm dịu cho ca-bin, hệ thống treo phải hoạt động liên tục, các phần tử có sự chuyển dịch tương đối với nhau. Đệm lót kém làm các liên kết lỏng, ọp ẹp. Thay vì tiếp xúc qua lớp cao su đàn hồi, kiểu tiếp xúc giữa các mặt kim loại, khi cọ sát phát sinh ra tiếng kêu.

 

Để tránh cho xe ô tô có tiếng kêu cũng như đảm bảo an toàn cho người lái, bạn cần đem xe ra các gara xe lớn để kiểm tra và khắc phục tình trạng này.

 

Đệm cao su hệ thống treo bị mòn sẽ gây ra tác hại gì cho xe - 4

 

Ngoài ra, bạn cũng cần tham khảo các gara xe ô tô có uy tín để đảm bảo cho xe của bạn. Vì nếu bạn không đem xe ra những gara không có nhân viên chuyên nghiệp sẽ làm xe của bạn không đảm bảo cũng như mất thời gian của bạn.

 

Nếu bạn không có thời gian hoặc muốn được tư vấn hãy đến gara xe của Anycar, ở đây bạn sẽ được nhân viên sẽ tư vấn cho bạn cũng như đáp ứng các dịch vụ mà bạn đang tìm kiếm.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN