Cách cài đặt và sử dụng Apple Carplay trên các mẫu xe đời cũ

Tư vấn - Đánh giá

Với những công nghệ hiện đại ngày nay, thì xe ô tô cũng được các nhà sản xuất trang bị những tính năng công nghệ mới để phục vụ khách hàng. Từ khi ra mắt ứng dụng Apple CarPlay đã được rất nhiều chủ xe ô tô yêu thích, chỉ với thao tác đơn giản là cắm điện thoại vào ô tô thì người dùng sẽ ngay lập tức có quyền truy cập vào các danh mục âm nhạc, bản đồ, podcast và dịch vụ tin nhắn của họ. Tuy nhiên, nếu chiếc xe ô tô của bạn là đời cũ và không hỗ trợ ứng dụng này thì bạn cũng đừng cảm thấy tuyệt vọng vì có rất nhiều cách và phương tiện để cài đặt Apple CarPlay lên chiếc xe của bạn.

 

 

Cách cài đặt và sử dụng Apple Carplay trên các mẫu xe đời cũ - 1

 

Tính năng của Apple Carplay là gì?

 

Cách cài đặt và sử dụng Apple Carplay trên các mẫu xe đời cũ - 5

 

Tính năng của Apple Carplay là hệ thống ứng dụng thông minh cài đặt trên ô tô để sử dụng những tính năng trên điện thoại bằng giao diện xuất hiện trên màn hình xe ô tô. Còn Android Auto là hệ thống công nghệ đến từ nhà cung cấp Google, Apple Carplay đến từ nhà cung cấp Apple. Với ứng dụng của Apple Carplay có nhiều cách kết nối Iphone với ô tô, từ cổng USB, Bluetooth đến tính năng hỗ trợ Siri. Trước tiên cần kích hoạt Carplay trên Iphone để kết nối Apple Carplay vào mục cài đặt chọn cài đặt chung và chọn Carplay.

 

Làm sao để cài đặt Apple Carplay trên các mẫu xe đời cũ

 

Cách cài đặt và sử dụng Apple Carplay trên các mẫu xe đời cũ - 4

 

Thông thường các dòng xe ô tô cũ, sẽ có công nghệ bên trong nội thất khá đơn giản không quá cầu kỳ phức tạp hơn các xe ô tô ngày nay. Với những chiếc ô tô đời mới thì ngày càng phức tạp khi các nhà sản xuất chuyển sang tích hợp nhiều hệ thống đa phương tiện vào bảng điều khiển trung tâm, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều chiếc xe ngoài kia sử dụng kiểu lắp đặt đơn giản cho phép một bộ phận đầu mới có thể cắm vào một lỗ có sẵn. Tuy nhiên, ngay cả khi chiếc xe của bạn có một hệ thống tích hợp hơn thì cũng đừng vội nản, nhiều nhà thiết lập hiện đại đã tìm ra cách để trang bị một hệ thống có thể chạy Apple CarPlay.

 

Thường dòng xe cũ bị tụt hậu và đang cố gắng giải quyết vấn đề không tương thích Apple CarPlay bằng cách cung cấp thêm một thiết bị phân kit mới để người lái xe có thể trải nghiệm đầy đủ các tính năng của Apple CarPlay.

 

Khi chiếc xe của bạn quá cũ để có thể trang bị Apple Carplay thì bạn có thể kết nối bằng Bluetooth sẽ cho phép bạn truyền âm nhạc và podcast qua loa chiếc xe. Đồng thời, các ứng dụng bản đồ như Waze và Google Maps sẽ gửi hướng dẫn bằng âm thanh qua hệ thống âm thanh nếu bạn nghe nhạc được phát trực tiếp.

 

Nếu cách trên cũng thất bại thì có thể sử dụng một cáp kết nối cũ nhưng còn tốt. Cáp kết nối 3.5mm để kết nối giữa jack cắm tai nghe điện thoại của bạn và bộ phận đầu sẽ giúp phát âm thanh. Tuy nhiên, ngày càng nhiều điện thoại được sản xuất không có jack cắm 3.5mm, điều này có nghĩa là bạn chỉ có thể dùng Bluetooth, Apple CarPlay hoặc là không có gì cả.

 

Cách sử dụng Apple Carplay trên các mẫu xe

 

Cách cài đặt và sử dụng Apple Carplay trên các mẫu xe đời cũ - 3

 

Hiện tại, có khoảng hơn 40 nhà sản xuất ô tô hợp tác với Apple để đưa tính năng này lên sản phẩm của họ. Trong đó, có hơn 100 loại xe đến từ các nhà sản xuất hàng đầu như Alfa Romeo, Audi, BMW, Ferrari, Jaguar, Mercedes-Benz, Nissan, Porsche, Seat, Volkswagen, Volvo và hàng chục thương hiệu khác đều có thể sử dụng Apple Carplay.

 

Điều đáng quan tâm ở đây là bởi các hãng lớn thường tự phát triển các hệ thống giải trí riêng cho các mẫu xe rồi, nghĩa là bạn cần yêu cầu họ tích hợp thêm Apple Carplay nếu muốn, và tất nhiên là phải trả thêm phí. Việc tích hợp Apple Carplay vào xe cho khách hàng đối với những thương hiệu này cũng giống như con dao hai lưỡi vậy, bán được xe, nhưng cuối cùng khách lại muốn sử dụng dịch vụ của bên thứ 3 chứ không phải của mình.

 

Nếu bạn sử dụng xe cũ, không có Apple Carplay bạn phải cần thay màn hình tích hợp vào chiếc xe đang dùng thì có thể nghía qua các lựa chọn màn hình điều khiển gắn thêm từ các thương hiệu như Pioneer, JBL, Kenwood… Việc tích hợp các hệ thống như làm mới bằng cách đảo ngược camera không phải là vấn đề khi chỉ với chi phí trung bình để thêm hệ thống Apple CarPlay vào một chiếc xe. Bộ phận đầu Apple CarPlay mới sử dụng màn hình cảm ứng được tích hợp trong thiết bị. Nó có thể ở một vị trí cố định hoặc gập lại cho gọn. Sau đó bạn chỉ cần cắm điện thoại của mình qua cáp Apple Lightning để cài đặt.

 

Để tiến hành kết nối Apple Carplay với ô tô của mình, bạn cần có một chiếc điện thoại iphone (phiên bản từ iphone 5 trở lên) và dây cáp kết nối điện thoại. Đầu tiên, gắn một đầu dây cáp với iphone, đầu còn lại cắm vào vị trí ổ cắm USB trên xe. Vào cài đặt chung —> Click vào “CarPlay” (nằm chung với AirDrop và Handoff). Nếu như không có CarPlay thì chuyển ngôn ngữ, vùng về Singapore rồi thực hiện kết nối với CarPlay. Sau khi nhấn vào CarPlay, xe sẽ tự động mở liên kết với iphone. Chọn nút lệnh “YES” và thao tác theo hướng dẫn của xe ô tô.

 

Các bạn cũng lưu ý trên chiếc xe Honda CRV ở phía dưới có 2 cổng sạc 1.5a và 1.0a, các bạn cắm vào cổng 1.5a nhé. Sau khi đã cắm vào cổng , chờ khởi động mình nhấn ok trên màn hình, lúc này thì thiết bị liên kết với màn hình trên xe luôn, tự động nhận diện giữa 2 thiết bị, đồng thời bluetooth cũng tự động kết nối, khi đã nhận ra rằng phần mềm Android Auto và màn hình đã kết nối với nhau, sẽ có hàng chữ thông báo xuất hiện.

 

Sau đó các bạn sẽ thấy toàn bộ giao diện khi kết nối với iphone, mình có thể nghe nhạc,gửi tin nhắn. Vào phần mềm chỉ đường , nó cũng tương tự giống như phần mềm khi nãy, chỉ khác so với phiên bản android một tí, có thể xem tin nhắn hoặc điện thoại ở đây, mình có thể kết nối serial với điện thoại này. Đa số mọi người đều đang sử dụng điện thoại thông minh, hệ điều hành android hay IOS để kết nối những tính năng rất thông minh trên màn hình của chiếc xe thì khi lái xe mình sẽ tập trung vào công việc lái hơn, các thao tác gọi điện, trả lời điện thoại, bản đồ rất là tiện lợi.

 

Cách cài đặt và sử dụng Apple Carplay trên các mẫu xe đời cũ - 2

 

Nếu bạn đang muốn nâng cấp cho chiếc xế hộp trở nên hiện đại, bạn có thể tham khảo thiết bị nâng cấp Apple Carplay ngoài cửa hàng phụ kiện xe ô tô. Ngoài ra, bạn không nên tự ý thay thiết bị cho xe ô tô mà bạn không có kinh nghiệm sẽ làm hư xe ô tô của bạn. Cách tốt nhất là bạn đem xe ra trung tâm gara xe ô tô lớn để được thay màn hình và lắp ráp cho bạn. 

 

Một trong những hãng gara xe chuyên nghiệp và được khách hàng hài lòng tin tưởng đó là trung tâm chăm sóc xe cao cấp của Anycar, khi tới đây bạn sẽ được tư vấn giới thiệu sản phẩm mà bạn đang cần thay. Đến với Anycar bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi nhân viên nhiệt tình, kinh nghiệm cao sẽ giúp bạn kiểm tra xe và thay phụ tùng mà bạn đang tìm kiếm một cách tốt nhất.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN