Có nên mua xe Mazda 2 cũ không?

Giá xe ô tô cũ

Thuộc phân khúc hạng B của hãng sản xuất ô tô Mazda đến từ Nhật Bản, bao gồm cả hai phiên bản sedan và hatchback. Đây cũng là lý do mẫu mazda 2 có lượng khách hàng tiềm năng đông đảo. Với lối thiết kế riêng biệt đặc trưng, mazda 2 mang lại cái nhìn thân thiện và cuốn hút, tạo nên thành công rực rỡ cho dòng xe này suốt những năm qua.

 

 

Tổng quan về xe Mazda 2 cũ

 

Các dòng mazda 2 được nâng cấp theo từng năm, tuy nhiên vẫn luôn trung thành với thiết kế sang trọng và hiện đại. Với các phòng cách riêng biệt tạo nên chất riêng thu hút và tách biệt với các đối thủ cùng phân khúc. Tuy đã trải qua một thời gian sử dụng, tuy nhiên các dòng mazda 2 cũ luôn được đánh giá cao về ngoại hình. 

 

Mazda 2 cũ

 

Bên cạnh kiểu dáng bắt mắt, nội thất tinh tế và rộng rãi đậm chất xe sang của các hãng lớn đến từ Đức cũng là điểm khiến cho mazda 2 chiếm thế thượng phong với các đối thủ trong phân khúc hạng B. Không những vậy, nhờ được trang bị SkyActive nên khối động cơ của mazda 2 được đánh giá là mạnh mẽ và mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. Tổng hợp của những ưu điểm trên tạo nên một mazda 2 lịch lãm, thể thao, linh hoạt và đầy cá tính, luôn tạo nên sức hút khi đi trên những con phố đông đúc.

 

Ngoài những ưu điểm vượt trội thì mẫu xe này cũng có những hạn chế riêng, để hy sinh cho ngoại hình chuẩn mẫu thì hàng ghế sau bị thu hẹp diện tích, không gian ở đây được đánh giá là khá chật chội khi ba người lớn ngồi phía sau. Khả năng cách âm của xe chưa thực sự tốt và tạo cảm giác lái không chắc chắn ở giải tốc độ cao là những điểm yếu dễ nhận thấy ở mẫu xe này. Vậy khi so sánh với một toyota Vios trâu cày, một mẫu xe linh hoạt và đa dụng như honda city hay một Hyundai Accent lịch lãm, có mức giá phải chăng hơn thì liệu Mazda 2 cũ có  phải là lựa chọn tốt nhất ? 

 

Đánh giá chung các dòng xe mazda 2 cũ

 

Mazda 2 đã ra mắt từ khá lâu tại Nhật Bản, bắt đầu từ năm 2002 và năm 2003 chính thức được giới thiệu trên toàn cầu. Tuy nhiên phải đến năm 2011 thì dòng mazda 2 mới được phân phối chính thức tại Việt Nam. Anycar sẽ đánh giá một số điểm chung của những dòng mazda 2 được phân phối tại Việt Nam.

 

Mazda 2 cũ 2015

 

Được xem là phiên bản mới và nhiều cải tiến hơn so với thế hệ thứ nhất, mazda 2 thế hệ thứ hai được đánh giá là có phong cách thiết kế hiện đại và bắt mắt hơn. Với hai dòng được phân phối là sedan và hatchback nhằm gia tăng nhóm khách hàng mục tiêu, trong giai đoạn này phong cách zoom zoom từ đàn anh mazda 3 cung được áp dụng trên mẫu xe này.

 

Ngoại hình

 

Triết lý zoom zoom được áp dụng với nét đặc trưng dễ nhận thấy của hãng là thiết kế phần lưới tản nhiệt và tổng thể phần đầu xe hình mặt cười. Triết lý này ẩn chứa nhiều ý nghĩa đặc biệt như mong muốn mang đến sự hứng khởi, tươi mới và vui vẻ trên mọi chặng đường của khách hàng, nhiều người còn đặt cho mẫu xe nhỏ nhắn này là xe mặt cười.

 

Ngoại hình mazda 2 cũ 2015

 

Xét về tổng thể, kích thước của dòng mazda 2 được đánh giá là khá nhỏ gọn khi so sánh với các mẫu xe khác cùng phân khúc, phần calang trên nhỏ hình cánh chim đồng màu cùng logo crome sáng bóng đặt ở chính giữa. Cụm đèn pha được thiết kế hình tam giác dài với các góc bo tròn, hốc đèn sương mù hình chiếc lá nổi bật.

 

Bên cạnh đó, vẻ trẻ trung và năng động được thể hiện qua những đường nét dập nổi liền mạch ở phần capo, hai bên xe, vòm bánh xe và phía sau đuôi. Kiểu dáng lả lướt uyển chuyển được tạo hình khối rõ ràng, phần đuôi xe nổi bật với cánh gió tích hợp đèn phanh trên cao.

 

Nội thất

 

Như đã đề cập ở phần đầu, nội thất Mazda 2 cũng mang các dấu ấn đặc trưng của dòng xe này và tạo nên sự khác biệt so với các xe cùng phân khúc. Tuy chỉ là dòng xe hạng B tuy nhiên không gian nội thất hiện đại và sang trong luôn làm cho khách hàng phải khen ngợi.

 

Tổng quan nội thất trong xe có các điểm chính nổi bật như vô lăng ba chấu mạ bạc được gắn các phím điều khiển tiện dụng, cụm đồng hồ analog thể thao với giao diện bắt mắt, các chi tiết nhỏ trong xe được thiết kế theo các khối bo tròn. Các phần như cửa gió điều hòa hay cụm điều khiển trung tâm đều được tạo dáng theo khối tròn trông rất lạ mắt. Một điểm đặc biệt dễ thấy đó là phần cần số được đặt vào vị trí gần cụm điều khiển ở taplo rất tiện lợi.

 

Nội thất Mazda 2 cũ

 

Một điểm được nhiều khách hàng quan tâm nữa là phần ghế ngồi của mazda 2 được thiết kế theo kiểu dáng thể thao. Tất cả các phiên bản phát hành đều được bọc da cao cấp, tuy nhiên phần hàng ghế phía sau được đánh giá là khá đứng, khoảng để chân khá hẹp và trần phía sau hơi thấp không được rộng rãi như các đối thủ khác nên có thể gây khó chịu khi đi đường dài. Để thoải mái hơn thì các chuyến đi dài nên chỉ có hai người lớn hoặc thêm một trẻ em phía sau, đây cũng là điểm thua thiệt của mẫu xe này so với các đối thủ như Honda City hay Toyota Vios.

 

Các trang bị an toàn

 

Tuy là dòng xe cỡ nhỏ tuy nhiên các dòng mazda  2 cũ vẫn được trang bị các tính năng an toàn cần thiết, có thể kể đến như hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, camera lùi, cân bằng điện tử, chống trượt, cảnh báo phanh khẩn cấp hay túi khí,...Bên cạnh đó, các tính năng an ninh khác cũng được tích hợp như khóa thông minh, chống sap chép chìa khóa, báo chống mất cắp,..

 

Hàng ghế mazda 2

 

Khả năng vận hành

 

  • Hệ thống lái : Được trang bị hệ thống trợ lực nên vô lăng cho cảm giác khá nhẹ khi di chuyển và có khả năng thay đổi dựa vào tốc độ di chuyển của xe. Ở dải tốc độ thấp, vô lăng mang lại cảm giác nhẹ còn ở giải tốc độ cao lại trở nên nhạy bén. Khi di chuyển trong thành phố, tài xế có thể dễ dàng chuyển hướng mà không cần dùng quá nhiều sức. Khi di chuyển tại các đường hẹp, mazda 2 cũng không gặp nhiều khó khăn nhờ thân hình thon gọn cùng bán kính vòng quay chỉ 4.9m. Tuy nhiên một điểm đáng lưu ý là khi xe di chuyển ở tốc độ cao thì tay lái vẫn khá nhẹ.
  • Hệ thống treo :  Xe sử dụng hệ thống treo trước là McPherson và treo sau là trục xoắn mang lại khả năng triệu tiêu giao động tốt , nhiều khách hàng đánh giá xe di chuyển êm ở những đoạn đường xấu. Được đánh giá là có khả năng bám đường tốt. khi vào các đoạn cua ở tốc độ 50-60km/h thì xe vẫn mng lại cảm giác an toàn cho tài xế, tuy nhiên ở giải tốc độ cao 120km/h thì xe lại cho cảm giác bồng bềnh như những mẫu xe cỡ nhỏ khác. Nhưng nếu kích hoạt chế độ lái Sport thì chân ga và tay lái nặng hơn hẳn và hệ thống treo cũng được tăng cường nên vẫn đảm bảo quá trình vận hành ổn định.
  • Khả năng cách âm  : Được xem là điểm yếu của các dòng xe cỡ nhỏ, mazda 2 cũng không được đánh giá cao về khả năng cách âm khi ở giải tốc độ cao thì tiếng ồn vọng vào cabin khá lớn, tuy nhiên ở giải tốc độ thấp thì xe vận hành êm ái và khá yên tĩnh.

 

Vậy có nên mua xe mazda 2 cũ không ?

 

Xét về nhiều khía cạnh khác nhau thì mazda 2 có rất nhiều điểm đáng tiền so với các đối thủ cùng phân khúc khác như : 

 

  • Thiết kế hiện đại, trẻ trung và sang trọng
  • Ngoại hình nhỏ gọn, phong cách thiết kế khác biệt 
  • Nội thất tinh tế, đậm chất các dòng xe sang
  • Nhiều trang bị an toàn, hiện đại với các tính năng cao cấp đi kèm
  • Động cơ vận hành mạnh mẽ, bền bỉ và ổn định
  • Mang lại cảm giác lái trơn tru, mượt mà và an toàn
  • Khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể

 

Tuy có một số nhược điểm có thể kể đến như : 

 

  • Phần không gian ở hàng ghế thứ 2 khá chật chội
  • Ở giải tốc độ cao, xe khá ồn và vô lăng được đánh giá là khá nhẹ
  • Phần chân ga hơi trễ

 

Qua những điểm nêu trên thì dòng xe mazda 2 cũ sẽ là mẫu xe phù hợp và đáng lựa chọ dành cho những khách hàng không đặt nặng tính tiện dụng. Còn về những mặt khác như kiểu dáng, thiết kế, các trang bị an toàn hay các trang bị tiện nghi thì dòng xe Nhật này luôn là cái tên sáng giá. Chính vì thế nếu bạn mong muốn có một chiếc xe với trang bị tiện nghi cao cấp, hệ thống vận hành ổn định và an toàn, không gian sang trọng trẻ trung và có thể chấp nhận điểm yếu là không gian nội thất không thật sự rộng rãi thì đây là mẫu xe đáng để bạn cân nhắc và lựa chọn.

 

Thêm một điểm nữa là phân khúc giá các dòng xe Mazda 2 cũ cũng thật sự rất hợp túi tiền, hiện tại trên hệ thống cửa hàng Anycar thì các mẫu Mazda 2 đời 2015 chỉ có giá từ hơn 400 triệu đồng, nếu yêu thích dòng xe này thì hãy tham khảo ngay các mẫu xe mazda 2 cũ mới nhất tại Anycar.vn nhé.

 

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN