Có nên mua xe chạy grabtaxi hay không?

Tư vấn - Đánh giá

Trong thời buổi hiện nay việc tìm kiếm và mua xe ô tô được mọi người khá quan tâm, không chỉ dùng để làm phương tiện di chuyển trong gia đình mà còn có thể kinh doanh như chạy grabtaxi để kiếm thêm thu nhập.

 

 

Bên cạnh đó, cũng nhiều câu hỏi được đặt ra như là nên mua xe ô tô mới hay mua xe ô tô cũ? có nên mua xe ô tô trả góp hay không? và xe chạy grabtaxi thì nên chọn loại xe nào? đó là những câu hỏi thường đặt ra khi khách hàng đang có ý định mua xe để chạy grabtaxi, thì bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu cũng như biết thêm có nên mua xe chạy grabtaxi hay không nhé.

 

Có nên mua xe chạy grabtaxi hay không - 8

 

Chạy grabtaxi có nên mua xe ô tô cũ?

 

Trước khi bạn muốn bắt đầu mua xe ô tô chạy grabtaxi bạn cần nên biết về xe ô tô cần có những tiêu chí nào, việc mua xe cũ có đảm bảo hay không thì dưới đây sẽ là những tiêu chí lựa chọn xe ô tô cũ sao cho đún

 

  • Cần kiểm tra nguồn gốc của xe

 

Trước khi bạn quyết định mua xe ô tô cũ, bạn nên kiểm tra giấy tờ xe, đây cũng là phần quan trọng số 1 đối với chiếc xe đã qua sử dụng. Bạn cần kiểm tra như giấy đăng ký, sổ đăng kiểm đầy đủ, sổ bảo hiểm nếu có,... Những yếu tố này còn có thể cho bạn biết chủ sở hữu trước đó, mà còn liên quan đến hàng loạt các vấn đề để hợp thức hóa để chiếc xe được về với bạn và còn là điều kiện lưu hành xe về sau.

 

Bạn cũng nên kiểm tra nguồn gốc của xe thông thường, khi bạn đã mua xe đã qua sử dụng bạn sẽ phải bỏ thêm chi phí thuế trước bạ tính theo giá trị xe cũ do cơ quan thuế quy định để có thể chuyển quyền sở hữu xe hợp pháp. Bên cạnh đó, số tiền cũng có thể chênh lệch rất nhiều nếu giấy đăng ký xe ở các địa phương khác nhau.

 

  • Giá cả trung bình khi mua xe ô tô cũ

 

Khi bạn chọn mua xe ô tô cũ để chạy grabtaxi là bạn đang muốn đầu tư kinh doanh để kiếm thêm thu nhập, vì vậy khi lựa chọn xe cũ bạn nên chọn loại xe có giá cả trung bình và không cần mua xe giá cao với mức giá khoảng chừng từ 300 triệu đến 500 triệu là phù hợp nhất. Với mức giá này bạn đã có thể sở hữu một chiếc xe ô tô được trang bị đầy đủ chức năng cần thiết cũng như về độ an toàn của xe, và khả năng vận hành cũng tương đối.

 

  • Động cơ xe ô tô có tốt và khả năng vận hành mạnh mẽ bền bỉ

 

Đây cũng là phần quan trọng dành cho chiếc xe ô tô cũ, do phải hoạt động liên tục hằng ngày và thường xuyên nên tiêu chí vận hành luôn được quan tâm và đặt lên hàng đầu. bên cạnh đó, tiêu chí xe ít bị hư hỏng cũng không thể bỏ qua và cả chi phí sửa xe, chi phí bảo dưỡng rẻ cũng được người mua quan tâm càng giảm bớt chi phí bao nhiêu càng tốt bấy nhiêu.

 

Có nên mua xe chạy grabtaxi hay không - 1

 

  • Kiểm tra số km đã đi trên đồng hồ tránh tình trạng bị tua công tơ mét

 

Dựa vào số km đã chạy, bạn có thể xác định được giá trị của xe và xem xét liệu xe có đáng để bạn bỏ tiền ra hay không. Được biết từ các chuyên gia thì đối với những thương hiệu Châu u như BMW, Mercedes, bạn nên chọn những xe đã qua sử dụng không quá 7 năm. Còn với các hãng ô tô từ Hàn, Nhật bạn không nên chọn xe đã đi quá 80.000 km vì đây là mốc bắt đầu xe có dấu hiệu hư hỏng.

 

Có nên mua xe chạy grabtaxi hay không - 10

 

  • Kiểm tra lốc máy

 

Mua xe ô tô cũ bạn cũng nên kiểm tra tình trạng rò rỉ nhớt ở bên dưới lốc máy, nếu bạn thấy xe có tình trạng rò rỉ rất có thể xe đã bị tình trạng máy bị giòn gioăng. Nhưng cũng có nhiều trường hợp người bán đã lường trước được nên đã cho thay nhớt bằng loại nhớt đặc, hạn chế việc hở bạc cũng như không xảy ra tình trạng nhả khói đen.

 

  • Kiểm tra kính tránh gió

 

Muốn đánh giá xe ô tô cũ có chất lượng hay không, bạn cũng cần kiểm tra tất cả các cửa sổ kính tránh gió trước sau của xe bằng cách xem xe có từng bị va chạm không dù chỉ là vết trầy xước, vết mài, nứt nhỏ hay có bộ phận nào bị lỏng lẻo thì bạn cũng nên cẩn thận.

 

  • Kiểm tra độ chắc chắn của cánh cửa

 

Những chiếc xe ô tô cũ thường hay bị hở vênh tại các mép cửa mỗi khi đóng ra đóng vào, hay một số lỗi chưa khắc phục do chủ trước chưa kịp sửa chữa và cũng tùy theo mức độ nặng nhẹ mà bạn quyết định nên hay không nên lựa chọn.

 

  • Kiểm tra phanh xe

 

bộ phận phanh đóng vai trò khá quan trọng khi đi mua xe, nên bạn cần kiểm tra thật kỹ và cẩn trọng. Khi kiểm tra phanh bạn cần dẫm chân lên bàn đạp thắng, nếu bạn cảm thấy cảm giác của bạn không chắc chắn hay xe rung lắc tay lái phanh phát ra tiếng ken két hoặc bị rít có thể do phanh xe bị thiếu dầu và dung dịch chất lỏng bị rò rỉ.

 

Có nên mua xe chạy grabtaxi hay không - 6

 

  • Xe ô tô rộng rãi đầy đủ tiện nghi

 

Về không gian nội thất cũng như các trang thiết bị đầy đủ tiện nghi cũng là tiêu chí mà bạn cần quan tâm khi mua xe để chạy grabtaxi. Với nhu cầu của khách hàng thì họ luôn muốn được ngồi trong xe thoáng mát, sạch sẽ, tiện nghi… chính vì vậy bạn cần mua xe chạy grabtaxi với phiên bản đầy đủ tiện nghi một chút sẽ giúp khách hàng thoải mái cũng như thu hút khách hàng.

 

Với giá từ 300 triệu đến 500 triệu, bạn có thể lựa chọn cho mình rất nhiều mẫu xe được trang bị đầy đủ nhiều tiện nghi cũng như tính năng an toàn hiện đại như ghế da, ghế chỉnh tay 4-6 hướng ở ghế lái, đầu đĩa CD, kết nối AM/FM, USB/AUX, Bluetooth, hệ thống âm thanh loa… bạn cũng nên để ý về phần dành lạnh khi mua xe, nếu xe bị hư hệ thống làm lạnh thì chắc chắn bạn sẽ không được khách hàng không hài lòng vì nóng nực.

 

Có nên mua xe chạy grabtaxi hay không - 5

 

  • Xe kiểu dáng nhỏ gọn

 

Với mẫu xe kiểu dáng nhỏ gọn bạn sẽ dễ dàng chạy trong khu vực thành phố hay nội đô như Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, thường những khu vực này thường có đường nhỏ hẹp và ngõ ngách mà xe ô tô lớn không thể chạy qua. Nếu bạn chọn những loại xe SUV hoặc xe Sedan hạng D, thì khi vào ngõ bạn sẽ rất khó quay đầu và xe sẽ vô cùng vất vả cả xe lẫn người lái.

 

Có nên mua xe chạy grabtaxi hay không - 7

 

  • Xe ô tô tiết kiệm nhiên liệu

 

Xe ô tô tiết kiệm nhiên liệu sẽ giúp cho người lái tiết kiệm chi phí, do đó khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe cũng là tiêu chí dành cho bạn khi muốn mua xe chạy grabtaxi. Theo những số liệu được cung cấp từ các nhà sản xuất thì xe Hyundai Grand i10 cũ có mức tiêu thụ nhiên liệu là khoảng 5 - 6 lít, xe Toyota Vios cũ sẽ tiêu tốn nhiên liệu 6,4 lít còn đối với xe Chevrolet Aveo cũ khoảng 6,8 lít,... trên 100km. Như vậy, đánh giá xe ô tô cũ về khả năng tiết kiệm nhiên liệu thì xe Hyundai Grand i10 chiếm ưu thế.

 

  • Kiểm tra chân máy

 

Xe ô tô có tổng cộng là 4 chân máy làm bằng cao su, để kiểm tra bộ phận này bạn cần mở nắp ca-pô trả về 1 số rồi nhấn chân ga. Nếu xe bị giật mạnh ngược về phía sau hay phía trước thì xe bạn cần thay thế chân máy rất tốn kém.

 

  • Kiểm tra bảng điều khiển

 

Về phần bảng đồng hồ điều khiển trên xe cũng được coi là tốt khi bạn ấn tất cả các nút và hoạt động bình thường thì bảng điều khiển không sao hay màn hình cảm ứng phải cung cấp các thông tin về xe cũng như các cuộc hành trình chính xác, đầy đủ.

 

  • Lái thử trước khi mua xe

 

Bạn muốn biết vô lăng xe như thế nào tốt nhất bạn nên lái thử, và chiếc xe đó bạn nên chạy thử ít nhất 2 - 3 lần. Nếu lần đầu tiên thử xe bạn nên chọn đường yên tĩnh để xem tiếng máy chạy có êm không, rồi sau đó mở rộng phạm vi thử nghiệm. Thời gian tốt nhất để bạn lái thử là nửa tiếng, và áp dụng trên nhiều đoạn đường khác nhau để bạn có thể cảm nhận chiếc xe tốt hơn.

 

Nên mua xe ô tô mới chạy Grabtaxi hay không?

 

Nếu bạn có ý định mua xe ô tô để chạy trong nhà thì bạn nên mua xe mới để đảm bảo chất lượng của xe cũng như tránh những vấn đề khác mà bạn chưa biết, và bạn cũng có thể kinh doanh chạy grabtaxi bình thường, khi mua xe mới bạn sẽ không phải mất công coi máy móc của xe như thế nào nếu bạn là người chưa biết gì về xe ô tô.

 

Có nên mua xe chạy grabtaxi hay không - 9

 

Có nên mua xe ô tô trả góp khi chạy Grabtaxi?

 

Vì giá thành của một chiếc xe ô tô không hề rẻ nên bạn thường chọn cách mua xe ô tô trả góp với mức ưu đãi khoảng 7-8% mỗi năm. Và câu hỏi được đặt ra là nếu mua xe trả góp để chạy grabtaxi liệu có lãi hay không? Để nói thêm về vấn đề này bạn cần xác định về quy định thu tiền của công nghệ grabtaxi, cụ thể bạn sẽ nhận được 80% từ doanh thu của mỗi cuốc xe thì 20% thuộc về công ty. Hay nói cách khác bạn chạy được một cuốc được 1 triệu đồng thì thu nhập của bạn là 800.000 đồng và bạn chạy đều đặn thì mỗi tháng bạn có thu nhập từ vài triệu đến 15 triệu đồng tùy vào việc bạn có chăm chỉ chạy đều hay không.

 

Đây cũng mới chỉ là câu chuyện bạn đã có xe sẵn, còn nếu bạn chọn mua xe trả góp thì doanh thu thực của bạn sẽ phải trừ đi tiền lãi và tiền mua xe, ngoài ra còn có tiền bảo dưỡng xe định kỳ, tiền chi phí xăng xe tùy vào nhiên liệu của xe.

 

Chạy GrabTaxi thu nhập bao nhiêu?

 

Thu nhập từ việc làm Grabcar driver bao nhiêu là câu hỏi được mọi người quan tâm hàng đầu. Sự thật là công việc chạy GrabTaxi không o ép, cố định thời gian làm việc. Vì thế, mà thu nhập cũng cao thấp tùy vào sự chăm chỉ cày cuốc của mỗi người mà khác nhau.

 

Tuy nhiên, tính trung bình mỗi ngày, đối với tài xế chạy xe lúc rảnh rỗi. Khoảng 3 – 4 tiếng mỗi ngày, thu nhập từ 3-4 trăm ngàn đồng. Còn nếu chạy cả ngày, tài xế có thể đạt mức thu nhập khoảng 6-8 trăm ngàn/ngày. Số tiền đã trừ xăng xe và chiết khấu cho ứng dụng. Như vậy, vị chi, một tháng tài xế GrabTaxi chăm chỉ có thể kiếm 18 – 25 triệu đồng.

 

Làm sao để có lãi khi mua xe ô tô trả góp chạy Grab?

 

Chạy Grab thu nhập bao nhiêu là con số ước lượng trung bình. Bởi Grab còn phân chia nhiều khung giờ chạy là giờ tan tầm, sáng sớm, giờ cao điểm. Thu nhập vào tháng tết hoặc ngày nghỉ lễ sẽ càng cao. Thời điểm mà lượng khách đặt xe có nhu cầu tăng đột biến

 

Có nên mua xe chạy grabtaxi hay không - 2

 

  • Chạy grabtaxi khi đã có 50% tiền vốn của xe

 

Đa phần 70% những người chạy grabtaxi đều tính toán mua xe trả góp để chạy dịch vụ, cũng như giúp cho gia đình có xe riêng mà vẫn có thêm thu nhập. Nhưng bạn cũng cần cân nhắc khoản vay tiền để không bị chèn ép và áp lực do doanh thu.

 

Hầu như các tài xế thường chọn cho mình xe chạy dịch vụ thường ưu tiên các mẫu xe có giá bán lại cao như Toyota Vios, Honda Civic, Hyundai Grand i10 thường các mẫu xe này có giá thành rẻ, cũng như dễ dàng bán lại khi bạn không muốn chạy nữa.

 

khi bạn chọn những loại xe này, nhiều ngân hàng sẽ sẵn sàng cho bạn vay 70% giá trị của xe, nhưng thực tế khoản vay 70% là không hề có lợi và bạn chỉ nên vay 50% đổ xuống.

 

Bên cạnh đó bạn cho xe chạy 15-16 tiếng mỗi ngày làm cho xe nhanh xuống cấp, nên mỗi lần cho xe vào gara là lại mất thêm vài triệu làm cho khoản lãi của bạn ít ỏi nay còn eo hẹp hơn.

 

  • Tập cách chịu đựng khách hàng

 

Khi bạn đã lựa chọn dịch vụ này, bạn cần biết khách hàng là thượng đế và tài xế hoàn toàn không nghe phản hồi từ khách hàng mà chỉ cần căn cứ vào đánh giá sao của người dùng đối với tài xế.

 

Đôi khi bạn cũng cặp các khách hàng hơi khó khăn và đòi hỏi tài xế những điều kiện vô lý, nên bạn cần phải ứng biến sao cho đúng với khách hàng và tránh cự cãi với khách hàng để không bị trừ sao.

 

  • Bạn nên chạy ít nhất 12h/ngày

 

Bạn mua xe ô tô trả góp nên cần phải thật siêng năng chạy grabtaxi, để kiếm đủ số tiền cần phải chi trả cho chiếc xe cũng như ổn định cuộc sống của bạn. Vậy nên, cách nhận biết tình hình này là cần nhiều chuyến liên tục trong thời gian dài và bạn có thể nhận cuốc liên tục trong 12 tiếng/ngày thì bạn sẽ có lãi lớn.

 

Có nên mua xe chạy grabtaxi hay không - 3

 

  • Chọn xe ô tô giá thấp đời cũ

 

Có nên mua xe chạy grabtaxi hay không - 4

 

Chú ý khi bạn đã xác định mua xe ô tô chạy grabtaxi bạn nên để ý giá cả của xe không quá 500 triệu là lý tưởng nhất. Nếu bạn mua mẫu xe trả góp 400 triệu thì bạn chỉ cần có số vốn 200 triệu ban đầu còn lại bạn chỉ cần trả nợ. Các mẫu xe cỡ nhỏ sẽ có mức tiêu thụ xăng thấp có các hãng xe như Hyundai i10, Toyota Vios được đánh giá khá cao.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN