Hướng dẫn tự thay đèn hậu ô tô tại nhà

Tư vấn - Đánh giá

Đèn hậu ô tô là một bộ phận dễ bị hư hỏng do va quẹt hoặc xuống cấp theo thời gian. Thay đèn hậu giúp xe trở nên thẩm mỹ đồng thời đảm bảo tuân thủ quy định giao thông. Bài viết dưới đây Anycar gửi đến bạn các bước tự thay đèn hậu cho xế cưng của mình tại nhà, giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí hơn.

 

 

Cách thay thế đèn hậu xe ô tô tại nhà ai cũng thực hiện được - 1

 

Người lái xe nên nắm cách thay thế đèn hậu xe ô tô tại nhà vì khi tham gia giao thông mà chiếc xe có đèn hậu dù là bị vỡ, nứt hay đèn bị mờ thì đều có nguy cơ đối mặt với tai nạn giao thông hoặc là vi phạm luật pháp.

 

Đó là lý do tại sao học cách thay thế đèn hậu cho xe là một bài học cực kỳ cần thiết cho mọi chủ sở hữu xe. Hãy cùng hiểu qua quá trình thay thế đèn hậu bị hỏng, điều này sẽ giúp bạn lái xe an toàn hơn khi tham gia giao thông và tránh được các khoản tiền phạt.

 

Các chủ xe cần nắm rõ hoạt động của đèn hậu ô tô. Cụ thể như sau, đèn hậu ô tô hoạt động dựa theo rơ-le chuyển tiếp, đèn hậu và đèn pha được nối chung với nhau bởi một công tắc đóng mở. Có nghĩa là, chỉ một thao tác đóng hoặc mở công tắc, cả đèn pha và đèn hậu ô tô đều bật sáng cùng lúc. Trong trường hợp, nếu xe được trang bị đèn pha tự động thì đèn chiếu hậu sẽ sáng khi xe chạy.

 

Cách thay thế đèn hậu xe ô tô tại nhà ai cũng thực hiện được - 3

 

Trên thị trường cung cấp đa dạng các loại đèn hậu xe ô tô, chủ xe cần nắm rõ loại đèn hậu ô tô nào phù hợp với mục đích sử dụng xe và khả năng tài chính cá nhân. Trong đó, loại bóng đèn LED đang được giới “chơi” xe ưu tiên sử dụng, bởi đèn LED có khả năng chiếu sáng tốt,bền bỉ, đa dạng màu sắc và giúp tiết kiệm được nhiên liệu khi tiêu thụ khá ít năng lượng. Ngoài ra, một số loại đèn phổ biến khác như, đèn Halogen là đèn tiêu chuẩn của hầu hết các hãng xe. Đèn Xenon với cường độ ánh sáng mạnh và cao hơn các loại đèn khác cung được quan tâm không kém. Và tất cả các loại đèn hậu ô tô này đều sử dụng hồ quang điện thay vì dây tóc bóng đèn.

 

Tháo các bộ phận của đèn hậu khỏi xe

 

Đèn hậu ô tô có chất liệu phản quang phía trong tốt sẽ giúp tăng cường độ sáng để đèn trông sáng và rõ hơn. Thông thường, đèn hậu ô tô màu đỏ là loại đèn được các chuyên gia khuyến cáo nên sử dụng nhất.

 

Việc đầu tiên đó là cần tháo một vài ốc vít giúp cố định và giữ phần vỏ kính, để tháo lớp vỏ kính này ra. Sau khi tháo ốc, bạn cần để ốc vít ở những nơi an toàn tránh để thất lạc khi tìm gắn lại không có. Đây là bước đầu tiên để thay đèn hậu cho xe ô tô.

 

Cách thay thế đèn hậu xe ô tô tại nhà ai cũng thực hiện được - 2

 

Tháo vỏ bóng đèn hậu

 

Sau khi đã hoàn thành việc tháo các ốc vít, việc tiếp theo bạn cần tháo toàn bộ cụm đèn hậu khỏi vị trí cũ của chúng. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể cứ thế mà kéo tất cả ra được vì các phần này có dây giữ cố định, do vậy mà chúng tôi khuyên bạn không nên kéo quá mạnh tay.

 

Phần lớn các bộ phận của vỏ bóng đèn sẽ được tháo ra, nhưng một số phần khác có thể có lớp vỏ ngoài có thể tháo rời được. Đây là bước quan trọng thứ hai trong quá trình thay đèn hậu ô tô.

 

Cách thay thế đèn hậu xe ô tô tại nhà ai cũng thực hiện được - 4

 

Tháo chuôi bóng đèn

 

Các bóng đèn trong cụm đèn hậu được nối với các phích cắm, các phích cắm này đồng thời cũng giúp bóng đèn được cố định ở một vị trí. Bạn cần tìm điểm kết nối giữa dây và bóng đèn, điểm này hay còn gọi là chuôi đèn, và tháo ốc chốt ra.

 

Lấy đèn cũ ra

 

Cuối cùng, bạn sẽ nhìn thấy bóng đèn. Bây giờ, bạn sẽ kéo thẳng đèn ra hoặc xoay nó ra. Tháo đèn cũ/hỏng ra và thay bằng cái mới.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN