Những điều cần lưu ý khi mua lốp xe ô tô cũ

Tư vấn - Đánh giá

Mua lốp xe ô tô cũ là một trong những công việc có thể gọi là “được ăn cả ngã về không” bởi nếu may mắn bạn sẽ mua được một chiếc lốp ô tô đạt chất lượng và tiết kiệm được khoảng lớn chi phí, hoặc xui rủi có thể mua nhầm lốp xe kém chất lượng và tất nhiên là bạn sẽ bỏ thêm tiền để mua tiếp một chiếc lốp xe khác, vậy cần lưu ý những gì khi quyết định mua lốp xe cũ?

 

 

Tại sao lại mua lốp xe cũ? 

 

Những điều cần lưu ý khi mua lốp xe ô tô cũ    

Việc mua lốp xe cũ không phải nó tốt hơn, bền bỉ hơn hay đã qua sử dụng sẽ tốt hơn mà lý do duy nhất ở đây là tiết kiệm tiền. Việc mua lốp xe đã qua sử dụng sẽ an toàn nếu bạn biết rõ về lịch sử lốp xe đó, tuy nhiên đây là việc không tưởng trước vô vàn những chiếc lốp giống hệt nhau nằm san sát khi bạn bước vô cửa hàng. 

 

Đây là công việc mang đến rủi ro rất lớn và nếu bạn nhất quyết mua lốp xe ô tô cũ thì tốt nhất là nên lựa chọn những thương hiệu có uy tín về chất lượng trên thị trường bởi ít nhất lốp xe bạn đang sử dụng vẫn đạt được chất lượng tốt. 

 

Một lời khuyên nữa đó là khi mua lốp xe cũ bạn nên mua theo cặp, chớ ham rẻ mà mua từng lốp bởi khi hai lốp xe trên cùng một trục sẽ hoạt động tốt hơn so với việc chấp vá. 

 

Những vấn đề cần lưu ý khi mua lốp xe cũ 

 

Công việc mua lốp xe ô tô cũ cần được chọn lọc kỹ càng trước khi quyết định mua, trên lốp xe ô tô có khá nhiều chi tiết cần quan tâm như: 

 

Thành lốp xe 

 

Những điều cần lưu ý khi mua lốp xe ô tô cũ - 1

 

Khi quan tâm đến một chiếc lốp cũ nào đó rồi thì việc đầu tiên mà bạn cần làm là kiểm tra thành lốp xem có xảy ra vấn đề gì không, ví dụ như phồng, rộp, bởi lốp xe được lấy từ một chiếc xe từng va chạm thì khả năng cao thân xe sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến thành lốp hoặc các lực dồn ép làm cho cấu trúc của lốp xe bị ảnh hưởng. 

 

Thành lốp xe có thể bị trầy xước, bong, tróc, hư hại do việc đỗ xe không đúng kỹ thuật, vì vậy khi mua xe bạn cần lưu ý và quan sát kỹ lưỡng. 

 

Gai lốp xe 

 

Những điều cần lưu ý khi mua lốp xe ô tô cũ - 2

 

Gai lốp cũng là chi tiết quan trọng đánh giá xem lốp xe đó còn sử dụng được thêm bao lâu nữa, nếu kiểm tra mà phát hiện gai lốp xe bị mòn thì tốt nhất là không nên mua, bởi bạn chỉ có thể sử dụng được trong vài tháng thì chiếc lốp đó có thể bị hỏng do thời gian sử dụng quá dài. 

 

Ngoài ra, bạn có thể đo mức độ hao mòn của lốp xe thông qua các rãnh trên lốp, nếu mòn quá 3mm thì tốt nhất là bạn nên tiếp tục tìm kiếm những chiếc lốp cũ khác bởi không đủ tiêu chuẩn lưu thông. 

 

Lốp xe đã qua sửa chữa

 

Những điều cần lưu ý khi mua lốp xe ô tô cũ - 3

 

Một cách đơn giản hơn để bạn có thể phát hiện chiếc lốp xe cũ đó đã từng được sửa chữa rồi bán lại hay không đó là chịu khó quan sát các nút cao su nhỏ được chắp vá khi lốp xe bị đâm thủng bởi đinh, vít, gai nhọn. 

 

Ngoài ra, bạn có thể tiếp tục kiểm tra phía bên trong lốp xe xem có dị vật hoặc trục trặc gì không, cho đến khi tìm được chiếc lốp hoàn hảo nhé. 

 

Có nên mua lốp xe ô tô cũ hay không?

 

Những điều cần lưu ý khi mua lốp xe ô tô cũ - 4

 

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thì đây là một phương án khá tốt nhưng mức độ an toàn của nó thì không hề cao chút nào bởi trong hàng ngàn hàng vạn lốp xe ô tô cũ đó rất hiếm để tìm một chiếc lốp hoàn hảo, nhưng nếu tìm được thì bạn có thể đã tiết kiệm được một khoản chi phí rất lớn. 

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN