Cách tham khảo và định giá xe ô tô cũ

Tư vấn - Đánh giá

Kinh tế ngày càng phát triển, các nhu cầu ăn, mặc, ở và đi lại của con người cũng đòi hỏi cao hơn. Hầu hết ai cũng muốn sở hữu một em bốn bánh làm phương tiện di chuyển trong những trường hợp đi xa, mưa, bão

 

 

Tài chính là vấn đề nan giải với những gia đình có thu nhập trung bình và xe ô tô đã qua sử dụng là giải pháp hữu hiệu mà họ hướng đến vừa có xe sử dụng vừa không gánh nặng về kinh tế vì giá xe cũ sẽ thấp hơn xe mới. Tuy nhiên, mua xe hơi cũ thì khả năng rủi ro cao nên đòi hỏi người mua phải xem xét, kiểm tra xe kỹ lưỡng để định giá xe trước khi thỏa thuận với người bán. Bài viết dưới đây sẽ tóm tắt cách định giá xe ô tô cũ giúp người mua không bị “hớ”.

 

Định giá xe ô tô cũ

 

1. Tham khảo giá trên các trang web mua bán online.

 

Nhờ vào sự phát triển của các trang thương mại điện tử, việc kiểm tra và so sánh giá bán của mẫu  xe bạn muốn mua (hay bán) cũng trở nên dễ dàng. Hiện tại, các website được thiết kế và trình bày rất cụ thể rõ ràng, hỗ trợ các công cụ tìm kiếm, lọc đời xe, phiên bản số sàn hay số tự động, số km đã đi, nơi bán, thậm chí có thể lọc màu sắc,.. tiêu biểu như trang Anycar.vn.

 

Dựa vào kết quả sàn lọc, bạn kiểm tra giá và so sánh với giá hiện tại của chiếc xe của bạn đã hợp lý chưa? điều chỉnh một mức giá phù hợp để thương lượng với người bán (mua)

 

2. Công thức định giá xe ô tô cũ theo năm sử dụng.

 

Năm thứ N: P(N)= P(N-1)*(1-k)

 

Trong đó:

 

  • P(N): giá xe năm nay.
  • P(N-1): giá xe năm trước.
  • Nếu N = 1 thì k dao động từ 15% đến 25% tùy vào mỗi hãng.
  • Nếu N>1 thì k = 10%.
  • P(N) có thể tăng giảm 5-10% tuỳ vào số km đã chạy.

 

Ví dụ: Xe Toyota Innova 2.0E đăng ký ngày 01/2018 bán tháng 05/2018 với số km đi được khoảng 20.000 km, giá xe mới lăn bánh hiện nay là 827 triệu đồng.

 

Giá trị xe bán lại sau 1 năm sử dụng sẽ là:

 

P(2018)=827*(1-15%)=702.95 (triệu đồng)

P(2019)=702.95*(1-10%)=632,655 (triệu đồng)

 

Giá xe hơi cũ có thể tăng giảm thêm 5 hay 10% tùy thuộc vào số km đã đi nhiều hay ít. Bên cạnh đó, hệ số k còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố (10-30% khấu hao sau một năm sử dụng).

 

3. Các yếu tố ảnh hưởng đến giá trị của xe.

 

Nếu bạn muốn mua (hay bán xe) đúng với mức giá rao bán hay cao hơn thì cần phải biết một yếu tố có thể ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị của xe. Theo đó, bạn sẽ có một số cách để gia tăng giá trị cho chiếc xe cũ để việc bán xe được thuận lợi hơn.

 

  • Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ: Lịch sử bảo dưỡng xe là những bằng chứng tốt nhất chứng minh xe có được sửa chữa cẩn thận và tăng lòng tin cho người mua xe( hay nâng cao giá trị xe cho người bán). Bạn nên bảo dưỡng xe theo định kỳ và nhớ giữ lại đầy đủ thông tin về hóa đơn, tem.
  •  Vẻ bề ngoài: Đối với người mua cần quan sát kỹ, kiểm tra ngoại thất xe có bị trầy xước, móp méo không để đưa ra mức giá phù hợp với người bán và ngược lại người bán phải lái xe cẩn thận để có thể hạn chế thấp nhất những vết trầy xước bên ngoài và giữ cho xe luôn được sạch sẽ.

 

Tùy theo nhu cầu và điều kiện có thể xem xét một trong những yếu tố trên hoặc kết hợp nhiều điều kiện trên cùng một lúc. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm những người dày dặn kinh nghiệm hay đến các gara hoặc salon chuyên mua bán trao đổi xe cũ uy tín như Anycar Việt Nam để có được quyết định đúng đắn. Chúc các bạn tìm được xế yêu phù hợp.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN