Các dòng xe Lexus nổi bật tại thị trường Việt nam

Giá xe Lexus

Các dòng xe của Lexus đều mang đến những trải nghiệm tuyệt vời trên cả mong đợi với các dấu ấn như: Thiết kế năng động cấp tiến, cảm giác lái hứng khởi, công nghệ tiên phong, tiện nghi hoàn hảo, an toàn tuyệt đối, thân thiện với môi trường và trình độ thủ công bậc thầy.

 

Các dòng xe Lexus nổi bật tại thị trường Việt nam - 1
Những dòng xe Lexus nổi bật tại thị trường Việt nam

 

Thương hiệu đại diện cho tất cả những tinh túy

 

Lexus là phân khúc xe hạng sang của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota. Được giới thiệu lần đầu tiên tại Hoa Kỳ năm 1989, Lexus đã nhanh chóng trở thành thương hiệu xe hơi hạng sang bán chạy nhất tại đây, tới năm 2006 Lexus đã có mặt tại 68 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

 

Cái tên Lexus đơn giản được ghép lại từ hai từ Luxury (sang trọng) và Elegance (thanh lịch). Trước đó một công ty tư vấn được thuê đã đưa ra rất nhiều tên gọi khác như Vectre, Verine, Chaparel, Calibre và Alexis… nhưng sau cùng tất cả đều đã không được chọn. 

 

Ngay từ những ngày đầu, tiêu chí cũng như định hướng của Lexus là hướng tới những gì tốt đẹp nhất, hoàn hảo nhất. Qua năm tháng, đã có nhiều thay đổi trong thiết kế, kỹ thuật của các dòng xe, song, sự chỉnh chu, tỉ mỉ vẫn luôn hiện hữu trong từng chi tiết của những chiếc xe hơi mang thương hiệu này. 

 

Các dòng xe Lexus nổi bật tại thị trường Việt nam - 2
Tiêu chí cũng như định hướng của Lexus là hướng tới những gì tốt đẹp nhất, hoàn hảo nhất

 

Lexus không chỉ là chất lượng tốt hay đơn thuần là tấm kim loại được tạo hình với nội thất tiện nghi. Lexus còn hơn cả một chiếc xe hơi, Lexus là một trải nghiệm kì diệu đầy đam mê. Khi niềm hứng khởi sau tay lái chạm đến tâm hồn bạn, khi công nghệ thực sự làm bạn ấn tượng về sự kì diệu của nó — đó là trải nghiệm Lexus

 

#Tham khảo: Giá xe Lexus (cập nhật mỗi tháng)

 

Những dòng xe Lexus nổi bật tại thị trường Việt Nam

 

Chính thức gia nhập thị trường Việt Nam từ tháng 12/2013  với 2 đại lý tại Sài Gòn và Hà Nội, Lexus đặt mục tiêu chinh phục thị trường xe hơi cao cấp tại Việt Nam với hình ảnh một thương hiệu xe sang toàn mỹ nhất bằng cách đem lại những trải nghiệm hoàn hảo tới từng khách hàng qua những sản phẩm đỉnh cao, dịch vụ đẳng cấp và nghệ thuật chăm sóc khách hàng.

 

Các dòng xe Lexus nổi bật tại thị trường Việt nam - 3
Hãng xe Lexus gia nhập thị trường Việt Nam từ tháng 12/2013

 

Xe ô tô Lexus đã ghi điểm với khách hàng Việt bởi kiểu dáng sang trọng, đẳng cấp, độ an toàn cao. Hiện tại, danh mục sản phẩm của Lexus trải dài từ Sedan, Coupe đến SUV với các dòng xe: ES, GS, LS, NX, RX, GX, LX, RC... đang rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam trong thời gian qua.

 

Các dòng xe Lexus nổi bật tại thị trường Việt nam - 4
Lexus đã ghi điểm với khách hàng Việt bởi kiểu dáng sang trọng, đẳng cấp, độ an toàn cao.

 

Lexus LS - Luxury Sedan

 

Cách đây 25 năm, Lexus quyết định xâm nhập vào thị trường sản xuất ô tô thế giới bằng một mẫu sedan cỡ lớn, có thể đáp ứng cả yếu tố sang trọng lẫn tính bền bỉ. Kết quả của nỗ lực này là dòng xe LS đầu tiên được ra mắt trên thị trường, và tiếp tục trường tồn đến ngày nay.

 

Để tạo ra Lexus LS, hãng đã huy động hơn 60 nhà thiết kế, 1.400 kỹ sư, 2.300 chuyên viên kỹ thuật, hơn 200 công nhân hỗ trợ và vài triệu USD. Do đó cái tên LS, viết tắt của từ “Luxury Sedan” (sedan hạng sang) là một cái tên hoàn toàn tương xứng.

 

Các dòng xe Lexus nổi bật tại thị trường Việt nam - 5
Lexus LS - Luxury mẫu Sedan cỡ lớn nhầm chinh phục thị trường Việt

 

Lexus LS 500 và LS 500h (hybrid) thể hiện những chuẩn mực mới mà hãng xe Nhật kiến tạo cho một chiếc sedan sang trọng hàng đầu, với thiết kế táo bạo, vận hành hứng khởi và sự lôi cuốn đầy tinh tế. Khoang nội thất 3 khoang của LS 500 ghi dấu ấn của cách thức tiếp cận mới tập trung vào tiện nghi cao cấp.

 

LS thế hệ mới trang bị động cơ V6 tăng áp kép dung tích 3,5 lít, công suất 415 mã lực, mô-men xoắn cực đại 600 Nm. Phiên bản Lexus LS500h 2019 với động cơ Hybrid. Sức mạnh cho Lexus LS500h 2019 là hệ dẫn động có tên Multi Stage Hybrid System, kết hợp giữa máy xăng V6, Dual VVT-i, dung tích 3,5 lít và 2 mô-tơ điện. Hệ dẫn động này tạo ra công suất tối đa 354 mã lực. Ngoài ra, hệ dẫn động của Lexus LS500h 2019 còn bao gồm một cụm pin gọn nhẹ nhưng có mật độ năng lượng cao hơn.

 

Các dòng xe Lexus nổi bật tại thị trường Việt nam - 6
Lexus LS thế hệ mới trang bị động cơ V6 tăng áp kép dung tích 3,5 lít cực mạnh

 

Nằm trong phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn, đối thủ của Lexus LS chính là Mercedes-Benz S – class, Audi A8 và BMW 7-Series. Phiên bản LS 500 có giá bán khởi điểm 7,080 tỷ đồng và LS 500h có giá ban đầu từ 7,710 tỷ đồng

 

Lexus ES – Executive Sedan

 

Tiếp theo là dòng ES, tượng trưng cho từ “Executive Sedan” (sedan cao cấp). Đây là mẫu xe chú trọng đến phân khúc đầu vào của dòng sedan cao cấp, và cạnh tranh với các dòng xe đối thủ. ES cũng có mức giá rẻ hơn, dù độ sang trọng và tiện nghi vẫn được đảm bảo.

 

Các dòng xe Lexus nổi bật tại thị trường Việt nam - 7
Lexus ES, tượng trưng cho từ “Executive Sedan” (sedan cao cấp)

 

Lexus ES 250 trang bị lưới tản nhiệt đặc trưng của Lexus được tái thiết kế toàn diện, mang đến cho chiếc ES 2019 một vẻ ngoài cực kỳ cuốn hút cùng ấn tượng vận hành đỉnh cao. Với thiết kế sắc sảo, táo bạo và lôi cuốn hơn, ES mới sẽ để lại ấn tượng mạnh mẽ trên mỗi cung đường.

 

Lexus ES 250 trang bị kiểu động cơ 4-cylinders - Inline type - D4S, dung tích 2.5 lít , công suất cực đại đạt 204 mã lực tại 6600 vòng/ phút, momen xoắn cực đại 335 Nm tại 4000 - 5000 vòng/ phút, khả năng đạt từ 0 -100km/h chỉ 9,1s, vận tốc tối đa là 210 km/h. 

 

Các dòng xe Lexus nổi bật tại thị trường Việt nam - 8
Lexus ES 250 trang bị kiểu động cơ 4-cylinders - Inline type - D4S, dung tích 2.5 lít

 

Lexus ES là đối thủ cạnh tranh trực tiếp cùng Mercedes-Benz E-Class, BMW 5-Series và Audi A6. Xe hiện được nhập khẩu và phân phối với phiên bản ES 250 có giá bán khởi điểm 2,499 tỷ đồng.

 

Lexus NX - Luxury Crossover

 

Sau thành công của Lexus NX200t thế hệ đầu tiên (lần đầu được giới thiệu tại Việt Nam 26/5/2015), Lexus tiếp tục cho ra mắt phiên bản nâng cấp sáng giá  tiếp theo dưới cái tên Lexus NX300 2019. Mẫu xe mới với nhiều thay đổi chính xác, hợp lý cùng một mức giá vừa phải… hứa hẹn sẽ tiếp tục đem tới thành công cho dòng NX, đóng góp trong thành công chung của Lexus chính hãng tại Việt Nam.  

 

Các dòng xe Lexus nổi bật tại thị trường Việt nam - 9
Lexus NX - Luxury Crossover tiếp nối thành công của các đàn anh

 

Lexus NX300 2019 vẫn tiếp tục được định hình trong phân khúc Crossover hạng sang cở nhỏ thành thị, hướng tới khách hàng là các gia đình trẻ thành đạt, tư tưởng phóng khoáng, táo bạo nhưng vẫn trân trọng những giá trị bền vững, lâu dài. Với NX việc di chuyển thường ngày trong các con phố đông đúc dễ dàng hơn nhờ khả năng xoay sở linh hoạt, kích thước xe gọn gàng

 

Lexus NX300 tiếp tục duy trì sử dụng động cơ Turbo tăng áp chiến lược hiệu suất cao dung tích 2.0L, 4 xi-lanh thẳng hàng, VVT-iW, 16 van, phun xăng trực tiếp. Cỗ máy 2.0L của Lexus NX200t có công suất cực đại 235 mã lực ở dải vòng tua 4.800-5.600 vòng/phút và đáng chú ý là mô-men xoắn cực đại lên đến 350Nm. Các thông số này cho thấy sức mạnh từ khối động cơ 2.0l của NX tương đương với những động cơ dung tích 3.0L nạp khí tự nhiên thuần hiện nay.

 

Các dòng xe Lexus nổi bật tại thị trường Việt nam - 10
Lexus NX300 tiếp tục duy trì sử dụng động cơ Turbo tăng áp chiến lược hiệu suất cao

 

Nếu so với các đối thủ như Mercedes GLC, BMW X3 thì Lexus NX300 vẫn được định giá cao hơn, chỉ thua Audi Q5. Giá xe Lexus NX300 2019 được niêm yết chính hãng 2,510 tỷ đồng.

 

Lexus RX - Crossover cỡ trung

 

Nhìn từ bên ngoài, Lexus RX gây ấn tượng bởi lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng, ở trong là các nan làm từ kim loại sơn đen và có ánh bạc ở mép. Logo chữ L nằm nghiêng được bao phủ bởi hình quả trứng mạ crom sáng bóng. Theo đó, viền nẹp xung quanh cũng được mạ crom sang trọng.

 

Các dòng xe Lexus nổi bật tại thị trường Việt nam - 11
Lexus RX - Crossover cỡ trung

 

Trong đó, thiết kế vẻ ngoài thể thao, hầm hố pha thêm chất sang trọng, lịch lãm đã giúp Lexus RX “ăn ảnh” với khách hàng. Cùng với đó là khoang xe rộng rãi, hiện đại với ghế bọc da, màn hình cảm ứng, điều hòa tự động,…

 

Lexus RX có 2 kiểu động cơ. Động cơ 2.0L có công suất 235 mã lực và động cơ 3.5L có công suất 295 mã lực. Kết hợp với đó là hộp số tự động 8 cấp mạnh mẽ. 4 phiên bản này sẽ cạnh tranh trực tiếp với Mercedes GLC 2020, xe BMW X3 2020 và Audi Q5. Đây đều là những cái tên đáng gờm ở phân khúc SUV. Tuy nhiên, Lexus RX vẫn rất tự tin với những “vũ khí” hiện có của mình.

 

Các dòng xe Lexus nổi bật tại thị trường Việt nam - 12
Lexus RX có 2 kiểu động cơ. Động cơ 2.0L và động cơ 3.5L

 

Lexus RX là dòng có nhiều phiên bản nhất tại thị trường Việt Nam. Series xe này có đến 4 phiên bản với các mức giá như sau:

 

  • Giá xe RX 350 (giá niêm yết): 4.120.000.000 đồng
  • Giá xe RX 350L (giá niêm yết): 4.210.000.000 đồng
  • Giá xe RX 450h (giá niêm yết): 4.640.000.000 đồng
  • Giá xe RX 300 (giá niêm yết): 3.180.000.000 đồng

 

Lexus GX - Chinh phục mọi thử thách

 

Lexus GX460 ra mắt thị trường toàn cầu hồi tháng 06/2019, phiên bản nâng cấp của GX460 2020 đã chính thức được đưa về góp mặt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019. Ở phiên bản mới, mẫu SUV được nâng cấp ngoại hình và tăng khả năng off-road.

 

Các dòng xe Lexus nổi bật tại thị trường Việt nam - 13
Lexus GX - Chinh phục mọi thử thách

 

Lexus GX460 với thiết kế 7 chỗ phù hợp cho cả gia đình trải nghiệm những chuyến đi xa, thử nghiệm trên những địa hình thách thức nhất mà vẫn vô cùng an toàn, rộng rãi và linh hoạt đến không ngờ. 

 

Lexus GX 460 vẫn sử dụng động cơ V8 - 32 van DOHC với công nghệ van biến thiên thông minh kép, dung tích 4.6L, sản sinh công suất 301 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 446 Nm tại 3.500 vòng/phút. Sức mạnh này sẽ truyền xuống hệ dẫn động 4 bánh thông qua hộp số tuần tự 6 cấp tự động (six-speed sequential-shift automatic transmission), vi sai LSD Torsen, hộp số phụ 2 cấp cho off-road. Được biết, khả năng kéo tời của xe lên tới 2.948 kg.

 

Các dòng xe Lexus nổi bật tại thị trường Việt nam - 14
Lexus GX 460 vẫn sử dụng động cơ V8 - 32 van DOHC với công nghệ van biến thiên thông minh kép

 

Giống như mẫu cũ, Lexus GX 460 mới chính hãng tiếp tục được nhập nguyên chiếc từ Nhật với giá bán 5,69 tỷ đồng.

 

Lexus LX - Hạng thương gia 

 

Lexus LX 570 là phiên bản có giá cao nhất của thương hiệu xe sang Lexus tại Việt Nam (theo bảng giá công bố). Tuy nhiên, đi kèm với mức giá “đại gia” này là thiết kế, trang bị “chuẩn không cần chỉnh”. Khoang xe LX 570 được ví von như là khoang xe hạng thương gia với những trang bị thượng thặng như ghế bọc da cao cấp, màn hình 12.3inch, 2 màn hình ở hàng ghế sau cùng hệ thống 19 loa Mark Levinson.

 

Các dòng xe Lexus nổi bật tại thị trường Việt nam - 15
Lexus LX 570 là phiên bản có giá cao nhất của thương hiệu xe sang Lexus tại Việt Nam

 

Cung cấp sức mạnh cho Lexus LX 570 2020 là động cơ 3UR-FE, V8, EFI có dung tích 5.663cc, sản sinh công suất tối đa 367 mã lực và mô men xoắn cực đại 530 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh 4WD.

 

Các công nghệ trên Lexus LX 570 vẫn bao gồm camera 360 độ, hệ thống điều chỉnh chiều cao chủ động, hỗ trợ vượt địa hình, chế độ hỗ trợ vào cua, tính năng kiểm soát trợ lực lái biến thiên, 10 túi khí. Ở đời xe 2020, Lexus LX 570 có thêm hệ thống cảnh báo điểm mù và hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

 

Các dòng xe Lexus nổi bật tại thị trường Việt nam - 16
Lexus LX 570 có thêm hệ thống cảnh báo điểm mù và hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

 

Lexus LX 570 được sản xuất và nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Khách hàng có thể lựa chọn 7 màu ngoại thất và 4 màu nội thất. Xe mở bán chính thức tại thị trường Việt Nam từ ngày 1.11 với giá 8,34 tỉ đồng.

 

Lexus HS – Hybrid Sedan

 

HS còn được gọi là “Hybrid Sedan” (sedan sử dụng hybrid) hay “Harmonious Sedan” (sedan động cơ kết hợp). Như tên gọi, HS là dòng xe sử dụng động cơ kết hợp xăng-điện hybrid, gồm một động cơ thẳng hàng 4 xi lanh 2.5 lít kết hợp cùng 1 mô tơ điện.

 

Các dòng xe Lexus nổi bật tại thị trường Việt nam - 17
Lexus HS – Hybrid Sedan (sedan sử dụng hybrid)

 

Lexus CT – Compact Touring

 

CT viết tắt cho từ “Compact Touring” (xe touring nhỏ gọn) hay “Creative Touring” (xe touring sáng tạo). Đây cũng là mẫu xe compact đầu tiên sử dụng động cơ hybrid.

 

Các dòng xe Lexus nổi bật tại thị trường Việt nam - 18
Lexus CT – Compact Touring

 

Lexus SC -Sport Coupe / Convertible

 

SC có nghĩa là “Sport Coupe/Convertible” (xe coupe/mui trần thể thao). Cái tên tương ứng với chức năng của xe là một dòng chuyên về thể thao. Tuy nhiên đáng tiếc là vào năm 2010, dòng này đã dừng sản xuất vì hãng cho rằng nó không hấp dẫn bằng các dòng xe đối thủ.

 

Các dòng xe Lexus nổi bật tại thị trường Việt nam - 19
Lexus SC -Sport Coupe / Convertible

 

Lexus RC -Racing Coupe / Radiant Coupe

 

Trong khi đó RC có nghĩa là “Racing Coupe”/“Radiant Coupe” (mẫu coupe đua). Đây là loại xe với vẻ ngoài hấp dẫn cùng hiệu suất cao. Nó cũng là một phiên bản coupe của dòng sedan IS, bởi nó vay mượn nhiều đường cong thiết kế và động cơ của dòng này.

 

Các dòng xe Lexus nổi bật tại thị trường Việt nam - 20
Lexus RC -Racing Coupe / Radiant Coupe

 

Lexus LFA

 

Nếu có mẫu xe nào khiến cho Lexus tự hào thì có chính là chiếc LFA. Đây là mẫu siêu xe duy nhất, quy tụ tất cả vẻ đẹp thiết kế và công nghệ động cơ của hãng. Với việc sử dụng rộng rãi nhiều yếu tố làm bằng sợi carbon, nhôm siêu nhẹ, động cơ V10 dung tích 4.8 lít, mẫu xe 2 chỗ này cũng trở thành chiếc xe phức tạp nhất mà hãng từng sản xuất.

 

Các dòng xe Lexus nổi bật tại thị trường Việt nam - 21
Mẫu xe khiến cho Lexus tự hào chính là chiếc LFA

 

Một số ký tự khác trong dòng xe Lexus

 

  • X: Trong các dòng xe SUV của Lexus như GX, LX, NX và RX, chữ “X” có nghĩa là “crossover”

 

  • H: Ký tự này thường được tìm thấy ở cuối tên xe (ví dụ như GS 450h), nó có nghĩa là xe sử dụng động cơ hybrid.

 

  • F: Ký tự này thường xuất hiện trên các mẫu xe hiệu suất cao, có nghĩa là “Fuji Speedway” – tên một đường đua ở Nhật Bản mà hãng thường test xe. Nó cũng có nghĩa là “Flagship” (dẫn đầu).

 

  • F Sport: Đây là gói phụ kiện nâng cấp hiệu suất lấy cảm hứng từ thương hiệu F performance (giống như M Sport của BMW).

 

  • L: Từ này có nghĩa là “Long” (dài), dùng để chỉ những mẫu xe có chiều dài cơ sở lớn như LS 600h L.

 

  • LF: Một phần của mẫu xe LFA, những thiết kế của LF thường được dùng cho các mẫu xe concept, bởi nó có nghĩa là for “Lexus Future” (xe tương lai Lexus).

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN