Bảo vệ ô tô trong những ngày mưa gió để hạn chế hư hỏng

Tư vấn - Đánh giá

Mùa mưa tại Việt Nam thường bắt đầu vào đầu tháng 5 cho đến hết tháng 10 và đây là thời điểm xế cưng thường xuyên gặp phải tình trạng hư hỏng vặt, cần được chăm sóc nhiều hơn, sau đây là những mẹo bảo vệ xế cưng trong những ngày mưa gió mà ai cũng cần phải biết để hạn chế hư hỏng, ngập nước cho xe ô tô của mình. 

 

 

Bảo vệ xế cưng trong những ngày mưa gió 

 

Không chỉ những ngày mưa gió chúng ta mới cần phải bảo vệ xế cưng của mình, ngay cả những ngày bình thường, khô ráo cũng cần phải chăm sóc để đảm bảo hiệu suất hoạt động cũng như là giữ cho xe được đẹp như mới. 

 

Trong những ngày trời trở mùa, cánh tài xế thường lo sợ xe sẽ bị ngập nước, thủy kích ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động của xe và để hạn chế tình trạng đó, cánh tài xế cần đặc biệt quan tâm đến xế cưng của mình và bảo vệ chúng theo những cách sau đây. 

 

1. Không để nước lọt vào trong xe 

 

Bảo vệ xế cưng trong những ngày mưa gió - 1

 

Vấn đề xe bị ngập nước vào mùa mưa là một trong những nỗi lo lớn nhất của cánh tài xế trong những ngày mưa gió. Để tình trạng này không xảy ra, bạn cần phải đảm bảo các lỗ có thể bịt kín trên xe không bị hở hoặc bong tróc khiến cho nước mưa có thể len lỏi vào bên trong gây ảnh hưởng đến máy móc trong xe. 

 

Những vị trí cần đặc biệt chú ý trên xe chính là tấm đệm lót bằng cao su ở phía cửa trước, đây là vị trí dễ để lọt nước mưa nhất. Vì thế khi chuẩn bị bước vào mùa mưa, chủ xe cần lưu ý kiểm tra vị trí này nếu phát hiện hư hại, rách hoặc không khít thì nên mang xe đi kiểm tra, đừng để chi tiết nhỏ này làm ảnh hưởng đến xe, hãy nhớ chiếc xe mắc tiền hơn miếng lót đó rất nhiều. 

 

Tiếp theo, bạn nên trang bị cho xế cưng một bình xịt chống mòn, chống gỉ sét khi bước vào mùa mưa để bảo vệ những vị trí làm bằng kim loại trên xe bởi nước mưa ăn mòn kim loại rất nhanh. 

 

Xem thêm: Đừng để xe ô tô bị ngập nước, thủy kích

 

2. Giữ nội thất khô ráo 

 

Bảo vệ xế cưng trong những ngày mưa gió - 2

 

Mặc dù biết không thể tránh khỏi nhưng hãy cố gắng giữ nội thất bên trong xe luôn trong tình trạng khô ráo nhất là vào mùa mưa. Độ ẩm trong không khí thường tăng mạnh vào mùa mưa nên lái xe hãy sử dụng những vật liệu hút ẩm tốt trang bị cho xế cưng của mình để đảm bảo nội thất bên trong xe không bị ảnh hưởng bởi hơi ẩm. 

 

Thay vì sử dụng thảm cao su, chủ xe hãy chuyển sang xài thảm vải để mang đến tác dụng hút ẩm tốt hơn, đồng thời cân nhắc sử dụng thêm máy hút bụi và các tinh dầu bạc hà, chanh sả trong xe để cải thiện mùi trong khoang cabin và loại bỏ vi khuẩn nấm mốc trong xe vào mùa mưa. 

 

3. Không để nước mưa đọng lại trên xe quá lâu 

 

Bảo vệ xế cưng trong những ngày mưa gió - 3

 

Không thể tránh khỏi việc nước mưa đọng lại trên xe, nhưng chúng ta có thể lau khô chúng ngay khi về tới nhà hoặc khi đậu đỗ nên lựa chọn nơi có mái che để hạn chế nước mưa làm ảnh hưởng đến sơn xe ô tô. 

 

Nếu có công việc ra ngoài vào trời mưa, chủ xe nên sử dụng sáp đánh bóng để tạo một lớp bảo vệ bên ngoài cho xế cưng của mình trong mùa mưa gió, lớp đánh bóng này không để nước đọng trên xe ô tô quá lâu bảo vệ lớp sơn xe ở bên trong được đẹp như mới. 

 

4. Rửa xe nhiều hơn thường lệ 

 

Bảo vệ xế cưng trong những ngày mưa gió - 4

 

Nghe có vẻ khá vô lý vì khi chạy xe ngoài trời mưa là xe đã được làm sạch rồi? Chắc hẳn tài xế nào cũng nghĩ giống như vậy nên nghe việc rửa xe nhiều hơn vào mùa mưa rất vô lý. 

 

Tuy nhiên, mưa thường mang theo axit ăn mòn các chi tiết trên xe và đồng thời mưa làm cho đất cát, bụi bẩn bám vào thành xe nhiều hơn thường lệ. Chính vì thế, trong mùa mưa lái xe cần cân nhắc rửa xe nhiều hơn thường lệ để đảm bảo rửa trôi bụi bẩn và nước mưa còn đọng lại trên xe. 

 

5. Thường xuyên kiểm tra lốp xe 

 

Bảo vệ xế cưng trong những ngày mưa gió - 5

 

Việc kiểm tra lốp xe thường xuyên không để bảo vệ cho xế cưng mà để bảo vệ cho chính bản thân chủ xe. Như bạn đã biết, một chiếc lốp xe có độ bám tốt là lốp xe có rãnh sâu và khi trời mưa thì lốp xe lại càng đóng vai trò quan trọng hơn, nó giúp xe giữ được thăng bằng khi đi vào những cung đường trơn trượt đảm bảo an toàn cho hành khách ngồi trên xe.

 

Chính vì thế, trước khi đi chơi xa vào mùa mưa bạn cần phải kiểm tra xem lốp xe mình có bị bào mòn hay không, nếu có hãy thay mới chúng ngay lập tức nhé. 

 

6. Kiểm tra dây curoa và phanh xe 

 

Bảo vệ xế cưng trong những ngày mưa gió - 6

 

Dây curoa và hệ thống phanh xe thường được đặt ở vị trí thấp nhất trên xe và tiếp xúc gần nhất với mặt đường nên rất dễ bị bám bụi, trong một vài tình huống phanh xe có thể bị kẹt cứng không hoạt động gây nguy hiểm cho hành khách trên xe. 

 

Hãy kiểm tra dây curoa và hệ thống phanh xe thường xuyên hơn trong mùa mưa để đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển.

 

7. Không cố gắng vượt qua đường ngập nước 

 

Bảo vệ xế cưng trong những ngày mưa gió - 7

 

Nếu đang di chuyển trong thành phố mà phát hiện thấy phía trước là vũng nước thì tốt nhất “lái xe” nên quay đầu và tìm một đường khác để đi, đừng cố đi qua vùng ngập nước khi bạn không biết rõ mực nước ở đó như thế nào. 

 

Hãy thường xuyên theo dõi mật độ giao thông qua các app điện thoại hoặc nghe qua radio để biết được đoạn đường nào ngập nặng để hạn chế di chuyển qua đó đảm bảo cho xế cưng được khô ráo trong mùa mưa. 

 

Xem thêm: Cách nhận biết ô tô bị ngập nước, thủy kích

 

8. Kiểm tra cần gạt nước 

 

Bảo vệ xế cưng trong những ngày mưa gió - 8

 

Vào mùa mưa, cần gạt nước đóng vai trò vô cùng quan trọng trên xe, hãy thử tưởng tượng làm thế nào mà bạn di chuyển được khi phía trước toàn là nước chẳng thấy gì cả? Hãy cố gắng dành chút thời gian kiểm tra vị trí cần gạt nước trên xe để đảm bảo nó vẫn còn hoạt động, tránh việc đang chạy xe trời đổ mưa mà cần gạt nước lại không hoạt động gây nguy hiểm cho hành khách ngồi trên xe. 

 

Kết luận chung

 

Khi thời tiết dần chuyển sang mùa mưa, các lái xe cần đặc biệt quan tâm đến xế cưng của mình hơn, tuy nhiên việc làm bảo vệ xế cưng tốt nhất trong những ngày mưa gió tốt nhất vẫn là hạn chế ra đường vào thời điểm mưa to và ngập nhiều để hạn chế cây đổ và nước tràn vào xe gây hư hỏng. 

 

Vào những ngày mưa việc đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình cũng vô cùng quan trọng và hạn chế ra đường để đảm bảo xe luôn bền đẹp theo thời gian bạn nhé. 

 

Xem thêm: Các mốc bảo dưỡng định kỳ xe ô tô mà lái xe nào cũng cần biết

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN