Kinh nghiệm bảo vệ nội thất xe ô tô bạn cần biết

Thị trường ô tô

Đối với nhiều người, ngoại thất là một trong các bề mặt quan trọng nhất của xe vì thế nên bảo quản và chăm sóc nó thật tốt, rất đúng, tôi đồng tình với ý kiến này, tuy nhiên đừng quá lo chăm chút cho phần ngoại thất mà để quên phần nội thất bên trong xe cũng quan trọng không kém

 

 

Chiếc xe của bạn đẹp bên ngoài nhưng khi bước vào bên trong quá mất vệ sinh hoặc những nội thất đã xuống cấp trầm trọng thì xe của bạn sẽ không được đánh giá cao, vậy nên bạn cần phải chăm sóc đầy đủ cả trong lẫn ngoài để giữ cho bề ngoài bóng loáng sang trọng còn bên trong thì thơm tho hiện đại, vậy các "lái xe" đã biết cách bảo vệ nội thất xe ô tô của mình chưa?

 

Lên lịch dọn dẹp nội thất định kỳ

 

Khi sử dụng bất cứ một cái gì bạn cũng cần phải bảo quản và chăm sóc thì nó mới bền bỉ và đẹp mới theo thời gian được và nội thất xe ô tô cũng vậy, bạn nên lên lịch định kỳ khoảng 01 - 02 tuần hoặc 01 - 02 tháng một lần để dành thời gian chăm sóc cho nội thất "xế cưng" của mình, bạn có thể tự tay mình chăm sóc cho xe hoặc mang xe đi vệ sinh định kì tại các trung tâm bảo dưỡng.

 

Kinh nghiệm bảo vệ nội thất xe ô tô mà chủ xe nào cũng cần biết - 1

 

Những công việc cần làm để bảo vệ nội thất đơn giản như: Giặt thảm chân, lau sàn xe, lau trần xe, lau bảng táp lô, lau ghế ngồi, hút bụi trong khoang nội thất. Những công việc này bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà để tiết kiệm chi phí vừa tự tay mình chăm sóc xe của mình.

 

Tất cả các chi tiết trên xe dù là nhỏ nhất cũng cần phải vệ sinh vì theo các chuyên gia chăm sóc và bảo dưỡng ô tô chi tiết nào cũng có thể bị hư hỏng do:

 

  • Ghế ngồi thường phải chịu áp lực lớn từ phía người dùng
  • Bảng táp lo có thể bị phai màu do chịu áp lực từ nắng nóng
  • Ron cao su thì bị giảm chất lượng do thời tiết thay đổi thất thường

 

Chính vì lẽ đó bạn cần phải chăm sóc kỹ cho các bộ phận này để giữ cho xe của bạn luôn bền đẹp và đặc biệt là tăng tuổi thọ của các chi tiết nội thất bên trong xe.

 

Sử dụng tấm chắn nắng cho kính chắn gió và cửa sổ

 

Ở Việt Nam bạn có thể cảm nhận được sức nóng của những buổi nắng gắt rồi vậy bạn nghĩ như thế nào nếu đỗ xe ngoài trời nắng nóng? Nếu bên ngoài trời nắng nóng nhiệt độ là 40 độ C thì bên trong xe sức nóng nó còn lớn hơn như thế gấp nhiều lần do bị ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp trong một khoảng thời gian dài.

 

Kinh nghiệm bảo vệ nội thất xe ô tô mà chủ xe nào cũng cần biết - 2

 

Nếu ngoại thất và nội thất của xe chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi ánh nắng mặt trời trong một thời gian dài thì có thể sơn xe của bạn sẽ bị phai màu và bên trong khoang nội thất sẽ bị sức nóng làm giảm chất lượng hoặc hư hỏng một số chi tiết bên trong nội thất

 

Biện pháp tốt nhất và tối ưu nhất là bạn hạn chế đậu xe trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời và nếu không còn cách nào khác thì bạn nên sử dụng các tấm ngăn nắng và dán chúng ở kính chắn gió cùng với các cửa sổ hai bên hông xe để giảm thiểu tối đa ánh nắng mặt trời tiếp xúc với khoang nội thất.

 

Sử dụng thảm chống nắng bảng táp-lô và kính sau ô tô

 

Nhiệt độ bên trong xe luôn luôn lúc nào cũng nóng hơn so với nhiệt độ bên ngoài do không khí bên trong không được thoát ra bên ngoài mà cứ tăng dần theo thời gian xe của bạn chịu ánh nắng trực tiếp từ mặt trời, ngay cả khi nhiệt độ bên ngoài thấp thì bên trong xe vẫn nóng so với bên ngoài, luôn luôn hiểu rằng nhiệt độ bên trong xe sẽ cao hơn bên ngoài một tí do trong khoang nội thất bị đóng kín.

 

Kinh nghiệm bảo vệ nội thất xe ô tô mà chủ xe nào cũng cần biết - 3

 

Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời các chi tiết hoạt động bên trong khoang nội thất sẽ bị giảm chất lượng và tuổi thọ, nhất là phía sau xe và bảng táp-lô gây phai màu nội thất, nứt lớp bọc bảng điều khiển và cốp xe nhất là khi xe của bạn được trang trí màu nội thất là màu đen thì khả năng hấp thụ nhiệt rất cao, biện pháp tốt nhất để hạn chế việc ánh nắng chiếu trực tiếp vào bảng táp-lô và cốp xe là sử dụng các thảm để lót phía trên ngăn chặn ánh nắng ảnh hưởng đến chất lượng của hai bộ phận này.

 

Sử dụng thảm lót sàn tránh bụi bẩn

 

Khi mua xe về tiện thể bạn nên mua luôn cả miếng lót sàn xe để bảo vệ sàn xe của bạn khỏi bụi bẩn, đất cát, nước. Nhất là vào mùa hè các hoạt động ngoài trời luôn hấp dẫn trẻ em và kể cả người lớn, sau khi vui chơi ngoài trời lúc lên xe mỗi người sẽ mang lên xe một ít đất cát nếu không có thảm lót sàn thì lúc vệ sinh sẽ rất cực bởi các ngóc ngách bạn không thể nào đưa dụng cụ vào chùi rửa được.

 

Kinh nghiệm bảo vệ nội thất xe ô tô mà chủ xe nào cũng cần biết - 4

 

Bên cạnh đó việc sử dụng thảm lót sàn sẽ giảm thiểu các vết nức, trầy xước do đế giày hoặc dụng cụ nào đó cứng va chạm vào.

 

Bảo vệ ghế da 

 

Bạn có thể đầu tư cho mình một lớp vãi bọc bên ngoài hoặc chuẩn bị cho mình một cái khăn cùng một lọ chùi rửa ghế da trên xe để ghế có dơ hoặc vấy bẩn thì có khăn lau ngay tránh để vết bẩn bám quá lâu vào ghế dẫn đến việc chùi rửa bị khó khăn.

 

Kinh nghiệm bảo vệ nội thất xe ô tô mà chủ xe nào cũng cần biết - 5

 

Nên hạn chế việc bôi bẩn hoặc mang thức ăn lên xe khiến không khí trong nội thất có mùi và thức ăn rơi vụn trên sàn nhà hoặc tương ớt dính vào ghế xe.

 

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng điều hòa như một công cụ giúp tăng tuổi thọ cho ghế da, bằng cách này bạn có thể bảo vệ ghế da của mình luôn đẹp và sang trọng như mới theo thời gian.

 

Mở cửa xe khi cảm thấy an toàn

 

Kinh nghiệm bảo vệ nội thất xe ô tô mà chủ xe nào cũng cần biết - 6

 

Khi đậu xe bạn nên ưu tiên chỗ đậu an toàn để mở cửa sổ cho không khí được lưu thông, giảm nhiệt độ bên trong khoang nội thất và quan trọng nhất là khi bạn đậu xe và đóng hết cửa sổ lại không khí bên trong sẽ sản sinh ra khí Benzene một chất gây ung thư có trong xe ô tô, chính vì thế bạn nên mở cửa sổ xe vừa để bảo vệ nội thất vừa ngăn ngừa bệnh tật.

 

Khử mùi nội thất xe ô tô

 

Mùi hôi luôn khiến người khác cảm thấy khó chịu, nếu bạn có một chiếc xe sang trọng, đẹp mắt nhưng khoang nội thất có mùi hôi thì cũng không ai muốn ngồi trong xe của bạn lâu cả, bạn nên sử dụng một số dầu thơm chuyên dụng hoặc một số tinh dầu có mùi dễ chịu như tinh dầu xả, tinh dầu quế hoặc dụng một số loại rau củ quả có mùi thơm như lá dứa, thơm (khóm) và hạt cà phê để khử mùi trong xe ô tô.

 

Kinh nghiệm bảo vệ nội thất xe ô tô mà chủ xe nào cũng cần biết - 7

 

Nên hạn chế hút thuốc và mang thức ăn lên xe gây mùi hôi khó chịu cho khoang nội thất.

 

Đây là một số phương pháp bảo vệ nội thất xe ô tô tối ưu nhất, các bạn có thể tham khảo và dùng cho "xế cưng" của mình, chúc bạn luôn giữ được một khoang nội thất thơm tho và hiện đại nhé.

 

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN