5 mẫu xe thân thiện với gia đình Việt Nam nên mua

Tư vấn - Đánh giá

Đối với khách hàng mua xe ô tô tại Việt Nam thì việc lựa chọn xe phù hợp cho gia đình luôn là tiêu chí hàng đầu, bởi một chiếc xe hơi gần như là phương tiện cần thiết cho việc đi du lịch khắp nơi mà không gặp bất cứ rắc rối nào. Để chọn cho mình một chiếc xe ô tô thực sự còn phụ thuộc vào nhu cầu của gia đình bạn.

 

 

5 mẫu xe thân thiện với gia đình Việt Nam nên mua - 1

 

Ví dụ, bạn thích một chiếc xe bảy chỗ rộng rãi cho toàn bộ thành viên gia đình của mình, hay bạn muốn có một chiếc xe có một không gian rộng rãi chứa được xe đẩy cho con? Thì bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn 5 mẫu xe thân thiện gia đình mà thị trường xe hơi mới đã đưa ra một danh sách năm chiếc xe thân thiện với gia đình hàng đầu.

 

Với thế giới xe ô tô thì sự lựa chọn của người dùng không chỉ tập trung vào những chiếc sedan sang trọng, mà đang dần chuyển hướng sang các mẫu xe đa dụng gầm cao. Xe gầm cao 5 chỗ tầm trung là một đơn cử trong số đó. Những mẫu xe này vừa được thừa hưởng được không gian nội thất sang trọng của sedan, vừa có không gian rộng rãi, có khoảng sáng gầm cao linh hoạt trên nhiều địa hình khác nhau như những chiếc CUV/SUV. Giữa một “mê cung” các mẫu xe ô tô 5 chỗ gầm cao đến từ các hãng khác nhau, hẳn ai cũng sẽ phải cảm thấy “bối rối”. Người mua xe có thể tham khảo 5 mẫu xe nổi bật sau đây trong phân khúc với mức giá ở tầm trung.

 

5 mẫu xe thân thiện được ưa chuộng tại Việt Nam

 

Honda CR-V

 

5 mẫu xe thân thiện với gia đình Việt Nam nên mua - 2

 

Không thể phủ nhận độ “hot” của chiếc xe crossover đến từ hãng xe Nhật Bản này, mẫu xe này đã nhiều năm liền đứng trong top những chiếc xe bán chạy nhất Việt Nam. Bên cạnh tính thực dụng cao, mẫu xe Honda CR-V còn có lợi thế về thiết kế nội thất bên trong rộng rãi, thoải mái và sang trọng. Xe sở hữu động cơ dung tích 2.0L hoặc 2.4L với hộp số tự động 5 cấp, hệ dẫn động một cầu chủ động cho khả năng vận hành khoẻ khoắn. Ngoài ra mức tiết kiệm nhiên liệu đáng kinh ngạc cũng là điểm hấp dẫn của chiếc xe đô thị này. Honda CR- V gầm cao có 3 phiên bản với mức giá cao nhất.

 

Kia Sportage

 

5 mẫu xe thân thiện với gia đình Việt Nam nên mua - 3

 

Đây cũng là mẫu xe gầm cao trong phân khúc 5 chỗ, chiếc xe 5 chỗ này được giữ nguyên phong cách thiết kế nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ của hãng, đồng thời được kết hợp với nhiều tính năng mới. Xe gồm có 3 phiên bản, trong đó biến thể SX Turbo được trang bị động cơ tăng áp 2.0L 4 xy lanh sản sinh công lực 240 mã lực và 353Nm mô men xoắn. Kia Sportage mang lại cảm giác lái nhanh nhạy và sống động nhờ hệ thống treo chắc chắn.

 

Toyota Alphard

 

5 mẫu xe thân thiện với gia đình Việt Nam nên mua - 4

 

Đây cũng là mẫu xe sang trọng bán chạy nhất của Toyota, vì một lý do chính đáng mà một chiếc xe được ưa chuộng trong số 'Tow-Kays', nó lớn, rộng rãi, sang trọng và tiện nghi, do đó làm cho nó trở nên lý tưởng cho các gia đình lớn. Chiếc xe có thể ngồi lên đến bảy người, tùy thuộc vào cấu hình chỗ ngồi của bạn. Chiếc xe ngồi hai ở giữa, và hai hoặc ba chỗ ở phía sau. Chỗ ngồi kép ở giữa có nghĩa là người cư ngụ có nhiều không gian để kéo dài.

 

Ngoài ra còn có một khoảng cách nhỏ ở giữa các ghế giữa để cho phép trẻ em dễ dàng trượt qua phía sau. Ngoài ra, cũng có một bước truy cập cho phép họ leo lên xe dễ dàng.

 

Mazda 6

 

5 mẫu xe thân thiện với gia đình Việt Nam nên mua - 5

 

Không mấy nổi bật như các dòng xe khác nhưng Mazda 6 đã tạo nên một ấn tượng tốt hơn với kiểu dáng và vô số các tính năng an toàn tiện lợi mới. Phiên bản nâng cấp này có một mặt trước mới với đèn pha mỏng hơn kèm lưới tản nhiệt phía trước lớn hơn trông tốt hơn so với lưới tản nhiệt ngang cũ.

 

Bên trong, có một hệ thống thông tin giải trí cải tiến đã phát triển kích thước từ bảy đến tám inch. Ngoài ra còn có hệ thống camera đỗ xe 360 ​​độ mới, giúp tài xế đỗ xe dễ dàng và an toàn. Đây là một loạt các tính năng an toàn trên Mazda 6, bao gồm hệ thống giám sát điểm mù và cảnh báo sự chú ý của người lái. Cabin rộng rãi từ lần lặp trước vẫn còn, với hành khách ở phía sau tận hưởng một lượng lớn chỗ để chân và một chuyến đi thoải mái. Đối với một chiếc xe gia đình tốt, bạn không thể bỏ qua với Mazda 6 mới này.’

 

Volvo XC40

 

5 mẫu xe thân thiện với gia đình Việt Nam nên mua - 6

 

Volvo XC40 là một trong những hãng được khách hàng chào đón, bởi xe được trang bị tính năng an toàn cao chính vì điều đó mà xe này là những chiếc xe gia đình đáng tin cậy, Volvo chú trọng mạnh mẽ đến sự an toàn và không gian trong tất cả các phương tiện của họ.

 

Nằm trong phân khúc SUV nhưng lại có dáng vẻ nhỏ nhắn không quá cồng kềnh, kiểu dáng của xe trông bắt mắt hơn hãnh. Ngoài ra, chiếc xe trang bị có khóa trẻ em tự động cho cửa sau và hệ thống phát hiện cảnh báo người lái khi xe cảm nhận được sự thay đổi trong mô hình chuyển động. Cho đến thời điểm hiện tại xe Volvo XC40 vẫn còn khách hàng quan tâm lựa chọn yêu thích.

 

Với gia đình Việt nên chọn SUV hay Minivan?

 

Nếu bạn có gia đình từ 4 đến 7 người thì cả 2 mẫu xe này đều phù hợp. Tuy nhiên, mẫu xe minivan có hàng ghế thứ 3 được bố trí linh hoạt và thoải mái hơn so với trên SUV. Với khả năng mở rộng cửa nhiều hơn (cửa bên trượt về sau) nên việc lên xuống xe khá dễ dàng, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ. Nếu gia đình bạn chủ yếu di chuyển trong nội thành, có trẻ nhỏ và người già thì minivan sẽ phù hợp hơn.

 

Trong trường hợp, gia đình bạn thường di chuyển trên địa hình phức tạp, đường xa, các thành viên trong gia đình yêu thích thiết kế khỏe khoắn, hầm hố, chẳng hạn gia đình thường về quê xa vào cuối tuần thì SUV có thể là lựa chọn phù hợp hơn.

 

Có thể thấy, cuộc đua thị phần trong phân khúc xe 5 chỗ gầm cao tầm trung khá khốc liệt với rất nhiều ứng viên ngang tài, ngang sức, lại còn ngang giá. Với những lợi thế riêng, dung hòa giữa dòng sedan và SUV, những mẫu xe 5 chỗ gầm cao crossover hứa hẹn trở thành một trong những chiếc xe đô thị được yêu thích nhất trên thị trường xe Việt.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN