Top 05 mẫu xe 7 chỗ tầm giá 600 triệu đáng mua nhất hiện nay

Bảng giá xe ô tô

Phân khúc xe 7 chỗ đa dụng đang ngày càng được lòng khách hàng Việt nhờ không gian rộng rãi, giá thành hợp lý. Cùng tìm hiểu top 5 xe 7 chỗ gia đình trong mức giá khoảng 600 triệu đáng mua nhất hiện nay.

 

Xe đa dụng 7 chỗ MPV

 

Trong hơn một năm qua, dòng xe MPV 7 chỗ cỡ nhỏ ngày càng được người dùng đánh giá cao, đáp ứng được nhu cầu chạy xe dịch vụ hoặc xe gia đình với mức giá phải chăng. Chỉ trong năm 2019, doanh số của các mẫu xe thuộc phân khúc này đạt 39.533 chiếc, tăng gần 100% so với năm 2018 - Theo số liệu thống kê của VAMA.

 

Top 05 mẫu xe 7 chỗ tầm giá 600 triệu đáng mua nhất hiện nay

 

Các mẫu xe 7 chỗ, đặc biệt là dòng MPV với mức giá hợp lý, tính thực dụng cao đang là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều khách hàng. Chính vì thế các nhà sản xuất ngày càng tập trung hơn cho phân khúc này, nổi bật là sự ra mắt của hàng loạt tân binh mới như Suzuki XL7, Xpander Cross hay Suzuki Ertiga.

 

Dưới đây là top 5 mẫu xe 7 chỗ trong tầm giá 600 triệu đáng mua nhất (mức giá của các mẫu xe đều lấy theo bản thấp nhất) :

 

1. Mitsubishi Xpander Cross : 670 triệu

 

Vừa mới ra mắt vào tháng 7 nhưng Xpander Cross đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng. Phong cách thiết kế của Xpander Cross không có nhiều điểm khác biệt so với đàn anh Xpander. 

 

Mitsubishi Xpander Cross 2020

 

#Tham khảo xe: Mitsbishi Xpander Cross (ALL-NEW)

 

Mẫu xe lai giữa MPV và SUV với tạo hình cứng cáp và mạnh mẽ, phần đầu xe vẫn nổi bật với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield. So với phiên bản thường, Xpander Cross cao hơn 50mm và khoảng sáng gầm tăng 20mm.

 

Nhìn từ thân xe, Xpander Cross thu hút bởi nhiều chi tiết gập nổi rõ nét, các đường viền ốp hốc bánh xe màu đen, kết hợp ốp sườn, mảng ốp sát trên cản sau và kết hợp với màu sắc tương phản mạnh mẽ. Xe sử dụng mâm hợp kim 17 inch thiết kế 5 chấu kép, cụm đèn hậu Led tạo hình chữ L nổi bật. Xe còn được trang bị thêm ăng ten vây cá, kết hợp với thanh ray lạ mắt.

 

Thân xe Mitsubishi Xpander Cross 2020

 

Nội thất của xe theo phong cách Omotenashi, với ghế da 2 tông màu thể thao, vô lăng bọc da cao cấp. Hệ thống giải trí đa dạng với màn hình cảm ứng 7 inch kết hợp Android Auto và Apple Carplay, điều hòa hai dàn lạnh, đàm thoại rảnh tay, cửa gió cho hai hàng ghế sau, chìa khóa thông minh khởi động bằng nút bấm.

 

Không gian ghế ngồi xe Mitsubishi Xpander Cross 2020

 

Xpander Cross 2020 được trang bị động cơ 1.5 MIVEC, cho công suất cực đại 104 mã lực, momen xoắn cực đại 141 Nm, đi kèm với đó là hộp số dẫn động 4 cấp kết hợp dẫn động cầu trước. Trên phiên bản mới, xe tập trung nâng cấp hệ thống giảm xóc, treo trước vẫn là dạng McPherson và thanh xoắn, nhưng được tinh chỉnh lại giảm xóc cùng lò xo và vị trí của góc bánh xe giúp Xpander Cross di chuyển êm ái và ổn định hơn.

 

Hiện xe đang được bán với giá niêm yết 670 triệu đồng, đắt hơn Suzuki Xl7 khá nhiều, tuy nhiên đây cũng là động thái giãn giá để không cạnh tranh với chính người đàn anh Xpander.

 

2. Suzuki Xl7 : 589 triệu

 

Thêm một mẫu xe vừa trình làng trong tháng 7, Suzuki XL7 được hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều đột biến trong phân khúc, đối đầu trực tiếp với Xpander và Xpander Cross. 

 

Suzuki Xl7 2020

 

#Tham khảo xe: Suzuki XL7 (ALL-NEW)

 

Tân binh mới của Suzuki được xem là biến thể SUV của đàn anh Ertiga, mới những ưu điểm nổi bật như khoảng sáng gầm tốt hơn, phong cách thiết kế trẻ trung và cứng cáp cùng nội thất rộng rãi. Bản phân phối trên thị trường Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, với mức giá niêm yết 589 triệu đồng, rẻ hơn khá nhiều so với Xpander Cross.

 

Xét về thiết kế tổng thể, Suzuki Xl7 mang hơi hướng đặc trưng của dòng MPV với những đường gân dập nổi chạy dọc thân xe, đầu xe nổi bật với cặp đèn pha bóng Led hình chữ P to bản, cụm lưới tản nhiệt mắt xích cùng cản trước dập nổi hầm hố.

 

Không gian ghế ngồi xe Suzuki XL7 2020

 

Không gian nội thất của xe được đánh giá là khá rộng rãi, các chi tiết chủ yếu từ nhựa, vật liệu dễ thấy trên các mẫu xe giá rẻ. Về hệ thống tiện ích, xe bố trí 4 cổng điều hòa trên bảng taplo, dàn lạnh độc lập cho các hàng ghế, hệ thống thông tin giải trí SmartPlay Studio đa tiện ích, màn hình cảm ứng 7 inch cùng một số tiện ích cơ bản khác.

 

động cơ xe Suzuki XL7 2020

 

Về trang bị an toàn trên Suzuki Xl7 chỉ ở mức cơ bản với hệ thống 2 túi khí cùng một số hệ thống an toàn khác như chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử, camera lùi. Xe sử dụng động cơ KB15 cho công suất 103 mã lực, momen xoắn 138 Nm cùng hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước. 

 

Tuy khá lép vế về các trang bị đi kèm, nhưng với mức giá dễ tiếp cận cùng khoang nội thất  rộng rãi và khả năng vận hành ổn định, Suzuki XL7 là lựa chọn đáng để cân nhắc trong tầm giá 600 triệu.

 

3. Mitsubishi Xpander : 555 triệu đồng 

 

Có thể nói Mitsubishi Xpander là mẫu xe tiên phong cho trào lưu xe đa dụng cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam, với doanh số 20.098 xe vào năm 2019, mẫu xe này đã mở ra một cuộc đua mới vào năm 2020.

 

Misubishi Xpander

 

#Tham khảo xe: Mitsubishi Xpander (ALL-NEW)

 

Với lối thiết kế theo phong cách Dynamic Shield đặc trưng, Xpander nhanh chóng chiếm được tình cảm khách hàng, khi mẫu xe này đáp ứng được hầu hết các nhu cầu của khách hàng mà các phân khúc xe khác chưa làm được như khoang nội thất rộng rãi, đa dụng, thiết kế trẻ trung và đặc biệt là đi kèm mức giá hợp lý.

 

Trong thời gian đầu, MMV chỉ phân phối bản AT trên thị trường, tuy nhiên khi mẫu xe này nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng thì MMV đã phân phối thêm bản MT với mức giá dễ chịu hơn. 

 

Về ngoại hình, Mitsubishi Xpander không có nhiều điểm khác biệt so với Xpander Cross, cụm lưới tản nhiệt tạo hình chữ X với các thanh crom đặt ngang mạ bóng nổi bật. Cụm đèn chiếu sáng được nâng cấp lên dạng Led, đồng thời cụm này cũng được tách biệt hai chế độ pha/cos giúp tăng hiệu suất chiếu sáng.  Xe sử dụng bộ la zăng 5 chấu hai tông màu với kích thước 16 inch, cùng vây anten cá mập mới giúp tăng tính thể thao cho xe.

 

Nội thất Xpander Cross

 

Trên phiên bản mới, khoang nội thất của xe có một số điểm nhấn mới như toàn bộ ghế ngồi đều được bọc da đen, họa tiết trang trí vân gỗ được thay bằng vân carbon, màn hình cảm ứng 7 inch cho phép kết nối Apple Carplay và Android Auto.

 

Các tiện ích đi kèm có thể kể đến như vô lăng chỉnh 4 hướng tích hợp điều chỉnh âm thanh và đàm thoại rảnh tay, hệ thống điều hòa nhiệt độ 2 dàn lạnh, chìa khóa thông minh, ngăn để đồ tiện dụng, hệ thống 4 loa,..Về trang bị an toàn, Xpander có vẻ nhỉnh hơn khá nhiều so với Xl7 với các hệ thống tiêu chuẩn như chìa khóa mã hóa chống trộm, hệ thống điều khiển hành trình, hệ thống phân phối lực phanh điện tử, chống bó phanh, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo,...

 

Xpander

 

Xe được trang bị động cơ MIVEC 1.5L cho công suất 104 mã lực, momen xoắn 141 Nm, nhỉnh hơn so với Xl7. Mitsubishi Xpander cho trải nghiệm lái ổn định, với mức giá vô cùng hợp lý, những khách hàng có nguồn kinh tế hạn hẹp nhưng vẫn muốn sở hữu một chiếc xe rộng rãi, có thiết kế bắt mắt cùng các trang bị tương đối thì Xpander là lựa chọn đáng để cân nhắc.

 

4. Suzuki Ertiga : 499 triệu 

 

Với mức giá từ  499 triệu đồng, Suzuki Ertiga đang là mẫu xe MPV cỡ nhỏ có mức bán thấp nhất phân khúc, và cũng là mẫu xe có doanh số cao nhất của Suzuki tại Việt Nam trong năm 2019.

 

Suzuki Ertiga 2020

 

Trên phiên bản mới, Suzuki Ertiga được chăm chút khá nhiều về ngoại hình, mang hơi hướng hiện đại và thể thao hơn. Đầu xe nổi bật với cụm đèn pha dạng hình thang vuông công nghệ Project tơ, đèn sương mù tạo hình mới cùng lưới tản nhiệt khớp nối mạ crom bạc. 

 

Về kích thước tổng thể, Suzuki Ertiga tăng chiều dài lên 99mm, chiều rộng hơn 40mm và hạ chiều cao xuống thấp hơn 5mm so với phiên bản cũ. Với kích thước mới, xe mang lại cái nhìn cân đối và vững chãi hơn. 

 

Ghế ngồi xe Suzuki Ertiga 2020

 

Về thiết kế nội thất, xe cũng mang đến nhiều sự thay đổi lớn như ốp giả gỗ trang trí, bọc vành vô lăng, ghế bọc nỉ kẻ dọc bắt mắt cùng chất liệu nhựa mềm mại hơn. Về trang bị tiện nghi, xe cũng dừng lại ở mức cơ bản với điều hòa chỉnh cơ 1 vùng 2 dàn lạnh, nút bấm khởi động,..

 

Suzuki Ertiga sử dụng động cơ mới so với bản cũ, thay vì động cơ 4 xi lanh thẳng hàng K14B 1.4L VVT nạp khí tự nhiên thì trên thế hệ mới đã được nâng cấp lên động cơ K15B 1.5 cho công suất cực đại 104PS và momen xoắn 138Nm. Tuy sức mạnh được tăng đáng kể nhưng Ertiga bản mới vẫn dùng hệ dẫn động cầu trước với hai lựa chọn hộp số đi kèm là 6MT hoặc 4AT.

 

5. Kia Rondo : 585 triệu

 

Kia Rondo là mẫu xe compact MPV cỡ nhỏ thay thế cho Carens để tăng tính cạnh tranh trong phân khúc, khi mà dòng xe cũ không đạt được doanh số như kỳ vọng. Tuy nhiên ở thời điểm mới ra mắt, Kia Rondo được đánh giá là có giá bán quá cao, nên Thaco Trường Hải đã quyết định bổ sung thêm bản MT với mức giá rẻ hơn chỉ từ 585 triệu đồng, và giá các phiên bản khác cũng được điều chỉnh lại phù hợp hơn.

 

Kia Rondo

 

#Tham khảo xe: KIA Rondo (ALL-NEW)

 

Về ngoại thất, Kia Rondo được đánh giá là khá trẻ trung và thể thao với cụm đèn pha to bản kéo dài về cạnh hông xe, lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng, các chi tiết tổng thể khá tròn trịa và mềm mại. Xe sử dụng bộ lazang 5 chấu hai màu nổi bật, gương chiếu hậu được tích hợp gập, chỉnh điện và tích hợp báo rẽ rất tiện lợi.

 

Nội thất của Kia Rondo cũng mang hơi hướng trẻ trung, năng động với tông màu chủ đạo là đen và nâu. Tính tiện nghi và hiện đại được thể hiện ở nhiều chi tiết khác nhau trên xe như vô lăng bọc da 3 chấu tích hợp lẫy chuyển số, màn hình hiển thị đa thông tin cùng gương chống chói ECM hiện đại.

 

Kia Rondo nội thất

 

Tất cả các bản Kia Rondo đều được trang bị ghế bọc da cao cấp, không gian cabin cũng khá thoải mái, một điểm cộng lớn của dòng xe này là cửa sổ trời Panorama giúp không gian xe thoáng đãng và dễ chịu hơn. Tuy nhiên do kích thước khá nhỏ gọn nên hàng ghế thứ 3 của Kia Rondo rất chật, chỉ phù hợp với trẻ em hoặc người lớn có chiều cao khiêm tốn.

 

Về tiện nghi, xe được trang bị màn hình cỡ lớn 8 inch và 6 loa cho chất lượng âm thanh tốt, bản đồ tích hợp GPS, hỗ trợ kết nối bluetooth, USB, AUX,...dàn điều hòa tự động 2 vùng lạnh, tích hợp hệ thống lọc khí bằng ion giúp chất lượng khí trong lành hơn. 

 

Về trang bị an toàn, Kia Rondo tỏ ra khá nhỉnh hơn so với các đối thủ, có thể kể đến như hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ, 2 túi khí,...bản cao cấp còn được trang bị thêm hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp, khởi hành ngang dốc, cân bằng thân xe và 6 túi khí.

 

Kia Rondo

 

Về khả năng vận hành, xe có hai tùy chọn gồm động cơ U2 1.7L CRDi cho công suất cực đại 139 mã lực tại 4000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 340 Nm tại 1.750 - 2.500 vòng/phút, đi kèm với hộp số ly hợp kép 7 cấp. Thứ hai là động cơ xăng Nu 2.0L cho công suất cực đại 158 mã lực tại 6.500 vòng/phút, momen xoắn cực đại đạt 194Nm tại 4.800 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động hoặc số sàn 6 cấp.

 

Xét về động cơ, Kia Rondo vượt trội hơn các đối thủ không chỉ ở khả năng tăng tốc mà còn đảm bảo sức kéo khi full tải cùng nhiều hành lý kèm theo. Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu xe đa dụng nhỏ gọn, cho gia đình khoảng 5 người thì Rondo là lựa chọn phù hợp.

 

Trên đây là top 5 xe 7 chỗ gia đình trong tầm giá 600 triệu đáng mua nhất năm 2023, tùy vào nhu cầu cũng như túi tiền của bạn mà nên cân nhắc lựa chọn mẫu xe phù hợp.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN