Volkswagen Touareg 2023: SUV cỡ trung giá từ 3 tỷ đồng có gì?

Giá xe khác

Mẫu SUV 5 chỗ Volkswagen Touareg 2023 là mẫu xe được giới thiệu tại triển lãm VNM 2022. Trong lần quay trở lại Việt Nam này, hãng xe Đức đã mang đến phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (Facelift) với một số thay đổi mới mẻ về ngoại thất lẫn công nghệ. Cùng anycar tìm hiểu chi tiết về Volkswagen Touareg 2023 cũng như cập nhật giá bán cụ thể của mẫu xe này qua bài viết sau đây!

 

 

Tổng quan về Volkswagen Touareg 2023


Touareg là dòng Flagship SUV 5 chỗ nổi tiếng của hãng xe đến từ Đức Volkswagen, ra đời từ năm 2002. Tính đến thời điểm được giới thiệu tại triển lãm Việt Nam Motor Show 2022, đây đã là thế hệ thứ 3 của dòng xe này. Touareg 2023 được sản xuất và lắp ráp tại nhà máy của Volkswagen ở Slovakia.


Volkswagen Touareg được xếp vào phân khúc SUV cỡ trung cao cấp (xếp trên mẫu Tiguan). Xe có thiết kế vuông vức, đậm chất nam tính và vô cùng sang trọng. Trong cùng phân khúc, mẫu xe này sẽ cạnh tranh trực tiếp với một số đối thủ khác cũng đến từ Châu Âu như: BMW X5, Audi Q7, GLE-Class hay Porsche Cayenne.

 

Xem thêm: Chi tiết Volkswagen 2021

 

Touareg 2023 thuộc thế hệ thứ 3 của dòng xe SUV cỡ trung đến từ hãng Volkswagen
Touareg 2023 thuộc thế hệ thứ 3 của dòng xe SUV cỡ trung đến từ hãng Volkswagen


Ở phiên bản nâng cấp được giới thiệu lần này, Touareg 2023 sử dụng khung gầm MLB Evo tương tự như các mẫu xe anh em trong cùng tập đoàn Volkswagen. Trong đó, chất liệu khung gầm gồm 48% nhôm và 52% thép, giúp mẫu xe này có khả năng vận hành ổn định và cực kỳ cứng cáp.

 

Thông số kỹ thuật Volkswagen Touareg 2023
Hãng Volkswagen - CHLB Đức
Xuất xứ Nhập khẩu Slovakia
Kiểu dáng SUV cỡ trung
Số chỗ ngồi 05
Kích thước (D x R x C) 4.878 x 1.984 x 1.717 mm
Chiều dài cơ sở 2.894 mm
Khoảng sáng gầm 188 - 258 mm
Loại động cơ Xăng, 2.0L, R4 TFSI
Loại nhiên liệu Xăng
Trọng lượng 2020 Kg
Dung tích khoang hành lý 810 lít
Tiêu chuẩn khí thải EURO 6
Dung tích bình xăng  75 lít

 

Giá bán Volkswagen Touareg 2023 tháng 04/2024


Giống như đàn em Tiguan, Volkswagen Touareg 2023 được bán ra thị trường với 02 phiên bản là: Elegance và Luxury. Giá xe dao động từ 2,99 - 3,39 tỷ đồng, mức giá này được xem là tốt hơn nhiều so với lần đầu tiên mẫu xe này được giới thiệu tại Việt Nam.

 

Bảng giá lăn bánh xe Volkswagen Touareg 2023 tạm tính tháng 04/2024
Phiên bản Giá niêm yết Lăn bánh Hà Nội Lăn Bánh TP. HCM Lăn bánh tỉnh
Touareg Luxury 3,399 3,833 3,765 3,746
Touareg Elegance 2,999 3,385 3,325 3,306

 

Lưu ý:  Bảng giá trên chỉ mang tính chất tham khảo. Quý khách hàng vui lòng liên hệ đại lý Volkswagen gần nhất để biết thêm thông tin về các chương trình khuyến mãi (nếu có) khi mua xe!

Đánh giá Volkswagen Touareg 2023

 

Ngoại thất sang trọng, lịch lãm

 

Đầu xe


Volkswagen Touareg thế hệ thứ 3 đã được tinh chỉnh một số đường nét ở ngoại hình, trở nên thanh mảnh hơn, phần nào bỏ đi phong cách off-road của thế hệ 2. Đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt là 5 thanh mạ crom nằm ngang cỡ lớn, liền lạc với cụm đèn Matrix full LED ở hai bên.


Ngay bên dưới là hốc hút gió được mở rộng sang hai bên, giúp tăng tính thể thao cũng như làm cho tổng thể phần đầu xe được cân đối hơn. Touareg 2023 đã loại bỏ bớt các chi tiết có phần bụi bặm mà thay vào đó là sự điềm đạm, hướng đến những tệp khách hàng yêu thích sự nam tính nhưng vẫn không kém phần thanh lịch.

 

Đầu xe Touareg có thiết kế vuông vức, đậm chất nam tính
Đầu xe Touareg có thiết kế vuông vức, đậm chất nam tính

 

Thân xe


Toàn bộ thân xe được nâng đỡ bởi cặp mâm đa chấu có kích thước 19 - 20 inch (tùy phiên bản), các chi tiết mâm cũng có thiết kế đơn giản với màu sơn bạc. Ngoài ra, chạy dọc từ đầu kéo dài đến cuối đuôi xe vẫn là các đường gân được dập nổi thể thao, mạnh mẽ.


Cụm gương chiếu hậu và tay nắm cửa được sơn cùng màu với xe, giúp tạo nên tính đồng bộ cho thiết kế tổng thể. Trong khi đó, phần viền kính cửa sổ được bọc một đường viền bằng crom sáng bóng, chi tiết thường thấy trên những mẫu xe sang đến từ Đức.

 

Volkswagen Touareg có 2 tùy chọn kích cỡ mâm là 19 hoặc 20 inch
Volkswagen Touareg có 2 tùy chọn kích cỡ mâm là 19 hoặc 20 inch

 

Đuôi xe


Khác với những đường nét vuông vức ở đầu và thân xe. Đuôi xe Touareg 2023 lại có thiết kế khá bầu bỉnh, với nhiều đường cong, bo tròn vô cùng mềm mại. Nổi bật nhất phải kể đến cụm đèn hậu Full LED, với tạo hình đồ họa đơn giản nhưng cực kỳ hút mắt người xem.


Đặt thấp nhất ở đuôi xe là cụm ống xả kép, được ốp tấm crom chắc chắn. Nhờ đó, phần đuôi xe thể hiện được phần nào sự uy lực cũng như tính thể thao vốn có của mình. Nhìn chung, đối với những ai yêu thích tính thể thao vừa phải hài hòa với nét thanh lịch, sang trọng thì thiết kế của Volkswagen Touareg 2023 chắc chắn sẽ giúp đáp ứng tất cả.

 

Cụm đèn hậu trên Touareg được tinh chỉnh với họa tiết đơn giản và sang trọng hơn phiên bản cũ
Cụm đèn hậu trên Touareg được tinh chỉnh với họa tiết đơn giản và sang trọng hơn phiên bản cũ

 

Trang bị ngoại thất

 

Trang bị ngoại thất Touareg 2023
Đèn pha Matrix/tự động bật tắt và điều chỉnh góc chiếu
Đèn xi-nhan LED
Đèn hậu  LED
Ăng-ten Vay cá mập
Cần gạt mưa Tự động
Kính chiếu hậu Chỉnh/gập điện, tích hợp xi-nhan
Cửa cốp Chỉnh điện/rảnh tay
Chìa khóa mã hóa
Kích cỡ mâm 19, 20 inch

 

Nội thất cao cấp, tiện nghi

 

Khoang lái và bảng taplo


Nội thất trên volkswagen Touareg 2023 sẽ khiến mọi khách hàng hài lòng với sự sang trọng, cao cấp cung như hàm lượng công nghệ dồi dào được trang bị. Đập vào mắt người dùng ngay khi bước chân vào khoang lái chính là cụm màn hình liền lạc cỡ lớn. Trong đó, màn hình cảm ứng trung tâm có kích thước lên đến 15 inch, còn màn hình lái là loại Digital Cockpit 12.3 inch.


Ở hai phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp sẽ không có quá nhiều sự khác biệt, mà người dùng có thể phân biệt chủ yếu ở vật liệu sử dụng và một số trang bị như hệ thống loa. Còn lại, cả phiên bản Elegance và Luxury đều được trang bị nội thất bọc da màu sáng, vô-lăng ba chấu tích hợp đầy đủ phím bấm vật lý. Tuy nhiên, vô-lăng trên bảng Luxury sẽ có khả năng chỉnh điện, ghi nhớ vị trí,...


Xe được trang bị hệ thống điều hòa tự động với 4 cửa gió độc lập cho cả hai hàng ghế. Điều này sẽ mang đến sự mát mẻ cho cả hành trình dài. Ngoài ra, để gia tăng sự thông thoáng cho khoang hành khách, hãng cũng trang bị thêm cho Touareg 2023 cửa sổ trời toàn cảnh xịn sò.

 

Nội thất Volkswagen Touareg 2023 nổi bật với cụm màn hình kích thước lớn
Nội thất Volkswagen Touareg 2023 nổi bật với cụm màn hình kích thước lớn

 

Ghế ngồi và khoang hành lý


Volkswagen Touareg bản facelif trang bị cấu hình 05 chỗ, hàng ghế thứ hai có khoảng để chân tương đối rộng rãi nhờ vào chiều dài trục cơ sở lớn. Tuy nhiên, ghế ngồi ở hàng ghế thứ 2 sẽ chỉ thực sự thoải máu khi ngồi 2 người, bởi vị trí chính giữa có phần gối đầu hơi thấp và diện tích hạn chế.

 

Hàng ghế thứ 2 trên Touareg được trang bị cửa gió điều hòa riêng biệt, nâng cao khả năng làm mát
Hàng ghế thứ 2 trên Touareg được trang bị cửa gió điều hòa riêng biệt, nâng cao khả năng làm mát


Trong khi đó, khoang hành lý của mẫu SUV cỡ trung này cũng khá ấn tượng khi có dung tích lên đến 810 Lit và hoàn toàn có thể tăng lên đến 1800 lít nếu gặp phẳng hàng ghế thứ 2. Nhờ đó, có thể thấy Touareg không hẳn là một mẫu xe đề cao tính thực dụng mà thiêng về sự trải nghiệm nhiều hơn.

 

Dung tích khoang chứa đồ của Touareg có thể nâng lên tối đa 1800 Lít
Dung tích khoang chứa đồ của Touareg có thể nâng lên tối đa 1800 Lít

 

Trang bị tiện nghi

 

Trang bị tiện nghi Touareg 2023
Vô-lăng Chỉnh điện/nhớ vị trí.
Màn hình kính lái HUD
Màn hình báo tốc độ Digital Cockpit 12.3 inch
Màn hình trung tâm Cảm ứng, 15 inch
Điều hòa Làm mát 2 vùng độc lập
Số cửa gió 04
Cửa sổ trời
Ghế ngồi Bọc da cao cấp
Ghế lái Chỉnh điện/ nhớ vị trí
Ghế phụ Chỉnh điện/ nhớ vị trí
Hàng ghế thứ 2 Gập phẳng
Kết nối Bluetooth/AUX/Apple Carplay/ Android Auto

 

Động cơ mạnh mẽ


Volkswagen Touareg facelif được trang bị chung khối động cơ với mẫu Tiguan. Cụ thể, mẫu xe này sử dụng động cơ Turbo 2.0L, cổ máy này sẽ mang đến sức mạnh lên đến 251 mã lực tại 5.000-6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 370 Nm tại 1.600- 4.500 vòng/phút.


Tương tự như các mẫu xe anh em khác trong cùng hãng Volkswagen, Touareg 2023 sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4motion trứ danh của hãng xe Đức. Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp là 07 chế độ lái trên nhiều điều kiện khác nhau gồm: Eco, Comfort, Normal, Sport, Offroad, Snow, Custom.

 

Volkswagen Touareg là mẫu xe có sức kéo mạnh mẽ nhờ khối động cơ Turbo 2.0 bền bỉ
Volkswagen Touareg là mẫu xe có sức kéo mạnh mẽ nhờ khối động cơ Turbo 2.0 bền bỉ


Đặc biệt, mẫu xe này sử dụng vi sai trung tâm kiểm soát trượt tư động để phân phối lực truyền đến các bánh xe. Hệ thống này có khả năng phân phối tối đa 70% lực kéo lên trục trước và 80% lên trục sau. Nhờ đó, mẫu xe có thể linh hoạt di chuyển trong nhiều điều kiện đường xá khác nhau tốt hơn.

 

Trang bị động cơ Touareg 2023
Loại động cơ Xăng tăng áp
Dung tích 2.0L
Công suất tối đa 251 mã lực
Mô-men xoắn cực đại 370 Nm
Hộp số Tự động 8 cấp
Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (4motion)
Tốc độ tối đa 229 km/h
Khả năng tăng tốc (0-100 km/h) 6,8 giây
Khả năng tiêu thụ nhiên liệu 10.2 L/100km

 

Trang bị an toàn hiện đại


Xét về độ cứng cáp và an toàn vật lý, nhờ việc sử dụng nền tảng khung sườn mới nên Touareg 2023 có thể gia tăng độ cứng một cách đáng kể với 52% khung sườn làm từ thép. Đồng thời, thế hệ Touareg thứ 3 này cũng nhẹ hơn người tiền nhiệm 106kg nhờ tỷ lệ vật liệu nhôm chiếm đến 48%.

 

Touareg sử dụng khung gầm MLB, giúp tăng cường độ cứng cũng như giảm trọng lượng xe đáng kể
Touareg sử dụng khung gầm MLB, giúp tăng cường độ cứng cũng như giảm trọng lượng xe đáng kể


Còn về các Công nghệ hiện đại, Volkswagen Touareg 2023 vẫn có đầy đủ những tính năng cao cấp nhất trong thế giới xe hiện nay như:


-Hỗ trợ tắc đường

-Hỗ trợ giữ làn đường

-Phanh khẩn cấp tự động

-Camera quan sát ban đêm Night Vision

-Hệ thống lái 4 bánh chủ động (cả 2 bánh sau cũng tham gia chuyển hướng lái) giúp xe đổi hướng linh hoạt ổn định hơn

-Hệ thống ổn định chống lật với các thanh chống lật điều khiển cơ điện tử.

 

Ưu nhược điểm Volkswagen Touareg 2023

 

Ưu điểm Nhược điểm

-Thiết kế lịch lãm, sang trọng, bền dáng

-Nội thất cao cấp, hiện đại

-Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4Motion hiện đại

-Động cơ bền bỉ

-Tốn nhiên liệu

-Ít tùy chọn động cơ

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN