Top 03 mẫu MPV 7 chỗ cỡ lớn đáng sở hữu nhất phân khúc

Tư vấn - Đánh giá

Phân khúc MPV Full-Size trong những năm gần đây đang có đà tăng trưởng rất tốt nhờ sự đa dạng về mẫu mã, chất lượng và giá cả. Đặc điểm nhận dạng của những mẫu MPV (Multi Purpose Vehicle) là kích thước rộng lớn, gầm xe không cao như SUV cũng không thấp như Sedan, hãy cùng Anycar điểm qua 03 mẫu MPV cỡ lớn tốt nhất phân khúc bao gồm: KIA Sedona, Ford Tourneo, Peugeot Traveller,...

 

Top 03 mẫu MPV 7 chỗ cỡ lớn đáng sở hữu nhất phân khúc
Top 03 mẫu MPV 7 chỗ cỡ lớn đáng sở hữu nhất phân khúc

 

Top 03 mẫu MPV 7 chỗ đáng sở hữu nhất phân khúc

 

Phân khúc MPV cỡ lớn là nơi cạnh tranh của các mẫu xe sang trọng, rộng rãi, 7 chỗ ngồi và có nhiều trang bị hiện đại đi kèm theo xe. Để bạn đọc có nhu cầu mua xe dễ dàng hơn trong việc lựa chọn Anycar đã chọn ra 03 mẫu MPV tốt nhất hiện nay có thể kể đến như: 

 

Kia Carnival

 

Kia Carnival
Kia Carnival

 

#Tham khảo xe: KIA Carnival (ALL-NEW)

 

Kia Carnival là sản phẩm được Thaco lắp ráp tại Việt Nam nên xe có những trang bị rất đầy đủ trong một tầm giá tương đối nhẹ nhàng. Mẫu xe nhà Kia thậm chí còn sở hữu những công nghệ vượt trội hơn so với nhiều đối thủ. Kia Carnival là mẫu MPV rất được lòng người tiêu dùng Việt với giá từ 1,209 - 1,429 tỷ cho 3 phiên bản. Xe có thiết kế tinh tế, cao cấp và không gian rộng rãi phục vụ tốt những chuyến đi dài cho nhiều người.

 

Bảng giá xe KIA Carnival tháng 05/2024 tại Việt Nam

Phiên bản

Giá niêm yết (tỷ VND)

Kia Carnival máy dầu (Diesel)

Kia Carnival Signature (7 chỗ)

1,439 

Kia Carnival Luxury (8 chỗ) 

1,199

Kia Carnival Premium (7 chỗ)

1,389

Kia Carnival Premium (8 chỗ) 

1,319

Kia Carnival máy xăng

Kia Carnival Signature (7 chỗ)

1,893

 

Kia Carnival có 7 tuỳ chọn màu sắc ngoại thất gồm: Trắng, Bạc, Nâu, Đen, Vàng, Xanh, Đỏ.

 

Kia Carnival hiện nay là mẫu xe ăn khách nhất trong phân khúc MPV 7 chỗ
Kia Carnival hiện nay là mẫu xe ăn khách nhất trong phân khúc MPV 7 chỗ

 

Xe có một dáng vẻ to lớn và bề thế với kích thước tổng thể 5,155 x 1,995 x 1,775mm và trục cơ sở 3.090 mm. Giống như nhiều mẫu xe trong đại gia đình Kia khác, Carnival trông trẻ trung và khỏe khoắn một cách đầy thu hút. 

 

Dù mang bản chất của mẫu xe MPV đa dụng nhưng xe Kia Carnival có phần thân rất mượt mà và không hề thực dụng. Các đường dập nổi bo tròn mềm mại trên cơ thể, trần xe có giá đỡ hành lý đặt sát rất hài hòa.

 

Khoang cabin của Kia Carnival vô cùng rộng rãi và thoáng đãng khi có trục cơ sở dài đến 3090 mm
Khoang cabin của Kia Carnival vô cùng rộng rãi và thoáng đãng khi có trục cơ sở dài đến 3090 mm

 

Khoang cabin của Kia Carnival vô cùng rộng rãi và thoáng đãng khi có trục cơ sở dài đến 3090 mm. Không chỉ vậy, trần xe còn có 2 cửa sổ trời điều khiển điện độc lập hướng khách hàng đến những trải nghiệm tự nhiên nhất.  Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều sử dụng chất liệu da mềm cho cảm giác ngồi rất dễ chịu, êm ái.

 

 

Xe được trang bị những công nghệ ấn tượng hàng đầu hiện nay như Vô-lăng ba chấu bọc da cao cấp & ốp gỗ sang trọng đi kèm tính năng sưởi, màn hình hiển thị đa thông tin LCD 7”, CD, Radio, các cổng USB, AUX, Bluetooth kết nối các thiết bị bên ngoài. Hệ thống âm thanh 8 loa, hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập với chức năng lọc ion, các cửa gió được bố trí đầy đủ cho cả 3 hàng ghế…

 

Kia Carnival có khoang hành lý rộng rãi lý tưởng được nhiều khách hàng ưa thích

 

Kia Carnival có khoang hành lý rộng rãi lý tưởng được nhiều khách hàng ưa thích. Cụ thể, xe mang đến cốp xe rộng 960 lít và 2.220 lít nếu gập hàng ghế thứ 3 lại. Khi tất cả các ghế gập phẳng, Carnival Platinum 2022 có tổng cộng 4.021 lít không gian khoang hành lý. Cốp sau tích hợp chức năng đóng/mở điện thông minh. 

 

Kia Carnival có 02 tùy chọn động cơ bao gồm: 

 

  • Động cơ đầu tiên là động cơ xăng Smartstream G3.5, dung tích 3.5L, cho công suất tối đa 268/6400 (hp/vòng), momen xoắn cực đại 331/5000 (Nm/vòng). Đi kèm với loại động cơ này là hộp số tự động 8 cấp. 
  • Động cơ thứ 2 là động cơ dầu Smartstream D2.2, dung tích 2.2L, cho công suất tối đa 199/3800 (hp/vòng), momen xoắn cực đại 440/1,750-2750 (Nm/vòng). Đi kèm với loại động cơ này là hộp số tự động 8 cấp. 

 

Cả 2 khối động cơ trên đều sử dụng hệ dẫn động cầu trước giúp tăng độ bám đường, giúp xe hoạt động tốt ở các mặt đường trơn trượt. 

 

Nhằm giúp người lái có thể dễ dàng kiểm soát một chiếc có thân hình to lớn như Carnival 2022. Kia đã trang bị cho mẫu MPV này cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước-sau và camera lùi, 2 trợ thủ vô cùng đắc lực cho tài xế.

 

Bên cạnh đó, Kia Carnival còn sở hữu hàng loạt các tính năng an toàn bảo vệ hành khách như: 

 

  • 2-6 túi khí 
  • Cảnh báo điểm mù BSD
  • Chống bó cứng phanh ABS
  • Phân phối lực phanh điện tử EBD
  • Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp
  • Hỗ trợ khởi động ngang dốc HAC
  • Ga tự động
  • Cân bằng điện tử ESP
  • Dây đai an toàn các hàng ghế
  • Khóa cửa tự động theo tốc độ
  • Phanh tay điện tử

 

Ford Tourneo

 

Ford Tourneo 2022
Ford Tourneo 2022

 

Kể từ những ngày đầu tiên ra mắt, Ford Tourneo đã ghi dấu ấn với đông đảo khách hàng nhờ hàng loạt ưu điểm vượt trội như thiết kế đẹp mắt từ trong ra ngoài cùng hàng loạt trang bị tiên tiến như khoang hành khách rộng rãi, thiết kế nội thất tinh xảo, tiện nghi mang lại sự thoải mái và thư giãn trên cả hành trình cho cả người lái và hành khách, Ford Tourneo dòng xe MPV mới của Ford được đánh giá là mẫu xe gia đình lý tưởng.

 

Màu xe ô tô Ford Tourneo bao gồm Trắng, Bạc, Ghi, Nâu, Đen.

 

Bảng giá xe Ford Tourneo tháng 05/2024 tại Việt Nam

Phiên Bản

Giá niêm yết (triệu VNĐ)

Ford Tourneo (Trend)

999

Ford Tourneo (Titanium)

1.069

 

 

Ford Tourneo 2022 đúng chuẩn là mẫu MPV đô con nhất phân khúc khi có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4976 x 2095 x 1990 mm, form xe hình hộp chữ nhật vuông vức lấy cảm hứng từ “đàn anh” Ford Transit. Thiết kế mẫu MPV này mang đậm chất rắn rỏi của xe Ford, thể hiện qua những đường nét góc cạnh, dập gân tạo khối đi cùng việc sử dụng nhiều chi tiết mạ chrome.

 

Nổi bật ở thân xe là một nếp gấp sắc lẹm kéo dài từ đèn pha trước cho đến hết cửa kính của hàng ghế thứ 3 như nhấn mạnh vào vẻ ngoài cứng cáp của Tourneo. 2 vòm bánh ôm trọn bộ mâm 16 inch với nan bánh độc đáo.

 

 

Vô lăng Ford Tourneo 2022 thiết kế dạ 4 chấu, bọc da, mạ chrome. 2 chấu 2 bên tích hợp các phím điều khiển chức năng. Cụm đồng hồ Ford Tourneo chia thành 4 phần tương tự như Ford Focus. 2 bên là 2 đồng hồ vòng Tourneo máy và tốc độ. Ở giữa bên trên là màn hình đơn sắc hiển thị thông tin tình trạng xe. Ở dưới là 2 đồng hồ nhỏ chỉ mức xăng và nhiệt độ.

 

 

Nhằm mang đến những trải nghiệm tốt cho các hành trình dài, Ford Tourneo 2022 được đầu tư khá mạnh tay về tiện nghi. Xe trang bị điều hoà tự động 2 dàn lạnh, có bảng điều khiển cho hàng ghế thứ 2. Xe Ford Tourneo 2022 có tẩu sạc 12V cho cả ghế trước và ghế sau. Về giải trí, chiếc MPV Ford Tourneo 2022 có hệ thống âm thanh 6 loa. Phiên bản Tourneo Titanium có hệ thống màn hình giải trí 7”, kết nối Bluetooth. Một điểm đáng tiếc cũng là nhược điểm Ford Tourneo Titanium đó là xe không được trang bị hệ thống SYNC 3 có nhiều chức năng như điều khiển bằng giọng nói, kết nối Apple Carplay/Android Auto.

 

 

Nội thất của Tourneo chia sẻ thiết kế hiện đại với các mẫu xe mới nhất của Ford, nhưng nhìn kỹ bạn sẽ thấy rằng nó bị chi phối bởi quá nhiều chi tiết nhựa cứng, chúng không đặc biệt dễ chịu khi chạm vào nhưng lại cho cảm giác bền bỉ khiến Tourneo trở nên lý tưởng cho những ai có ý định sử dụng phương tiện của họ để vận chuyển hành khách thường xuyên.

 

Bên cạnh đó, xe Ford Tourneo 2022 có các ô cửa sổ chữ nhật diện tích rất lớn, bố trí cho cả hàng ghế thứ 3 và cửa sổ trời ở giữa giúp không gian xe Ford Tourneo càng thêm thông thoáng. Ghế lái Ford Tourneo 2022 trang bị chỉnh điện 10 hướng cho phiên bản Tourneo Titanium và 6 hướng cho bản Trend. Hàng ghế thứ 2 có thể trượt trong phạm vi đến 200 mm. Hàng ghế thứ 3 có thể ngả, cuộn, gập phẳng hoàn toàn theo tỉ lệ 40:60. Ghế được bọc da ở bản Titanium và bọc vinyl ở bản Trend.

 

 

Ở thị trường Việt Nam, Ford Tourneo 2022 sử dụng chung động cơ 2.0L Ecoboost cung cấp công suất cực đại 198 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 300Nm tại 3.000 vòng/phút, hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động cầu trước.

 

Với Tourneo mới, Ford đã áp dụng công nghệ Van biến thiên Ti-VCT tiên tiến nhất của hãng để gia tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và cải thiện hiệu suất vận hành đáng kể của động cơ. Qua nhiều lần nghiên cứu và thử nghiệm, Ford tuyên bố Tourneo có thể tiết kiệm nhiên liệu lên đến 20%, đồng thời giảm lượng khí thải CO2 15%.

 

Hãng xe hơi Ford vốn nổi tiếng với việc chú trọng đầu tư hệ thống an toàn cho các mẫu xe của mình. Và hiển nhiên Ford Tourneo không nằm ngoài điều đó. Mẫu MPV 7 chỗ được trang bị gói an toàn của Bosch 9.1. Riêng phiên bản Ford Tourneo Titanium trang bị thêm kiểm soát hành trình, camera lùi, 8 cảm biến trước sau và 6 túi khí. Hơn 40% bộ khung của Tourneo được làm từ thép Boron siêu cường lực biến Tourneo trở thành một chiếc xe vừa mạnh mẽ vừa nhẹ.

 

 

Tóm lại, Ford Tourneo không chỉ là một chiếc xe mang lại sự thoải mái mà còn mang lại sự an toàn tối ưu cho bất kỳ chủ sỡ hữu nào với những trang bị ấn tượng:

 

  • Hệ thống phanh trước sau
  • Hệ thống phanh khẩn cấp tự động ABS
  • Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD
  • Hệ thống cân bằng điện tử ESP
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt TSC
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Hệ thống túi khí (6 túi cho Titanium và 2 túi khi cho Trend)
  • Cảm biến hỗ trợ đỗ xe
  • Khóa cửa trẻ em

 

Peugeot Traveller

 

Peugeot Traveller
Peugeot Traveller

 

Công bằng mà nói, Peugeot Traveller là cái tên khó có thể cạnh tranh được với những đối thủ còn lại trong phân khúc.  Mặc dù được lắp ráp trong nước và phân phối với một mức giá không phải là quá cao nhưng về sức mạnh thương hiệu, Peugeot khó có thể chiến đấu với đối thủ. Xe Peugeot Traveller mang tới một ngoại hình khá bình bình cùng hàng loạt chi tiết vuông vức. Với việc không có điểm nhấn cụ thể nào, Traveller chưa được đánh giá cao bởi đông đảo khách hàng. 

 

Bảng giá xe Peugeot Traveller 2022 mới nhất tại Việt Nam

Phiên Bản

Giá niêm yết (tỷ VNĐ)

Peugeot Traveller (Luxury)

1,499

Peugeot Traveller (Premium)

2,089

 

Màu xe Peugeot Traveller Luxury: Trắng, Đen, Nâu, Xám / Trong khi bản Premium khách hàng có thể tùy chọn màu xe và màu nội thất.

 

 

Xe chỉ có điểm mạnh đó là kích thước tổng thể khá to lớn, qua đó mang tới sự rộng rãi tới người dùng. Cụ thể, phiên bản Luxury số đo Dài x rộng x cao đạt: 5.315 x 1.935 x 1.915 mm, bản Premium con số này là 5.315 x 1.935 x 2.030 mm. Chiều dài trục cơ sở đều là 3275 mm, Peugeot Traveller đã chính thức vượt mặt Mercedes V-Class, Toyota Alphard với hai con số lần lượt là 3200 mm, 3000 mm.

 

Bên cạnh đó phải nói đến phần lưới tản nhiệt. Phần lưới này có họa tiết kim cương vẫn được hãng xe Pháp trang bị trên mẫu Peugeot cao cấp này tương tự các mẫu SUV 3008 và 5008 đang bán ở Việt Nam. Trung tâm mặt ca-lăng vẫn là logo sư tử quen thuộc và bên ngoài là đường viền mạ crom giúp đầu xe trông ấn tượng và thu hút hơn.

 

Xe Peugeot Traveller 2022 đều được trang bị bộ vành hợp kim 5 chấu kép với kích thước 17 inch ở cả hai phiên bản. Bộ la-zăng của mẫu MPV này được thiết kế khá hiện đại và được coi là điểm nhấn đặc biệt ở phần thân xe.

 

MPV 7 chỗ cỡ lớn trong tầm giá 1 - 2 tỷ VNĐ tại Việt Nam - 16

 

Không gian ghế ngồi Peugeot Traveller 2022

 

  • Vị trí người lái thoải mái, ghế ôm người ngồi
  • Hàng ghế sau rộng rãi thoải mái, ghế ngồi êm ái
  • Hàng ghế thứ 3 thoải mái cho 3 người lớn
  • Khoang hành lý tiêu chuẩn (cả 3 hàng ghế được sử dụng) đủ sức chứa nhiều hành lý cho những chuyến hành trình dài
  • Hai hàng ghế sau xếp linh hoạt, có thể tháo rời hoàn toàn thao tác dễ dàng giúp chở đồ cồng kềnh khi cần

 

Phiên bản Premium có khoang hành khách thiết kế 2 ghế thương gia độc lập, có vách ngăn với khoang lái tạo sự riêng tư, không gian này trang bị nhiều tính năng ''siêu sang'' đáp ứng không gian nghỉ ngơi, tiếp khách, làm việc của những ông chủ là doanh nhân, người nổi tiếng.

 

 

Khả năng vận hành và tiện ích sử dụng Peugeot Traveller 2022

 

  • Vô-lăng chính xác, cảm nhận vô-lăng người lái tốt
  • Hộp số vận hành mượt, xe tăng tốc êm ái
  • Đầu xe ngắn giúp dễ canh đầu xe
  • Điều hoà làm mát tốt, các cửa gió bố trí phù hợp
  • Nhiều công nghệ hỗ trợ lái xe giúp người lái xe thoải mái hơn khi điều khiển chiếc xe kích thước lớn như cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo điểm mù, đèn xe tự động, đèn sương mù liếc góc
  • Màn hình HUD có hiển thị giới hạn tốc độ, hệ thống tự nhận diện biển báo giới hạn tốc độ 
  • Cổng nguồn 220V hỗ trợ sử dụng các thiết bị điện thông thường, sạc laptop
  • Nhiều cổng sạc/cổng USB cho nhu cầu sử dụng hiện nay
  • Nhiều hộc để đồ linh hoạt
  • Tính năng đá chân đóng cửa xe tiện dụng khi hai tay đang bê đồ nặng
  • Cửa hậu đóng mở hai phần, kính sau lật ngược giúp lấy đồ ra dễ dàng hơn

 

 

Phiên bản Luxury cho phép người dùng có thể trượt, gập, xoay ghế 180 độ, tháo rời các ghế ở hàng ghế thứ 2 và 3. Nhờ đó mà thể tích khoang hành lý tiêu chuẩn có thể tăng từ 1384 lít lên 4554 lít sau khi tháo hai hàng ghế sau. Bên cạnh đó, Traveller Luxury còn được bổ sung 2 bàn ăn kiểu gập sang trọng cho hàng ghế thứ hai. Toàn bộ ghế ngồi trên bản Luxury đều được bọc da với tone màu xám lịch sự, dễ nhìn.

 

Chiếc MPV Peugeot Traveller cỡ lớn được trang bị động cơ dầu diesel HDi 2.0L tăng áp 4 xi-lanh thẳng hàng cho công suất 150 mã lực tại vòng tua 4000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 370 Nm tại 2000 vòng/phút. Kết hợp với hộp số 6 cấp thế hệ mới EAT6 tích hợp công nghệ QuickShift cho khả năng sang số với tốc độ ấn tượng. Xe có vận tốc tối đa 170 km/h. 

 

Điểm đáng chú ý nhất trên mẫu xe Peugeot chuyên chở này là 5 chế độ vận hành linh hoạt. Có thể kể đến như: tiêu chuẩn, tuyết, cát, bùn và tự động kích hoạt cân bằng điện tử khi tốc độ xe đạt trên 50 km/h.

 

Với hàng loạt các hệ thống an toàn đang sở hữu, Peugeot Traveller tự tin bảo vệ an toàn tuyệt đối cho tất cả hành khách. Cả hai phiên bản xe Peugeot Traveller 2022 đều sở hữu những công nghệ an toàn gồm:

 

  • Chống bó cứng phanh ABS.
  • Phân phối lực phanh EBD.
  • Hệ thống cân bằng điện tử ESP.
  • Hệ thống chống trượt ASR.
  • Hệ thống kiểm soát chế độ lái.
  • Hệ thống khóa cửa thông minh được điều khiển từ xa.
  • Khóa cửa thông minh.
  • Khóa trẻ em chỉnh điện.
  • Hệ thống 6 túi khí.
  • Cảnh báo chệch làn đường.
  • Cảm biến trước sau.
  • Cảnh báo điểm mù.
  • Camera lùi 180 độ.
  • Cảnh báo áp suất lốp.

 

Trên đây là những mẫu xe MPV 7 chỗ cỡ lớn trong tầm giá 1 - 2 tỷ VNĐ tại Việt Nam cho gia đình hoặc chạy dịch vụ đáng mua nhất mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN