Tiêu chí chọn thảm lót sàn ô tô? Nên dùng thảm lót sàn ô tô loại nào?

Tư vấn - Đánh giá

Thảm lót sàn ô tô là một loại phụ kiện không thể thiếu trên một chiếc xe, chúng giúp ngăn sàn xe bị váy bẩn, hạn chế được các loại cát đất từ giày dép bên ngoại bám lên xe cũng như giúp việc vệ sinh nội thất xe ô tô trở nên dễ dàng. Vậy nên sử dụng loại thảm lót sàn nào trong các loại thảm nỉ, cao su, da (3d, 5d, 6d)? Cùng tham khảo ngay những tiêu chí chọn thảm lót sàn ô tô qua bài viết sau nhé!

 

"Tiêu

 

Xem thêm: 

 

 

Các loại thảm lót sàn ô tô phổ biến nhất hiện nay

 

Thảm lót sàn ô tô cao su đúc

 

Thảm lót sàn ô tô cao su đúc là loại được nhiều chủ xe tin dùng. Loại thảm lót sàn này được làm từ chất liệu cao su tổng hợp, độ dày lớn từ 7 -8 mm và trọng lượng vừa phải khoảng từ 5 - 7 kg. Ưu điểm lớn của thảm lót sàn cao su chính là có độ bám dính tốt, khả năng bị mài mòn thấp nên bền bỉ cũng như có thể chống trơn trượt hiệu quả.

 

Bên cạnh đó, thảm lót sàn cao su đúc còn khá dễ vệ sinh. Tuy nhiên, nhược điểm lớn của loại thảm lót sàn này chính là chúng sẽ gây ra mùi hôi khá khó chịu vì được làm từ cao su. Ngoài ra, thiết kế của thảm lót sàn cao su cũng không được bắt mắt và thẩm mỹ như một số loại thảm khác.

 

"<yoastmark

 

Xem thêm: Có nên mua thảm lót sàn cao su không? Loại nào tốt nhất?

 

Thảm lót sàn ô tô nỉ

 

Thảm lót sàn bằng nỉ là loại thảm đi theo xe và được sản xuất riêng biệt dành cho mỗi mẫu xe khác nhau. Do đó, ưu điểm lớn của loại thảm này chính là chúng có kích thước rất vừa vặn với sàn xe nên người dùng xe không cần quá băn khoăn khi sử dụng.

 

Ngoài ra, các loại thảm lót sàn nỉ cũng có thể ôm sát và che phủ hoàn toàn bề mặt sàn xe, cũng như lớp nỉ có khả năng chống nhiệt khá hiệu quả. Tuy vậy, loại thảm này cũng có một số nhược điểm khá cố hữu như: khó vệ sinh, độ cách âm kém, dễ bị bám bẩn và độ bền không cao.

 

Thảm lót sàn ô tô bằng nỉ thường được đi kèm khi mua xe
Thảm lót sàn bằng nỉ thường được đi kèm khi mua xe ô tô

 

Thảm lót sàn ô tô bằng da

 

Thảm lót sàn ô tô bằng da là loại sản phẩm cao cấp nhất hiện nay, loại thảm này được làm chủ yếu từ da PU kết hợp cùng nhiều lớp khác nhau như: xốp, xốp XPE, lớp lót chống trượt, lớp lót liên kết,...
Trên thị trường hiện nay, có 3 loại thảm lót sàn da phổ biến nhất gồm: 3d, 5d, 6d. Trong đó, mỗi loại sẽ có đặc điểm riêng biệt như:

 

  • Thảm lót sàn 3d: Có cấu tạo đơn giản, ít lớp hơn (thường là 3 lớp) và có giá thành rẻ nhất.
  • Thảm lót sàn 5d: Có cấu tạo nhiều lớp và dày dặn hơn loại thảm da 3d, khả năng chống trượt tốt, độ cách âm ổn định.
  • Thảm lót sàn 6d: Là dòng sản phẩm cao cấp nhất, có đầy đủ các lớp, dày dặn và bền bỉ, thiết kế bắt mắt, giá thành cao nhất.

 

"<yoastmark

 

Tiêu chí chọn mua thảm lót sàn ô tô

 

Chất liệu thảm lót sàn

 

Thảm trải sàn ô tô hiện nay được làm từ rất nhiều loại vật liệu khác nhau, trong đó phổ biến nhất là 4 loại chất liệu gồm: nỉ, vải cotton, nhựa simili và cao su. Cụ thể, với chất liệu nỉ và cotton người dùng sẽ có một tấm thảm hút ẩm tốt, độ êm ái cao nhưng chúng sẽ không có khả năng chống thấm nước tốt và khó vệ sinh hơn.

 

Trong khi đó, thảm lót sàn ô tô được làm bằng nhựa simili và cao su sở hữu ưu điểm là có khả năng chống thấm, chống tràn hiệu quả cũng như rất dễ lau chùi. Tuy nhiên, những loại thảm này thường có mùi khó chịu và độ bền không được đánh giá cao.

 

Thảm lót sàn ô tô thường được làm từ nỉ, da, cao su
Lựa chọn chất liệu thảm lót sản phù hợp với nhu cầu, sở thích và khả năng tài chính

 

Độ bền thảm lót sàn

 

Độ bền chắc chắn sẽ là một tiêu chí quan trọng khi người dùng chọn mua thảm lót sàn. Do đó, khi chọn mua thảm lót sàn cho xế cưng, bạn nên ưu tiên lựa chọn những loại thảm lót sàn được làm từ các vật liệu cao cấp, độ bền cao và đặc biệt là không bị hao mòn, mục nát quá nhanh sau mỗi lần chà rửa, vệ sinh.

 

Đặc biệt, bạn nên chọn các loại thảm lót sàn có khả năng bám bụi tốt để hạn chế tối đa bụi bẩn từ đế giày, vụn thức ăn. Bên cạnh đó, một chiếc thảm lót sàn có khả năng chịu lực tốt, độ co giãn ổn định và không dễ hư hỏng trước lực bước chân của người ngồi trên xe cũng sẽ giúp

 

Độ bền của thảm lót sàn xe ô tô là tiêu chí tiếp theo giúp bạn lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất. Độ bền càng cao thì chứng tỏ chất lượng sản phẩm càng tốt. Thảm lót có khả năng bám bụi tốt, giúp bảo vệ sàn xe khỏi những bụi bẩn của đế giày, đế dép hay thức ăn rơi vãi trên xe. Đồng thời được trang bị khả năng chịu lực tốt, không bị tác động gây hỏng hóc dưới lực bước chân của người ngồi trên xe cũng giúp đảm bảo thời gian sử dụng lâu dài.

 

Chọn loại thảm lót sàn ô tô bền bỉ, được làm từ vật liệu cao cấp
Lựa chọn những loại thảm lót sàn được làm từ vật liệu cao cấp, độ bền cao

 

Thiết kế thảm lót sàn

 

Thảm lót sàn ô tô có rất nhiều kiểu dáng và hoa văn thiết kế đặc sắc. Tuy nhiên, không phải loại thảm nào có hoa văn sặc sỡ, màu sắc nổi bật cũng phù hợp với chiếc xe của bạn. Ngược lại, không phải một chiếc thảm lót sàn đơn điệu, màu sắc tối cũng thích hợp với nội thất xe.

 

Bạn hãy dựa vào màu sắc nội thất của xe ô tô để có thể lựa chọn được chiếc thảm lót sàn phù hợp nhất. Bạn có thể ưu tiên chọn thảm có hoa văn hình thoi, tròn, vuông bởi kiểu thiết kế này sẽ giúp gia tăng độ bám, đồng thời giúp bám bụi bẩn tốt hơn cũng như dễ dàng cho việc vệ sinh.

 

Chọn thảm lót sàn ô tô có thiết kế phù hợp với nội thất xe, dễ dàng vệ sinh
Chọn thảm lót sàn có thiết kế phù hợp với nội thất ô tô và dễ dàng vệ sinh

 

Kích cỡ thảm lót sàn

 

Một trong những tiêu chí quan trọng để chọn mua thảm lót sàn phù hợp chính là lựa chọn đúng kích cỡ. Các loại thảm lót sàn có vô số kích cỡ cũng như kiểu dáng khác nhau, chúng được thiết kế để phù hợp cho từng dòng xe khác nhau.

 

Bạn không nên chọn những loại thảm lót sàn có kích thước quá rộng so với sàn xe bởi điều này sẽ khiến chúng trông mất thẩm mỹ, bị cong gập nhanh hỏng, Bên cạnh đó, bạn cũng không nên chọn loại thảm quá nhỏ với sàn xe bởi sẽ khiến bụi bẩn len lỏi xuống dưới và làm giảm tuổi thọ của sàn xe.

 

Độ bám dính thảm lót sàn

 

Thảm lót sàn thường sẽ bị xê dịch, khiến chúng không được cố định trên sàn xe, gây ra khá nhiều khó chịu cho người dùng. Bên cạnh đó, điều này cũng có thể khiến bác tài dễ trượt chân, sử dụng chân phanh không hiệu quả hoặc gây kẹt chân phanh, tạo ra những tình huống nguy hiểm khi điều khiển xe di chuyển trên đường.

 

Do đó, bạn nên chọn những loại thảm lót sàn có độ bám dính tốt để trước hết đảm bảo an toàn cho chính bạn. Đồng thời, một chiếc thảm lót sàn được cố định một cách ngăn nắp cũng giúp cho nội thất xe trở nên gọn gàng, sang trọng hơn.

 

Chọn loại thảm lót sàn có độ bám dính tốt, hạn chế trơn trượt
Chọn loại thảm lót sàn có độ bám dính tốt, hạn chế trơn trượt

 

Giá thành thảm lót sàn

 

Giá cả chính là một tiêu chí quan trọng giúp bạn đưa ra quyết định có nên mua thảm lót sàn hay không. Trên thị trường hiện nay, thảm lót sàn có giá bán vô cùng đa dạng, nhiều phân khúc, phù hợp với đại đa số người dùng.

 

Tuy nhiên, bạn không nên ham rẻ mà lựa chọn những loại thảm lót sàn không đủ tiêu chuẩn, có giá rẻ bất thường so với thị trường chung bởi có thể mua phải những mặt hàng kém chất lượng và gây nguy hiểm khi lái xe.

 

Nếu bạn muốn tìm một tấm thảm lót sàn để bảo vệ sàn xe thì có thể chọn mua những sản phẩm có giá phải chăng nhưng vẫn đảm bảo khả năng chống thấm nước và bám bụi tốt. Trong trường hợp bạn muốn trang trí nội thất sang trọng, đẳng cấp hơn thì có thể chọn những mặt hàng cao cấp.

 

Câu hỏi thường gặp khi chọn mua thảm lót sàn ô tô

 

Những câu hỏi thường gặp khi chọn mua thảm lót sàn ô tô
Những câu hỏi thường gặp khi chọn mua thảm lót sàn

 

Có nên dùng thảm lót sàn ô tô?

 

Trả lời: Có, bạn nên trang bị một tấm thảm lót sàn để bảo vệ sàn xe ô tô khỏi nước, bụi bẩn, vụn thức ăn. Đồng thời, thảm lót sàn cũng giúp việc vệ sinh nội thất sau này trở nên thuận tiện, tiết kiệm thời gian hơn.

 

Thảm lót sàn ô tô loại nào tốt?

 

Trả lời: Mỗi loại thảm lót sàn sẽ có ưu nhược điểm khác nhau. Tùy thuộc vào tài chính và sở thích mà bạn có thể chọn mua sản phẩm phù hợp. Tuy nhiên, hãy ưu tiên chọn một tấm thảm lót sàn có các tính năng như: chống thấm nước, bám dính bụi tốt, vật liệu dễ vệ sinh, độ bám cao.

 

Nên dùng thảm lót sàn ô tô loại nào?

 

Trả lời: Nếu như bạn có đủ tài chính và muốn khoang nội thất của mình thêm phần sang trọng, thì bạn có thể chọn mua các loại thảm lót sàn bằng da 3d, 5d, 5d. Đây chính là dòng thảm cao cấp đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí về tính thời trang và tiện dụng.

 

Trên đây là bài viết chia sẻ về những tiêu chí chọn mua thảm lót sàn ô tô. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin bổ ích và giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp!

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN