Thaco biến Kia Soluto 2019 thành xe chạy dịch vụ rẻ tốt nhất phân khúc hạng B

Giá xe Kia

Nhằm gây khó khăn cho Vios và Accent Trường Hải trở lại với chiêu định giá quen thuộc trước đây đã từng làm thậm chí là nhuần nhuyễn giai đoạn 2015-2017, lúc đó hãng luân phiên giảm giá liên tục cho các sản phẩm gồm Peugeot, Kia, Mazda và cách làm này đã thành công giúp Trường Hải vượt qua Toyota trở thành hãng xe bán nhiều nhất tại Việt Nam năm 2015 và 2016.

 

Vì đã khiến các xe hầu hết đều thấp hơn 1 bậc so với đối thủ cùng phân khúc, tuy nhiên từ 2018 doanh số Thaco tăng chậm lại hơn so với năm trước đó vì lý do nếu tiếp tục giảm giá thêm sẽ không còn lãi và các xe Kia, Mazda không còn giảm giá nhiều như trước.

 

Giá lăn bánh xe Kia Soluto 2019

 

Và đến nay sau hơn 1 năm, hãng áp dụng chiêu làm giá sốc một lần nữa mang mục tiêu lớn hơn, hiện Kia Soluto 2019 phá vỡ quy tắc định giá trên thị trường bằng cách định giá mẫu xe này tạo cú sốc cho thị trường. Soluto có ba phiên bản MT, MT Deluxe và AT Deluxe với giá lần lượt là 399 triệu, 425 triệu và 455 triệu đặc biệt hơn là giá lăn bánh Kia Soluto 2019 mẫu sedan cỡ B này lại nhắm tới một tập khách hàng tiềm năng là người kinh doanh dịch vụ. Thay vì thông thường để tạo vị thế cho sản phẩm, các hãng thường sẽ tránh đề cập tới việc sẽ bán hàng theo lô cho hãng vận tải, taxi.

 

Kia Soluto 2019 hứa hẹn trở thành đối thủ đáng gờm với Toyota Vios

 

Và chuyện hiếm có này lại lần nữa xảy ra trong lễ ra mắt Kia Soluto tại nhà máy Chu Lai hôm 14/9 có sự xuất hiện của năm Chủ tịch, phó chủ tịch các Hiệp hội vận tải cũng như hãng taxi với sự xuất hiện của giới truyền thông trong những màn “debut”.

 

Giá lăn bánh xe Kia Soluto 2019 này thực sự là một cú sốc cho thị trường xe ô tô Việt đặc biệt ở phân khúc xe hạng A và B, cụ thể như sau:

 

Giá lắn bánh Kia Soluto 2019 trong phân khúc xe hạng B và A

 

Đối thủ lúc lúc này của Soluto 2019 trong cỡ B lần lượt là Accent và Vios theo cấp độ từ nhỏ đến lớn.

 

Kia Soluto 2019 ra mắt và đối đầu với Toyota Vios

 

Nhìn vào bảng trên chúng ta có thể thấy trong phân khúc hạng B xe Kia Soluto 2019 có giá thấp nhất và thậm chí chạm vào phân khúc hạng A. Nghĩa là khi khách hàng đang có ý định mua xe ở 2 phân khúc này sẽ bị phân vân vì bản đắt nhất của Soluto còn rẻ hơn cả bản thấp nhất của các đối thủ. Giả dụ nếu thêm 40 triệu thay vì mua bản cao cấp nhất của Grand i10 sedan khách hoàn toàn có thể sở hữu chiếc Kia Soluto bản AT. Như vậy mẫu xe của Kia nằm ở cỡ B nhưng định giá lại ở khoảng lửng nằm giữa A và B.

 

Lễ ra mắt Kia Soluto 2019

 

Hiện trung bình xe bán ra mỗi tháng của Honda City gần 800 xe, Accent gần 1.500 xe và Vios là gần 2.100 xe dựa vào các con số trên nếu chỉ dựa vào giá thì xe Kia Soluto 2019 rất khó đánh bại Vios. Ngược lại việc uy hiếp các đối thủ xếp dưới Vios như Accent, City là hoàn toàn có thể dẫn lời từ một Giám đốc bán hàng Trường Hải chia sẻ “Hãng kỳ vọng doanh số mỗi tháng của Soluto 2019 có thể trên 1.000 chiếc”.

 

Khi mà Mazda 2 không thể làm nên chuyện, Soluto trở thành niềm hy vọng của Trường Hải với doanh số bán phập phù thường xuyên ở top cuối trong phân khúc. Hãng có các đại diện “gà đẻ trứng vàng” ở hầu hết các phân khúc như Mazda3, CX-5 nhóm crossover, Morning cỡ A, Cerato cỡ C nhưng cỡ B vẫn là điểm yếu của hãng nên hứa hẹn Soluto sẽ trở thành niềm hy vọng trong năm 2019.

 

Một sếp lớn của Thaco chia sẻ nhiều hãng dịch vụ vận tải đã hoàn tất việc khấu hao loạt xe ô tô cũ để tiến hành thay thế xe mới khi Soluto 2019 bán ra. Chiến lược bán giá thấp được thực hóa bằng các mục tiêu đánh vào thị trường các tỉnh lẻ và phân khúc xe dịch vụ, vì điều quan tâm lớn nhất của người chạy xe dịch vụ là chi phí sử dụng ít, khả năng thu hồi vốn nhanh. Hiển nhiên lúc này Kia Soluto trở thành nguồn chính của xe dịch vụ hiện nay vì đã đạt được cả 2 yếu tố này. Phiên bản MT tiêu chuẩn giá chưa đầy 400 triệu là sự lựa chọn cho lớp khách hàng này, các đơn đặt hàng theo lô đã về với khoảng 20-30 chiếc mỗi đơn, vị này tiết lộ thêm.

 

Cuộc đua mới công bằng và quyết liệt hơn

 

Thaco đã mở rộng nhà máy Kia ở Chu Lai giúp tăng cường lắp ráp xe theo đúng định hướng phát triển ngành của Chính phủ đây cũng là cơ sở để đặt giá thấp cho xe Kia Soluto 2019. Với khách hàng cá nhân hãng cũng có cách đặt sản phẩm lạ, thông thường các hãng chỉ cung cấp 1 phiên bản số sàn còn lại là các lựa chọn số tự động vì theo thị hiếu sử dụng xe số tự động như hiện nay, nhưng Soluto 2019 lại có 2 phiên bản số sàn là MT Deluxe 425 triệu và MT 399 triệu, bản cao cấp nhất là AT 455 triệu. Trong bản MT Deluxe là phiên bản hướng tới thị trường tỉnh lẻ nơi vẫn có nhu cầu sử dụng số sàn vì bản số tự động phải thêm 30 triệu đây là 1 con số lớn đáng để cân nhắc. Tuy nhiên theo tiết lộ nếu không tính doanh số theo lô thì có khoảng 50% khách đặt mua Soluto chọn bản AT vì vậy bản này là lựa chọn hàng đầu.

 

Kia Soluto 2019 mẫu xe chạy dịch vụ chất lượng, giá tốt 2019

 

Trong dài hạn, giá rẻ chưa thể đảm bảo cho 1 kết quả kinh doanh thuận lợi vì Accent, Vios và City là các đối thủ sừng sỏ cũng lắp ráp trong nước và sẵn sàng hạ giá như đã làm thời gian qua để đánh chiếm thị trường với xe Kia Soluto 2019. Đôi khi mức giá của sản phẩm còn không quan trọng bằng bản thân sản phẩm có phù hợp với thị hiếu của khách hàng hay không hơn nữa giảm giá không phải là chính sách có thể sử dụng năm này qua năm khác. Minh chứng là Vios đắt hơn các đối thủ còn lại nhưng vẫn đứng vững trên top xe bán chạy nhất thị trường.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN