Suzuki Swift 2023: Mẫu xe đô thị cỡ nhỏ có gì mới?

Giá xe ô tô Suzuki

Suzuki Swift 2023 thuộc thế hệ thứ 5 của dòng xe cỡ nhỏ đến từ Nhật Bản. Dự kiến, mẫu xe này sẽ được giới thiệu chính thức vào đầu năm 2023. Bước sang thế hệ mới, mẫu Hatchback đô thị vẫn giữ nguyên thiết kế khung gầm, ngoại hình có thể được tinh chỉnh để phù hợp hơn với thị hiếu của người dùng hiện nay.

 

Đánh giá chi tiết Suzuki Swift thế hệ thứ 5
Đánh giá chi tiết Suzuki Swift thế hệ thứ 5


Mẫu hatchback cỡ nhỏ Suzuki Swift 2023 được bắt gặp đang chạy thử nghiệm trên đường phố với lớp ngụy trang bên ngoài. Ngay sau đó, các chuyên trang về ô tô cũng đã có các bản thảo phát họa lại ngoại hình của mẫu xe này. Theo đó, chiếc Swift thế hệ mới sẽ lột xác trở nên hiện đại và khỏe khoắn hơn, ngoài ra dù giữ nguyên khung gầm nhưng trục cơ sở của xe cũng đã được kéo dài, hứa hẹn mang đến không gian nội thất rộng rãi hơn cho hành khách.

 

Giới thiệu về dòng Suzuki Swift


Suzuki Swift thế hệ đầu tiên được ra mắt tại Ấn Độ vào năm 2005 và ngay lập tức gây được ấn tượng với cộng đồng yêu xe. Mẫu xe này có ưu điểm là thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, dễ dàng làm quen và điều khiến. Do đó, Suzuki Swift là mẫu xe nhắm đến đối tượng khách hàng là nữ giới, cần một chiếc xe để làm phương tiện di chuyển trong các khu vực thành thị đông đúc.


Ngoài ra, mẫu Hatchback cỡ nhỏ này cũng chính là mẫu xe mang đến rất nhiều sự thành công cho hãng Suzuki tại các thị trường khó tính khác trên khắp Châu Á và Châu Âu. Hơn 15 năm tồn tại và phát triển, Suzuki Swift đã giới thiệu đến công chúng 4 thế hệ, cùng với đó cũng gặt hái được không ít các giải thưởng danh giá như: Best Compact Of The Year, Best Car Of The Year,...


Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam mẫu xe "chiến lược" của nhà Suzuki lại gặp rất nhiều khó khăn. Được giới thiệu và lắp ráp trong nước trên dây chuyền hiện đại của Suzuki tại Đồng Nai từ năm 2013, nhưng doanh số bán ra của mẫu xe này vẫn khá khiêm tốn bởi rất nhiều nguyên nhân. Trong đó, chủ yếu đến từ thị hiếu của người dùng khi trường Việt Nam không quá mặn mà với những mẫu xe cỡ nhỏ như Swift.

 

Các thế hệ xe Suzuki Swift
Các thế hệ xe Suzuki Swift

 

Giá xe Suzuki Swift 2023 bao nhiêu?


Hiện tại, Suzuki Nhật Bản vẫn chưa công bố giá bán chính thức của mẫu Swift 2023 mới. Mẫu xe này có thể được bán ra với 02 phiên bản và với một số điểm nâng cấp mới thì giá bán dự kiến của bản tiêu chuẩn sẽ rơi vào khoảng 1,8 triệu Yên (tương đương 270.000.000 đồng), trong khi đó bản Sport sẽ có giá khoảng 2 triệu yên (330.000.000 đồng). Anycar.vn sẽ tiếp tục cập nhật giá bán chính xác của Suzuki Swift thế hệ thứ 5 ngay khi mẫu xe này về Việt Nam vào khoảng tháng 3/2023.

 

Suzuki Swift 2023 có giá bán từ 270 triệu đồng
Suzuki Swift 2023 có giá bán từ 270 triệu đồng

 


Ở thời điểm hiện tại, Suzuki Swift thế hệ thứ 4 đang bán tại Việt Nam với 01 phiên bản duy nhất là GLX với giá niêm yết 549.900.000 triệu đồng. Cụ thể, mời bạn đọc tham khảo bảng giá lăn bánh của mẫu xe này qua bảng dưới đây.

 

Giá lăn bánh xe Suzuki Swift tháng 04/2024 (VNĐ)
Giá niêm yết Lăn bánh Hà Nội Lăn bánh TP. HCM Lăn bánh tỉnh
559.900.000 649.000.000 638.000.000 619.000.000

Lưu ý: Bảng giá trên chỉ mang tính chất tham khảo. Quý khách hàng mua xe vui lòng liên hệ trực tiếp với các đại lý Suzuki gần nhất để biết thêm chi tiết về các chương trình khuyến mãi (nếu có).

 

Xem thêm: Bảng giá xe Suzuki tháng 04/2024

 

Suzuki Swift 2023 có gì mới?

 

Ngoại hình thể thao và hiện đại hơn


Theo bản phát thảo, ngoại hình của Suzuki Swift 2023 mới không có quá nhiều sự thay đổi đáng kể so với người tiền nhiệm. Điểm khác biệt nằm ở cụm đèn chiếu sáng được nâng cấp lên công nghệ LED hiện đại hơn


Bên cạnh đó, cụm lưới tản nhiệt hình thang cũng được tinh chỉnh lại, có kích thước lớn hơn. Điều này giúp tăng sự cứng cáp, thể thao hơn cho mẫu hatchback cỡ B này. Một số chi tiết như trần xe cũng được sơn đen, mang đến sự liền lạc và trẻ trung hơn cho mẫu xe.


Suzuki Swift thế hệ thứ 5 vẫn tiếp tục được xây dựng dựa trên nền tảng Heartect B, tương tự thế hiện hành. Tuy vậy, việc trục cơ sở được kéo dài hơn sẽ góp phần lớn cho việc cải thiện sự thoải mái bên trong khoang nội thất. Đây là sự thay đổi rất có giá trị, đặc biệt là đối với những chiếc xe ưu tiên cho sự linh hoạt, nhỏ gọn như Suzuki Swift.

 

Suzuki Swift thế hệ thứ 5 có thiết kế trẻ trung và thể thao hơn
Suzuki Swift thế hệ thứ 5 có thiết kế trẻ trung và thể thao hơn

 

Nội thất tiện nghi và rộng rãi hơn


Bên cạnh việc khoang nội thất được gia tăng đáng kể về không gian, thì mẫu hatchback đến từ Nhật Bản cũng được trang bị thêm một số options hiện đại hơn so với thế hệ cũ. Cụ thể, nhiều khả năng Suzuki Swift 2023 sẽ sở hữu màn hình có kích thước lớn hơn, cùng với đó là trang bị thêm hệ thống SmartPlay Pro+ thông minh.


Ngoài ra, các kết nối không dây hiện đại khác cũng sẽ xuất hiện như Apple Carplay hay Android Auto. Hơn nữa, các công nghệ mới như điều khiển bằng giọng nói, OTA,... cũng có khả năng được Suzuki trang bị trên mẫu Swift mới nhằm tăng sức cạnh, đây đều là những trang bị vốn dĩ rất quen thuộc trên các mẫu xe đối thủ như: Toyota Vios, Hyundai Grand i10 hay Honda City,...


Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng Suzuki Swift là một mẫu xe giá rẻ, chủ yếu hướng đến sự thực dụng và đối tượng khách hàng có thu nhập vừa phải. Do đó, cũng không thể hy vọng nhà sản xuất Nhật Bản sẽ vung tay quá mạnh cho những options cao cấp trên mẫu xe này.

 

Nội thất của Suzuki Swift mới sẽ rộng rãi và có nhiều trang bị hơn thế hệ cũ
Nội thất của Suzuki Swift mới sẽ rộng rãi và có nhiều trang bị hơn thế hệ cũ

 

Động cơ mạnh mẽ và nhiều tùy chọn hơn


Suzuki Swift thế hệ thứ 5 có thể được bán ra với 02 tùy chọn động cơ là: 1,2 lít chạy xăng, hút khí tự nhiên kết hợp với công nghệ mild-hybrid hiện đại đối với phiên bản tiêu chuẩn. Trong khi đó, phiên bản thể thao (sport) có thể được trang bị khối động cơ tăng áp 1,4 lít kết hợp công nghệ mild-hybrid.


Cả hai tùy chọn động cơ này đều đi kèm với hộp số sàn 06 cấp hoặc hộp số vô cấp (CVT). Hiện chưa có thông tin chính thức về sức mạnh động cơ trên Suzuki Swift 2023, tuy nhiên với mức trang bị như trên, nhiều khả năng mẫu xe này sẽ sở hữu sức mạnh ít nhất là 130 mã lực. Đây có thể xem là công suất khá mạnh mẽ nếu so với các đối thủ khác trong cùng tầm giá như: Vios (107 mã lực), Hyundai Grand i10 (97 mã lực),...

 

Hình ảnh Suzuki Swift 2023 chạy thử nghiệm
Hình ảnh Suzuki Swift 2023 chạy thử nghiệm

 

Trang bị an toàn đầy đủ


Bên cạnh động cơ mới mẻ, Suzuki Swift thế hệ thứ 5 cũng sẽ được trang bị thêm khá nhiều công nghệ hỗ trợ người lái như: camera 360, hệ thống điều khiển hành trình thích ứng ở mọi dải tốc độ, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường hay nhận dạng biển báo giao thông,...


Ngoài ra, với nền tảng mới được nâng cấp mạnh mẽ thì Suzuki Swift 2023 hứa hẹn cũng sẽ cải thiện được rất nhiều ở khả năng chịu lực khi có va chạm, hay hệ thống túi khí hàng ghế trước được nâng cấp để đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách và người lái.

 

Mẫu Suzuki Swift thế hệ mới sẽ được nâng cấp thêm một số trang bị an toàn hiện đại
Mẫu Suzuki Swift thế hệ mới sẽ được nâng cấp thêm một số trang bị an toàn hiện đại

 

Có nên mua Suzuki Swift 2023 không?


Với rất nhiều sự thay đổi ở cả ngoại hình lẫn yếu tố công nghệ, Suzuki đang cho thấy quyết tâm chinh phục những khách hàng khó tính nhất trong phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ của mình. Swift 2023 chắc chắn sẽ là mẫu xe đầy hứa hẹn và mang đến những luồng gió mới trong phân khúc vốn nhận được quá ít sự quan tâm tại Việt Nam này.


Tuy nhiên, mặc dù là mẫu xe nổi tiếng toàn cầu của Suzuki, những không thể phủ nhận Swift gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận và tạo được chỗ đứng tại thị trường ô tô Việt Nam. Nhưng với những sự thay đổi thật sự giá trị trên thế hệ thứ 5, Suzuki Swift vẫn sẽ là một sản phẩm đáng chờ đợi đối với dân mê xe vào đầu năm 2023.

 

Xem thêm: Chi tiết Suzuki Swift 2022

 

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN