So sánh xe Mazda 3 2020 và Kia Cerato 2020

Giá xe Kia

Mazda 3 2020 và Kia Cerato 2020 là hai dòng xe sedan hạng C luôn bám đuổi nhau về doanh số bởi hấp dẫn phần đông khách hàng trẻ. Kia Cerato thu hút khách hàng với giá bán rẻ, kiểu dáng xe đẹp và trang bị tính năng đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng. Mazda 3 thế hệ mới có kiểu dáng thiết kế thời trang, trang bị tính năng cao cấp và nhiều công nghệ an toàn. Bài viết này sẽ đưa ra một số so sánh so sánh xe Mazda 3 2020 và Kia Cerato 2020 cơ bản giúp cho khách hàng dễ dàng hơn trong việc chọn lựa.

 

So sánh xe Mazda 3 2020 và Kia Cerato 2020 - 2

 

KIA Cerato 2020 có 4 lựa chọn phiên bản Cerato Standard MT, Cerato Standard, Cerato Deluxe và Cerato Premium trang bị động cơ 1.6L-2.0L giá bán từ 559-675 triệu đồng.

 

Mazda 3 2020 bản Sedan xuất hiện với 5 lựa chọn phiên bản 1.5 Deluxe, 1.5 Luxury, 1.5 Premium, 2.0 Signature Luxury, 2.0 Signature Premium trang bị động cơ 1.5L-2.0L giá bán từ 719-919 triệu đồng.

 

Ngoại thất

 

Đầu tiên xét về diện mạo, cả hai mẫu xe sedan Kia Cerato và Mazda 3 đều mang thiết kế trẻ trung, thời thượng, rất thích hợp với những khách hàng trẻ tuổi, thành đạt.

 

Ở phần đầu xe, cả 2 chiếc Sedan này đều được trang bị đèn pha dạng LED tự động bật/tắt và cân bằng góc chiếu, đèn LED chạy ban ngày, đèn sương mù. Song cụm đèn trước của Mazda 3 2.0L Sedan hiện đại hơn khi có thêm tính năng mở rộng góc chiếu khi đánh lái; đèn chiếu gần, đèn chiếu xa và cả đèn sương mù đều ứng dụng công nghệ LED.

 

Gương chiếu hậu trên cả 2 xe đều có chung những tính năng hiện đại như: Chỉnh điện, gập điện và tích hợp đèn báo rẽ. Song Kia Cerato ghi điểm hơn khi có thêm đèn welcome light tích hợp ở gương chiếu hậu và đèn ở tay nắm cửa trước.

 

Ở phía dưới, Mazda 3 Sedan sử dụng lazang 18 inch mang đến cái nhìn thể thao hơn mâm xe 17 inch trên đối thủ Kia Cerato.

 

 

So sánh xe Mazda 3 2020 và Kia Cerato 2020 - 1

 

Phần đuôi xe Mazda 3 được thiết kế nhẹ nhàng hơn khi cánh lướt gió được đặt tinh tế, logo của thương hiệu ở vị trí trung tâm cửa cốp giúp liên tưởng đến xe thế hệ thứ 2 trước đây. Theo đó, công nghệ LED được áp dụng với tạo hình 3D chìm sâu bên trong kết hợp 2 vòng tròn bên ngoài đầy hấp dẫn. Đuôi xe còn cân đối hơn nhờ hệ thống ống xả đặt 2 bên cùng bộ cản và mạ crom sáng màu cho phiên bản cao cấp.

 

Nội thất

 

Về nội thất, KIA được trang bị tốt hơn, với sự chăm chút từ các chi tiết nhỏ. Các thông số trên bảng điều khiển dễ đọc, màn hình cảm ứng trung tâm 8inch đi kèm hệ thống 6 loa âm thanh, sạc không dây và hỗ trợ nhiều dạng kết nối.

 

Nhưng so về thiết kế Mazda 3 lại vượt trội hơn với ghế ngồi ôm sát tạo cảm giác thoải mái cho người lái, vô lăng 3 chấu kiểu dáng thể thao, taplo nhựa giả carbon mang phong cách Châu u.

 

So sánh xe Mazda 3 2020 và Kia Cerato 2020 - 4

 

Ở vị trí ngồi sau, Cerato có chỗ để chân rộng hơn nhưng chiều cao trần lại thấp hơn so với Mazda 3. Ở Mazda, khoang sau có thể chứa được người ngồi cao 180cm mà không cần cúi đầu. Cerato cũng nổi bật hơn với hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập.

 

So sánh xe Mazda 3 2020 và Kia Cerato 2020 - 5

 

Hàng ghế sau của cả 2 chiếc sedan này đều có thể gập theo tỷ lệ 60:40. Để bù đắp cho yếu điểm ở ghế lái, Mazda 3 Sedan trang bị thêm cho hàng ghế sau 3 tựa đầu và điều chỉnh độ cao.

 

Vận hành và trang bị an toàn

 

Cerato nhỉnh hơn Mazda 3 khi được trang bị hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo mệt mỏi cho người lái cộng với đèn pha, cần gạt nước mưa tự động, Apple CarPlay và Android Auto. Với Mazda 3 là la-zăng hợp kim, khởi động không cần chìa khóa.

 

Nếu trên xe Mazda 3, khách hàng được sử dụng hệ thống Mazda Connect độc quyền thì Kia chưa trang bị cho Cerato tính năng này. Bù lại, xe có hệ thống dẫn đường, sạc điện thoại không dây, đàm thoại rảnh tay, chìa khoá thông minh, khởi động bằng nút bấm.

 

Tốc độ truyền dẫn của Mazda 3 ở 100km là 1800 vòng/phút, KIA là 2600 vòng/phút

 

Cả hai xe đều trang bị hộp số tự động 6 cấp tiêu chuẩn kết hợp dẫn động cầu trước cho khả năng điều hướng tốt. Tuy nhiên độ ổn định khi vào cua của Mazda 3 được đánh giá cao hơn hẳn bởi công nghệ GVC-plus độc quyền giúp xe rất vững vàng, ổn định khi vào cua ở tốc độ cao.

 

So sánh xe Mazda 3 2020 và Kia Cerato 2020 - 3

 

Hệ thống lái trên Cerato đa dạng hơn với 3 lựa chọn là Eco, Comfort và Sport, trong khi đó chiếc Mazda 3 chỉ là chế độ Sport đơn thuần. Bù lại, bộ phanh Mazda 3 đang có hoạt động hiệu quả hơn hẳn phanh đĩa thường trên Cerato.

 

Cả 2 mẫu xe này đều sở hữu chung những tính năng an toàn sau:

 

  • Hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp
  • Điều khiển hành trình
  • Hệ thống cân bằng điện tử, Hệ thống hỗ trợ khởi động ngang dốc
  • Dây đai an toàn các hàng ghế
  • Tự động khóa cửa khi vận hành
  • Camera lùi
  • Hệ thống cảnh báo chống trộm, Chìa khóa thông minh & Khởi động bằng nút bấm

 

Về trang bị an toàn, Mazda 3 chiếm ưu thế hơn so với đối thủ. Xe có đến 6 túi khí trong khi Kia Cerato chỉ có 2 túi khí.

 

Bên cạnh đó, Mazda 3 còn được trang bị những tính năng an toàn hiện đại như: Hệ thống kiểm soát gia tốc (GVC), Hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt TCS, Hệ thống ổn định thân xe VSM và Nhắc nhở thắt dây an toàn hàng ghế trước.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN