So sánh Toyota Raize và Kia Sonet? Nên mua xe nào tốt hơn?

Giá xe Kia

So sánh Toyota Raize và Kia Sonet về ngoại thất, nội thất, trang bị tiện nghi, động cơ, khả năng vận hành, trang bị an toàn và giá xe mới nhất tháng 04/2024 tại Việt Nam.

 

So sánh Toyota Raize và Kia Sonet
So sánh Toyota Raize và Kia Sonet

 

So sánh Toyota Raize và Kia Sonet: Giá Xe

 

Đầu tiên, chúng ta cùng so sánh giá xe Toyota Raize và Kia Sonet nhé. Giá xe Toyota Raize hiện nay giao động khoảng từ 527 - 535 triệu đồng cho 02 phiên bản màu sắc. 

 

Kia Sonet mới được hãng xe Hàn Quốc cập nhật giá bán chính thức tại Việt Nam cho 04 phiên bản bao gồm: Kia Sonet Deluxe MT, Deluxe, Luxury và Premium với mức giá từ 499 - 609. Cụ thể giá xe Toyota Raize và Kia Sonet như sau: 

 

Giá xe Toyota Raize

Phiên bản

Giá xe quy đổi (triệu đồng)

Toyota Raize (Đỏ/Đen)

527

Toyota Raize (Trắng Đen, Xanh Ngọc Lam - Đen,

Đỏ - Đen, Vàng - Đen, Trắng ngọc trai)

535

Giá xe Kia Sonet

Phiên bản

Giá xe niêm yết (triệu đồng)

Kia Sonet Deluxe MT

499

Kia Sonet Deluxe

539

Kia Sonet Luxury

579

Kia Sonet Premium

609

**Lưu ý: Giá xe chưa bao gồm chi phí lăn bánh

 

So sánh Toyota Raize và Kia Sonet: Kích thước

 

So sánh kích thước Kia Sonet và Toyota Raize
So sánh kích thước Kia Sonet và Toyota Raize

 

Về kích thước, Toyota Raize sở hữu cho mình chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4030 x 1710 x 1605 mm / Chiều dài cơ sở 2525 mm / Khoảng sáng gầm xe đạt 200 mm.


Kia Sonet sở hữu chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4120 x 1790 x 1642mm / chiều dài cơ sở 2500mm / Khoảng sáng gầm xe đạt 205mm. Nhìn chung, Kia Sonet nhỉnh hơn Raize về kích thước. Cụ thể như sau:

 

Danh Mục

Toyota Raize (nhập khẩu)

Kia Sonet (lắp ráp)

Kiểu dáng xe

SUV-A đô thị

SUV-A đô thị

Sức chứa

5 chỗ

5 chỗ

Dài x Rộng x Dài

4030 x 1710 x 1605 mm

4120 x 1790 x 1642mm

Chiều dài cơ sở

2525 mm

2500 mm

Khoảng sáng gầm xe

200 mm

205 mm

 

So sánh Toyota Raize và Kia Sonet: Ngoại thất

 

So sánh ngoại thất Toyota Raize và Kia Sonet
So sánh ngoại thất Toyota Raize và Kia Sonet

 

Về ngoại hình, Toyota Raize và Kia Sonet đều cùng thuộc phân khúc SUV cỡ nhỏ, 5 chỗ ngồi. Cả hai mẫu xe đều mang đến nét thể thao và cứng cáp với phần đầu xe đồ sộ, mạnh mẽ.

 

**Lưu ý bạn đọc: Bài viết so sánh được người viết sử dụng mẫu Kia Sonet Deluxe (539 triệu) so sánh với Toyota Raize (527-535 triệu) để kết quả so sánh được tương đồng về giá tiền. 

 

Trang bị ngoại thất

 

Khi xem bảng so sánh trang bị ngoại thất Toyota Raize và Kia Sonet ở phía dưới chúng ta có thẻ dễ dàng nhận thấy Toyota Raize nhỉnh hơn rất nhiều về mặt trang bị ngoại thất so với Kia Sonet. 

 

Tất cả hệ thống chiếu sáng của Toyota Raize đều dùng dạng LED hiện đại trong khi đó Kia Sonet chỉ trang bị đèn Halogen đơn giản.

 

So sánh ngoại thất Kia Sonet & Toyota Raize

Danh mục

Kia Sonet

Toyota Raize

Đèn pha

Halogen

LED

Đèn hậu

Halogen

LED

Đèn xi nhan

Halogen

LED

Đèn chạy ban ngày

Không có

LED

Gương chiếu hậu

Gập/chỉnh điện

Gập/chỉnh điện

Đèn pha tự động

 

Thiết kế đầu xe

 

Đầu xe Toyota Raize
Đầu xe Toyota Raize

 

Toyota Raize sở hữu cho mình phần đầu xe đồ sộ với phần lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn được mô phỏng tương tự như mẫu xe đang bán Toyota Wigo. 2 hốc hút gió chứa đèn sương mù 2 bên có chiều cao tương đương với phần tản nhiệt mang đến cái nhìn rất hầm hố cho Raize. Đèn pha được thiết kế với đồ họa tinh thể khá hiện đại và nối tiếp nhau thông qua thanh nan crom sơn đen mạnh mẽ.

 

Đầu xe Kia Sonet
Đầu xe Kia Sonet

 

Đầu xe Kia Sonet được đánh giá sắc sảo hơn với nhiều chi tiết cách điệu bắt mắt. Kia Sonet sở hữu cho mình bộ lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng phối lưới đen bên trong rất thể thao. Hai bên đèn pha được thiết kế sắc sảo và liền mạch với bộ tản nhiệt rất hiện đại. Phía dưới là phần cản trước được mạ bạc sang trọng kết hợp với 2 hốc hút gió chứa đèn sương mù 2 bên.

 

Thiết kế thân xe

 

Thân xe Kia Sonet
Thân xe Kia Sonet

 

Thân xe Kia Sonet được thiết kế khá gọn gàng với chiều dài cơ sở 2.500mm. Cột C của xe được thiết kế độc đáo , là mắt cùng cửa sổ được thiết kế bo tròn ấn tượng, gương chiếu hậu của xe được thiết kế cùng thân xe, tích hợp báo rẽ và gập chỉnh điện. Xét về độ thể thao, bộ mâm xe của Kia Sonet được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Raize.

 

Thân xe Toyota Raize
Thân xe Toyota Raize

 

Toyota Raize có phần nhỉnh hơn Kia Sonet về độ dài với chiều dài cơ sở lên đến 2.525mm, xe sang trọng với tay nắm cửa mạ crom và thể thao với các đường gân dập nổi chạy dọc thân xe. Bộ lazang 17 inch “điệu đà” so với mâm xe thể thao của Sonet. Gương chiếu hậu của Toyota Raize là gương gập/chỉnh điện, tích hợp báo rẽ hiện đại. 

 

Thiết kế đuôi xe

 

Đuôi xe của Toyota Raize
Đuôi xe của Toyota Raize

 

Đuôi xe của Toyota Raize gây được ấn tượng mạnh với khách hàng nhờ cặp đèn hậu FULL LED nối tiếp nhau bởi thanh ngang sơn đen cỡ lớn. Phần cản sau cũng bắt mắt với 2 ốp nhựa cỡ lớn tương đồng với hốc hút gió ở phía trước xe. Ngoài ra, phía sau đuôi xe Toyota Raize còn được trang bị thêm cánh lướt gió, đèn phanh trên cao và vây cá mập.  

 

Đuôi xe Kia Sonet
Đuôi xe Kia Sonet

 

Đuôi xe Kia Sonet gây ấn tượng với khách hàng nhờ cụm đèn hậu Halogen liền mạch với đồ họa cực đẹp bên trong, phần cản sau của xe được mạ bạc và giả ống xả rất thể thao. Phía sau xe Kia Sonet còn được trang bị một số tính năng như: cánh lướt gió, vây cá mập, gác ba ga. 

 

So sánh Toyota Raize và Kia Sonet: Nội thất

 

Khoang nội thất của Toyota Raize và Kia Sonet khá ấn tượng khi sử dụng yếu tố hình học khá nhiều trên bảng taplo. Không gian bên trong xe Kia Sonet và Toyota Raize đều mang đến sự rộng rãi và thoải mái cho hành trình dài hơi. 

 

Trang bị nội thất

 

Trang bị nội thất của Toyota Raize cũng được đánh giá cao hơn Kia Sonet cùng giá tiền. Cụ thể:

 

  • Kia Sonet: vô lăng bọc da, màn hình thông tin 3.5 inch, gương chiếu hậu trong chống chói, ghế ngồi bọc da, ghế sau ngã lưng, điều hòa hàng ghế 2, màn hình cảm ứng 8 inch, kết nối Apple CarPlay và Android Auto,...
  • Toyota Raize: vô lăng bọc da, màn hình thông tin 7 inch, gương chiếu hậu trong chế độ ngày/đêm, ghế ngồi bọc da pha nỉ, ghế sau ngã lưng, màn hình cảm ứng 9 inch, kết nối Apple CarPlay và Android Auto, khởi động bằng nút bấm

 

So sánh nội thất Kia Sonet & Toyota Raize

Danh mục

Kia Sonet

Toyota Raize

Vô lăng

Bọc da

Bọc da

Lẫy chuyển số vô lăng

Không

Màn hình đa thông tin

3.5 inch

7 inch, hiển thị 4 chế độ

Gương chiếu hậu trong

Chống chói tự động

Chế độ ngày/đêm

Chất liệu ghế ngồi

Da

Da pha nỉ

Ghế sau ngả lưng

Điều hòa tự động

Cửa gió điều hòa hàng ghế 2

Không

Màn hình cảm ứng

8 inch

9 inch

Kết nối Apple CarPlay và Android Auto

Âm thanh

6 loa

6 loa

Chìa khóa

Keyless entry

Thông minh

Khởi động nút bấm

Không 

 

Khoang lái và taplo

 

Khoang lái và bảng taplo của cả hai mẫu xe Kia Sonet và Toyota Raize đều mang đến cho người dùng sự rộng rãi và thoải mái, vị trí lái đủ để người lái có thể xoay xở và điều khiển xe an toàn, thoải mái. 

 

Bảng taplo của Toyota Raize
Bảng taplo của Toyota Raize

 

Bảng taplo của Toyota Raize được đánh giá cao về mặt tiện nghi và thiết kế thẩm mỹ. Màn hình cảm ứng kích thước 9 inch đặt giữa trung tâm taplo là điểm nhấn mạnh mẽ về tính hiện đại và sự tiện nghi của Raize. Ngoài ra, cổng gió điều hòa của xe cũng được thiết kế rất đặc biệt với các lốp ốp nhựa, viền crom bên ngoài. Vô lăng của Toyota Raize là vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp phím bấm chức năng hiện đại. 

 

Bảng taplo của Kia Sonet
Bảng taplo của Kia Sonet

 

Bảng taplo của Kia Sonet được đánh giá cao hơn về mặt thể thao và nam tính với các cổng gió điều hòa đặt thẳng đứng và sơn đen mạnh mẽ. Màn hình cảm ứng 8 inch là trang bị nổi bật bên trong xe Kia Sonet. Vô lăng của Kia Sonet là vô lăng 3 chấu tích hợp nút bấm dạng D-cut thể thao, dễ cầm nắm.

 

Khoang hành khách và ghế ngồi

 

Hàng ghế thứ 2 Toyota Raize
Hàng ghế thứ 2 Toyota Raize

 

Mặc dù cả hai xe Toyota Raize và Kia Sonet đều có sức chứa lên đến 5 chỗ, nhưng nếu người dùng muốn trải nghiệm không gian rộng rãi và thoải mái nhất chỉ nên di chuyển với 04 người bao gồm cả người lái. Nguyên do là ghế ngồi giữa của hàng ghế thứ 2 khá chật, nếu ngồi 3 người lớn tại hàng ghế này sẽ khá chật và không thoải mái cho lắm.

 

Hàng ghế thứ 2 của Kia Sonet
Hàng ghế thứ 2 của Kia Sonet

 

Ghế ngồi trên Toyota Raize là ghế ngồi bọc da pha nỉ còn Kia Sonet là ghế ngồi bọc da. Ngoài ra, Kia Sonet sở hữu cho mình cửa gió điều hòa ở hàng ghế 2 mang hơi mát đến tổng thể khoang cabin. Toyota Raize không có cổng gió điều hòa ở phía sau xe. 

 

Khoang hành lý

 

Khoang hành lý của Toyota Raize
Khoang hành lý của Toyota Raize

 

Khoang hành lý của Toyota Raize có dung tích thực khoảng 369 lít, nếu cần thêm không gian để vận chuyển hàng hóa có thể gập hàng ghế thứ 2 lại. 

 

Khoang hành lý của Kia Sonet rộng hơn
Khoang hành lý của Kia Sonet rộng hơn

 

Khoang hành lý của Kia Sonet có dung tích 392 lít rộng hơn Toyota Raize một chút, nếu cần thêm không gian người dùng có thể gập hàng ghế thứ 2 lại. 

 

So sánh Toyota Raize và Kia Sonet: Khả năng vận hành

 

Động cơ Kia Sonet

 

Toyota Raize và Kia Sonet sở hữu khả năng vận hành đủ dùng trong đô thị và cả đường trường. Hệ thống an toàn và hỗ trợ người lái trên Kia Sonet và Toyota Raize cũng rất phong phú. Mời bạn tiếp tục tham khảo bài viết: 

 

Động cơ

 

Toyota Raize sở hữu cho mình duy nhất 01 hệ động cơ xăng có dung tích từ 1.0, cụ thể như sau: 

 

  • Động cơ xăng, 1KR-VET, 1.0L, i3, Turbo: cho công suất vận hành tối đa 98 mã lực, momen xoắn cực đại 140Nm. Đi kèm với hộp số vô cấp CVT.

 

Kia Sonet có vẽ nhỉnh hơn Toyota Raize về mặt vận hành khi sở hữu khối động cơ  Smartstream 1.5L cho công suất vận hành tối đa 113 mã lực và momen xoắn cực đại 144 Nm. Hộp số đi kèm là hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động vô cấp CVT tùy phiên bản.

 

So sánh động cơ Kia Sonet & Toyota Raize

Danh mục

Kia Sonet

Toyota Raize

Động cơ

1.5 MPI

1.0 Turbo

Công suất

113 (mã lực)

98 (mã lực)

Momen xoắn cực đại

144 (Nm)

140 (Nm)

Hộp số

CVT

CVT

 

Trang bị an toàn

 

Trang bị an toàn trên cả hai mẫu xe Kia Sonet và Toyota Raize đều rất phong phú, cụ thể: 

 

  • Kia Sonet trang bị cho mình các tính năng an toàn như: cảm biến áp suất lốp, hệ thống cân bằng điện tử, 2 - 6 túi khí, móc khóa an toàn cho bé, cảm biến đỗ xe trước sau,...
  • Toyota Raize được hãng trang bị các tính năng an toàn như: kiểm soát hành trình chủ động, ngăn chặn việc đạp nhầm chân ga, hệ thống chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử, ổn định thân xe điện tử, phanh  tự động tránh va chạm,...

 

So với Kia Sonet, Toyota Raize được đánh giá cao hơn về trang bị an toàn được tích hợp trên xe. Chỉ cần nhìn vào 6 túi khí của Raize khi so với 2 túi khí của Sonet đã đủ thấy mẫu xe nào làm tốt hơn ở hạng mục này. 

 

So sánh trang bị an toàn Kia Sonet & Toyota Raize

Danh mục

Kia Sonet

Toyota Raize

Chống bó cứng phanh

Hỗ trợ lực phanh điện tử

Cân bằng điện tử

Kiểm soát lực kéo

Không

Hỗ trợ khởi hành ngang dốc

Cảnh báo điểm mù

Không

Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau xe

Không

Cảm biến đỗ xe

Sau

Trước/Sau

Camera lùi

Túi khí

2

6

 

Nên mua Toyota Raize hay Kia Sonet tốt hơn?

 

Nhìn chung, mẫu xe nào cũng có những ưu điểm và nhược điểm riêng của nó. Toyota Raize đề cao tiêu chí bền bỉ, giữ giá và trang bị đi kèm phong phú, hiện đại hơn Kia Sonet.

 

Tuy nhiên, nếu ưa chuộng sự thẩm mỹ và khả năng vận hành mạnh mẽ có thể lựa chọn Kia Sonet với diện mạo trẻ trung, hiện đại cùng khoang cabin đầy ắp công nghệ và khả năng vận hành vượt trội.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN