Mua Kia Carnival hay Ford Everest với tầm giá 1 tỷ 4 ?

Giá xe Ford

So Sánh Kia Carnival và Ford Everest - Ford Everest là mẫu SUV cơ bắp gầm cao, có khả năng vận hành mạnh mẽ và giàu cá tính thì Kia Carnival lại được định vị là SUV đô thị với thiết kế hiện đại, hướng tới sự tiện nghi, thoải mái.

 

Giới thiệu chung

 

KIA Carnival

 

 

KIA Carnival là tên gọi mới của KIA Sedona vừa nhận được nâng cấp tại Thái Lan sau gần một năm mở bán. Ở lần nâng cấp này, mẫu MPV cỡ lớn xuất xứ Hàn Quốc có thêm nhiều trang bị đáng giá, đồng thời sử dụng logo mới của hãng.

 

Ngày 9/10/2021, Thaco chính thức giới thiệu KIA Carnival 2022 đến người tiêu dùng Việt Nam. Ở thế hệ mới, Carnival được ấn định là dòng xe SUV đô thị chứ không phải MPV như mô hình trước. KIA Carnival 2022 như làn gió mới trong phân khúc SUV đô thị cỡ lớn bởi sự hội tụ đầy đủ các yếu tố đa dụng, tiện nghi, sang trọng, tràn ngập công nghệ thông minh bậc nhất phân khúc đi cùng giá bán hấp dẫn.

 

KIA Carnival 2022 tại Việt Nam tiếp tục lắp ráp trong nước với 7 phiên bản, trong đó có 2 bản Royal cấu hình 4 và 7 chỗ ngồi hướng tới tệp khách hàng VIP.

 

Thông tin từ phía KIA Việt Nam cho biết, KIA Carnival 2022 đã xác lập kỷ lục doanh số khi có tới hơn 2.000 đơn đặt hàng chỉ sau 10 ngày trình làng, một con số vô cùng ấn tượng trong phân khúc SUV đô thị cao cấp cỡ lớn. Đồng thời, đưa Carnival trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất của KIA sau khi ra mắt.

 

Với định vị mới, ngoài việc cạnh tranh với các mẫu MPV cỡ lớn như Peugeot Traveller, Ford Tourneo và Honda Odyssey (đã ngừng bán tại Việt Nam) thì KIA Carnival 2022 còn là đối thủ với những cái tên sừng sỏ khác trong phân khúc SUV 7 chỗ như Ford Everest, Hyundai SantaFe, Toyota Fortuner,...

 

Xem thêm: Đánh giá xe Kia Carnival 2022

 

Ford Everest

 

 

Với dáng vẻ thanh lịch, đơn giản và trang bị tiện nghi đầy đủ, Ford Everest là một mẫu xe được khách hàng Việt yêu thích trong phân khúc. Theo đó, Ford Everest đang là đối thủ đáng gờm của Toyota Fortuner trong phân khúc SUV 7 chỗ.

 

Đầu tháng 03/2021, Ford Everest Sport chính thức được giới thiệu tại Việt Nam, đồng thời số phiên bản của mẫu SUV này cũng giảm xuống chỉ còn 3 thay vì 5 như trước.

 

Ngày 1/3/2022, đúng như lịch hẹn, Ford Everest 2022 chính thức ra mắt toàn cầu với sự thay đổi toàn diện từ kết cấu khung gầm cho đến thiết kế nội - ngoại thất cũng như trang bị tiện ích và động cơ. Và đó là "chiếc SUV đa năng, mạnh mẽ, rộng rãi”, ông Ian Foston - kỹ sư trưởng về nền tảng Everest cho hay.

 

Bước sang đầu tháng 07/2022, Ford Everest hoàn toàn mới đã được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam nhằm gia tăng tính cạnh tranh cũng như cung cấp đến người dùng mẫu SUV 7 chỗ toàn diện hơn.

 

So với đối thủ mới của mình, Ford Everest được đông đảo khách hàng biết đến là mẫu SUV gầm cao đích thực. Đây là mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan và được Ford Việt Nam phân khối với 3 phiên bản, có giá bán từ 1,112 - 1,399 tỷ đồng.

 

Xem thêm: Đánh giá xe Ford Everest 2022

 

Giá bán các phiên bản của KIA Carnival và Ford Everest

 

Phiên bản Giá xe niêm yết (triệu VND)
Kia Carnival 2.2D Luxury 8 ghế 1.239
Kia Carnival 2.2D Premium 8 ghế 1.339
Kia Carnival 2.2D Premium 7 ghế 1.399
Kia Carnival 2.2D Signature 7 ghế 1.489
Kia Carnival 3.5G Signature 7 ghế 1.869

 

Phiên bản Giá xe niêm yết (triệu VND)
Ford Everest Titanium+ 2.0L AT 4x4 1.452
Ford Everest Titanium 2.0L AT 4x2 1.245
Ford Everest Sport 2.0L AT 4x2 1.166
Ford Everest Ambiente 2.0L AT 4x2 1.099

 

Ngoại hình, thiết kế: sang trọng hay hầm hố?

 

 

Kia Carnival là xe SUV đô thị, hướng tới gia đình, chính vì vậy mẫu xe này có phong cách thiết kế ngoại thất lịch lãm, hiện đại và không kém phần thực dụng. Trong khi đó, chiếc SUV gầm cao Ford Everest có bề ngoài mạnh mẽ và góc cạnh hơn.

 

Kia Carnival sở hữu thông số dài x rộng x cao lần lượt là 5,155 x 1,995 x 1,775 (mm), chiều dài cơ sở đạt 3,090 mm và rộng lớn hơn khá nhiều so với Ford Everest với kích thước dài 4.914, rộng 1.923 và cao 1.842 (mm) cũng chiều dài cơ sở đạt 2.900 mm. Chiều dài cơ sở của Carnival cũng vượt trội so với Ford Everest. 

 

 

Ngược lại, với đặc điểm là SUV gầm cao, Everest có chiều cao và khoảng sáng gầm xe lớn hơn Carnival (200 mm so với 172 mm của Carnival). Điều này là dễ hiểu bởi chiếc SUV của KIA được kế thừa từ mẫu MPV Sedona, vốn chỉ có khoảng sáng gầm là 163 mm.

 

Ở ngoại thất, Kia Carnival được trang bị hệ thống đèn Full Led thiết kế mới khá hiện đại và bắt mắt, trong khi đó Ford Everest sử dụng đèn pha dạng HID, còn đèn sương mù vẫn là Halogen. Ngược lại, Everest được trang bị bộ la-zăng kích thước 20 inch, lớn hơn Carnival với 19 inch. Bộ lốp lớn giúp bề ngoài của Everest cao ráo, khoẻ mạnh.

 

Nội thất Kia Carnival rộng rãi, sang trọng hơn

 

 

Bước vào không gian nội thất, Kia Carnival tỏ ra vượt trội so với đối thủ bởi sự rộng rãi và tiện nghi, chú trọng đến những hành khách trên xe. Cả 3 hàng ghế của KIA Carnival đều cho cảm giác ngồi khá thoải mái, trong khi đó hàng ghế thứ 3 của Everest khá chật, chỉ phù hợp với trẻ em.

 

Không chỉ rộng rãi hơn, bên trong của chiếc Carnival, ghế ngồi còn cho cảm giác "xịn sò" hơn Everest khi được trang bị núm xoay chuyển số điện tử. Màn hình hiển thị thông tin 12,3 inch, lớn hơn so với 8 inch của Ford Everest.

 

 

Ở Kia Carnival, hàng ghế thứ hai có thể xoay ngược 180 độ để tạo thành một phòng họp hoặc không gian sinh hoạt chung cho 5 người. Hàng ghế thứ hai này cũng được chỉnh điện, kèm theo chế độ sửa hoặc làm mát 3 cấp độ, điều này ưu việt hơn hẳn so với Everest. Ngoài ra, Carnival hệ thống âm thanh 12 loa (Everest là 8 loa) và hệ thống điều hoà 3 vùng độc lập (trên Everest là 2 vùng độc lập). 

 

Tuy vậy, Everest cũng có một số trang bị nhỏ mà đối thủ không có như hệ thống định vị GPS, cửa sổ trời toàn cảnh (ở Kia Carnival là cửa sổ trời đôi). Tuy vậy, ở điều kiện khí hậu khắc nghiệt như Việt Nam thì tuỳ chọn cửa sổ trời panorama cũng không hẳn là một lợi thế quá lớn của Everest.

 

Động cơ, vận hành Everest mạnh mẽ hơn

 

KIA Carnival

 

  • Động cơ Diesel Smartstream 2.2L, 4 xi lanh DOHC, sản sinh công suất cực đại 199 Hp và mô-man xoắn 440 Nm, sử dụng cho 4 bản dưới.
  • Động cơ xăng Smartstream 3.5L, V6 DOHC 24 van, cho công suất cực đại 268 Hp và mô-men xoắn 331 Nm, sử dụng trên bản cao nhất - 3.5G Signature 7 ghế.

 

Ford Everest

 

  • Động cơ dầu 2.0L tăng áp đơn, lắp đặt ở ba bản dưới, sản sinh công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 405 Nm. Kết nối với đó là hộp số tự động 6 cấp và dẫn động một cầu.
  • Động cơ dầu 2.0L tăng áp kép, lắp đặt ở bản cao cấp nhất Titanium+, sản sinh công suất 209,8 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, hộp số tự động 10 cấp, hệ dẫn động bốn bánh và tính năng kiểm soát địa hình. Tất cả phiên bản đều được trang bị trợ lực lái điện.

 

Ford Everest được đánh giá cao bởi công nghệ Turbo giúp cho xe có được khả năng Off-road nổi bật hơn rất nhiều so với các đối thủ của mình trong cùng phân khúc. 

 

Trang bị an toàn: “Kẻ tám lạng, người nửa cân”

 

Cả hai mẫu xe đều sở hữu những trang bị an toàn hàng đầu phân khúc như chìa khoá thông minh, kiểm soát hành trình (cruise control), hệ thống phanh ABS, EDB; hệ thống cân bằng điện tử; khởi hành ngang dốc; hỗ trợ duy trì làn đường; cảnh báo va chạm phía trước; cảm biến trước/sau... 

 

Tuy vậy, do thiết kế và thế mạnh khác nhau nên các trang bị này cũng được hai hãng xe tuỳ chỉnh. Ford Everest có nhiều trang bị an toàn liên quan đến người lái và khả năng Off-road hơn KIA Carnival như hệ thống kiểm soát đổ đèo, hỗ trợ đỗ xe chủ động, lẫy chuyển số trên vô lăng...

 

Ngược lại, mẫu xe Hàn Quốc lại vượt trội đối thủ ở các trang bị như hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA) và đèn báo hiệu phanh khẩn cấp (ESS), camera toàn cảnh 360 độ và hiển thị điểm mù trên màn hình,... Đây là những trang bị rất phù hợp cho việc di chuyển đi trong phố với một chiếc xe cỡ lớn như Carnival.

 

Kết luận

 

 

Thực tế, giữa vô vàn những mẫu SUV 7 chỗ hiện nay, để có thể chọn được chiếc ô tô 7 chỗ vào loại cao cấp với tầm giá khoảng 1,4 tỷ đồng thì KIA Carnival và Everest đều là những sự lựa chọn chất lượng. Lựa chọn mẫu xe nào thì phụ thuộc rất nhiều vào sở thích, nhu cầu sử dụng cụ thể của bản thân mà khách hàng chính là những người rõ nhất.

 

 

Với Ford Everest, đây sẽ là một chiếc xe mạnh mẽ, phù hợp để di chuyển và chinh phục mọi cung đường. Everest sẽ là sự lựa chọn cho những người cầm lái giàu cá tính, thường xuyên di chuyển ở những cung đường khó, đòi hỏi một chiếc xe vận hành mạnh mẽ, ổn định.

 

Còn mẫu SUV đô thị Carnival sẽ phục vụ tốt cho một gia đình đông người, phù hợp với những ông chủ hoặc sử dụng để đưa đón khách VIP. Carnival vận hành tốt ở điều kiện đường đô thị, đường cao tốc và tất nhiên, việc off-road chắc chắn không phải thế mạnh của mẫu xe này.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN